bamboo_2611

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU. 1
CHƯƠNG I : Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM. 3
1.1. Sự hình thành cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại. 3
1.1.1. Khái quát hoạt động cho vay tại NHTM. 3
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng. 4
1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM. 6
1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 6
1.2.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay tiêu dùng. 7
1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng 8
1.2.3.1. Đối với khách hàng 8
1.2.3.2. Đối với NHTM 10
1.2.3.3. Đối với kinh tế xã hội 10
1.2.4. Phân loại hoạt động cho vay tiêu dùng. 11
1.2.4.1. Căn cứ vào cách hoàn trả 11
1.2.4.2. Căn cứ vào mục đích cho vay có thể phân loại tín dụng tiêu dùng có 2 loại. 14
1.2.4.3 Căn cứ vào hình thức cho vay tiêu dùng có 2 loại: 14
1.2.4.4 Căn cứ vào biện pháp đảm bảo. 17
1.2.5. Chính sách cho vay tiêu dùng tại NHTM. 17
1.2.5.1. Chính sách khách hàng. 17
1.2.5.2.Chính sách quy mô và giới hạn tín dụng. 18
1.2.5.3 Lãi suất. 18
1.2.5.4. Thời hạn tín dụng và kỳ hạn nợ. 19
1.2.5.5.Các khoản đảm bảo. 19
1.2.5.6. Chính sách đối với các tài sản có vấn đề. 20
1.3. Mở rộng cho vay tiêu dùng(MRCVTD). 20
1.3.1. Khái quát về mở rộng cho vay tiêu dùng. 20
1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay tiêu dùng. 23
1.3.2.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 23
1.3.2.2. Nhân tố ngoài ngân hàng 24
1.3.2.3. Những nguyên nhân thuộc về khách hàng. 25
CHƯƠNG II : Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô . 28
2.1.Tổng quan về chi nhánh Đông Đô. 28
2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Đông Đô. 28
2.1.1.1. Lịch sử hình thành của chi nhánh Đông Đô. 28
2.1.1.2. Các hoạt động cơ bản của chi nhánh Đông Đô. 29
2.1.2.Cơ cấu, chức năng nhiệm vụ các phòng ban. 33
2.1.2.1. Phòng Tín dụng. 33
2.1.2.2. Phòng thanh toán quốc tế. 34
2.1.2.3. Phòng dịch vụ khách hàng. 34
2.1.2.4. Phòng kế hoạch nguồn vốn 35
2.1.2.5 Phòng thẩm định – quản lý tín dụng. 36
2.1.2.6. Phòng tổ chức hành chính 36
2.1.2.7. Phòng Kiểm tra – Kiểm toán nội bộ. 37
2.1.2.8. Phòng Giao dịch 37
2.2.Thực trạng cho vay tiêu dùng của chi nhánh Đông Đô. 40
2.2.1. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô . 40
2.2.2.Quá trình phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh. 41
2.2.3. Nội dung cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Đông Đô thời kỳ 2005-2007. 42
2.2.3.1. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo thời hạn. 43
2.2.3.2. Cho vay tiêu dùng theo mục đích. 44
2.2.3.3. Tỷ trọng cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ. 46
2.2.3.4. Chỉ tiêu nợ quá hạn trong tổng dư nợ cho vay tiêu dùng. 47
2.3. Đánh giá về cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô . 48
2.3.1. Những thành tựu đạt được. 48
2.3.2. Những nguyên nhân và hạn chế của chi nhánh. 49
2.3.2.1 Hạn chế. 49
2.3.2.2. Những nguyên nhân của hạn chế đó là. 49
Chương III : Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô . 52
3.1. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng chi nhánh Đông Đô. 52
3.1.1.Chiến lược phát triển của tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô 52
3.1.2. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam – chi nhánh Đông Đô. 52
3.2. Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Đông Đô . 53
3.2.1. Hoàn thiện công tác Marketing. 53
3.2.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 54
3.2.3. Xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng. 55
3.2.4.Trong công tác thẩm định cần định giá các bất động sản đúng giá của thị trường. 56
3.2.5. Hiện đại hóa công nghệ Ngân hàng. 57
3.3. Một số kiến nghị. 58
3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. 58
3.3.2. Kiến nghị với Chính phủ. 58
3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng Nhà Nước. 60
Kết luận. 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

dùng trong tổng dư nợ cho vay.
Chỉ tiêu này cho chúng ta thấy được khoản cho vay tiêu dùng chiếm bao nhiêu phần trăm trong số cho vay của ngân hàng, Ngân hàng này có quan tâm đến mảng cho vay tiêu dùng không. Nếu như chỉ tiêu này lớn thì sẽ phản ánh được là ngân hàng này có thế mạnh trong cho vay tiêu dùng. Và nó còn thể hiện cho chúng ta thấy rằng đối tượng khách hàng mà ngân hàng này đang hướng tới là các cá nhân và hộ gia đình. Ngược lại nếu như chỉ tiêu này có giá trị nhỏ thì nó thể hiện rằng ngân hàng này không có tiềm lực trong cho vay tiêu dùng, hay cũng có thể khoản cho vay tiêu dùng không nằm trong chính sách cho vay của ngân hàng. Tại đây có thể đối tượng mà ngân hàng hướng tới là những người đến vay nhằm mục đích kinh doanh.Tỷ lệ này cho ta biết
+Chỉ tiêu cơ cấu dư nợ tiêu dùng theo mục đích vay vốn.
Dựa vào chỉ tiêu này mà ngân hàng xác định được khách hàng đến vay vốn phục vụ cho mục đích gì là nhiều nhất. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng sẽ làm cho ngân hàng có thể hoàn thiện được danh mục cho vay tiêu dùng. Chẳng hạn như ngân hàng nhìn vào chỉ tiêu này thấy rằng dư nợ tiêu dùng theo mục đích mua thiết bị chiếm phần trăm lớn trong tổng số dư nợ tiêu dùng thì chúng ta thấy rằng nhu cầu khách hàng đến vay tiền của ngân hàng chủ yếu là phục vụ mục đích mua thiết bị. Tuy nhiên, không chỉ thế mà ngân hàng chỉ tập trung vào các sản phẩm cho vay mua nhà,mua ô tô mà ngân hàng vẫn phải tiếp tục cải thiện để tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm ngân hàng của mình với các đối thủ cạnh tranh.
+Tỷ trọng thu lãi và lợi nhuận cho vay tiêu dùng trong tổng thu lãi và lợi nhuận từ hoạt động cho vay.
Chỉ tiêu này cho chúng ta thấy được kết quả kinh doanh của hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại và cho biết Ngân hàng có thu được nhiều lãi trong khoản này cho vay hay không. Nếu như chỉ tiêu này lớn thì nó thể hiện rằng ngân hàng thu lãi chủ yếu từ hoạt động kinh doanh cho vay tiêu dùng. Hay nói cách khác hoạt động cho vay tiêu dùng là hoạt động trung tâm của ngân hàng và đối tượng khách hàng mà ngân hàng hướng tới là các cá nhân và hộ gia đình.Tuy nhiên còn dựa vào bao nhiêu phần trăm cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ cho vay mới có thể biết được lợi nhuận đạt được là cao hay thấp.
+Tỷ nợ quá hạn cho vay tiêu dùng trên tổng dư nợ cho vay tiêu dùng.
Chỉ tiêu này dùng để phản ánh xem việc cho vay têu dùng có mang lại hiệu quả. Nếu chỉ tiêu này lớn thì nó phản ảnh rằng hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng này không hiệu quả. Và ngân hàng phải có những biện pháp để khắc phục ngay tình trạng đó. Trước hết là ngân hàng phải tìm ra nguyên nhân vì sao có tỷ lệ nợ quá hạn trong cho vay tiêu dùng lớn như vậy. Ngân hàng phải tìm ra nguyên nhân để tim ra những biện pháp khắc phục tình trạng đó, từ đó đưa ra biện pháp tốt mang lại hiệu quả cao cho Ngân hàng.
1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay tiêu dùng.
1.3.2.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng
Quy mô và uy tín của ngân hàng có ảnh hưởng tới lượng cho vay tiêu dùng. Ngân hàng có lượng vốn tự có cao hay thấp, có nhiều mạng lưới chi nhánh để thuận tiện giao dịch với khách hàng hay không. Uy tín của ngân hàng cao hay thấp cũng sẽ ảnh hưởng tới lượng khách hàng đến giao dịch với ngân hàng.
Yếu tố góp phần không nhỏ tới thành công của cho vay tiều dùng là các chính sách, quy định của ngân hàng. Đó là chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau khi cho vay có chu đáo hay không, đó là các quy định về lãi suất và phí tín dụng cao hay thấp, có linh hoạt và phù hợp với thu nhập hiện có của người dân hay không, các quy định về thời hạn tín dụng và kỳ hạn nợ, tài sản đảm bảo, cách giải ngân và thanh toán. Thủ tục xin vay vốn có phức tạp hay đơn giản, thời gian thẩm định hồ sơ vay vốn kéo dài bao lâu, nếu thời gian thẩm định quá dài thì khách hàng sẽ không muốn chờ đợi và tìm tới các ngân hàng khác.
Trình độ, thái độ cán bộ tín dụng của ngân hàng cũng mang tính quyết định thành công của cho vay tiêu dùng. Cán bộ tín dụng cần có trình độ chuyên môn tốt thì mới thẩm định chính xác khách hàng và dự án vốn, từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn. Cán bộ tín dụng cũng cần có đạo đức nghề nghiệp, tận tâm với công việc, nhiệt tình giúp đỡ năng động và sáng tạo, chi bảo khách hàng các thủ tục cần thiết.
Muốn hoạt động cho vay tiêu dùng được nhiều khách hàng biết tới thì ngân hàng cần có chính sách marketing phù hợp. Ngân hàng cần tăng cường các hoạt động thông tin quảng cáo trên báo đài, tờ rơi, quảng bá hình ảnh của Ngân hàng nói chung cũng như lợi ích, chính sách về cho vay tiêu dùng nói riêng.
Công nghệ ngân hàng và khả năng quản lý có tác động tới hoạt động cho vay tiêu dùng. Một ngân hàng có công nghệ hiện đại, có tính chuyên nghiệp trong việc thẩm định sẽ dấn tới việc giải quyết các thủ tục được nhanh chóng, chính xác, việc quản lý hồ sơ khách hàng cũng được thuận tiện hơn. Bên cạnh vấn đề về công nghệ, ngân hàng cần có các quy định, nội quy làm việc thưởng phạt nghiêm minh, quản lý tốt để tạo động lực làm việc cho cán bộ nhân viên ngân hàng, tác động đến phong cách làm việc của nhân viên.
Tất cả các nhân tố trên đều là những nhân tố thuộc về nội tại ngân hàng có tác động tới cho vay tiêu dùng. Ngoài những nhân tố đó còn phải kể tới nhân tố khách quan bên ngoài ngân hàng cũng ảnh hưởng tới cho vay tiêu dùng, đó là đạo đức khách hàng cũng như rủi ro của hoạt động cho vay tiêu dùng. Nếu như khách hàng là người có đạo đức tốt, ý thức trả nợ tốt như trả nợ đúng hạn, tuân thủ các quy định mà ngân hàng đề ra thì rủi ro cho vay tiêu dùng thấp thì sẽ kích thích ngân hàng tiến hành mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng, các quy định cho vay cũng sẽ không quá khắt khe. Ngược lại nếu khách hàng không trả nợ đều, nợ quá hạn quá nhiều thì tất yếu sẽ kìm hãm hoạt động cho vay tiêu dùng.
1.3.2.2. Nhân tố ngoài ngân hàng
Một số nhân tố vĩ mô có ảnh hưởng đến hoạt động cho vay tiêu dùng như môi trường kinh tế xã hội, các chính sách kinh tế của nhà nước, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, môi trường pháp lịch sử, yếu tố văn hóa.Kinh tế xã hội có ổn định thì tạo niềm tin cho người dân giúp hok tăng gia sản xuất và tăng tiêu dùng.
Trước hết cần kể tới đặc điểm thị trường nơi Ngân hàng hoạt động. Nếu đó là thành thị hay nơi tập trung đông dân cư, có mức thu nhập khá, trình độ học vấn cao thì nhu cầu vay tiêu dùng sẽ tăng cao hơn so với vùng nông thôn, do thành thị phát triển nhanh hơn nhu cầu về tiêu dùng manhị hơn người nông thôn rất nhiều.
Kể đến là các thói quen, phong tục tập quán, tâm lý có ảnh hưởng tới nhu cầu vay tiêu dùng. Người dân Việt Nam thường có thói quen tiết kiệm rồi khi tích lũy đủ tiền mới mua sắm, tiêu dùng, họ không nghĩ tới việc đi vay, nợ nần để mua sắm cộng với tâm lý ngại tiếp xúc với ngân hàng, sợ các thủ tục hành chính rườm ra. Chính vì thế nhu cầu vay của người dân còn thấp.
Môi trường kinh tế chính trị có ảnh hưởng ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mở rộng hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Luận văn Kinh tế 0
D Mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng VPBank Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
S Mở rộng hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
Z Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Na Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay trả góp tại Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay có tài sản đảm bảo tại Techcombank Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
B Mở rộng hoạt động cho vay đối với DNNQD tại ngân hàng Công thương chi nhánh Đống Đa Luận văn Kinh tế 0
T Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top