bunbozoheo

New Member

Download miễn phí Đề tài Tạo động lực cho người lao động trong Công ty Cổ phần Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội





Văn hóa Công ty:
Văn hóa của doanh nghiệp quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp, là tài sản lớn của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp mạnh sẽ là nguồn lực, là cơ sở cho người lao động làm việc vì mục tiêu chung của Công ty. Hiện nay, lĩnh vực văn hóa Công ty ở trạng thái “chìm”. Với môi trường làm việc tốt, quan hệ cán bộ công nhân viên và lãnh đạo thân thiện Tuy nhiên, để có một nét văn hóa riêng trong Công ty nhằm tạo động lực cho người lao động thì Công ty nên có những chính sách, kế hoạch và phương pháp thích hợp như triết lý kinh doanh của Công ty, phương pháp quản lý của lãnh đạo, văn hóa thương hiệu, xây dựng mô hình văn hóa phù hợp
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ặc biệt với VMS và GPC, Công ty là đối tác thực hiện việc thi công toàn bộ các công trình lắp đặt các trạm BTS mở rộng mạng lưới điện thoại di động cả nước. 
Yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong kinh doanh của Công ty là sự chủ động quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Các mối quan hệ cởi mở chân thành đã hỗ trợ cho công ty nắm bắt được các công nghệ mới, đáp ứng tốt nhất cho mọi nhu cầu của khách hàng. Công ty là nhà cung cấp, có liên kết hợp tác với hầu hết các hãng viễn thông lớn và một số hãng máy tính lớn có mặt tại thị trường Việt nam như: Ericsson, Fujitsu, Harris, HP, Lucent, Motorola, Nera, Nortel, RFS, Siemens…
2.1.4.2 Những tồn tại mà Công ty đã và đang gặp phải.
Chính sách Marketing và mở rộng thị trường:
Chính sách Marketing sản phẩm, dịch vụ chưa được chú trọng, chưa quan tâm đúng mức đến hoạt động này dẫn đến hoạt động của Công ty kém sôi nổi. Hầu hết các cán bộ công nhân viên trong công ty chỉ mới được đào tạo các kỹ năng phần cứng về nghiệp vụ chuyên môn, chưa chú trọng đào tạo các kỹ năng phần mềm như Marketing dành cho nhà Quản lý, Kỹ năng Quản lý cho Nhà quản lý cấp trung, Kỹ năng quản trị dự án, Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng trình bày/báo cáo, Giao tiếp chủ động trong công việc, Anh văn, Đấu thầu, PR, Đầu tư…Để mở rộng thị trường thì Công ty phải chú trọng đến hoạt động này.
Chính sách thu hút và gìn giữ nhân tài:
Hiện nay, Công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường nên cần bổ sung nguồn nhân lực. Lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay đang là lĩnh vực hoạt động của rất nhiều doanh nghiệp hay đối thủ cạnh tranh. Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan nên một số lao động trong đội ngũ công nhân viên trong Công ty không gắn bó lâu dài với doanh nghiệp mà chuyển sang mọt số Công ty khác có mức độ ưu đãi lớn hơn. Hoạt động thu hút lao động giỏi có trình độ chuyên môn vào làm việc tại Công ty cũng gặp khó khăn. Do vậy, Công ty nên chú trọng đến hoạt động thu hút và gìn giữ nhân tài để phát triển Công ty vững mạnh hơn.
Văn hóa Công ty:
Văn hóa của doanh nghiệp quyết định sự trường tồn của doanh nghiệp, là tài sản lớn của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp mạnh sẽ là nguồn lực, là cơ sở cho người lao động làm việc vì mục tiêu chung của Công ty. Hiện nay, lĩnh vực văn hóa Công ty ở trạng thái “chìm”. Với môi trường làm việc tốt, quan hệ cán bộ công nhân viên và lãnh đạo thân thiện…Tuy nhiên, để có một nét văn hóa riêng trong Công ty nhằm tạo động lực cho người lao động thì Công ty nên có những chính sách, kế hoạch và phương pháp thích hợp như triết lý kinh doanh của Công ty, phương pháp quản lý của lãnh đạo, văn hóa thương hiệu, xây dựng mô hình văn hóa phù hợp…
Công tác Quản trị nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế:
Hoạt động quản trị nguồn nhân lực có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của Công ty. Nhìn chung các hoạt động đều được Công ty chú trọng và thực hiện theo quy trình nhất định từ khâu nghiên cứu hoạch định nguồn tài nguyên đến tuyển dụng, đào tạo, đánh giá thực hiện công việc của người lao động…Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực thì còn tồn tại một số mặt tiêu cực như:
Việc nhân viên chấp hành quy chế của Công ty đôi lúc còn lỏng lẻo, đa số người lao động làm việc theo kiểu ”bảo đâu làm đó”, không có tính linh hoạt, sáng tạo, thiếu mạnh bạo, dẫn đến hiệu quả công việc còn thấp. Thêm vào đó, suy nghĩ về thời gian làm việc theo lối lãng phí còn nhiều. Nhân viên chưa tận dụng hết thời gian làm việc, hiện tượng” đến muộn, về sớm” vẫn tồn tại. Công ty cần có những đổi mới trong cách thức quản lý để hoạt động quản trị nhân lực mang lai hiệu quả tốt hơn.
THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI.
Thực trạng động lực lao động tại công ty.
Ø Đánh giá năng suất lao động.
Đánh giá năng suất lao động của công ty trong thời gian qua nhìn chung là tốt. Trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình, công ty đã điều hành, luân chuyển linh động giữa các vị trí, các phòng ban, để có thể hỗ trợ cho nhau tốt nhất. Điều đó giúp cải thiện đáng kể năng suất lao động, cũng như tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận, khu vực. Hơn nữa chủ trương của công ty là ngày càng chuyên môn hóa trong lao động sản xuất, bởi vậy đòi hỏi sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa các bộ phận.
Một kết quả cũng rất đáng ghi nhận là các chính sách tạo động lực của công ty đã giúp cho người lao động hăng say, miệt mài trong lao động, kích thích sự sáng tạo trong quá trình sản xuất thi công. Bởi vậy đã có nhiều sang kiến đột phá giúp công ty tiết kiệm được chi phí sản xuất cũng như nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Điều đó sẽ giúp ghóp phần cải tiến những công nghệ lạc hậu, tìm ra những cách sản xuất mới cũng như sản phẩm mới và tạo ra sức cạnh tranh cao hơn trên thị trường.
Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế trong sử dụng lao động như chưa khai thác hết trình độ chất xám của những lao động có trình độ cao, công ty chưa trang bị đầy đủ những dây chuyền sản xuất hiện đại để có thể áp dụng phương pháp sản xuất tiên tiến để phát huy hết tay nghề của lao động có trình độ cao này, vì vậy gây ra sự lảng phí nguồn lực. Hơn nữa công ty chưa xây dựng được tiêu chí cũng như đội ngũ giám sát chặt chẽ trong quá trình lao động sản xuất, vì vậy cũng chưa thể đánh giá toàn diện, khách quan về hiệu quả lao động của từng vị trí. Và đây là những tồn tại cơ bản mà công ty cần cố gắng khắc phục trong thời gian tới.
Ø Đánh giá thời gian làm việc và nghỉ ngơi.
Ngoài thời gian làm việc con người cần có thời gian để nghỉ ngơi, sinh hoạt khác. Chế độ làm việc, nghỉ ngơi cho người lao động đựơc công ty quy định như sau:
● Thời gian làm việc:
Khối văn phòng công ty: Thời gian làm việc được quy định 8 giờ / ngày, 5,5 ngày/tuần ( nghỉ chiều thứ 7 và chủ nhật )
+ Sáng từ 08 giờ 00 - 12 giờ 00
+ Chiều từ 13 giờ - 17 giờ
Làm việc liên tục được nghỉ 30 phút tính vào giờ làm việc. Như vậy nếu so sánh với các doanh nghiệp tư nhân khác, công ty đã có chế độ thời giờ làm việc và nghỉ ngơi thoả mãn được nhu cầu tinh thần của người lao động. Chế độ tuần làm việc 5,5 ngày / tuần đảm bảo cho người lao động có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi đảm bảo sức khoẻ, tham gia sinh hoạt gia đình và xã hội
Khối phân xưởng: Thời gian cụ thể sẽ được quy định phù hợp với đặc điểm từng phân xưởng và giai đoạn trên cơ sở Bộ luật lao động.
● Thời gian nghỉ:
Ngoài những ngày nghỉ theo quy định của nhà nước, công ty còn có chế độ thời gian nghỉ ngơi riêng cho người lao động và được hưởng nguyên lương.
Chế độ làm việc, nghỉ ngơi cho người lao động được công ty quan tâm đúng mức đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi, làm những hoạt động khác của người lao động điều đó thúc đẩy người lao động làm việc tốt hơn.
Thực trạng các công cụ tạo động lực tại công ty.
Thực ...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top