bumbe_nolo

New Member

Download miễn phí Đề tài Những giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
NỘI DUNG 2
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ DU LỊCH VÀ KINH DOANH DU LỊCH 2
I-/ KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ. 2
1-/ Khái niệm: 2
2-/ Động cơ, mục đích và nhu cầu đi du lịch. 2
II-/ KINH DOANH DU LỊCH. 5
1-/ Khái niệm: 5
2-/ Sản phẩm du lịch. 5
3-/ Các nhân tố tác động đến khả năng thu hút khách du lịch quốc tế. 6
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ
ĐẾN VIỆT NAM 10
I-/ KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH Ở VIỆT NAM. 10
1-/ Giai đoạn từ 1960 đến 30/4/1975. 10
2-/ Giai đoạn từ 1976 đến trước năm 1990, những năm đầu của thời kỳ đổi mới. 11
3-/ Giai đoạn từ 1990 đến nay. 12
II-/ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM 13
III-/ THỰC TRẠNG VÀ ĐIỀU KIỆN THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ Ở VIỆT NAM SO VỚI CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC. 17
CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG
THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN VIỆT NAM 22
1-/ Củng cố bộ máy quản lý Nhà nước về du lịch: 22
2-/ Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm: 22
3-/ Xác định khu vui chơi giải trí thu hút khách đến và ở lại lâu hơn: 22
4-/ Đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác du lịch theo một tiêu chuẩn quy định thống nhất. 23
5-/ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam: 23
6-/ cần phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững. 23
KẾT LUẬN 25
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nh trị và an toàn xã hội.
Không khí chính trị hoà bình bảo đảm cho việc mở rộng các mối quan hệ kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hoá và chính trị giữa các dân tộc. Trong phạm vi các mối quan hệ kinh tế quốc tế, sự trao đổi du lịch quốc tế ngày càng phát triển và mở rộng. Du lịch nói chung, du lịch quốc tế nói riêng chỉ có thể phát triển được trong bầu không khí hoà bình, ổn định trong tình hữu nghị giữa các dân tộc sự phát triển của du lịch sẽ gặp khó khăn nếu đất nước xảy ra những sự kiện làm xấu đi tình hình chính trị hoà bình và trực tiếp hay gián tiếp đe doạ sự an toàn của khách du lịch. Đó là những biến cố như: đảo chính, bất ổn chính trị, nội chiến... Những nhân tố này ảnh hưởng rất xấu đến số lượng do khách đi du lịch. Chiến tranh, nội chiến là những cản trở lớn nhất đến hoạt động du lịch, làm cho việc đi lại của khách bị đình chỉ, giao thông ngừng trệ, CSVCKT của du lịch bị tàn phá và sử dụng và mục đích phục vụ chiến tranh.
b, Điều kiện kinh tế.
Một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát sinh và phát triển du lịch là điều kiện kinh tế chung. Nền kinh tế chung phát triển là tiền đề cho sự ra đời và phát triển của ngành kinh tế du lịch.
Khi nói đến nền kinh tế của đát nước, không thể không nói đến giao thông vận tải. Từ xa xưa, giao thông vận tải đã trở thành một trong những nhân tố chính đối với sự phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế. Như vậy giao thông vận tải có ảnh hưởng trực tiếp đến thu hút khách du lịch, sự phát triển về mặt số lượng và chất lưọng của các phương tiện vận tải sẽ làm cho hoạt động du lịch trở nên tiện lợi và mềm dẻo, có khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của du khách.
c, Chính sách phát triển du lịch.
Chính sách của chính quyền có vai trò như thế nào đến sự phát triển du lịch? Hiện nay trên thế giới hầu như không có một nơi nào không tồn tại một bộ máy quản lý xã hội. Rõ ràng rằng bộ máy quản lý này có vai trò quyết định đến các hoạt động của cộng đồng đó. Hoạt động du lịch không nằm ngoài quy luật ấy. Một đất nước, một khu vực có tài nguyên du lịch phong phú, mức sống cảu người dân không thấp nhưng chính quyền địa phương không yểm trợ cho các hoạt động du lịch thì hoạt động này cũng không thể phát triển được.
d, Điều kiện quan trọng nhất ảnh hưởng đến thu hút khách du lịch là điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn.
d1, Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch thiên nhiên.
Trước hết, các hợp phần tự nhiên là điều kiện cần thiết cho hoạt động du lịch. Mặt khác trong những trường hợp cụ thể, một số tính chất của các hợp phần đó có sức hấp dẫn du khách và do vậy chúng được trực tiếp khai thác vào mục đích kinh doanh du lịch nên trở thành tài nguyên du lịch tự nhiên. Các hợp phần tự nhiên (địa lý) đó là địa hình, khí hậu, thuỷ văn, thực động vật...
+ Ví trí địa lý:
Khoảng cách từ nơi du lịch đến các nguồn khách du lịch có ý nghĩa quan trọng đối với nước nhận khách du lịch. Nếu nước nhận khách ở xa điểm gửi khác điều đó có ảnh hưởng đến khách trên ba khía cạnh chính. Thứ nhất, do khách phải chi thêm tiền cho việc đi lại vì khoảng cách xa. Thứhai, do khách phải rút ngắn thời gian lưu lại ở nơi du lịch vì thời gian đi lại mất nhiều. Thứ ba, du khách phải hao tốn quá nhiều sức khoẻ cho đi lại.
Trong một số trường hợp, khoảng cách xa từ nơi đón khách đến nơi gửi khách lại có sức hấp dẫn đối với một vài loại khách có khả năng thanh toán cao và có tính hiếu kỳ vì sự tương phản, khác lạ giữa điểm du lịch và điểm nguồn khách.
+ Địa hình:
Địa hình là một trong những yếu tố góp phần tạo nên phong cảnh và sự đa dạng của phong cảnh ở nơi đó. Đối với du lịch địa hình càng đa dạng, tương phản và độc đáo càng có sức hấp dẫn du khách. Khách du lịch thường ưa thích những nơi nhiều đồi núi và đối với nhiều người, địa hình đồng bằng thường không hấp dẫn họ vì tính đơn điệu của nó. Trong các kiểu địa hình, kiểu địa hình núi và hang động địa hình bờ nước là những tài nguyên du lịch rất có giá trị. Ngành du lịch thế giới đã đưa vào khai thác hàng ngàn hang động, thu hút khoảng 3% tổng số du khách toàn cầu.
+ Khí hậu:
Những nơi có khí hậu ôn hoà thường được du khách ưa thích. Mỗi loại hình du lịch đòi hỏi những điều kiện khí hậu khác nhau. Ví dụ du khách đi nghỉ biển mùa hè thường chọn những dịp không mưa, nắng nhiều nhưng không gắt, nước mắt, gió vừa phải.
Trong các yếu tố của khí hậu, nhiệt độ và độ ẩm có liên quan chặt chẽ với nhau và có ảnh hưởng chính đến cảm giác của con người. Các nhà khoa học đã xác lập được một số chỉ tiêu gọi là chỉ tiêu sinh khí hậu để đánh giá mức độ thuận lợi về mặt khí hậu đối với hoạt động du lịch ở các nơi.
+ Thủy văn:
Nước là một yếu tố không thể thiếu được để duy trì sự sống của con người. Gương nứoc rộng lớn không những tạo ra một bầu không khí trong lành mà còn có tác động rất tốt đối với sức khoẻ con người. Chính vì vậy không ít nơi trên thế giới mọc lên những khu du lịch nghỉ dưỡng ven hồ, ven biển thu hút một số lớn du khách từ mọi miền đất nước.
+ Thế giới động thực vật.
Ngày nay con người thường phấn đấu để cuộc sống của mình ngày càng đầy đủ về tiện nghi. Để đạt được mục đích áy họ đã làm cho cuộc sống của mình ngày càng xa rời thiên nhiên. Trong khi đó, với tư cách là một thành tạo của thiên nhiên, con người lại muốn quay trở về với thiên nhiên đang trở thành một xu thế và nhu cầu phổ biến. Như vậy thế giới động thực vật hoang dã đang ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều du khách. Những động thực vật không có ở nước họ thường có sức hấp dẫn mạnh nhiều loại động vật có thể là đối tượng cho săn bắt du lịch.
d2, Tài nguyên du lịch nhân văn:
Giá trị văn hoá lịch sử, các thành tựu chính trị và kinh tế có ý nghĩa đặc trưng cho sự phát triển của du lịch ở một địa điểm, một vùng hay một đất nước. Chúng có sức hấp dẫn đặc biệt với số đông khách du lịch với nhiều nhu cầu và mục đích khác của chuyến du lịch.
Các tài nguyên có giá trị lịch sử có sức thu hút đặc biệt đối với du khách có trình độ cao, ham hiểu biết.
Tương tự như các tài nguyên có giá trị lịch sử, các tài nguyên có giá trị văn hoá cũng thu hút khách du lịch với mục đích tham quan, nghiên cứu. Trong số các tài nguyên này phải kể đến các viện khoa học, các trường Đại học, các thư viện lớn và nổi tiếng... Các tài nguyên có giá trị văn hoá thu hút không chỉ khách du lịch với mục đích tham quan, nghiên cứ mà còn thu hút đa số khách đi du lịch với các mục đích khác nhau, ở các lĩnh vực khác nhau và từ nơi khác nhau đến. Hầu hết tất cả khách du lịch ở trình độ văn hoá trung bình đều có thể thưởng thức các giá trị văn hoá của đất nước đến thăm.
Chương II
Thực trạng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
I-/ Khái quát về hoạt động du lịch ở Việ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top