hq_trang09

New Member
Thuỳ link: http://cafef.vn/thi-truong-chung-kh...rinh-len-thu-tuong-201406070448555733ca31.chn



CII, REE, TCM... đã kín room. Nhưng nội tại doanh nghiệp mới là yếu tố quyết định có nên mua cổ phiếu hay không chứ đừng mua theo những tin này nọ, đó là ý kiến của tui. Và cũng theo tui thì nên mua các cổ phiếu này, vì đây là những công ty làm ăn đã đang tốt, và sẽ tiếp tục tốt hơn nữa! Còn cuối tuần thì đọc báo giùm bạn:



Việc nới room cho CTCK đã được UBCKNN trình lên Thủ tướng



UBCKNN đã tách riêng nội dung tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài có được mua trên 49% và dưới 100% vốn tổ chức kinh doanh chứng khoán trong nước để trình Thủ tướng. Và vấn đề này đã được hoàn tất.

Chiều ngày 06/06/2014, tại diễn đàn “Nâng cao tính thanh khoản cho thị trường chứng khoán”, Ông Nguyễn Sơn, Trưởng Ban Phát triển thị trường Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết: UBCKNN đã trình Thủ tướng Chính phủ vấn đề cho phép tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài được mua trên 49% và dưới 100% vốn của tổ chức kinh doanh chứng khoán trong nước.



Theo ông Sơn “vấn đề này đã được hoàn tất.” Giải thích cụ thể hơn, ông Sơn chia sẻ:



Trong vòng 2-3 ngày hôm nay, thị trường có thông tin UBCKNN đã trình Chính phủ về đề nghị tổ chức nước ngoài được mua/nắm giữ CP công ty chứng khoán trên 49%. Đây là nội dung trước đây chúng ta đã đưa vào 2 vế của tờ trình Thủ tướng về sửa quyết định 55: (i) Nâng tỷ lệ sở hữu của NĐT nước ngoài trong các công ty niêm yết và công ty đại chúng; (ii) Cho phép các tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài góp vốn mua cổ phần và nắm giữ đến 100% các tổ chức kinh doanh chứng khoán trong nước để chúng ta thực hiện tái cấu trúc các công ty chứng khoán.



Vấn đề mua/nắm giữ từ 1-49% đã có trong quyết định 55 cũ. Vấn đề mua/nắm giữ 100% chúng ta đã triển khai theo cam kết với WTO sau 5 năm thành lập tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài thành lập được mua/nắm giữ 100% - nội dung này được thể chế hóa trong Nghị định 58. Tuy nhiên, chúng ta còn khoảng trống là tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài có được mua trên 49%, dưới 100% tổ chức kinh doanh chứng khoán trong nước hay không thì quy phạm pháp luật chưa có.



Vấn đề trên đã được lấy ý kiến bộ ngành nhiều lần. Tuy nhiên, quyết định 55 sửa đổi tạm thời chưa ban hành, cần hoàn chỉnh tiếp.



Vì vậy, UBCKNN trình riêng quyết định của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài có được mua trên 49% và dưới 100% vốn tổ chức kinh doanh chứng khoán trong nước. Hiện nay, vấn đề này đã được hoàn tất.



Tái cấu trúc các tổ chức kinh doanh chứng khoán là một trong 4 giải pháp phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam. Cũng theo ông Sơn, đối với việc cho phép tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài mua để sở hữu 100% công ty chứng khoán trong nước, hiện chúng ta đã có 1 công ty chứng khoán và một công ty khác đang hoàn tất việc nhà đầu tư nước ngoài mua nắm giữ 100%.



Q. Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ
 

Burrell

New Member
Việc nới room cho CTCK là dễ làm nhất, sẽ được thông qua sớm nhất



Thế thì cũng hơi bất công cho nhóm BDS, khi đây là hai ngành mà chính phủ không khuyến khích nhà nước nắm giữ



Khả năng sau CTCK là đến nhóm BDS
 

baby_thanhvan45

New Member
Làm từng ngành hoá ra lại hay, vừa đi thận trọng vừa vững vàng, có tác dụng kích thích nhè nhẹ TTCK



Ủng hộ chính phủ làm từng ngành
 

pedaudangiu6895

New Member
Ủng hộ chính phủ đưa chứng khoán Việt Nam nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung đi theo các chuẩn mực quốc tế! Càng ngày càng bớt những cái hổng giống ai nữa!
 
Đây là sáng kiến trong buổi hội thảo đầy tốn kém hôm qua. Bài học rút ra là cứ khi nào TT sắp die thì người của UBCK cứ thay nhau nới rôm và TPP, người của NHNN cứ thay nhau giảm hạ LS
 

nhnoyb

New Member
Biết rồi, vậy là dòng CK lại sắp đưa một cơ số người lên đọt
 

quynhhoa244

New Member
Chú ý nhóm BDS



Những doanh nghiệp bứt phá lợi nhuận trong quý II



http://tinnhanhchungkhoan.vn/doanh-...iep-but-pha-loi-nhuan-trong-quy-ii-96832.html
 

speed_love_xxx

New Member
Quý 2, chắc chắn CII, REE, TCM sẽ lãi tăng mạnh so với cùng kỳ. Mua đi mà hưởng chứ còn chờ gì nữa!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S "Việc nới room cho công ty chứng khoán phải làm sớm, theo quy định của Tổ chức Thương mại TG (WTO)" Tài chính, Chứng khoán 9
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp hạn chế rủi ro trong việc luân chuyển chứng từ thu, chi tiền đối với khách hàng tại Ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D một số xu thế lớn trong quan hệ quốc tế, ý nghĩa đối với việc thực hiện đường lối đối ngoại của đảng Môn đại cương 0
D Áp dụng mô hình Blended learning giảng dạy sáng tạo trong việc giảng dạy môn ngữ âm Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hệ thống hấp thụ loại tháp đệm, tháp làm việc ở điều kiện áp suất 5 atm và nhiệt độ 30 độ C Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá việc thực hiện các quyền sử dụng đất tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú THọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
M TẠI SAO BẠT XANH CAM LẠI LÀ GIẢI PHÁP TỐI ƯU TRONG VIỆC BẢO VỆ TRANG THIẾT BỊ? Thị trường, Mua bán 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top