tctuvan

New Member
Bài mẫu cho các bạn học sinh ketnooi

Bài làm
Ba em sáng nào cũng dậy sớm đi tập thể dục dưỡng sinh ở công viên Tao Đàn. Hôm nay chủ nhật, em không phải đi học, ba cho em đi theo chơi vói ba.
Khu công viên rộng lớn. Cả khu vực như chìm trong giấc ngủ. Nhưng em đã lầm, vào đến bên trong, em mói thấy được sự hoạt động thầm lặng mà bền bỉ của mọi người. Chỗ nào cũng có người tập các cụ có, Thanh niên có, Nam có, Nữ có. Hầu như mọi người đều có ý thức tôn trọng cảnh tịch mịch của khuôn viên. Người tập đông, nhưng chang ai nói năng to tiếng. Mọi ngưòi đều chăm chú vào việc rèn luyện của mình. Những tàng cây cố thụ thắng tap vươn cao khiến em không nhìn rõ bầu tròi đêm. Những ngọn đèn trong công viên tỏa ánh sáng yếu ớt, chỉ đủ đe mọi người nhận rõ lối đi và bồn cỏ, bồn cây. Ba cho em tự do đi dạo, còn ba ở lại nơi góc công viên, chồ lóp dưỡng sinh của ba đang hoạt động. Em ngồi trên ghế đá, thích thú dõi theo lớp học. Tất cả mọi người trong lóp của ba đều lớn tuổi. Có cụ râu tóc bạc phơ nhưng da dẻ vẫn hồng hào và nét mặt vẫn tươi tắn, trẻ trung. Ai cũng ăn mặc gọn gàng, áo thun, quần ống túm, giày ba ta. Tất cả đều tập thật nghiêm túc theo sự điều khiến của một cụ có bộ râu dài trắng như tiên ông. Em có ấn tượng nhất vói một cụ bà hình như là người Hoa, mặc áo đen cài cúc có những đường khuy thêu, quần đen và mang giày vải đen như tài tà Hồng Kông trong các phim kiếm hiệp. Cụ tập những động tác thật nhẹ nhàng, mềm mại cứ như múa. Các động tác uyển chuyển, phối họp nhịp đang xem bộ phim kiếm hiệp quay chậm. Cách chỗ em ngồi một quãng không xa, có một nhóm bốn cô chú tập kiếm. Đây là các cô chú tuổi chỉ chừng bốn mươi. Gọn ghẽ trong bộ đồ đen, lưng ai cũng thắt một dải khăn lụa đồng màu đen, chân đi giày vải màu đen, hai tay cầm hai thanh kiếm sáng loáng. Bốn cô chú đứng thành hàng ngang, cùng đồng diễn một bài kiếmễ Đường kiếm quay nhanh, lúc trên đầu. Lúc ngang thân. Có lúc cả bốn cô chú lại lăn ngưòi trên sân mà đường kiếm vẫn bay loang loáng, em đứng xem mà chỉ thấy những đường sáng loáng bay lưọn và tiếng kiếm xé gió “vút vút”. Sau bài tập đồng diễn, bốn cô chú quay sang tập đấu đối kháng. Em bỏ hắn bài tập của các cụ đế quay hắn sang tận hưởng cuộc chiến tay đôi của từng cặp song đấu. Lúc nhảy sang phải, lúc bay sang trái. Có lúc rạp hắn người xuống. Các cô chú nhẹ nhàng di động như những con sóc mà đường kiếm tung ra lại mãnh liệt như nhũng đòn sấm sét. Kiếm chém ngang thân, kiếm bố thắng đầu, kiếm lia nhanh thân cang... Không còn nhìn thấy đường kiếm, chỉ nghe tiếng kiếm va chạm nhau vang lên khô, gọn, đanh. Kiếm thép va chạm còn làm tung bắn ra những tia lửa sáng lóe. Em thích thú đứng hắn lên lúc nào không hay nữa. Em mê mẩn dõi theo đến độ ba đến bên cạnh lúc nào cũng không biết. Phải đến khi các cô chú dừng kiếm, lui về nghỉ em mói giật mình nhận ra ba đang đọi em cùng về.
Theo ba về nhà em còn thèm muốn được xem thêm. Trên đường, em vui thích kế cho ba nghe trận đấu kiếm của các cô chú và xin với ba chủ nhật sau lại cho theo ba đi đến vườn hoa Tao Đàn.


Bài tham khảo 2:


Từ dạo nghỉ hè ,sáng nào em cũng chạy bộ ra công viên gần nhà .Ở đó , em khám phá biết bao điều thú vị.

Công viên ở ngay cạnh nhà em , đi bộ mất khoảng mười phút .Sáng sáng như bầy chim non ,bọn trẻ con chúng em ở ríu rít rủ nhau chạy bộ vừa khỏe người vừa sảng khoái đầu óc .

Lúc đó ,ông mặt trời còn ngái ngủ lấp ló sau tấm màn mây ,chị gió nhè nhẹ thổi ,ánh sáng ban mai dịu dàng .Trên cây lá , những giọt sương sớm còn đọng lại .Chim chóc đã bắt đầu cất tiếng hót líu lo trong trẻo .Không khí buổi sáng thật trong lành ,mát mẻ .Đứng trong không gian rộng lớn ấy , em thấy mình tự nhiên quá bé nhỏ.Em chọn vị trí cao nhất là “quả đồi ” , đứng trên đó nhìn được khắp cảnh công viên .Bao trùm là màu xanh của cây lá ,xen lẫn màu trăng trắng của sương khiến cảnh vật thêm lung linh .Xa xa , những bồn hoa rực rỡ bắt đầu tỉnh dậy .Những cánh hoa hé nở đón chào ngày mới .Họ hàng nhà ong chăm chỉ đã bay đến từ bao giờ ,trên vai đeo những giỏ đầy mật ong .Giữa công viên có cái hồ khá rộng .

Làn nước buổi sáng còn ngủ yên ,tĩnh lặng .Hàng cây xanh quanh hồ vì thê cũng tranh thủ điệu đà làm duyên .Nhất là những nàng liễu rủ mái tóc dài mềm mượt xuống mặt hồ .Bỗng chiếc lá vàng từ đâu rơi xuống khiến mặt hồ biến động ,lăn tăn những con sóng nhỏ .Có anh

chuồn chuồn bay là là ,nghiêng mình soi bóng .Cảnh vật trong công viên buổi sáng thật thanh
bình .

Sáng sớm ,ai cũng muốn có được tinh thần sảng khoái để làm việc .Vì thế ,mọi người đi bộ ,tập thể dục ,…rất đông .Người lớn ,trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ tập luyện.

Một khoảng đất rộng ,các cô, các mẹ tập aerobic theo nhạc rất sôi động .Ở chỗ khác ,các anh thanh niên đang tập võ , vừa tập vừa hô to ,dõng dạc .Phía bên kia hồ ,các cụ già tập dưỡng sinh .Các động tác tuy chậm nhưng dẻo dai và đẹp mắt .Nhiều nhất là những người đi bộ .Không có nhiều thời gian buổi sáng ,mọi người đi bộ vài vòng quanh hồ .Bước chân rảo nhanh ,nhịp nhàng và uyển chuyển .Có hai ông bà đi bộ với nhau ,được một đoạn ông đứng lại đợi bà rồi chừng không đi được nữa hai người ngồi nghỉ trên ghế đá ,Với tụi trẻ con chúng tui ,sung sướng nhất là được chạy nô đùa thoải mái .Chạy lên trên “đồi ” rồi chạy quanh vườn hoa ,rồi rủ nhau đi quanh hồ …Cứ thế ,đôi chân đứa nào cũng chắc khỏe ,mặt mũi đứa nào cũng đầy mồ hôi nhưng vui cười sảng khoái …
Mặt trời đã tỉnh giấc .Mọi người ra về đi làm .Công viên thưa người hơn , chỉ còn các cụ già ngồi lại chuyện trò ,tâm sự .Những đứa trẻ cũng mau chóng trở về nhà .

Buổi sáng trong công viên thật là tuyệt .Nó là không gian làm cho thành phố chật chội
này trong lành ,mát mẻ hơn .tui thật vui vì đã được thư giãn thoải mái và tắm mình với thiên nhiên .


Tham khảo thêm
Hãy kể lại buổi tập thể dục buổi sáng tại công viên mà em đã quan sát
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top