Download miễn phí Chuyên đề Mở rộng hoạt động cho vay các doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm





Mục Lục
Lời mở đầu 1
Chương 1: Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 2
1.1.Các vấn đề cơ bản của Ngân hàng thương mại 2
1.1.1. Khái niệm, các đặc điểm của Ngân hàng thương mại 2
1.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ngành ngân hàng 2
1.1.1.2. Khái niệm ngân hàng thương mại theo luật 6
1.1.1.3. Đặc điểm của ngân hàng thương mại 6
1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 9
1.2. Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 10
1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 10
1.2.2. Các cách cho vay của Ngân hàng thương mại 15
1.2.3. Mở rộng cho vay của Ngân hàng thương mại 17
1.2.3.1. Khái niệm mở rộng cho vay của Ngân hàng thương mại 17
1.2.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá mở rộng cho vay của NHTM 18
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới mở rộng cho vay của NHTM 21
1.3.1. Các nhân tố khách quan 21
1.3.2. Các nhân tố chủ quan 23
Chương 2: Thực trạng mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ngành phân phối tại ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm 27
2.1. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Quân Đội 27
2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quân Đội 27
2.1.1.2. Giới thiệu về Ngân hàng Quân Đội - Chi nhánh Hoàn Kiếm 28
2.2. Thực trạng các doanh nghiệp ngành phân phối trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện nay 32
2.2.1. Khái quát về các doanh nghiệp ngành phân phối 32
2.2.1.1. Đặc điểm chung về doanh nghiệp ngành phân phối 32
2.2.1.2. Đặc điểm về cách cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngành phân phối 33
2.2.2. Thực trạng các doanh nghiệp ngành phân phối trên địa bàn Thành phố Hà nội nói chung và các doanh nghiệp phân phối đang được MB tài trợ nói riêng 36
2.3. Thực trạng mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ở ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm 39
2.3.1. Quy trình cho vay với các doanh nghiệp tại Ngân hàng Quân đội nói chung 39
2.3.2. Thực trạng mở rộng cho vay doanh nghiệp phân phối giai đoạn 2006 – 2008. 42
2.3.2.1. Tình hình cho vay doanh nghiệp ngành phân phối giai đoạn năm 2006 – tháng 8/2008 44
2.3.2.2. Cơ cấu dư nợ cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 46
2.3.2.3. Tình hình nợ quá hạn cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 48
2.3.2.4. Thu lãi từ hoạt động cho vay doanh nghiệp ngành phân phối 49
2.3.3. Đánh giá thực trạng cho vay doanh nghiệp ngành phân phối tại Chi nhánh Hoàn Kiếm 49
2.3.3.1. Kết quả đạt được 49
2.3.3.2. Những hạn chế 50
2.3.3.3. Những nguyên nhân của hạn chế 51
Chương 3: Giải pháp mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Hoàn Kiếm 54
3.1. Định hướng phát triển ngành phân phối 54
3.2. Định hướng mở rộng cho vay doanh nghiệp ngành phân phối tại Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Hoàn kiếm 56
3.3. Giải pháp 56
3.3.1. Giải pháp làm tăng dư nợ doanh nghiệp phân phối tại Chi nhánh Hoàn kiếm. 56
3.3.2. Tăng cường bồi dưỡng nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. 59
3.3.3. C ần đ ẩy m ạnh các hoạt động Marketing 59
3.3.4. Các giải pháp khác 60
3.4. Kiến nghị 62
3.4.1. Đối với cơ quan Nhà nước 62
3.4.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 62
Kết luận 64
Tài liệu tham khảo 65
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


- Lãi suất cho vay: Lãi suất là giá cả của tín dụng nó ảnh hưởng đến chi phí vốn của khách hàng cũng là nhân tố ảnh hưởng đến thu nhập từ hoạt động cho vay của ngân hàng. Ngân hàng áp dụng các mức lãi suất khác nhau nhằm đảm bảo mục tiêu an toàn và sinh lợi. Thoả thuận lãi suất cho vay với khách hàng ngân hàng cần tính đến lãi suất cạnh tranh trên thị trường, mức lợi nhuận mong muốn, tỷ lệ lạm phát, rủi ro, chi phí quản lý của ngân hàng và các nhân tố khác.
Lãi suất đưa lại nhiều lợi nhuận cho ngân hàng song nếu ngân hàng tăng lãi suất cao thì không thể thu hút được khách hàng vì cùng trên một địa bàn có rất nhiều ngân hàng hoạt động và cạnh tranh nhau. Khách hàng sẽ lựa chọn nơi có chi phí vốn thấp để có lợi cho họ. Điều chỉnh lãi suất sao cho hợp lý là cả một vấn đề đối với các nhà ngân hàng vì lãi suất là một công cụ điều chỉnh khá nguy hiểm, ngân hàng hạ lãi suất khi muốn cho vay nhiều hơn thì lại làm giảm lợi nhuận vì vậy khi mở rộng cho vay ngân hàng cần tính toán được một mức lãi suất phù hợp, vùa đảm bảo thu hút được nhiều khách hàng và đảm bảo lợi nhuận cho ngân hàng
* Chính sách huy động vốn
Đây là chính sách có ảnh hưởng lớn đến chính sách tín dụng của ngân hàng. Nguồn để hoạt động kinh doanh lấy phần lớn ở các khoản tiền mà ngân hàng huy động được từ nền kinh tế. Khi ngân hàng huy động được lượng vốn lớn, đa dạng về quy mô, thời hạn và giới hạn tín dụng của ngân hàng cho khách hàng được mở rộng thì các cá nhân, doanh nghiệp trong nền kinh tế có thêm nhiều khả năng tiếp cận với vốn ngân hàng. Bên cạnh đó nếu ngân hàng có quy mô vốn chủ sở hữu lớn, ổn định, đảm bảo an toàn, uy tín của ngân hàng được nâng cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi thực hiện chính sách tín dụng có hiệu quả hơn.
* Quy trình và thủ tục cho vay
Ngân hàng cần xây dựng một quy trình cho vay vừa đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc an toàn, hạn chế rủi ro cho ngân hàng, vừa linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Ngân hàng cũng cần xem xét với mỗi loại khách hàng khác nhau với những khách hàng có quan hệ vay vốn lâu dài, lành mạnh với ngân hàng được áp dụng quy trình thật linh hoạt đảm bảo đôi bên cùng có lợi. Ngân hàng cũng cần áp dụng nhiều phưong thức cho vay khác nhau, phù hợp với từng phương án sản xuất kinh doanh của khách hàng, đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.
* Đội ngũ nhân viên và mạng lưới chi nhánh của ngân hàng
Chất lượng sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng cung cấp phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân viên của ngân hàng. Họ là hình ảnh của ngân hàng vì vậy cần đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thái độ phục vụ khách hàng. Một đội ngũ nhân viên năng động, kinh nghiệm sẽ biết phân tích, đoán rủi ro có thể xảy ra với ngân hàng, một đội ngũ nhân viên giỏi nghiệp vụ, làm hài lòng khách hàng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng đến với ngân hàng hơn điều này làm tăng uy tín và lợi nhuận của ngân hàng.
Bên cạnh đó để thu hút thêm khách hàng mới ngân hàng cần mở rộng mạng lưới chi nhánh, nâng cao chất lượng hoạt động để tăng thị phần, tiếp cận với tất cả các thành phần kinh tế.
* Đặc điểm thị trường nơi ngân hàng hoạt động
Trên thị trường có rất nhiều loại hình ngân hàng đang hoạt động và cạnh tranh lẫn nhau. Do vậy thị phần cũng sẽ bị chia nhỏ điều này ảnh hưởng đến khả năng mở rộng cho vay của ngân hàng. Khách hàng có quyền lựa chon ngân hàng nào tốt nhất để họ quan hệ. Vì vậy ngân hàng cần đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Cần chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xác định được nhu cầu của khách hàng để mang lại sự hài lòng khi khách hàng sử dụng dịch vụ mà mình cung cấp đông thời cũng cần xây dựng và quảng bá thương hiệu của ngân hàng. Có như vậy mới tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và tạo ra thành công cho ngân hàng.
Chương 2: Thực trạng mở rộng cho vay với các doanh nghiệp ngành phân phối tại ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Hoàn Kiếm
2.1. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Quân Đội
2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quân Đội
Ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập theo Quyết định số 00374/GP – UB ngày 30 tháng 12 năm 1993 của Uỷ Ban nhân dân thành phố Hà Nội và hoạt động theo giấy phép số 0054/NH – GP ngày 14 tháng 9 năm 1994 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với thời gian hoạt động là 50 năm.
Trụ sở chính tại số 3 Liễu Giai – Ba Đình – Hà Nội trải qua 13 năm hoạt động Ngân hàng Quân đội (MB) luôn khẳng định được vị trí dẫn đầu trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Giữ vững phương châm hoạt động “ Vững vàng – Tin cậy”, MB phục vụ các đối tượng khách hàng đa dạng và không ngừng mở rộng cung cấp các sản phẩm dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng thuộc nhiều thành phần kinh tế và góp sức vào nhiều công trình lớn của đất nước như Nhà máy Thuỷ điện Hàm Thuận – Đa mi, cảng Hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Trong nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức mới: Nhập siêu tăng mạnh làm tăng thâm hụt cán cân vãng lai, dòng vốn đầu tư nước ngoài đạt mức kỷ lục từ trước tới nay, bên cạnh mặt tích cực là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng gây sức ép lớn đối với Chính phủ trong việc điều hành tỷ giá và kiểm soát tổng phương tiện thanh toán, chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng tăng cao và lạm phát ở mức cao nhất trong vòng 12 năm qua. Thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán, thị trường liên ngân hàng cũng có những biến động phức tạp. Ngân hàng nhà nước Việt nam duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt như tăng gấp đôi tỷ lệ dự trữ bắt buộc, khống chế dư nợ cho vay đầu tư chứng khoán…cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh ngân hàng.
Mặc dù phải đối mặt với những thử thách của nền kinh tế hội nhập sâu rộng, MB biết tận dụng tối đa những cơ hội hiếm có và đã có thành công vượt bậc trong năm 2007 về mọi mặt tài chính, hoạt động và thực thi chiến lược. Đây là thành công được chuẩn bị kỹ lưỡng sau nhiều năm tái cơ cấu và thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2004 – 2008 với những kết quá ấn tượng. Cụ thể như: Năm 2007 vốn điều lệ tăng gần gấp đôi năm trước; Tổng tài sản tăng gần gấp 2,2 lần; Lợi nhuận trước thuế tăng gấp 2,25 lần; Vốn chủ sở hữu tăng 2,57 lần so với năm 2006; ROE đạt 24,7%; Tỷ lệ nợ quá hạn nhóm 3,4,5 chỉ còn 1% so với tỷ lệ 2,75% năm 2006.
Ngân hàng Quân đội là một trong những ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thành công công nghệ ngân hàng hiện đại với việc sử dụng phần mềm T24 của tập đoàn Temenos của Thuỵ Sỹ
Ngân hàng Quân đội còn là ngân hàng tiên phong trong quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế. Trong năm 2007, Ngân hàng Quân đội đã tích cực xây dựng và hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ. Cùng với những kết quả kinh doanh là việc tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật, tính minh bạch trong hoạt động, hài hoà lợi ích của cổ đông, người lao động, khách hàng và cộng đồng đã giúp MB có...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mở rộng hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Luận văn Kinh tế 0
D Mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng VPBank Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
S Mở rộng hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
Z Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Na Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay trả góp tại Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay có tài sản đảm bảo tại Techcombank Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
B Mở rộng hoạt động cho vay đối với DNNQD tại ngân hàng Công thương chi nhánh Đống Đa Luận văn Kinh tế 0
T Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top