Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu

Sản xuất ra sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu của xã hội là nhiệm vụ chính của các doanh nghiệp sản xuất. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Sản phẩm sản xuất ra có được tiêu thụ thì mới đảm bảo cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh để trang trải mọi chi phí của quá trình sản xuất. Mặt khác, có tiêu thụ sản phẩm đúng kế hoạnh mới đảm bảo được tính cân đối giữa các khâu trong toàn bộ quá trình sản xuất. Như vậy, tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc làm thoả mãn nhu cầu tiêu dùng của xã hội và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Công ty kính Đáp Cầu là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ xây dựng. Trong điều kiện đất nước đang trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá, công ty đã có những thay đổi nhanh chóng để thích ứng với cơ chế thị trường. Sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ là phương hướng hoạt động của công ty và theo đó góp phần tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Trong thời gian thực tập tại công ty kính Đáp Cầu, em đã được hiểu thêm phần nào về tổ chức bộ máy quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như về nguyên tắc hạch toán kế toán của công ty. Đồng thời, em cũng đi sâu tìm hiểu về kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm của công ty kính Đáp Cầu. Trong phạm vi của báo cáo thực tập này, em xin trình bày khái quát đặc điểm tình hình hoạt động kinh tế tài chính và những nét chung nhất về công tác kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm tại công ty kính Đáp Cầu.

kinh doanh.

















Chương III
Một số nhận xét chung

Trong quá trình hình thành và phát triển, để đứng vững được trên thị trường như hiện nay phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của công tác thị trường nói chung và công tác kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm nói riêng. Về cơ bản kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm trong công ty đã được tổ chức chặt chẽ trong từng khâu và trách nhiệm của từng cá nhân được phân công cụ thể, rõ ràng nhằm đảm bảo phản ánh đầy đủ, kịp thời, chính xác, có hệ thống các nghiệp vụ kinh tế có liên quan. Việc lập, xử lý và luân chuyển chứng từ được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. Sự phối hợp chặt chẽ giữa kế toán chi tiết và kế toán tổng hợp đã có tác dụng nhất định. Nhờ đó cán bộ quản lý nắm rõ được tình hình sản xuất kinh doanh, có được số liệu chính xác, kịp thời về sự biến động sản phẩm cũng như kết quả kinh doanh tronh kỳ của công ty. Đối với công tác kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm, Công ty đã thực hiện:

Chế độ kế toán chi tiết:
ở kho: Thủ kho sử dụng mẫu thẻ mới nhất, việc ghi chép theo đúng quy định của thẻ kho. Kế toán ghi chính xác số lượng nhập xuất sản phẩm để dễ dàng theo dõi đối chiếu số liệu khi cần thiết.

ở phòng kế toán : Công việc kế toán chi tiết hiện nay vẫn còn nhiều công đoạn song đã đơn giản hoá phần nào vì Công ty đã áp dụng công nghệ tin học vào công tác kế toán nên công việc hiện nay mà kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm làm đã giảm phần nào trong việc đối chiếu số liệu cho chính xác.

Kế toán tổng hợp:
Việc hạch toán tổng hợp nhập xuất tồn sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm tại các kho công ty, kho chi nhánh đúng theo nguyên tắc, chế độ kế toán, phản ánh đúng trung thực kết quả kinh doanh, đáp ứng yêu cầu quản lý.

Cùng với việc áp dụng và đổi mới hệ thống chế độ kế toán mới của Nhà nước, việc tổ chức kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm của Công ty kính Đáp Cầu bao gồm các chứng từ sổ sách, tài khoản kế toán, cách thức luân chuyển chứng từ, trình tự hạch toán đã được sửa đổi. Tuân theo đúng quy định chung của chế độ kế toán và phù hợp với tình hình thực tế của công ty.

Tuy nhiên, trong công tác kế toán sản phẩm và tiêu thu sản phẩm của công ty vẫn còn có nhược điểm sau: Việc tổ chức hạch toán chi tiết sản phẩm ở phòng kế toán, công ty có quy định sổ chi tiết nhập sản phẩm và sổ chi tiết xuất sản phẩm phải riêng. Kết cấu sổ sách này vừa làm tăng khối lượng sổ sách vừa gây khó khăn cho việc đối chiếu số liệu nhập và xuất sản phẩm.

Kết luận

Qua thực tế nghiên cứu tình hình tổ chức công tác kế toán tại công ty kính Đáp Cầu, đặc biệt là kế toán sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm, đã giúp em củng cố thêm kiến thức được học ở nhà trường. Mặc dù có nhiều nỗ lực, nhưng do thời gian có hạn và trình độ còn nhiều hạn chế nên bài báo cáo của em không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Em hy vọng sẽ nhận được những ý kiến nhận xét, phê bình của các thầy cô và các bạn để em có thể hoàn thành tốt hơn bài luận văn của mình.



chương I
kháI quát đặc đIểm tình hình hoạt động kinh tế tàI chính của công ty kính đáp cầu

i. quá trình hình thành và phát triển

Công ty kính Đáp Cầu là một thành viên của Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng, trực thuộc Bộ xây dựng. Công ty được xây dựng trên một diện tích rộng 19ha thuộc xã Vũ Ninh - thị xã Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh. Dự án xây dựng Công ty được phê duyệt từ những năm 1975 nhưng do hoàn cảnh kinh tế xã hội nước ta sau chiến tranh còn nhiều khó khăn nên đến ngày 31/12/1984 công trình xây dựng Nhà máy kính Đáp cầu mới chính thức được khởi công. Sau một thời gian dài xây dựng với sự giúp đỡ của chuyên gia Liên Xô và các đơn vị thi công thuộc Bộ xây dựng, đến ngày 3/3/1990, nhà máy kính Đáp cầu đã được Bộ trưởng Bộ xây dựng quyết định thành lập theo quyết định số 162BXD/TCLĐ.

Nhà máy kính Đáp cầu đã được thành lập với thiết kế ban đầu là hai máy kéo kính công suất 2.380.000 m2/năm (quy tiêu chuẩn kính 2mm). Ngày 6/3/1990 Nhà máy thực hiện đốt sấy lò bể. Ngày 17/4/1990 những m2 kính đầu tiên đã được kéo lên trước sự vui mừng của cán bộ công nhân viên trong nhà máy. Ngày 30/8/1990 nhà máy tổ chức lễ khánh thành, chính thức nhận kế hoạch sản xuất kính tấm xây dựng do cấp trên giao và từ đây đã đánh dấu bước phát triển mới ngày càng lớn mạnh.

Ngày 23/8/1993 thực hiện việc cải tạo và mở rộng sản xuất nhà máy đã lắp thêm máy kéo kính số ba đưa công suất từ 2.380.000 m2/năm lên 3.800.000 m2/năm (quy tiêu chuẩn 2mm).

Cũng trong thời gian khởi đầu này ngày 30/7/1994, Bộ xây dựng đã ký quyết định 4851/BXD/TCLĐ đổi tên Nhà máy kính Đáp cầu thành Công ty kính Đáp cầu, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và hạch toán độc lập.

Tên giao dịch: Công ty kính Đáp Cầu
Tên giao dịch quốc tế: Dapcau sheet glass company
Địa chỉ: xã Vũ Ninh - thị xã Bắc Ninh – tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : 0241 821369
Fax : 0241 821507
Email : [email protected]

Từ ngày thành lập đến tháng 7 năm 1996 Công ty đã thực hiện việc điều hành sản xuất theo mô hình kỹ sư trưởng và hiện nay theo Luật doanh nghiệp.

Thực hiện việc đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng đồng thời do yêu cầu mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, Công ty không chỉ sản xuất kính trắng xây dựng mà còn mở rộng thêm nhiều dây truyền sản xuất với các mặt hàng mới như:

+ Dây chuyền sản xuất kính an toàn của Cộng hoà Liên bang Đức với tổng giá trị 4,6 tỷ đồng và đã được đưa vào hoạt động từ tháng 11 năm 1994.

+ Dây chuyền sản xuất kính gương (hai máy tráng gương) với giá trị 2,125 tỷ đồng được đưa vào hoạt động từ tháng 3 năm 1996.

+ Dây chuyền sản xuất kính phản quang với tổng giá trị 3 tỷ đồng hoạt động từ tháng 11 năm 1996.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top