timbandj

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng thuỷ lợi 24





Về số lượng lao động, trong những năm qua, số lượng lao động của công ty tương đối ổn định. Lao động được phân bổ như hiện nay là hợp lý với yêu cầu sản xuất kinh doanh của công ty, số lao động dư thừa không đáng kể, công nhân có việc làm thường xuyên, sản xuất kinh doanh ổn định và có xu hướng phát triển. Dự tính trong thời gian tới, số lao động số lao động của công ty còn tăng thêm do công ty bắt đầu triển khai nghiên cứu mở rộng sản xuất kinh doanh thêm một số lĩnh vực khác.
Về chất lượng, bên cạnh số lượng lao động thì chất lượng lao động của công ty cũng ngày càng được nâng cao. Với đội ngũ lao động trẻ tuổi, có trình độ cao, năng động và sáng tạo trọng lao động sản xuất. Hàng năm công ty thi nâng bậc cho công nhân kỹ thuật các loại. Công tác đào tạo và đào tạo lại cán bộ công nhân viên cũng được quan tâm, trong những năm qua công ty đã mở nhiều lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ thu hút trên 100 lượt người tham gia và cử 25 người đi học bằng 2 tại các trưòng đại học xây dựng, đại học kinh tế .
Việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưỏng cũng được thực hiện tương đối công bằng và hợp lý, công ty đã kết hợp hài hoà giữa tiền lương tiền thưởng và các khoản trợ cấp, phụ cấp. Tất cả các cán bộ công nhân viên chức trong công ty đều được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
Do biết tận dụng khai thác các ưu điểm trên, trong những năm gần đây hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty liên tục tăng lên qua các chỉ tiêu: doannh thu, gia trị tổng sản lượng, lợi nhuận, tiền lương . Nhưng bên cạnh những ưu điểm và kết quả khả quan đã đạt được công ty vẫn còn tồn tại những một số nhược điểm cần khắc phục.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI NÓI ĐẦU
Trước những thách thức của hội nhập khu vực, xu thế toàn cầu hoá, các doanh nghiệp nói chung và Công ty xây dựng thuỷ lợi 24 nói riêng đang chịu sự biến động mạnh mẽ của môi trường kinh doanh, tính chất cạnh tranh khốc liệt và không thể tránh khỏi những xáo trộn về bộ máy tài chính, về nhân lực. Những tác động này đòi hỏi các nhà quản trị doanh nghiệp phải có những quan điểm mới, lĩnh hội được những phương pháp mới và nắm vững được những kỹ thuật mới về quản trị doanh nghiệp.
Thực tế đã chứng minh, muốn phát triển kinh tế xã hội thì cần có những nguồn lực cơ bản như: Nhân lực, tài nguyên thiên nhiên, vốn, khoa học công nghệ.
Làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả là vấn đề khó khăn và thử thánh lớn nhất đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế chuyển đổi. Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng đã chỉ rõ, để đáp ứng được yêu cầu về con người và nguồn nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, cần tạo chuyển biến cơ bản, toàn diện về giáo dục đào tạo. Bởi vậy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cả phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống để phát huy tích cực xã hôi của nhân dân, khơi dậy nhân tố con người XHCN là khâu quan trọng hàng đầu đối với xã hội ta hiện nay. Vì con người vừa là mục tiêu cao cả, vừa là động lực quan trọng của các quá trình phát triển xã hội nói chung, công nghiệp hóa hiện đại hoá nói riêng.
Vì thời gian thực tập có hạn nên báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các bạn. Em xin chân thành Thank cô Nguyễn Thanh Vân giáo viên hướng dẫn cùng các cán bộ của Công ty đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em hoàn thành báo cáo thực tập này.
PHẦN I
I - GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY XÂY DỰNG THUỶ LỢI 24.
1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty.
Công ty xây dựng thuỷ lợi 24 thuộc tổng công ty cơ điện - xây dựng nông nghiệp và thuỷ lợi là một doanh nghiệp nhà nước, được thành lập ngày12/04/1962 theo quyết định số 102/TC của Bộ Thuỷ lợi, Tiền thân của công ty là Công ty xây dựng thuỷ lợi 4. Kể từ đó đến nay công ty đã trải qua 43 năm tồn tại và phát triển.
Ngày 22/11/1985 Công ty xây dựng thuỷ lợi 4 đổi tên thành Công ty xây dựng Thuỷ lợi 24 theo quyết định số 105/QĐ/TCCB - LĐ của Bộ Thuỷ lợi nay là Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
CÔNG TY XÂY DỰNG THUỶ LỢI 24.
Tên giao dịch: Hydraulic Construction Company No24.
Trụ sở chính: 88 Đường Võ Thị Sáu - Phường Trường Thi - Thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An.
Điện thoại : 038.844546
Fax : 038.844547
Trong 43 năm phát triển và trưởng thành, Công ty xây dựng thuỷ lợi 24 đã cho ra đời 150 công trình thuỷ lợi, thuỷ điện, giao thông, quốc phòng trong và ngoài nước. Một số công trình đã đi vào tầm nhìn của thập kỷ, điểm thêm nét son chói lọi trên bản đồ Việt Nam. Đó là các công trình: Đại thuỷ nông Kẻ Gỗ, Sông Rác, Sông Hinh, Thạch Nham, kênh tây Dầu Tiếng....
Tính riêng trong 15 năm đổi mới, Công ty xây dựng thuỷ lợi 24 đã có sự phát triển về mọi mặt. Công ty đã được Bộ tặng nhiều bằng khen, giấy khen và cờ luân lưu đơn vị khá nhất ngành thuỷ lợi. Được Chính phủ tặng Huân Chương lao động hạng nhì, Huân Chương lao động hạng ba, Huân Chương cao quý của Nhà nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
2- Chức năng nhiệm vụ của công ty.
Căn cứ vào quyết định thành lập số 105/QĐ/TCCB - LĐ của Bộ Thuỷ lợi nay là Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Từ đó đến nay, công ty luôn được xếp hạng là doanh nghiệp loại 1 và được giao một số nhiệm vụ và chức năng, nhiệm vụ chủ yếu sau :
- Xây dựng công trình thuỷ lợi: đê, đập, hồ chứa nước, hệ thống tưới tiêu.
- Xây dựng công trình thuỷ điện vừa và nhỏ, công trình thuỷ công thuộc công trình thuỷ điện lớn.
- Xây dựng đường bộ, xây dựng dân dụng và phần bao che công trình công nghiệp.
- Xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị và khu công nghiệp.
Hiện nay công ty đang thực hiện đa số các chức năng nhiệm vụ trên nhưng còn một số lĩnh vực chưa đi sâu vào hoạt động mà đang còn thăm dò, nghiên cứu thị trường. Công ty đang phấn đấu để thực hiện hết các chức năng nhiệm vụ của mình. Trong những lĩnh vực đang hoạt động, công ty luôn đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước.
3- Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty.
3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức. (Trang bên)
Mô hình bộ máy tổ chức của Công ty xây dựng thuỷ lợi 24 được bố trí theo cơ cấu kết hợp trực tuyến và chức năng. Mô hình này được áp dụng phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và lớn. Đó là sự kết hợp các quan hệ điều khiển - phục tùng giữa các cấp và quan hệ tham mưu hướng dẫn ở mỗi cấp. Với cơ cấu như trên ta thấy: Ban Giám đốc gồm một Giám đốc phụ trách chung và ba Phó giám đốc cùng với các phòng ban chức năng.
Ưu điểm của mô hình :
- Thực hiện tốt chế độ một thủ trưởng kết hợp với sự hỗ trợ của ba Phó giám đốc và các phòng ban chức năng.
- Có sự uỷ quyền, phân quyền hợp lý, Giám đốc giám sát hoạt động của công ty thông qua ba Phó giám đốc, tránh được việc phải giải quyết các công việc mang tính sự vụ hàng ngày. Nhờ đó Giám đốc có thể tập trung hơn vào công việc hoạch định, lập các kế hoạch chiến lược sản xuất - kinh doanh dài hạn cho công ty.
Nhược điểm của mô hình:
- Sự phối hợp theo chiều ngang giữa các phòng ban trong công ty chưa thật sự có hiệu quả và hợp lý, có thể gây chậm trễ công việc trong những trường hợp khẩn cấp.
3.2- Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty.
Giám đốc công ty:
- Điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đề ra và chỉ đạo thực hiện chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh.
- Trực tiếp chỉ đạo về tổ chức, tài chính và các hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Bổ nhiệm, bãi miễn các trưởng, phó phòng.
- Đề bạt tăng lương, tuyển dụng, sa thải, kỷ luật nhân viên.
Phó giám đốc kế hoạch: chịu trách nhiệm, điều hành và quản lý hoạt động của các phòng kế hoạch, vật tư và phòng kỹ thuật đấu thầu.
Phó giám đốc kỹ thuật: quản lý phòng thiết bị xe máy và chịu trách nhiệm về kỹ thuật của các công trình.
Phó giám đốc nội chính: quản lý phòng hành chính và phòng tổ chức lao động tiền lương, chịu trách nhiệm về công tác đối nội, đối ngoại của công ty.
Phòng kinh tế kế hoạch :
Có nhiệm vụ tổ chức lập kế hoạch sản xuất hàng tháng, hàng quý, sáu tháng và cả năm. Ngoài ra phòng còn có nhiệm vụ hoạch định kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm tới và điều động các thiết bị cho phù hợp với kế hoạch sản xuất chung của toàn công ty.
Phòng tài chính - kế toán :
Có nhiệm vụ thực hiện theo pháp lệnh thống kê kế toán do Nhà nước ban hành. Tổ chức hướng dẫn công tác hạch toán phụ thuộc, lập kế hoạch thu chi tài chính, kế hoạch vốn của công ty. Nghiên cứu, đề xuất, tổ chức thực hiện giao vốn cho xí nghiệp và các công trường.
Phòng tổ chức lao động...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top