tuandv68

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty Tiêu Chí Vàng





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: SẢN PHẨM VÀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX 3
I. SẢN PHẨM. 3
1. KHÁI NIỆM. 3
2. PHÂN LOẠI SẢN PHẨM. 3
2.1. Hàng hóa vô hình. 4
2.2. Hàng hóa hữu hình. 4
3. ĐƠN VỊ HÀNG HÓA. 4
3.1. Sản phẩm – hàng hóa theo ý tưởng. 4
3.2. Sản phẩm - hàng hóa hiện thực. 5
3.3. Sản phẩm - hàng hóa bổ sung. 5
4. Ý NGHĨA CỦA SẢN PHẨM – HÀNG HÓA. 5
II. CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX. 5
1. KHÁI QUÁT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 6
2. YÊU CẦU CẤP THIẾT CỦA CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 7
3. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 8
3.1.Giải pháp về thiết bị công nghệ. 8
3.2. Giải pháp về con người. 9
3.3. Giải pháp về mẫu mã,bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. 11
3.4. Giải pháp về hệ thống dịch vụ Marketing. 11
4. Ý NGHĨA CỦA CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG MARKETING – MIX: 12
CHƯƠNG II: CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG VÀ THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 13
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG. 13
1. Quá trình hình thành và phát triển. 13
2. Bộ máy tổ chức và quản lý của Công ty. 14
2.1. Các phòng ban quản lý 14
2.2. Các phân xưởng sản xuất 15
3. Một số đặc điểm về ngành hàng và thị trường của Công ty 17
3.1. Đặc điểm về sản phẩm sản xuất và thị trường tiêu thụ sản phẩm 17
3.2. Đặc điểm nguyên vật liệu sử dụng 18
3.3. Đặc điểm quy trình công nghệ chế tạo sản phẩm 18
3.4. Đặc điểm lao động 21
3.5. Đặc điểm về vốn 21
3.6. Cơ cấu sản xuất của Công ty 22
4. Những khó khăn và thách thức của công ty. 22
II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG TRONG THỜI GIAN TỚI 24
1. Chiến lược mặt hàng kinh doanh 24
2. Chiến lược thị trường Marketing 24
3. Chiến lược cạnh tranh 24
4. Chiến lược phát triển sản xuất 25
5. Chiến lược phòng ngừa rủi ro 25
6. Chỉ tiêu kế hoạch năm 20010 26
III. KHÁI QUÁT KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 26
1. Kết quả kinh doanh của Công ty trong thời gian qua (2003 - 2008) 26
1.1. Doanh thu và chi phí của Công ty trong thời gian qua (2003 - 2008) 26
1.2. Thực trạng về lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và thu nhập bình quân của người lao động ở Công ty Tiêu Chí Vàng 30
1.3. Cơ cấu mặt hàng kinh doanh (2004 - 2008) 32
2. Thị trường tiêu thụ của Công ty (2004 - 2008) 33
3. Đánh giá khái quát về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty in Hàng không trong những năm gần đây 34
3.1. Những thành tích đạt được 34
3.2. Những vấn đề còn tồn tại 35
3.3. Những nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại nêu trên 36
IV. THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG. 37
1. Các yếu tố về công nghệ kỹ thuật. 38
2. Các yếu tố về con người 40
3. Các chính sách, chế độ đối với người lao động của công ty in hàng không. 41
4. Các chính sách sản phẩm Marketing-Mix. 42
5. Nhận xét và đánh giá chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty Tiêu Chí Vàng 43
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 46
I. GIẢI PHÁP VỀ CON NGƯỜI 46
1. Đánh giá và phân loại lao động: 47
2. Xác định hình thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng công nhân: 47
3. Xây dựng quy trình đào tạo công nhân: 47
II. GIẢI PHÁP VỀ THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ 48
III. GIẢI PHÁP VỀ CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG 50
1. Hình thức tiền lương khoán. 50
2. Định mức lao động. 51
3. Công tác giáo dục tư tưởng. 51
4. Chế độ về khen thưởng 52
5. tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát 52
V. NHẬN XÉT KHÁI QUÁT VỀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TIÊU CHÍ VÀNG 53
KẾT LUẬN 54
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Năm 2007, tổng số vốn kinh doanh của Công ty là 14.572 triệu đồng, trong đó số vốn tự có của Công ty là 7.565 triệu đồng, vốn vay là 6.800 triệu đồng, huy động từ các nguồn vốn khác là 207 triệu đồng.
Công Tiêu Chí Vàng là doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu vốn kinh doanh là vốn tự bổ sung (chiếm khoảng 95%). Công ty không có vốn góp liên doanh hay cổ phần cho nên tình hình huy động vốn là khó khăn. Điều kiện cơ bản để có thể bổ sung thêm vốn chính là sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty phải dựa vào chính hoạt động kinh doanh của mình để đầu tư bổ sung nhằm mở rộng quy mô sản xuất cũng như đầu tư theo chiều sâu nhằm tăng hiệu quả ngày càng cao hơn.
3.6. Cơ cấu sản xuất của Công ty
Công ty Tiêu Chí Vàng là doanh nghiệp tư nhân hạch toán độc lập, quy trình sản xuất mang tính chất riêng, hoạt động sản xuất kinh doanh đặc thù trong ngành, quy trình sản xuất kinh doanh khép kính đồng bộ phù hợp với cơ cấu in công nghiệp, in chứng từ trong ngành.
Công ty chủ động hoàn toàn trong việc khai thác vật tư, nguyên vật liệu (tự tìm nhà cung cấp) bố trí lao động theo dây chuyền hợp lý, kiểm soát công việc chặt chẽ từ Marketing, ký kết hợp đồng, tổ chức điều hành sản xuất đến hoàn thiện sản phẩm và cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
4. Những khó khăn và thách thức của công ty.
Hiện tại công ty có những khó khăn và thách thức khá lớn:
- Thứ nhất, sự cạnh tranh của thị trường in mỗi ngày một quyết liệt. Công ty phải cạnh tranh để mở rộng đối tượng phục vụ, nhận in gia công trên bao bì, thiết kế market... cho một số đơn vị khác. Hình thức tổ chức in của tư nhân với thiết bị hiện đại dịch vụ linh hoạt, bộ máy gọn nhẹ, có thể trốn thuế đang là đối thủ cạnh tranh rất mạnh với công ty in hàng không nói riêng và các cơ sở in quốc doanh nói chung.
- Thứ hai, sự cạnh tranh đầu tư đổi mới kỹ thuật hiện đại của ngành in. Chất lượng sản phẩm in phụ thuộc rất căn bản vào chất lượng hoạt động của máy móc thiết bị. Ngày nay kỹ thuật và công nghệ in đã phát triển rất nhanh, tạo sức cạnh tranh cho nhiều cơ sở có vốn lớn. Tuy vậy, giá thành máy in hiện đại vẫn rất cao, vượt quá khả năng của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu công ty vay vốn để đổi mới thiết bị, thường phải trả lãi rất lớn đội giá thành khó giữ được thị phần của ngành hàng. Nếu chờ tích luỹ từ nội bộ, thường khó thực hiện, hay không thể mua sắm được những thiết bị hiện đại. Bài toán về tạo nguồn vốn và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn huy động, đang là một thách thức đối với những người quản lý công ty.
- Thứ ba, trình độ đội ngũ cán bộ CNV của công ty mặc dù đã có sự tăng trưởng khá nhanh về lượng và chất, nhưng về cơ bản vẫn cần có sự đầu tư lớn hơn và qui hoạch phát triển cao hơn. Thiết bị kỹ thuật hiện đại chỉ là một điều kiện cần, nhưng nhân tố có tính quyết định để sử dụng thiết bị, kỹ thuật đó là con người. Đội ngũ lao động lành nghề, trình độ quản lý cao, ý thức trách nhiệm của công nhân, lao động về chất lượng sản phẩm được tạo ra, là lợi thế mạnh mẽ của cạnh tranh.
Những yêu cầu như vậy đối với công ty in hiện nay là một thách thức lớn.
II. Phương hướng phát triển của Công ty Tiêu Chí Vàng trong thời gian tới
1. Chiến lược mặt hàng kinh doanh
Công ty Tiêu Chí Vàng hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm chính là in các loại sách báo, ấn phẩm, catologe, kep file, in các loại giấy tờ, biểu mẫu kinh tế và các biểu mẫu khác.
Công ty nghiên cứu thị trường sản phẩm in có chất lượng, chủng loại phong phú hơn nhằm vào các tổ chức cá nhân, các công ty, xí nghiệp lớn trong nước và quốc tế như bao bì, nhãn mác, tờ quảng cáo của Công ty được sản xuất bởi nhiều chất lượng khác nhau (in trên giấy nilon, các-tông, nhựa cao su...). Phải đi sâu vào thị trường trên thì Công ty sẽ phát triển mạnh.
2. Chiến lược thị trường Marketing
Đây là chiến lược rất quan trọng đối với mọi thành phần kinh tế nói chung và ngành in nói riêng, nhất là đối với một doanh nghiệp in vì hợp đồng sản xuất ở doanh nghiệp chỉ cần lôi kéo khách hàng về với doanh nghiệp ở các yếu tố chất lượng, kỹ thuật, thời gian giao hàng, đúng hợp đồng quy định, uy tín trên thị trường in.
Công ty luôn nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để thoả mãn họ. Công ty phải chú trọng thị trường Hà Nội vì doanh số chiếm 90%, phần lớn khách hàng của Công ty đều ở Hà Nội, do đó Công ty phải nghiên cứu để mở rộng thị trường khách hàng trong và ngoài Hà Nội, không những giữ uy tín với khách hàng cũ mà còn phải nâng cao uy tín để lôi kéo khách hàng mới.
Phát triển thị trường là mục tiêu chính của Công ty, thị trường mở rộng, Công ty tăng cường sản xuất kinh doanh, kèm theo việc mở rộng sản xuất thì phải đầu tư đúng hướng, phát triển sản xuất theo nhu cầu của thị trường để thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
3. Chiến lược cạnh tranh
Cạnh tranh là động lực thúc đẩy để Công ty phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh do đó Công ty có các chiến lược chính sau:
+ Phòng kinh doanh phải luôn nghiên cứu khách hàng để tìm mọi cách giữ và tìm đến khách hàng mới bằng các yếu tố chất lượng sản phẩm, thời gian, giới thiệu sản phẩm.
+ Đội ngũ công nhân kỹ thuật phải được lựa chọn để cho sản phẩm có chất lượng cao.
+ Đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty phải có trình độ quản lý theo sát các kế hoạch sản xuất.
+ Ban giám đốc phải có kế hoạch chiến lược không những giữ vững mối quan hệ với khách hàng cũ mà còn phải tìm các lôi kéo khách hàng mới về với Công ty bằng uy tín của mình.
4. Chiến lược phát triển sản xuất
Một yếu tố then chốt để đưa một doanh nghiệp in mở rộng thị trường là vấn đề cải tiến và đầu tư công nghệ mới để cho ra những sản phẩm có kỹ thuật cao phù hợp với nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp sẽ từng bước đổi mới thiết bị lạc hậu thay thế bằng những thiết bị công nghệ in hiện đại và sẽ đưa năng suất, chất lượng sản phẩm in cao hơn để có thể phục vụ cho các ngành kinh tế khác.
Nguyên liệu đầu vào phục cụ cho Công ty in cũng được coi trọng nhất là các nguyên liệu trong nước, hoá chất, giấy mực và các phụ kiện khác phục vụ cho công nghệ in.
Ngoài ra Công ty còn cần chú trọng những sản phẩm chất lượng cao mà nguyên liệu trong nước chưa sản xuất được thì Công ty sẵn sàng mua nguyên liệu của nước ngoài để sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
5. Chiến lược phòng ngừa rủi ro
Đây là chiến lược quan trọng của doanh nghiệp vì nó quyết định một phần lớn trong sự phát triển hay suy tàn của Công ty và đưa Công ty đến chỗ phải trả các khoản nợ cho các tổ chức tín dụng nên sẽ khó khăn về vốn. Do vậy Công ty phải giao cho phòng chức năng phân tích, nghiên cứu các khách hàng đến với Công ty để có biện pháp phòng ngừa thích hợp đối với từng loại khách hàng khác nhau, tránh những rủi ro cho Công ty.
6. Chỉ tiêu kế hoạch năm 20010
+ Tổng doanh thu: 26.000.000.000 đồng, trong đó:
- Thu in sản phẩm: 20.000.000.000 đồng
- Sản xuất gia c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top