peng0c_15

New Member
Nếu tui là bạn tui đã không trả 10usd đó đâu, dù họ có làm kiểu gì thì tui cũng thách dám làm gì tui đấy. Thích thì ra công an, thử xem nó có dám ra công an không nào. Làm ăn theo kiểu treo đầu dê bán thịt chó thì chẳng đời nào nó dám đụng tới chính quyền đâu, còn nếu nói là luật thì bạn có quyền thưa nó rồi đây. Còn muốn thưa ra sao, cần những gì thì bạn phải tham khảo luận sư để dc thuận tiện nhất. Hay cứ bấm 1088 gặp tư vấn bên luật sư hỏi trước vấn đề, khi nào bạn muốn thưa thì hãy tìm đến văn phòng luật sư để khởi kiện.
 

Clarke

New Member
Cửa hàng nào kỳ vậy?
Cửa hàng này làm ăn gì kỳ vậy? Mình thấy ở đây có 2 vấn đề:
Thứ nhất là khi mua máy tính việc thùng bị khui ra rồi, rách tem là bình thường. Vì có thể khách hàng trước đó đã xem hàng. Vì chúng ta không phải là khách hàng đầu tiên xem món hàng đó. Ở cửa hàng nhỏ không bày ra tất cả máy tính mà họ có như Phong Vũ hay Hoàn Long. Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra bằng mắt thường xem bên ngoài có ok không? Tem của nhà phân phối còn không? Tem của nhà phân phối hay cty thay mặt tại Việt Nam quan trọng hơn tem cửa hàng vì cửa hàng thì họ có thể dời hay đóng cửa bất cứ lúc nào! Bảo hành của cửa hàng và toàn cầu thì không bảo đảm. Sau đó cài chương trình chạy xem có ok không? Check số serial number và model của máy trên trang web của thương hiệu máy tính đó xem đó có phải là máy chính hãng hay không? Nếu ok thì bạn có thể mua máy đó. Thông thường, máy tính có vấn đề thì bạn sẽ nhanh chóng phát hiện trong vài ngày đầu. Nhớ là khi mới mua phải chạy liên tục, sử dụng nhiều chức năng của máy xem chạy có ok không vì bạn có thể đổi 1 cái khác trong 3 hay 7 ngày đầu (tùy cửa hàng). Thứ hai cửa hàng mà bạn ghé đã làm ăn gian dối. Không bao giờ có thể xảy ra những chuyện như thế được.
 

Chanoch

New Member
Làm gì có chuyện đó
Thứ nhất, Dell có chính sách bán hàng qua mạng tại Mỹ và một số khu vực khác trên thế giới và không có cửa hàng bán lẻ để giảm giá bán sản phẩm.
Vì lý do đó, nếu bạn mua trực tiếp từ Dell thì đương nhiên họ phải dán tem như vậy để bảo vệ quyền lợi của bạn là hàng được giao đúng như từ nhà máy của Dell tới cho bạn.
Chuyện vì lý do nào đó mà tem này bị rách hoặc xé ra khi về Việt Nam cũng không phải là việc gì quá lớn do những nguyên nhân sau: hàng xách tay được những người mua trực tiếp bên đó mở ra để kiểm tra trước (điều này ít xảy ra nếu họ muốn bán vì sẽ làm mất giá mà mình quen gọi là mất zin); do hải quan kiểm tra khi nhập khẩu chính thức (điều này cũng ít thôi vì hải quan chỉ kiểm tra ngẫu nhiên chứ không thể kiểm tra nguyên lô được); cửa hàng mở ra (nguyên nhân này dễ xảy ra nhất do họ cho khách hàng trước bạn kiểm tra hoặc tráo đổi đồ, một nguyên nhân nữa mà ở nước ngoài có chính sách rất rõ ràng nhưng ở Việt Nam thì lập lờ để lừa người tiêu dùng là hàng bị lỗi, bị khách hàng trả lại, sau đó được hãng sửa lại và đề rõ là hàng Refurbised với giá bán rẻ hơn nhưng nhiều cửa hàng vẫn lừa khách hàng để bán với giá bán của máy mới).
Hoàn toàn không thể có chuyện hàng của hãng này lại dán seal của hãng khác như bạn nói đâu. Hàng họ cho bạn xem gần như 100% thuộc loại Refurbised rồi. Mà kể cả bạn là người mở ra đầu tiên nhưng thấy dấu hiệu bất thường thì hoàn toàn có quyền từ chối mua, không thể có kiểu bắt chẹt bạn như bạn nói được.
Một điều quan trọng nữa của hàng mới là chưa "bung" hệ điều hành, tức là khi bạn đồng ý mua, bật máy lên thì máy mới bắt đầu các quá trình cài đặt để có thể sử dụng được. Bất kỳ máy nào khi bạn bật máy lên mà đã sẵn sàng hoạt động đều không được coi là máy mới 100% (brandnew).
Bạn nên thông báo tên và địa chỉ cửa hàng để mọi người cùng tránh, đồng thời nên viết bài lên mục bảo vệ người tiêu dùng của Vietnamnet để cùng lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng chúng ta. Chúc bạn may mắn.
 
Top