Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu của công ty công cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí





MỤC LỤC
 
Lời mở đầu 1
Chương I 3
Cơ sở lý luận về định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu 3
I.Marketing mục tiêu và định vị của công ty. 3
1.1.Khái niệm Marketing mục tiêu. 4
1.2.Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh. 5
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến định vị. 9
2.1. Nhân tố môi trường. 9
2.2. Các nhân tố bên trong công ty. 13
2.3. Nhân tố thị trường : 15
III. Quy trình định vị của công ty trong thị trường mục tiêu. 17
3.1. Phân đoạn thị trường . 17
3.2. Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu. 21
3.3.Định vị trên thị trường trọng điểm. 25
Chương II 32
Hiện trạng định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu 32
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty công cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí (DCC ĐLCK). 32
1.1. Sự hình thành. 32
1.2. Quá trình phát triển của công ty DCC và ĐLCK. 32
1.3. Chức năng và nhiệm vụ của doanh nghiệp. 34
1.4. Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp. 35
1.5. Cơ cấu nhân sự của công ty. 37
1.6.Cơ sở vật chất của công ty (đặc điểm về máy móc, thiết bị). 38
II. Hiện trạng việc định vị sản phẩm của công ty DCC ĐLCK. 38
2.1. Thị trường mục tiêu. 38
2.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. 41
2.3. Hoạt động phân tích thị trường của công ty. 43
2.4. Hoạt động hiện tại định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu. 46
III . Những đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của công ty DCC ĐLCK 49
3.1 . Những thành công. 50
3.2. Những hạn chế mà công ty DDC và ĐLCK đang gặp phải. 51
3.3. Xu hướng phát triển của công ty đến năm 2005. 52
Chương 3 53
Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu 53
I. Dự báo sự thay đổi xu thế mới của môi trường. 53
1.1. Môi trường bên ngoài. 53
1.2 . Môi trường bên trong. 55
II. Dự báo phát triển, xu thế mới thị trường sản phẩm của công ty. 56
2.1. Dự báo sự phát triển của thị trường sản phẩm trong nước. 56
2.2. Dự báo xu thế tiêu dùng sản phẩm của công ty tron thời gian tới. 57
III. Hoàn thiện việc định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu của công ty DCC ĐLCK. 59
3.1. Hoàn thiện việc phân đoạn thị trường ở công ty DCC ĐLCK. 60
3.2. Đặc điểm của từng phân đoạn và đặc điểm khách hàng trong từng phân đoạn ấy. 64
3.3. Định vị trên mỗi phân đoạn. 65
IV. Đề xuất hoàn thiện Marketing hỗn hợp bổ trợ cho việc định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu. 65
4.1. Những đề xuất về sản phẩm sản xuất của công ty. 65
4.2. Những đề xuất về giá. 66
4.3. Đề xuất hoàn thiện kênh phân phối. 66
4.4. Đề xuất về giao tiếp – khuyếch trương sản phẩm. 66
Kết luận 68
Tài liệu tham khảo 69
Kết luận 76
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

inh doanh có hiệu quả.
+ Kiểm tra giám sát các cửa hàng trong việc chấp hành các quy định của công ty trong giá mua, giá bán và thanh toán tiền hàng theo các chế độ chính sách do Nhà nước ban hành.
1.4.3. Phòng vật tư.
Tổ chức thu mua vật tư, nguyên liệu đảm bảo cho sản xuất thường xuyên liên tục.
Nhiệm vụ: Tạo được mối quan hệ với bạn hàng, chân hàng đảm bảo nguồn vật tư ổn định về chất lượng, quy cách và chủng loại. Phối hợp đồng bộ với phòng kế hoạch khi thực hiện các hợp đồng nhằm đáp ứng kịp thời nguồn vật tư phục vụ cho sản xuất.
1.4.4. Phòng tài vụ.
Quản lý sự vận động của vốn từ các nguồn vốn. Tổ chức thực hiện các nghiệp vụ hạch toán kế toán.
Nhiệm vụ: Thực hiện tốt điều lệ kế toán trưởng và pháp lệnh thống kê do nhà nước ban hành. Tổ chức hạch toán các dịch vụ và đề xuất các giải pháp giải quyết công tác sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. Giao dịch, quan hệ đảm bảo đủ vốn từ các nguồn để phục vụ sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Giữ bảo toàn và phát triển vốn, đề xuất các biện pháp đưa vốn vào sản xuất kinh doanh đúng pháp luật.
1.4.5. Phòng KCS
Chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật, chất lượng của lô sản phẩm xuất xưởng.
1.4.6. Các phân xưởng sản xuất.
Sản xuất các mặt hàng do phòng kế hoạch gửi xuống. Tổ chức sản xuất các sản phẩm theo đúng quy trình công nghệ, đảm bảo đúng đủ các thông số kỹ thuật đã được đăng ký chất lượng. Giữ bí mật về công nghệ sản xuất và giá thành sản phẩm một cách tuyệt đối.
1.4.7. Phòng thiết kế công nghệ.
Thiết kế các bản vẽ chi tiết cho tất cả các sản phẩm và quy trình công nghệ để sản xuất ra sản phẩm. Đề xuất với giám đốc công ty các biện pháp quản lý sản xuất cải tiến kỹ thuật, công nghệ để nâng cao năng suất lao động.
1.4.8. Trung tâm kinh doanh công cụ cắt và thiết bị vật tư chuyên ngành.
Là một đơn vị kinh tế của công ty hoạt động độc lập, hạch toán kinh doanh, hàng tháng nộp nghĩa vụ đối với công ty, là một công ty nhận khoán gọn một chỉ tiêu thực hiện hạch toán nội bộ phụ thuộc sự điều tiết của công ty. Nhiệm vụ chính tiêu thụ sản phẩm của công ty sản xuất và kinh doanh các mặt hàng khác được công ty cho phép và đúng pháp luật. Được vay vốn của công ty và chịu trách nhiệm trước giám đốc. Nhận vay và bảo toàn vốn, phát triển vốn
1.5. Cơ cấu nhân sự của công ty.
ở công ty DCC và ĐLCK đội ngũ lao động là một điểm mạnh, chứa đựng một tiềm năng vô cùng lớn, nếu phát huy tốt sẽ là điều hết sức quan trọng tác động đến việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hiện nay công ty có tổng số công nhân viên là 436 người.
ở công ty DCC và ĐLCK đội ngũ lao động có bậc thợ bình quân khá cao. Năm 2000 công ty có 271 công nhân làm việc với cơ cấu bậc thợ như sau:
* Cơ cấu bậc thợ của công ty DCC và ĐLCK
Bậc thợ
1/7
2/7
3/7
4/7
5/7
6/7
7/7
Số lượng
0
12
35
28
39
79
78
Bậc thợ bình quân = = 5,4
Ngoài ra, khối lao động gián tiếp nhìn chung đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Đội ngũ lao động của công ty có thâm niên công tác tương đối cao nên đó là điều kiện để có một môi trường làm viêc tốt, dễ dàng trong việc phối hợp lao động đem lại hiệu quả sản xuất cho công ty.
Với số lượng, và cơ cấu phòng ban của công ty hiện nay thì cơ cấu lao động thuộc các phòng ban chức năng của công ty như sau:
* Cơ cấu lao động trong các phòng ban:
Tên phòng ban
Số lượng CBCNV
Tên phòng ban
Số lượngCBCNV
Phòng tổ chức lao động
8
Phòng cơ điện
10
Phòng tài vụ
10
Phòng kinh tế cơ bản
13
Phòng kế hoạch
13
Phòng cung tiêu
18
Phòng hành chính
25
Phòng KCS
15
Phòng bảo vệ
11
Cửa hàng
5
Phòng công nghệ
15
Trung tâm kd
13
Phòng thiết kế
9
1.6.Cơ sở vật chất của công ty (đặc điểm về máy móc, thiết bị).
ở công ty DCC & DLCK máy móc thiết bị ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh thể hiện ở những điểm sau:
Số lượng máy móc thiết bị của công ty tương đối nhiều nhưng rất lạc hậu khó khăn cho việc tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và khó khăn trong công tác kiểm tra, chuẩn bị, bảo dưỡng máy móc thiết bị phục vụ sản xuất. Hiện nay, công ty có gần 300 máy móc thiết bị các loại:
Danh mục các loại máy móc thiết bị của công ty DCC & ĐLCK
(Xem phụ lục 2)
- Đại bộ phận máy móc thiết bị của công ty đã qua nhiều năm sử dụng nên năng lực sản xuất còn lại rất là ít, dễ hỏng hóc, độ chính xác thấp nên rất khó khăn cho việc đảm bảo chất lượng sản phẩm sản xuất ra. Điều này thể hiện qua bảng sau:
Bảng khấu hao một số máy móc thiết bị
(Phụ lục 3)
Qua bảng khấu hao ta thấy đại bộ phận máy móc thiết bị đã khấu hao giá trị lớn nên giá trị còn lại nhỏ, chủ yếu là từ 30- 35% trở xuống. Vì vậy, năng lực máy móc thiết bị của công ty là rất yếu, điều này tác động rất lớn đến làm giảm năng xuất lao động, chất lượng sản phẩm, từ đó làm giảm khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Do vậy, sản phẩm của công ty làm ra chỉ đáp ứng dược một phần nhỏ của thị trường, doanh thu sai hỏng hàng năm do chất lượng sản phẩm kém vẫn không ngừng tăng lên, do vậy làm giảm kết quả sản xuất kinh doanh, giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
II. Hiện trạng việc định vị sản phẩm của công ty DCC &ĐLCK.
2.1. Thị trường mục tiêu.
Trong nền kinh tế thị trường, các công ty đóng vai trò là một đơn vị chủ thể có quyền độc lập về kinh tế và tự do kinh doanh trong khuôn khổ của pháp luật. Công ty có tồn tại và phát triển được là do đáp ứng kịp thời những nhu cầu của thị trường. Vì thế các công ty khi đứng trước thị trường bao la rộng lớn phải biết định hướng đi riêng cho mình một hay nhiều đoạn thị trường mục tiêu mà công ty có khả năng cung ứng được.
2.1.1. Các biến được công ty DCC& ĐLCK sử dụng để phân đoạn thị trường.
Do tính đặc thù riêng của sản phẩm, công ty đã sử dụng những biến số sau để phân đoạn thị trường.
a ) Phân theo quy mô đơn đặt hàng.
Công ty phân chia thị trường theo quy mô đơn đặt hàng để tiện lợi cho công tác quản lý cũng như định hướng kinh doanh. Công ty chia quy mô đơn đặt hàng ra làm 3 loại sau:
- Đơn đặt hàng có quy mô lớn: Là những đơn đặt hàng có giá trị từ 80 triệu trở lên.
- Đơn đặt hàng có quy mô vừa: Là những đơn đặt hàng có giá trị từ 40 triệu đến 80 triệu đồng.
- Đơn đặt hàng có quy mô nhỏ: Là những đơn đặt hàng có giá trị nhỏ hơn 40 triệu đồng.
b) Phân theo nhóm khách hàng sử dụng các nhóm sản phẩm của công ty.
Công ty chia nhóm sản phẩm của mình ra thành 3 loại:
- Sản phẩm truyền thống như bàn ren, taro, dao cắt, lưỡi cưa, dao phay, máy tiện, mũi khoan.
- Sản phẩm đã được sản xuất nhưng không lặp lại thường xuyên, đó là các thiết bị chế biến đường, chế biến bánh kẹo, các thiết bị chi tiết máy, các thiết bị phục vụ cho nghành dầu khí.
+ Thiết bị chế biến đường và bánh kẹo như là máy dập, máy nghiền mía, bộ khuôn kẹo, máy dập viên, dao cắt giấy gói kẹo.
+ Thiết bị chi tiết máy như bộ cam, bộ cán nhám…
+ Thi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu tại công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tài sản cố định trong tiến trình hội nhập – Nghiên cứu tại các doanh nghiệp thủy sản Tỉnh Bạc Liêu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty CP Tư vấn - Giám định Vietcontrol Quản trị Nhân lực 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quản Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại Công ty cổ phần tập đ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top