lina_232000

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển lực lượng công nhân kỹ thuật tại công ty Cổ phần xây dựng thương mại An Phát





Công ty Cổ Phần Xây Dựng Thương Mại An Phát được thành lập trên cơ sở của một tổ hợp nhỏ.Trước khi thành lập Công ty, các thành viên cũ đã có kinh nghiệm tham gia thi công xây dựng nhiều công trình với những qui mô vừa và nhỏ. Mọi thành viên trong công ty luôn tự hào về truyền thống của dân tộc không ngừng học hỏi và phát triển sẵn sàng hướng tới tương lai khẳng định chất lượng: “ Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng”.
Công ty luôn phấn đấu trở thành một doanh nghiệp mạnh, mở rộng kinh doanh đầu tư phát triển một sổ ngành nghề tiềm năng, đẩy mạnh cổ phần hoá chiến lược về đào tạo, phát triển và quản lý nhânlực là yếu tố quyết định sự phát triển của Công ty.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nào?
Mục tiêu đào tạo phải rõ ràng, cụ thể và có thể đánh giá được.
Việc xác định mục tiêu đào tạo sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và là cơ sở để đánh giá trình độ chuyên môn của học viên trong tổ chức. Như vậy ta thấy, việc đào tạo rất cần thiết để góp phần vào việc nâng cao hiệu quả làm việc của người được đào tạo.
1.3.4.Xây dựng nội dung chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo là một kế hoạch giảng dậy tổng quát cho biết những kiến thức, kỹ năng nào cần dậy và trong bao lâu trên cơ sở đó lựa chọn phương pháp đào tạo thích hợp.
Xây dựng chương trình hợp lý phù hợp với mục tiêu đề ra cần có những phân tích cụ thể, chính xác và kỹ lưỡng. Đây là viêc xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dậy các môn học, khối lượng bài giảng, thời gian giảng dậy, người cán bộ đào tạo phải phối hợp chặt chẽ với giáo viên giảng dạy và căn cứ vào bản phân tích công việc.
1.3.5. Lựa chọn phương pháp đào tạo.
Muốn lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp phải được dựa trên các yếu tố:
Đối tượng đào tạo;
Mục tiêu đào tạo;
Nội dung đào tạo;
Nguồn kinh phí đào tạo.
Việc lựa chọn đúng phương pháp đào tạo là một điều kiện thuận lợi cho việc truyền thụ kiến thức cho các học viên.
Lựa chọn phương pháp đào tạo phải phù hợp với yêu cầu đặc điểm sản xuất kinh doanh, kinh phí đào tạo.
1.3.6. Lựa chọn cơ sở đào tạo và lựa chọn giáo viên
Chất lượng giáo viên là yếu tố có vai trò góp phần quyết định chất lượng của khoá đào tạo. Vì vậy, việc lựa chọn giảng viên phải phù hợp để truyền tải tốt nhất các nội dung cần đào tạo tới học viên.Việc lựa chọn giảng viên thường căn cứ vào các tiêu chí sau:
- Kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực cần đào tạo;
- Khả năng sư phạm;
- Quản lý thời gian tốt;
- Nhạy cảm;
- Sáng tạo, nhiệt tình;
Việc lựa chọn giáo viên có thể căn cứ vào trình độ đào tạo mà chọn cán bộ trong công ty hay là thuê ngoài.
Bên cạnh đó công ty phải lựa chon các cơ sở đào tạo cho phù hợp với kế hoạch đã vạch ra trên cơ sở các nguồn lực, kinh phí của công ty.
1.3.7.Tính toán kinh phí đào tạo.
Chi phí cho đào tạo quyết định việc lựa chọn các phương án đào tạo. Chi phí cho đào tạo đó là khoản chi phí trực tiếp và chi phí cơ hội liên quan đến chương trình đào tạo. Người lập kế hoạch đào tạo phải tính toán các chi phí:
1.3.7.1. Chi phí cơ hội
Là khoản thu mất đi khi người lao động đi học nhưng không phải khoản thu cụ thể có thể xác định mà là những khoản thu không cụ thể như: những việc ở tổ chức giao cho người khác làm không được bảo đảm ảnh hưởng đến những tổ chức cấp dưới…Chi phí cơ hội khó xác định nên khi dự tính chi phí đào tạo người ta chủ yếu xét tới chi phí trực tiếp.
1.3.7.2. Chi phí trực tiếp cho Đào tạo.
Là khoản chi phí bỏ ra để đào tạo cho người lao động, bao gồm:
- Tiền lương và học phí trả cho người lao động khi tham gia đào tạo;
- Tiền lương trả cho người quản lý trong thời gian họ quản lý những người đang đào tạo;
- Tiền thù lao trả cho giáo viên đào tạo và bộ phận giúp việc;
- Những khoản trả cho cố vấn, cho những tổ chức liên quan và bộ phận bên ngoài khác;
- Chi phí mua sắm các công cụ giảng dạy và trang thiết bị học tập;
Muốn đào tạo, tổ chức cần dự tính được các loại chi phí này và phải dự trù thêm các khoản chi phí phát sinh trong quá trình tiến hành đào tạo. Đồng thời phải xác định các nguồn kinh phí cho đào tạo bao gồm:
Ngân sách Nhà nước;
Quỹ đào tạo của doanh nghiệp;
Đóng góp của các tổ chức, cá nhân;
Tài trợ của các tổ chức, cá nhân;
Chương trình dự án;
Vốn vay ngắn hạn và dài hạn…
1.3.8. Tổ chức, kiểm soát chương trình và cập nhật hồ sơ đào tạo.
Sau các quá trình trên cán bộ đào tạo tiến hành tổ chức và kiểm soát chương trình đào tạo dựa trên những kế hoạch đã vạch ra.
Người quản lý đào tạo phải thường xuyên kiểm soát chương trình đào tạo để có biện pháp điều chỉnh cần thiết các sự cố ngoài dự tính và cập nhật hồ sơ thường xuyên.
Cán bộ đào tạo phải thường xuyên phối hợp với cán bộ giảng dạy để quản lý các công đoạn đào tạo này.
1.3.9. Đánh giá công tác đào tạo.
Đánh giá chương trình đào tạo nhằm xác định mức độ đạt được các mục tiêu đề ra từ trước, giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định phù hợp cho công tác đào tạo. Về bản chất, đánh giá là việc so sánh kết quả đạt được với mục tiêu đề ra. Đánh giá cho chúng ta biết mục tiêu đào tạo đã đạt được ở mức độ nào để có những điều chỉnh phù hợp.
Sau quá trình đào tạo người làm công tác đào tạo cần đánh giá lại quá trình đào tạo. Xác định các mục tiêu đề ra đã đạt được chưa.Trong các khâu đào tạo khâu nào tốt khâu nào chưa tốt để có giải pháp cho lần sau.
Để đánh giá công tác đào tạo người quản lý đào tạo có thể thực hiện các biện pháp đánh giá sau:
Đánh giá theo mục tiêu;
Đánh giá theo lợi ích và chi phí;
Đánh giá theo thái độ, hành vi, kiến thức của người lao động sau đào tạo;
Đánh giá theo năng suất lao động, an toàn lao động….
Chương 2 : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CÔNG NHÂN KỸ THUẬT TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI AN PHÁT.
2.1.Tổng quan về công ty Cổ phần xây dựng thương mại An Phát.
2.1.1. Giới thiệu chung về công ty.
2.1.1.1. Tên đầy đủ của công ty.
CÔNG TY CP XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI AN PHÁT.
Tên giao dịch: AN PHÁT TRADING CONSTRUCTION JOINT STOCK COMPANY.
Điện thoại : 04. 6366827 Fax: 04. 6366827.
Địa chỉ: Số 4/2/23 Giếng Mứt- Bạch Mai – Trương Định- Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Văn phòng: Số 393 Kim Ngưu- P. Vĩnh Tuy- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển.
Công ty Cổ Phần Xây dựng Thương mại An Phát được thành lập từ năm 2004, hoạt động theo luật doanh nghiệp và các quy định hiện hành khác của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có 10 người. Vốn điều lệ: 4.500.000.000 đ ( Bốn tỷ, năm trăm triệu đồng). Nhưng sau 5 năm hoạt động với những nỗ lực vượt khó khăn thử thách bước đầu cho đến nay công ty đã hội nhập được các kiến trúc sư, kỹ sư chuyên viên kỹ thuật, cán bộ công nhân viên tâm huyết yêu nghề, đã có bề dãy kinh nghiệm. Công ty đã tham gia xây dựng, tư vấn, sửa chữa nhiều hạng mục công trình : Xây dựng các khu đô thị, thiết kế công trình dân dụng…với chất lượng cao.
Hội đồng quản trị và các thành viên trong công ty không ngừng phấn đấu nỗ lực hết mình khai thác tiềm năng vốn có của công ty, tranh thủ mọi nguồn lực, đưa hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả và liên tục phát triển, từng bước mở rộng liên doanh liên kết mang lại thương hiệu uy tín, chất lượng.
Mọi thành viên trong công ty luôn tự hào về truyền thống của dân tộc không ngừng học hỏi và phát triển sẵn sàng hướng tới tương lai khẳng định chất lượng: “ Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng”.
Công ty luôn phấn đấu trở thành một doanh nghiệp mạnh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top