Download miễn phí Thiết kế hệ thống truyền động Van - Động cơ một chiều không đảo chiều quay

LỜI NÓI ĐẦU

Trong công cuộc công nghiệp hoá và hiện đại hoá hiện nay, ngành tự động hoá đóng một vai trò hết sức quan trọng. Ngμy nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, đặc biệt là ngành điện tử công suất. Với việc phát minh ra các linh kiện bán dẫn đã và đang ngày càng đáp ứng được các yêu cầu của các hệ thống truyền động. Ưu điểm của việc sử dụng các linh kiện bán dẫn mà làm cho hệ thống trở nên gọn nhẹ hơn, giá thành thấp hơn và có độ chính xác tác động cao hơn. Với nhu cầu sản suất và tiêu dùng như hiện nay, thì việc tự động hoá cho xí nghiệp trong đó sử dụng các linh kiện gọn nhẹ là một nhu cầu hết sức cấp thiết.
Để áp dụng lý thuyết với thực tế trong học kỳ này chúng em đợc giao đồ án môn học tổng hợp hệ điện cơ với yêu cầu “Thiết kế hệ thống truyền động Van -
Động cơ một chiều không đảo chiều quay”.

Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn:

Nguyễn Thị Mai Hương và các thầy cô giáo trong bộ môn, đến nay đồ án của em đã được hoàn thành.
Do kiến thức chuyên môn còn hạn chế, các tài liệu tham khảo có hạn, nên

đồ án của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong đợc sự chỉ bảo, góp ý của các thầy, cô giáo cùng các bạn để bản đồ án của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành Thank các thầy cô giáo trong bộ môn, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Mai Hương đã tận tình giúp đỡ em để bản thiết kế hoàn thành đúng thời hạn.





Sinh viên thiết kế





Trần Minh Công



PhÇn I


Ph©n tÝch lùa chän phƯ¬ng ¸n truyÒn ®éng ®iÖn


I. Đặt vấn đề :


Trong sản xuất giá trị, chất lượng và năng suất của sản phẩm phụ thuộc vào

rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố đó là dây truyền sản xuất, dây truyền càng hiện đại thì hệ thống càng phức tạp. Bất kỳ một dây truyền sản xuất nào cũng có các bộ phận truyền động, nó có thể được tạo ra từ sự phối hợp nhiều thiết bị khác nhau. Ứng với mỗi một công nghệ yêu cầu có thể đưa ra rất nhiều phương án truyền động khác nhau. Vì vậy vấn đề đặt ra phải phân tích và lựa chọn một phương án tối ưu nhất. Một phương án truyền động được gọi là tối ưu
khi sử dụng hợp lý các thiết bị và khai thác tối đa khả năng của chúng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật ở quá trình xác lập và quá trình quá độ đồng thời phải đáp ứng được chỉ tiêu về kinh tế (chi phí đầu tư, chất lượng và năng suất sản phẩm…). Hiện nay hầu hết các công nghệ đều sử dụng các động cơ điện làm truyền động.

I.1. Chọn động cơ điện

Động cơ là một phần tử rất quan trọng trong dây truyền truyền sản xuất, thường xuyên phải làm việc với nhiều trạng thái như là khởi động (quá trình quá độ), trạng thái quá tải, trạng thái hãm. Hiện nay chia ra làm hai loại động cơ chính là :
+ Động cơ điện xoay chiều .

+ Động cơ điện 1 chiều . I.1.1. Động cơ điện xoay chiều I. Động cơ không đồng bộ
Động cơ không đồng bộ 3 pha được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp từ công suất nhỏ đến công suất trung bình và chiếm tỉ lệ rất lớn so với động cơ khác. Sở
dĩ như vậy : là do động cơ không đồng bộ có kết cấu đơn giản, dễ chế tạo, vật

hành an toàn, sử dụng nguồn cấp trực tiếp từ lưới điện xoay chiều 3 pha, và về

kinh tế giá thành nhỏ hơn so với động cơ một chiều. Động cơ không đồng bộ có hai loại chính là động cơ rôto lồng sóc và động cơ rô to dây cuốn.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top