Achav

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích vai trò của nghành du lịch Hà Nội trong quá trình phát triển của du lịch Việt Nam





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 1
I-/ Lý do chọn đề tài: 1
II-/ Nội dung của đề tài: 2
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ THỦ ĐÔ HÀ NỘI 3
I-/ Bối cảnh lịch sử: 3
II-/ Điều kiện tự nhiên: 3
1-/ Vị trí địa lý: 3
2-/ Khí hậu: 4
CHƯƠNG II: TÀI NGUYÊN DU LỊCH HÀ NỘI 5
I-/ Những đánh giá chung về sự hấp dẫn của Du lịch Hà Nội 5
II-/ Tài nguyên thiên nhiên: 7
1-/ Tài nguyên Nhân văn: 7
2-/ Tài nguyên tự nhiên: 10
CHƯƠNG III: NHỮNG THẾ MẠNH VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ
CÒN TỒN TẠI TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
THỊ TRƯỜNG DU LỊCH HÀ NỘI 11
I-/ Tiềm năng và lợi thế của du lịch hà nội: 11
1-/ Vị trí địa lý: 12
2-/ Cơ sở vật chất kỹ thuật: 13
3-/ Cơ sở hạ tầng: 13
4-/ Thủ tục xuất nhập cảnh: 14
5-/ Một vài đặc điểm khác: 14
II-/ Du lịch Hà Nội với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố: 14
III-/ Những vấn đề còn tồn tại của Du lịch Hà Nội: 15
CHƯƠNG IV: MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN
DU LỊCH HÀ NỘI 18
I-/ Mục tiêu phát triển du lịch hà nội: 18
1-/ Mục tiêu tổng quát: 18
2-/ Mục tiêu về kinh tế: 19
3-/ Mục tiêu về chính trị: 19
4-/ Mục tiêu về Văn hoá - Xã hội: 19
II-/ Những giải pháp phát triển thị trường Du lịch Hà Nội: 19
1-/ Đầu tư và nâng cấp: 19
2-/ Đa dạng hóa sản phẩm du lịch: 21
3-/ Xúc tiến tuyên truyền quảng cáo sản phẩm: 22
PHẦN KẾT LUẬN 23
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

i trời trong xanh, gió mát. Những ngày cuối thu se se lạnh và nhanh chóng hoà nhập vào mùa đông.
Nhiệt độ trung bình mùa Đông: 17,20C (lúc thấp nhất xuống tới 2,70C).
Trung bình mùa Hạ: 29,20C (lúc cao nhất lên tới 42,80C).
Nhiệt độ trung bình cả năm: 23,20C. Mưa trung bình hàng năm là 1,800mm.
chương II
tài nguyên du lịch hà nội
I-/ Những đánh giá chung về sự hấp dẫn của Du lịch Hà Nội
ở Việt Nam ta không nơi nào mà dấu ấn lịch sử lại kết tinh sáng chói bằng ở Hà Nội. Tại đây có các di chỉ đồ đá, đồ đồng ba bốn nghìn năm tuổi có dấu vết người anh hùng thiếu niên làng Gióng đánh giặc ngoại xâm từ đời vua Hùng thứ VI, rồi thành ốc An Dương Vương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ngọc Hồi - Khương Thượng và gò Đống Đa, thành phố Hà Nội (xây năm 1904-1806 nay còn sót lại cửa chính Bắc Môn, quảng trường Nhà hát lớn là nơi xuất phát cuộc Tổng khởi nghĩa cướp chính quyền tại Hà Nội, lễ đài Ba đình là nơi Chủ tịch Hồ Chí MInh tuyên bố thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, quảng trường Ba Đình là nơi có lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trải qua mấy ngàn năm, lịch sử đã để lại cho mảnh đất này nhiều di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng, phong phú và đa dạng cả về nguồn gốc lẫn loại hình có giá trị lớn đối với du lịch. Các di tích này không chỉ có kiến trúc độc đáo như chùa Một Cột, gác Khuê Văn (Văn Miếu) thành Cổ Loa,... có pho tượng cổ như tượng Huyền Thiên Trấn Vũ (đền Quán Thánh) mà còn lạ sự hài hoà với cỏ cây hoá lá,... Với sự tích huyền thoại như truyện Thánh Gióng, truyện nỏ thần Kim Quy với mối tình Mỵ Châu - Trọng Thuỷ.
Bên cạnh đó Hà Nội có nhiều di tích lịch sử cách mạng, vì đây là trung tâm cách mạng của cả nước, là nơi chỉ đạo của các cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc của nhân dân ta trong nửa thập kỷ qua. Các di tích lịch sử này cũng có sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch trong và ngoài nước như nhà sàn, ao cá Bác Hồ,...
Hà Nội còn là nơi tập trung nhiều nhà bảo tàng có ý nghĩa quốc gia như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Lịch sử, Cách mạng,...
Kiến trúc Hà Nội cũng rất đặc sắc và đa dạng. Những khu phố cổ có nhà nhỏ thấp, chen chúc nhau với mái ngói mũi hài, những vết tích của hàng ngàn năm trước. Nhiều du khách lần đầu đến Hà Nội đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của thu đô, một vẻ đẹp được tạo nên bởi sự kết hợp hài hoà giữa vẻ kiếnt rúc cổ kính và màu xanh của cây cối hồ nước. Kiến trúc của Hà Nội mang đậm dấu ấn của lịch sử dài lâu, chùa chiền, đền miếu có ở khắp nơi trên đất Hà Nội. Không ít khi thanh tịnh được tạo bởi kiến trúc đơn sơ, giản dị, gần gũi với con người.
Hà Nội có thể chia ra thành các khu vực: khu phố cổ, khu thành cổ, khu phố cũ, xen đẹm giữa các khu vực này là các khu dân cư tự phát chuyển dần từ các làng xóm thành các ngõ phố quy hoạch tuỳ tiện.
Câu thành ngữ quen thuộc “Hà Nội 36 phố phường” đã thể hiện sự phong phú của các nghề truyền thống được tập hợp lại từng phường hội trong các phố ở Hà Nội. Ngày nay, qua bao năm tháng thăng trầm, các khu phố Hà Nội không còn giữ nguyên tính chất phường hội của nó, nhưng các tên phố, nhất là những khu phố cổ vẫn còn tồn tại hay gợi nhớ hình ảnh về một Hà Nội tài khéo ngày trước như: Hàng Mắm, Hàng Muối, Hàng Đào, Hàng Bạc,... cả ngoại thành Hà Nội có những tên khi đọc lên người Hà Nội và cả những ai hiểu biết về Hà Nội cũng thấy nó gắn bó với những sản vật đã trở thành nổi tiếng: đào Nhật Tân, giấy Yên Thái, đồ đồng Ngũ Xã.
Nói đến Hà Nội phải nói đễn những món ăn thật độc đáo và khoái khẩu. Những món ăn vừa giản dị vừa hợp túi tiền nhưng cũng đủ làm cho du khách ra đi không thể nào quên được. Mùa xuân người Hà Nội ăn Hồng xiêm Xuân Đỉnh, tháng 3 ăn bánh trôi - bánh chay,... mùa hè ăn chè đỗ đen, thập cẩm, thạch đen. Mồng 5 tháng 5 (âm lịch) ăn rượu nếp rồi “giết sâu bọ” bằng mận, đào, dưa hấu,... thơm ngon nhất là ăn nhãn lồng bọc hạt sen thả vào nước đường phèn trong vắt mát rượi. Nhưng Hà Nội có những món ăn nổi tiếng mà ai cũng biết như chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh tôm Hồ Tây, bánh cốm Hàng Than,... đó là những món ăn mang những nét riêng mà chỉ có Hà Nội mới có.
Ngoài ra, Hà Nội còn có 36 vườn hoa, công viên và có tới 377 ha thảm cỏ, các tượng đài các bể phun nước làm tăng thêm vẻ đẹp của thủ đô.
Nói đến Hà Nội không thể không nói đến vẻ đẹp của những sông hồ. Con sông Hồng dải lụa vắt ngang thành phố, hai bên bờ sông có bao nhiêu di tích mà du khách có thể ghé thăm nếu đi du lịch bằng đường sông. Hà Nội có hơn 3.600 ha hồ, ao, đầm có 27 hồ đầm lớn tiêu biểu là Hồ Tây với diện tích 500ha và vùng đất quanh hồ là 800ha có khả năng tổ chức dịch vụ Du lịch và giao dịch quốc tế tầm cỡ ở vùng Đông Nam á. Hồ Hoàn Kiếm gắn với huyền thoại thiêng liêng, là trung tâm của thủ đô đã trở thành quen thuộc với người dân từ xa xưa. Đây có thể trở thành một điểm du lịch đặc sắc với chủ thể là Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đền Bà Triệu, tháp Bút, tháp Hoà Phong và các di tích khác quanh hồ.
Tóm lại, thủ đô Hà Nội với tất cả những thế mạnh của chính mình có thể thu hút một lượng lớn khách trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển du lịch, cũng như sự phát triển chung của đất nước.
II-/ Tài nguyên thiên nhiên:
1-/ Tài nguyên Nhân văn:
Hà Nội là thành phố rất cổ kính của nước Việt Nam được xây dựng cách đây gần 1000 năm, là nơi tập trung các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc cổ và các lễ hội truyền thống cổ. Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Hà Nội là đất ngàn năm văn vật có lịch sử và nền văn hoá lâu đời. Hà Nội có khoảng 322 di tích lịch sử được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng trong tổng số hơn 2000 di tích.
+ Khu Phố Cổ:
ở Việt Nam ngoài Hội An ra chỉ có ở Hà Nội mới giữ được một khu phố cổ. Theo các nguồn sử liệu thì đây cũng chính là nhân lõi của kinh đô Thăng Long từ khi mới thành lập và nó cũng gần ngàn năm tuổi.
Nói đến địa giới không gian khu phố cổ thì có thể coi đó là một hình tam giác cân có đỉnh là phố Hàng Than, cạnh phía Đông là đê sông Hồng, cạnh phía tây là phố Hàng Cót, Hàng Điếu, Hàng Da còn đáy là trục Hàng Bông - Hàng Gai - Cầu Gỗ. Các khu phố thường mang tên những mặt hàng sản xuất như: Hàng Đường, Hàng Bạc, Hàng Bồ. Đây cũng chính là nguồn tài nguyên quý giá mang phong cách đặc trưng của người Hà Nội.
+ Các di tích kiến trúc cổ:
Hà Nội là nơi có mật độ di tích cổ thuộc loại cao 48,2 di tích/100km2, trong khi đó cả nước chỉ có 2,2 di tích/100km2. Những di tích đó có niên đại trải dài từ trước Công nguyên cho đến triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn. Theo thống kê thì Hà Nội có hơn 2000 di tích cổ trong đó có: 679 đình, 12 lăng, 210 đền, 252 miếu, 775 chùa, 166 nhà thờ họ, 32 am.
Trong số các di tích cổ đó thì chùa chiền có số lượng lớn nhất và ở Hà Nội các chùa có niên đại khá lâu như: chùa Trấn Quốc (xây dựng vào năm 541 thờ vua Lý Nam Đế), chùa Quán Sứ (xây dựng vào thế kỷ XV), chùa Một C
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top