Bromleah

New Member
Với một người sử dụng máy vi tính chắc hẳn chuyện cài lại hệ điều hành là một điều tất yếu mà ai cũng từng làm. Hệ điều hành sau một thời (gian) gian sử dụng sẽ trở nên “chậm chạp” đến phát bực, và mắc phải những lỗi bất thể khắc phục được do chuyện cài đặt, tháo gỡ những phần mềm, bị virus,… lúc đó thì chuyện cài lại windows là điều tất yếu.

Mọi chuyện sẽ dễ dàng khi mà ta có đủ các đĩa driver của của hệ thống được cung cấp bởi nhà sản xuất khi ta mua máy. Nhưng thật “căng” khi mà bạn lại thiếu driver của các thiết bị phần cứng, giờ đây chỉ với Driver Magician bạn có thể yên tâm hơn khi tất cả các driver của hệ thống đựoc đóng gói thành một file tự chạy, mà bạn có thể cài đặt lai sau khi cài Win. Ngoài ra còn có chức năng kiểm tra, cập nhật phiên bản mới nhất cho Driver của bạn. Đây là sản phẩm của Công ty GoldSolution Software, tương thích với Windows© 98/ME/2000/XP/Server 2003/Vista/7


Sau khi cài đặt, chạy chương trình, cửa sổ xuất hiện với phần trên là tên mô tả các loại Driver mà nó phát hiện được trong hệ thống, cho biết chức năng Driver đó điều khiển loại thiết bị nào, tên phiên bản, hãng vừa viết nên Driver.

Loại Driver nào bất thuộc hãng Microsoft, mà là sản phẩm của công ty khác sẽ được hiển thị tên với màu đỏ.

Muốn sao lưu chỉ đơn giản bấm nút Select All để đánh dấu tất cả các ô trước tên các Driver. Bấm nút Start Backup, chỉ đến vị trí thư mục sẽ sao lưu, bấm OK là xong.


Vậy là xong phần sao lưu.

Sau này, khi cài lại windows bạn chỉ chuyện vào menu Driver Restoration, chọn Restore from folder, sau đó chọn thư mục chứa tập tin vừa sao lưu trước đó. Đánh dấu check trước tên driver cần phục hồi và nhấn nút Start Restore để bắt đầu phục hồi

Trước khi Update Driver bạn nên click vào Update/Database LiveUpdate để chương trình tự động cập nhật cơ sở dữ liệu mới nhất.


rồi sau đó click Update/Driver update để chương trình tự động dò tìm phiên bản mới nhất của Driver trên máy bạn (nếu có)


lúc này bạn chỉ chuyện nhấn Download.

các bạn có thể vào đây để tải Driver Magician 3.42 tại đây :

 

Fletch

New Member

Trích:

hoanglong3

BK driver đây mà

trong đĩa Hiren cũng có công cụ backup driver mà

 

Roark

New Member
Oài, nhưng mà khi cài lại windows thì chương trình này cũng mất, làm sao mà vào chương trình???
Hay là sau khi cài lại windows thì lại cài lại cái này để phục hồi driver ạ???
 

Alexis

New Member

Trích:

Oài, nhưng mà khi cài lại windows thì chương trình này cũng mất, làm sao mà vào chương trình???
Hay là sau khi cài lại windows thì lại cài lại cái này để phục hồi driver ạ???

cái này sau khi backup ta sẽ được 1 bộ source driver. khi cài lại windows chỉ cần cho update driver từ bộ source này là được, không nên phải cài lại driver magician làm gì.

nhưng nói chung phần mềm này chỉ có dụng trên máy desktop, còn trên máy laptop thì chỉ đáp ứng được khoảng 90% driver. bởi vì 1 số dòng laptop đời mới sau này driver rất khó chịu, mà update driver = bộ source vừa lưu của driver magician thì không thể nào cài được. chỉ có thể cài driver trả chỉnh = cách cho chạy file setup mà thôi. nhưng dù sau nó cũng sẽ giúp ta đỡ vất vã hơn trong chuyện cài lại driver sau khi cài lại windows.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top