iam_iam_hihi

New Member
Việc cán bộ ngành Công an, quân sự khi xây dựng gia đình thì phải xem xét lý lịch của người muốn lấy làm vợ (chồng) thì không có gì phải bàn cãi bởi lý do an ninh, chính trị của nhà nước. Tuy nhiên hiện nay cơ chế xem xét lý lịch đã thông thoáng hơn nhiều. Theo những thông tin mình biết được thì hiện nay chỉ xét lý lịch của bố, mẹ và anh chị em ruột còn ông, bà thì có khai nhưng không xét.Trường hợp của bạn nếu trong lý lịch của bạn từ trước đến giờ chưa bao giờ bạn khai về cha thì khi lấy khai lý lịch lấy chồng bạn cũng bỏ trống phần khai về cha thì mọi việc có thể sẽ thuận lợi. Tuy nhiên cũng phải tính đến trường hợp trong lý lịch không có cha nhưng chính quyền địa phương biết rõ về nhân thân cha của bạn mà không xác nhận lý lịch cho bạn thì vấn đề sẽ trở nên khó khăn hơn. Tóm lại trường hợp của bạn theo mình khả năng nào cũng có thể xảy ra và người quyết định cuối cùng là bên tổ chức cán bộ của ngành công an nơi người yêu bạn công tác tuỳ vào điều kiện cụ thể. Chúc bạn hạnh phúc!
 

linhxinh_xinh

New Member
Cá nhân tui và có thể hầu hết các thành viên khác đều không thể trả lời câu hỏi của bạn tại topic này một cách chính xác được, bởi lẻ rất đơn giản : chúng tui không phải là Công An. Trong khi đó, chương trình giảng dạy tại các Trường Luật hoàn toàn không có phần nào đề cập tới các vấn đề mà bạn hỏi. Bởi vậy, tui mới mách bạn là nên hỏi ngay chính người yêu của mình, là Cán bộ trong Ngành công an, đương nhiên anh ấy phải biết và mới được biết những qui định của Ngành mình để trả lời chính xác cho bạn. Đây là diễn đàn pháp luật nên chỉ có thể trao đổi với bạn những khuất tất nào có liên quan tới Luật, còn những khuất tất liên quan tới những qui định riêng của những Ngành, nghề đặc thù trong xã hội thì chỉ những thành viên nào đang công tác trong Ngành, Nghề đó mới có đủ chuyên môn để trả lời.
 

angelhell_188

New Member
Chào bạn ! tui xin trả lời như sau : Theo quy định xét lý lịch 3 đời có dòng máu trực hệ với nhau tức là ông bà, bố mẹ và các anh em. Trường hợp của bạn tuy là con ngoài giá thú nhưng theo Luật hôn nhân gia đình bạn và bố bạn là quan hệ cha con ruột. Trong trường hợp của bạn thì bên ngoại đã có công với đất nước, gia đình cách mạng thì đã ổn. Tuy nhiên tui chưa rõ gia đình bên nội của bạn như thế nào??? Việc bố bạn có bị bắt đi lính hay không không quan trọng mà chỉ cần bố bạn có đi "lính" là không được xét. Tuy nhiên nếu bố mẹ của bạn đã ly dị đã lâu và giả sử hiện bạn đang có một người bố dượng mới có lý lịch trong sạch thì vẫn được kết hôn. Tuy nhiên cần nhắc bạn rằng là nếu gia đình bạn có theo một tôn giáo nào bất kỳ thì vẫn không được xét. Thân chào!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top