Trong VAIO Control Center có 1 chế độ dành riêng cho dòng VAIO đó là Baterry Care Function, chế độ này sẽ quản lí tiến trình sạc pin cho lappy, ví dụ nếu bác thiết lập ở 50% thì khi pin >50% mà cắm sạc thì sẽ không sạc cho pin mà dùng trực tiếp điện nguồn thừ Adapter =>>> pin sẽ không sạc xả liên tục => lâu hư pin hơn
 

lien1321

New Member
Ko bình thường đâu!! Thường là khi khởi động hoàn toàn bằng pin có thể sẽ mất 2-3%, pin sẽ còn 97%, cùng lắm 95% chứ không thể thấp xuống 90% được!!!
Mà khuyên bác nếu muốn hạn chế chai pin thì áp dụng: không lắp pin + cắm adapter xài suốt + 10 ngày mới tháo adapter xả pin 1 lần.
Rất good. Đã thử trên thực tế. Wear 0% sau 30 ngày đấy nhé!
 
Laptop Vaio thì bạn chịu khó cắm sạc trước khi bật nút nguồn thì sẽ hạn chế được tình trạng tụt pin khi bật máy. Kinh nghiệm bản thân thấy vậy. Và để tránh chai pin với battery care funtion là: sạc đầy đến 100% sau đó đặt Battery care funtion ở mức 50%, trong quá trình dùng do không thể cắm sạc thường xuyên nên pin sẽ hao hụt dần, bao giờ đến mức 50% thì rút sạc ra để xả pin. Sau đó, cạn pin thì lại cắm sạc vào và tắt battery care funtion đi, bao giờ đầy thì lại lặp lại quá trình cũ. Mình dùng như vậy và đến thời điểm này wear level vẫn ở mức 0% (sau gần 5 tháng sử dụng).


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top