Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp xúc tiến, khuếch trương nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư vào Khu Công Nghiệp Song Khê-Nội Hoàng tỉnh Bắc Giang





MỤC LỤC
 
Lời mở đầu 1
Phần một: Khái quát và tình hình hoạt động thu hút vốn đầu tư của sở kế hoạch và đầu tư bắc giang 3
1. Lịch sử hình thành và phát triển của sở kế hoạch và đầu tư Bắc Giang. 3
2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của sở kế hoạch và dầu tư Tỉnh Bắc Giang. 5
a. Chức năng 5
b. Nhiệm vụ và quyền hạn. 6
3. Cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bắc Giang. 8
a. Lãnh đạo Sở: 8
b. Cơ cấu tổ chức của Sở. 9
c. Mối quan hệ với cấp trên (Tỉnh uỷ, HĐND, UBND Tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư) : 18
1. Tình hình môi trường đầu tư của Tỉnh Bắc Giang. 19
2. Cơ cấu nguồn vốn đầu tư. 21
3. Hiệu quả của các nguồn vốn đầu tư. 21
Phần hai: Thực trạng các biện pháp xúc tiến khuếch trương để thu hút vốn đầu tư của sở 23
1. Đặc điểm các nhà đầu tư nước ngoài. 23
2. Đặc điểm các nhà đầu tư trong nước. 24
1. Mô hình sử dụng các công cụ xúc tiến, khuyếch trương của Sở. 24
2. Thực trạng sử dụng các công cụ xúc tiến khuếch trương trong việc thu hút vốn đầu tư của Sở. 25
a. Cơ cấu các công cụ xúc tiến được sử dụng. 25
b. Yếu tố quyết định cơ cấu xúc tiến. 27
c. Thực trạng việc thiết lập và triển khai thực hiện các công cụ xúc tiến. 28
1.Các thành tựu đạt được khi sử dụng các công cụ. 29
2. Những khó khăn gặp phải khi sử dung các công cụ. 30
Phần ba: Giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến khuếch trương nhằm thu hút vốn đầu tư của sở kế hoạch và đầu tư bắc giang 31
1.Hoạch định chương trình tổ chức hoạt động xúc tiến hỗn hợp có hiệu quả. 33
a. Xác định đối tượng nhận tin. 33
b, Xác định phản ứng của đối tượng nhận tin. 37
c, Thiết kế thông điệp. 38
d, Lựa chọn công cụ thực hiện. 40
e, Tổ chức thực hiện và hiệu chỉnh chương trình hoạt động xúc tiến hỗn hợp. 42
2. Quản lý quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp. 44
a. Xây dựng ngân sách cho hoạt động của từng công cụ. 44
b. Quản lý ngân sách hoạt động xúc tiến hỗn hợp. 44
c. Quản lý cơ cấu các công cụ thực hiện. 45
3. Hoạt động thống nhất hoá ,đồng nhất hoá (Corporate-Identity viết tắt là CI) 46
1. Cơ chế quản lý của tỉnh và nhà nước. 47
2.Cơ sở hạ tầng. 48
3. Nguồn Nhân lực. 49
Kết luận 51
Tài liệu tham khảo 52
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

oanh. Tổ chức cung cấp thông tin pháp lý, thị trường, công nghệ cho các doanh nghiệp. Chủ trì, phối hợp với các phòng có liên quan xây dựng kế hoạch hàng năm hỗ trợ đào tạo đội ngũ quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, hội thảo theo kế hoạch đã được sở KH&ĐT phê duyệt.
+ Tham gia làm thành viên quỹ bảo lãnh tín dụng với phần vốn góp hiện trung tâm đang quản lý. Hỗ trợ chuyên môn cho câu lạc bộ doanh nghiệp tỉnh.
c. Mối quan hệ với cấp trên (Tỉnh uỷ, HĐND, UBND Tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư) :
Sở kế hoạch và đầu tư là cơ quan chuyên môn trực thuộc, chịu sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của UBND tỉnh Bắc Giang; đồng thời là cơ quan cấp dưới theo hệ thống chuyên môn ngành dọc, chịu sự chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra vầ chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các mối quan hệ nhằm thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư và các nhiệm vụ khác do cấp trên giao cho.Còn mối quan hệ với các phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thị xã; Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan cấp trên theo hệ thống chuyên môn nghiệp vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc các phòng TC-KH về chuyên môn, nghiệp vụ được giao.
II. tình hình hoạt động thu hút vốn đầu tư của sở.
1. Tình hình môi trường đầu tư của Tỉnh Bắc Giang.
Để triển khai một cách có hiệu quả nhất các chính sách phát triển Kinh Tế - Xã Hội đã đề ra UBND Tỉnh đề ra 5 nhóm biện pháp chính trong đó cải thiện môi trường kinh doanh được coi là hàng đầu.
Môi trường đầu tư phải có tính minh bạch của hệ thống pháp luật, sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế.Môi trường đầu tư đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư. Với chính sách tiếp tục "trải thảm đỏ" để thu hút đầu tư.
Bắc giang là một tỉnh miền núi, có điểm xuất phát về kinh tế thấp so với bình quân chung cả nước, nhưng lại giàu tiềm năng về đất đai, nguồn nhân lực.vì vậy, trong năm 2006 để đạt mức tăng trưởng GDP đạt 9,5-10% Bắc Giang đã dặt lên hàng đầu giải pháp cải thiện môi trường đầu tư. Đây là một giải pháp đúng dắn và cần thiết.
Cho tới nay, đã có một tín hiệu đáng mừng để khẳng định giải pháp này có thể đạt được,đó là kế hoạch vốn đầu tư cơ bản từ ngân sách nhà nước năm 2006 tăng 19,8% so với năm 2005. Về việc tiếp nhận dự án đầu tư cơ bản cũng có những tín hiệu khả quan, đó là tổng vốn đầu tư cho nghành giao thông năm 2006 có thể tăng gấp 2 lần so với năm 2005. Trong đó có một dự án lớn là dự án giao thông 3 gồm 4 tuyến : Phương Đông -Bến Trăm( huyện Yên Thế), Cung Kiệm -Yên Tập-Minh PHượng ( huyện Yên Dũng), Thị trấn Thắng -Bến Gầm ( huyện Hiệp Hòa) Quốc lộ 31-Đống Bộp( huyện Việt Yên) với tổng số vốn đầu tư khoảng 26 tỷ đồng. Dự án nâng cấp Tỉnh lộ bằng vốn vay ADB gồm 6 tuyến thuộc Tỉnh lộ 284, Tỉnh lộ 293, Tỉnh lộ 285 có tổng số vốn đầu tư 89,5 tỷ đồng....
Về lĩnh vực thủy lợi, tổng vốn đầu tư của dự án năm 2006 dự kiến tăng gấp 3 lần so với năm 2005, bao gồm : hệ thống thủy lợi Cầu Sơn-Cấm Sơn, hệ thống thủy lợi nam Yên Dũng, hệ thống thủy lợi Hồ Suối Mỡ (Lục Nam), chùm hồ Hàm Rồng (Lục Ngạn).
Về công nghiệp,đến nay khu công nghiệp Quang Châu đã tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng đợt 1 được 100 ha. Hiện tại khu công nghiệp này vẫn tiếp tục tiến hành san lấp và giải phóng mặt bằng. Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã giải phóng xong 32 ha trong khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng ( Yên Dũng), hiện đang quy hoạch xây dựng cảng đồng sơn ( Yên Dũng ) với diện tích khoảng 20 ha và sẽ triển khai đầu tư.
Đối với cụm công nghiệp ôtô Rồng Vàng, năm 2006 tổng công ty công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 100 tỷ đồng đẻ xây dựng thêm nhà máy sản xuất ôtô Bắc Hà, Nhà máy dập thùng xe tải, Nhà máy kính an toàn ôtô và sẽ phấn đấu tới năm 2007 lấp đầy diện tích khu công nghiệp này.
Hiện nay Bắc Giang có trên 800 DN dân doanh, trung bình cứ 2 ngày có một doanh nghiệp được thành lập (năm 2005). Trong đó tập trung nhiều nhất ở thành phố Bắc Giang.
Trong năm 2006 này, với sự có mặt của chi nhánh ngân hàng cổ phần VPB mới khai trương tại Bắc Giang; Cục Hải quan Lạng Sơn đã thành lập chi cục hải quan Bắc Giang đặt tai khu công nghiệp Đình Trám sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh. Đó là tín hiệu khả quan về môi trường đầu tư.
Ngoài ra, trong năm 2006, với sự có mặt của chi nhánh ngân hàng cổ phần VPB( thuộc ngân hàng cổ phần ngoài quốc doanh Việt Nam) mới khai trương tại thành phố Bắc Giang; cục hải quan Lạng Sơn đã thành lập chi cục hải quan Bắc Giang đặt tại khu công nghiệp Đình Trám, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh xuất khẩu hàng hoá, góp phần tăng thu ngân sách cho Tỉnh. Đó là những tín hiệu khả quan về môi trường đầu tư kinh doanh ở Bắc Giang.
2. Cơ cấu nguồn vốn đầu tư.
Các nguồn vốn đầu tư bao gồm :Vốn trong nước, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp, vốn đầu tư nước ngoài gián tiếp và có thể là vốn đầu tư nước ngoài 100% hay liên doanh nước ngoài. Việc thu hút vốn không cần giới hạn là trong nước hay nước ngoài miễn là phù hợp với chính sách phát triển của UBND tỉnh và nhà nước đề ra.
Cơ cấu vốn đầu tư vào các nghành cần có sự cân đối và có sự điều chỉnh của các chính sách đầu tư tránh tình trạng mất cân đối. Thu hút vốn đầu tư một cách không có định hướng, ồ ạt không có sự kiểm tra kiểm soát chặt chẽ.
3. Hiệu quả của các nguồn vốn đầu tư.
Từ năm 2001 đến nay tỉnh Bắc Giang đã thu hút được 200 dự án đầu tư, với số vốn đăng kí gần 10 gnàn tỷ đồng.trong đó có 29 DN có vốn nước ngoài với tổng số vốn lên tới 44.3 triệu USD. Riêng trong năm 2005 tổng số vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ước đạt 2.695 tỷ đồng,bằng 103,7% kế hoạch, tăng 15% so với năm 2004. Trong đó thu hút thêm 7 dự án nước ngoài. Kế hoạch vốn đầu tư cơ bản từ ngân sách nhà nước năm 2006 tăng 19,8% so với năm 2005. Về việc tiếp nhận dự án đầu tư cơ bản cũng có những tín hiệu khả quan, đó là tổng vốn đầu tư cho nghành giao thông năm 2006 có thể tăng gấp 2 lần so với năm 2005.
Nhờ có vốn đầu tư nên trong thời gian qua đã thực hiện dự án giao thông 3 gồm 4 tuyến : Phương Đông -Bến Trăm( huyện Yên Thế),Cung Kiệm -Yên Tập-Minh PHượng( huyện Yên Dũng),Thị trấn Thắng -Bến Gầm( huyện Hiệp Hòa)Quốc lộ 31-Đống Bộp( huyện Việt Yên) với tổng số vốn đầu tư khoảng 26 tỷ đồng. Dự án nâng cấp Tỉnh lộ bằng vốn vay ADB gồm 6 tuyến thuộc Tỉnh lộ 284, Tỉnh lộ 293, Tỉnh lộ 285 có tổng số vốn đầu tư 89,5 tỷ đồng....
Phần hai
Thực trạng các biện pháp xúc tiến khuếch trương để thu hút vốn đầu tư của sở
I. đặc điểm thị trường thu hút vốn đầu tư của sở.
1. Đặc điểm các nhà đầu tư nước ngoài.
Các nhà đầu tư nước ngoài có quy mô rất lớn, nguồn vốn mạnh. Trình độ khoa học kỹ thuật cao, có nhiều phương pháp sản xuất mới, kỹ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top