hotgay_boy90

New Member

Download miễn phí Luận văn Yếu tố hữu cơ trong không gian biệt thự





MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ ĐỀ TÀI
1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1.2 Ý NGHĨA GIÁ TRỊ ĐỀ TÀI
1.2.1 Ý NGHĨA ĐỀ TÀI
1.2.2 GIÁ TRỊ ĐỀ TÀI
1.3 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.4 GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ BIỆT THỰ VÀ PHONG CÁCH BIỆT THỰ
2.1 BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN
2.2 BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI
 
CHƯƠNG 3: PHONG CÁCH ORGANIC
3.1 TÓM TẮT NỘI DUNG
3.2 NỘI DUNG
3.2.1 PHẦN 1: SỰ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN CỦA ORGANIC STYLE
3.2.1.1 ĐỊNH NGHĨA ORGANIC STYLE
3.2.1.2 HOÀN CẢNH RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ORGANIC STYLE
3.2.1.3 MỘT SỐ PHONG CÁCH ĐẠI DIỆN CỦA ORGANIC STYLE CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI
3.2.1.4 MINH HỌA CHO ORGANIC STYLE Ở VIỆT NAM
3.2.2 PHÂN 2: NGÔN NGỮ CỦA ORGANIC STYLE
CHƯƠNG 4: ỨNG DỤNG VÀO CÔNG TRÌNH BIỆT THỰ
 
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hững nét gợi lại nét sinh hoạt xa xưa… Biệt thự mang dáng dấp cổ điển tạo cho người sử dụng cảm giác bề thế, ấm áp và cũng rất hào hoa. Hình thức thiết kế thiên về đăng đối, cân xứng (cân xứng chứ không phải đối xứng). Màu sắc trong những ngôi biệt thự dáng dấp cổ điển thường dùng những tông màu nâu, màu trầm, màu xanh rêu (làm đế, mái, cửa…), kết hợp với những màu ong như màu vàng đất, vàng kem (dùng cho tường, cột..). Công trình thường có bắt đầu và kết thúc khoẻ khoắn bằng cách ốp chân và lợp mái theo tông màu đậm.
( Hình minh họa)
( Hình minh họa)
Các chi tiết kiến trúc của biệt thự phong cách cổ điển khá cầu kỳ và tinh xảo. Yêu cầu kiến trúc sư phải hiểu về tỷ lệ và phối hợp đường nét trong kiến trúc. Vì nếu không biết cách kết hợp chi tiết với nhau, công trình khi nhìn bao quát sẽ thành một sản phẩm rối rắm (mặc dù chi tiết kiến trúc cổ đúng và đạt). Thiết kế công trình biệt thự phong cách cổ điển cần tạo cảm giác khoẻ khoắn, hình khối khi nhìn từ xa phải rành mạch, rõ ràng nhưng khi lại gần thì các chi tiết lại tinh xảo, không trơ hay khô cứng.
Biệt thự phong cách cổ điển tại Mỹ ( hình minh họa)
( Hình minh họa) Biệt thự phong cách cổ điển thường dùng ít màu sắc (Hình minh họa)
( Hình minh họa)
Với biệt thự có hình thức kiến trúc mang dáng dấp cổ điển thì không gian nội thất cũng cần thiết kế cho đồng bộ. Cũng giống như mặt ngoài, các chi tiết kiến trúc cổ cũng được đưa vào nội thất. Nội thất thường được sử dụng nhiều gỗ, thảm, tranh kính, đèn chùm, bọc da… Lò vi sóng, bếp ga, hút mùi được khéo léo thiết kế kết hợp với phong cách nội thất cổ điển vừa sang trọng vừa tiện lợi, hiện đại.
Biệt thự phong cách cổ điển thường dùng ít màu sắc (Hình minh họa)
2.2 Biệt thự theo phong cách hiện đại Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, các nhà sản xuất liên tục cho ra đời loại vật liệu mới và trang thiết bị mới phục vụ xây dựng. Diện tích đất để xây dựng biệt thự không còn rộng nữa… Vì vậy kiến trúc của những ngôi biệt thự cũng thay đổi theo để phù hợp với nếp sống của con người thời đại mới.
( Hình minh họa)
Mỗi dân tộc có một đường nét kiến trúc biệt thự khác nhau ( Hình minh họa)
Ngoài những điều kiện của sự phát triển chung, phong cách thiết kế biệt thự cũng có ảnh hưởng theo quan niệm sống, mức sống và nét văn hóa của mỗi địa phương, mỗi dân tộc. ( Hình minh họa)
( Hình minh họa)
Địa hình, khí hậu và những điều kiện ngoại cảnh khác cũng ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi biệt thự ( Hình minh họa)
Khác với biệt thự phong cách cổ điển, những căn biệt thự hiện đại thường không làm theo lối cân đối, đối xứng mà được trang trí theo dáng dấp cách tân, đường nét khỏe khoắn, tự do. Biệt thự hiện đại dùng nhiều mảng, khối, đường nét rõ ràng mang tính hình học.
Vật liệu cũng được sử dụng mạnh dạn hơn biệt thự theo phong cách cổ điển rất nhiều. Cửa kính, mái kính, thép, mái nhẹ BFT, gỗ ngoài trời BFT, đá… sử dụng phối hợp với nhau tạo nên nét độc đáo cho mỗi công trình.
Đường nét rõ ràng, đơn giản tạo vẻ đẹp hiện đại cho biệt thự ( Hình minh họa) Cửa kính, lan can kính sử dụng phối hợp tạo nét độc đáo cho công trình ( Hình minh họa)
Biệt thự theo phong cách hiện đại cũng thường đi với các trang thiết bị nội thất hiện đại, trang thiết bị tự động, điện tử như camera, hệ thống báo cháy, báo khói…. ( Hình minh họa)
Biệt thự hiện đại thường ưu tiên không gian sử dụng hơn là hình thức. Kiến trúc sư khi thiết kế luôn chú ý để sao cho không gian nội thất và ngoại thất hoà lẫn với nhau bằng những ô cửa lớn, hiên rộng…Tư duy mới cũng xuất hiện trong thiết kế với những không gian lạ (lệch cốt, thông tầng, so le…) với xu hướng phục vụ tối đa cho sử dụng không gian. Hình thức bên ngoài biệt thự với những chi tiết trang trí đơn giản, cô đọng.
( Hình minh họa)
Thiết kế theo kiểu tạo hình nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu sử dụng không gian của chủ nhà. Không gian nội thất và ngoại thất hoà lẫn với nhau bằng những ô cửa sổ lớn. Ngoài 2 kiểu phong cách trên còn có rất nhiều phong cách như: phong cách pop art, phong cách đương đại, phong cách country,…mỗi phong cách đều mang tính chất, kiểu dáng, đường nét,sự sáng tạo,… khác nhau. Nhưng mục tiêu chung của chúng đều giống nhau là tạo một không gian đặc trưng tính cách gia chủ.
CHƯƠNG 3: PHONG CÁCH ORGANIC
3.1 Tóm tắt nội dung: Gồm 3 phần: - Phần 1: Sự hình thành và phát triển Organic Style. - Phần 2: Ngôn ngữ của Organic Style. - Phần 3: Ứng dụng. 3.2 Nội dung 3.2.1 Phần 1: SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ORGANIC STYLE 3.2.1.1 Định nghĩa Organic Style: - Organic: (thuộc) cơ quan (trong cơ thể), hữu cơ. - Organicism: Sinh vật học, thuyết hữu cơ. - Organism: Cơ thể, sinh vật. - Organic Style: Phong cách thiết kế vật dụng và không gian mang hình dáng của sinh vật, của cơ thể sống, hình dáng “hữu cơ”. Phong cách nội thất hữu cơ là phong cách nội thất được biểu hiện ra bên ngoài bằng những đường cong ngẫu nhiên lấy cảm hứng từ những hình ảnh gần gũi trong cuộc sống, gần gũi với đường nét cơ thể người, động thực vật… 3.2.1.2 Hoàn cảnh ra đời và phát triển của Organic Style: Sự ra đời của Organic Style có thể tóm lược trong 2 lý do:
+ Điều kiện kỹ thuật sản xuất : Organic Style chỉ có thể phát triển mạnh khi người ta có đủ vật liệu và kỹ thuật để tạo ra những hình dạng phức tạp ngoài những hình kỷ hà cổ điển. + Vấn đề cạnh tranh bán hàng dẫn đến nhu cầu tiếp thị: Organic Style chỉ được ưa chuộng khi người ta cần nó để làm cho không gian trưng bày trở nên lạ hơn, thu hút sự tò mò hơn nhằm lôi kéo khách hàng lựa chọn cái hấp dẫn nhất giữa hàng loạt các hãng sản xuất cùng kinh doanh 1 mặt hàng. Organic Style đã hình thành và phát triển như sau: Năm 1850 được xem như cột mốc quan trọng của nền Design thế giới với sự chuyển tiếp từ cách sản xuất thủ công sang cách sản xuất cơ khí công nghiệp. Bước tiến nhảy vọt này dựa trên nền tảng các phát minh khoa học quan trọng như máy hơi nước (James Watt – 1765), máy kéo sợi Jenny (1767), năng lượng điện, tàu thủy, xe lửa… khởi đầu 1 cuộc cách mạng về công nghiệp đầu tiên ở Anh, sau đó lan sang các nước châu Âu và ảnh hưởng đến toàn thế giới. Thời kỳ đầu khi nền sản xuất công nghiệp còn non trẻ, kỹ thuật máy móc thô sơ, đồ đạc sản xuất ra sẽ rẽ theo 2 dòng chính: - Vuông vắn và khô khan: Với những hình dáng cực kỳ đơn giản, dễ sản xuất hàng loạt, nhanh chóng và rẻ tiền. - Mang nặng dấu ấn thủ công: Bắt chước các phong cách cũ trong lịch sử, thể hiện ở cách trang trí hoa văn cổ điển rườm rà nhưng lại được tạo ra bởi máy tiện, máy khắc, không thể tinh xảo như bàn tay người thợ thủ công xưa. Những hạn chế về kỹ thuật sản xuất và vật liệu làm cho hình dáng đồ gỗ công nghiệp những năm đầu vô cùng cùng kiệt nàn và thô kệch. Năm 1851, cuộc triển lãm thế giới đầu tiên diễn ra tại London. Bắt đầu t
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng ghi chép hồ sơ bệnh án nội trú và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức năm 2013 Y dược 0
J Tiểu luận Phân tích tác động của thuế thu nhập doanh nghiệp lên những người sở hữu các yếu tố đầu và Tài liệu chưa phân loại 0
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Yếu tố bi kịch trong tiểu thuyết lê lựu Văn học 0
D Yếu tố bi kịch trong tiểu thuyết đất lửa của nguyễn quang sáng Văn học 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top