Download miễn phí Đồ án Lập trình ứng dụng trên Pocket PC





MỤC LỤC
Chương 1 Thiết lập môi trường phát triển ứng dụng. 4
1.1 Smart Device Extensions và .NET Compact Framework.4
1.1.1 Yêu cầu hệthống .4
1.1.2 Sửdụng Smart Device Extensions trong quá trình phát triển .4
1.2 Các thiết bịphi chuẩn .10
Chương 2 Thiết kếcác ứng dụng GUI bằng Windows Forms. 13
2.1 Những điều khiển không hỗtrợ.13
2.2 Những hàm .NET Compact Framework không hỗtrợ.13
2.3 Thiết kếForm trên Visual Studio .NET.14
2.3.1 Cửa sổthiết kếForms.14
2.3.2 Cửa sổToolBox.14
2.3.3 Cửa sổthuộc tính.15
2.4 Tìm hiểu các nền tảng Window Form.16
2.4.1 Nền tảng Windows CE .NET.16
2.4.2 Nền tảng Pocket PC.16
2.5 Làm việc với Form.16
2.5.1 Ảnh hưởng của thuộc tính FormBorderStyle.16
2.5.2 Sửdụng thuộc tính ControlBox.17
2.5.3 Thuộc tính MinimizeBox và MaximizeBox.17
2.5.4 Thuộc tính Size.18
2.5.5 Thiết lập vịtrí của Form bằng thuộc tính Location.18
2.6 Điều khiển Button.18
2.7 Điều khiển TextBox.19
2.8 Điều khiển Label.19
2.9 Điều khiển RadioButton.19
2.10 Điều khiển CheckBox.20
2.11 Điều khiển ComboBox.21
2.12 Điều khiển ListBox.23
2.13 Các điều khiển khác.24
Chương 3 Khảnăng kết nối mạng bằng .Net Compact Framework. 25
3.1Sockets.25
3.1.1 Giao thức: TCP/IP, UDP.25
3.1.2 Sựthực thi của IP: IPv4 hay IPv6.26
3.2 Lập trình Socketvới .NET Compact Framework .26
3.2.1 Tạo kết nối từmáy khách tới máy chủ(client).26
3.2.2 Tạo kết nối từmáy chủlằng nghe từmáy khách (Host).27
3.2.3 Đọc và ghi trên Socket đã kết nối .28
3.3 Tuần tựhóa đối tượng đểtruyền qua Socket.30
3.4 Sửdụng gói UDP.31
3.5 Kỹthuật Multicasting với gói tin UDP.33
3.6 Truyền thông với máy chủ ởxa thông qua giao thức HTTP.33
3.7 Truyền thông với máy chủ ởxa thông qua giao thức HTTPS.35
3.8 Truyền thông qua thiết bịcổng IrDA.35
Chương 4 ADO.NET trên .NET Compact Framework. 39
4.1 Giới thiệu ADO.NET.39
4.2 Lưu trữdữliệu bằng DataSet.39
4.2.1 Bên trong DataSet: DataTables, DataRows, và DataColumns.39
4.2.2 Đưa dữliệu vào DataSet.40
4.2.3 Xây dựng một DataSetlưu trữmột Phone Book.41
4.2.4 Trích dữliệu từmột DataSet.42
4.2.5 Thay đổi dữliệu trong một DataSet.42
4.3 Ràng buộc dữliệu.43
4.3.1 Thêm ràng buộc vào một DataSet.43
4.3.2 Thêm một UniqueConstraint.43
4.3.3 Ngăn ngừa giá trịNULL trong DataColumn.44
4.4 Thiết lập trường tự động tăng giá trị.44
4.5 Mô hình dữliệu quan hệvới DataSet.45
4.6 Gắn dữliệu với các điều khiển .48
Chương 5 Lập trình với Microsoft SQL Server CE. 49
5.1 Tìm hiểu các tính chất hỗtrợbởi Microsoft SQL Server 2000 Windows CE Edition.49
5.2 Tạo CSDL Microsoft SQL Server CE.49
5.3 Thêm cấu trúc vào một CSDL Microsoft SQL Server CE.50
5.4 Lưu trữ(Populating) CSDL Microsoft SQL Server CE.53
5.5 Lấy dữliệu bằng SqlCeDataReader.54
5.5.1 Lấy dữliệu bằng SqlCeDataReader.54
5.5.2 Sửdụng tham sốSQL Commands.56
5.6 Lọc một DataSetbằng SqlCeDataAdapter.58
5.7 Cập nhật CSDL Microsoft SQL Server CE sửdụng SqlCeDataAdapter.59
5.8 Đối tượng SqlCommandvới SqlCeCommandBuilder.60
Chương 6 Phát triển cho SmartPhone. 62
6.1 Giới thiệu SmartPhone.62
6.2 Phát triển SmartPhone bằng .NET Compact Framework.62
6.3 Viết một ứng dụng cho SmartPhone - XMLDataSetViewer.63
Chương 7 Sửdụng XML Web Services. 66
7.1 Tạo XML Web Service.66
7.2 Tìm hiểu .NET Framework Web Service Client.69
7.3 Tạo một ứng dụng Client XML Web Service.70
7.3.1 Thêm Web Reference vào Client Application.70
7.3.2 Xem lớp Proxy.71
7.3.3 Sửdụng QuotableQuotes Web Service.72
7.3.4 Asynchronous Consumption of the Simple Web Service.73
7.4 Sửdụng Web Service có sửdụng DataSet.74
7.5 Sửdụng Web Service trảvềkiểu DataSet.76



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

.
Có rất nhiều máy chủ trên Internet, các máy chủ này có rất nhiều giao thức truyền thông,
HTTP, các giao thức này được sử dụng trên WWW. Khi sử dụng giao thức HTTP, có rất nhiều
qui tắc để làm thế nào máy khách liên lạc với máy chủ và làm thế nào để máy khách có thể đòi
hỏi bất kỳ lúc nào. Dữ liệu mà máy chủ HTTP trả về cho đến khi một thiết lập gói tin TCP,
nhưng sự can thiệp thông qua tất cả thông tin liên kết giao thức là một công việc hết sức buồn tẻ.
Một giao dịch cùng với máy chủ HTTP có cấu trúc như sau:
Bước 1: Máy khách kết nối với máy chủ HTTP.
Bước 2: Máy chủ HTTP trả lời.
Bước 3: Máy khách yêu cầu dữ liệu bằng cách sử dụng GET hay yêu cầu vị trí dữ liệu
bằng cách sử dụng lệnh POST.
Bước 4: Máy chủ trả về thông tin yêu cầu và dễ dàng đưa ra mã lỗi nếu yêu cầu của máy
khách không thể thoả mãn. Ví dụ, mã lỗi phổ biến là 404 được trả về nếu máy khách cố gắng
GET một file không tồn tại.
Bước 5: Bước 4 có số lần lặp tuỳ ý.
Bước 6: Máy khách đóng kết nối.
Mỗi lần máy khách tạo yêu cầu hay máy chủ trả lời, một kết nối socket mới kết nối với
máy chủ được tạo. Lớp HttpWebRequest được tổ chức tất cả quá trình xử lý phức tạp cùng với
quá trình tác động đến máy chủ HTTP. HttpWebRequest có thể thao tác những thao tác sau:
• Khởi tạo một kết nối với máy chủ HTTP
• Nhận kết quả trả về từ máy chủ HTTP
• Trả về một dòng lưu trữ dữ liệu được máy chủ HTTP gửi trả về như là kết quả
chúng ta yêu cầu.
Sử dụng HttpWebRequest
Để sử dụng lớp HttpWebRequest để download thông tin từ máy chủ HTTP, làm theo các
bước sau:
Bước 1: Tạo một thể hiện của lớp Uri để chỉ địa chỉ (URL) của máy chủ
Bước 2: Cài đặt một HttpWebRequest bằng cách sử dụng Uri của bước 1.
Bước 3: Yêu cầu HttpWebRequest trả về kết quả từ Web Server trong mẫu của lớp
Stream.
Bước 4: Dùng nội dung của Stream.
34
Nguyễn Tuấn Anh – email: [email protected]
Đoạn mã ví dụ về HttpWebRequest
Lớp HttpWebRequest làm giảm công việc phức tạp khi giao tiếp với máy chủ thông qua
HTTP trong bốn bước trên.
Uri l_Uri = new Uri("");
HttpWebRequest l_WebReq = (HttpWebRequest)WebRequest.Create(l_Uri);
HttpWebResponse l_WebResponse =(HttpWebResponse)l_WebReq.GetResponse();
Stream l_responseStream = l_WebResponse.GetResponseStream();
StreamReader l_SReader = new StreamReader(l_responseStream);
// Do something with l_SReader. For example, if you downloaded a
// Web page, you could
// extract the HTML code that came in the response and paint it on
// the screen.
3.7 Truyền thông với máy chủ ở xa thông qua giao thức HTTPS
Giao thức HTTPS cho phép giải quyết đảm bảo xuất hiện tại Web sites. .NET Compact
Framework bổ sung thêm HttpWebRequest có khả năng truy cập máy chủ bằng giao thức
HTTPS.
3.8 Truyền thông qua thiết bị cổng IrDA
Rất nhiều Pocket PC và các thiết bị Windows CE khác có sẵn cổng hồng ngoại (IrDA).
.NET Compact Framework bao gồm các lớp để lập trình dựa vào cổng IrDA.
Truyền thông IrDA giữa hai máy tính, một máy khách (client) và một máy chủ (server).
Máy chủ thường kết nối tới máy khách trong vùng của cổng hồng ngoại. Kết nối máy chủ thường
được xác định bởi tên máy chủ và ID thiết bị.
Máy khách có thể trong vùng của rất nhiều máy đề nghị kết nối IrDA. Mỗi thiết bị trong
vùng có thể giao tiếp có một ID và tên duy nhất. Liệt kê các máy khách thông qua các kết nối sẵn
sàng, chọn một, và giao giao tiếp cùng với yêu cầu của máy tính ở xa. Giao tiếp qua cổng hồng
ngoại tìm thấy cùng với thông qua các sự kiện:
Bước 1: Một thiết bị cung cấp một hay nhiều dịch vụ tới các máy khác trong vùng cổng
IrDA của nó. Thiết bị được xác định thông qua tên và ID của thiết bị. Địch vụ cung cấp được xác
định thông qua tên.
Bước 2: Một thiết bị khách muốn mở một danh sách liệt kết nối thông qua tất cả các thiết
bị trong vùng của thiết bị khách.
Bước 3: Một lựa chọn máy khách của các thiết bị sẵn sàng và kết nối tới một một dịch vụ
của được cung cấp bởi thiết bị đã chọn.
Sử dụng IrDAClient để truy cập cổng IrDA
35
Nguyễn Tuấn Anh – email: [email protected]
Đối tượng trung tâm cho kết nối IrDA trên .NET Compact Framework là IrDAClient.
Cùng với sợ giúp đỡ của nhiều lớp hỗ trợ được thảo luận, IrDAClient có thể làm việc như một
máy chủ hay máy khác. IrDAClient có thể được sử dụng tìm kiếm các kết nối sẵn sàng hay
các kết nối được cung cấp trên các thiết bị khác.
IrDAClient và các lớp liên quan IrDA tập trung trong thư viện có tên là
System.Net.IrDA.dll. Chúng ta phải thêm một tham chiếu để sử dụng thư viện này trong dự
án trước khi có thể sử dụng. Để thêm thư viện, vào menu Project-> Add References. Trong hộp
thoại, bấm đúp chuột vào nhãn có tên System.Net.IrDA và bấm OK.
Một kết nối được tạo ra cùng với một nhóm ở xa, IrDAClient cung cấp cách
GetStream(), cách này đưa ra một thể hiện Stream cùng với chương trình có thể đọc và
ghi dữ liệu.
Kết nối tới cổng IrDA như một máy khách
Khi kết nối như một IrDA khách, nó bị lạm dung như là người phát triển, chúng ta biết
tên của thiết bị cùng với cái mà chúng ta muốn kết nối. Chương trình phải lặp thông qua tất cả
các thiết bị sẵn sàng và chọn một cái cùng với dịch vụ yêu cầu. Chúng ta làm theo các bước sau:
Bước 1: Tạo một kết nối IrDAClient.
Bước 2: Nhận danh sách các thiết bị sẵn sàng kết nối bằng cách gọi
IrDAClient.DiscoverDevices. cách DiscoverDevices trả về một mảng các đối tượng
IrDADeviceInfo.
Bước 3: Duyệt mỗi IrDADeviceInfo trong mảng để tìm ra các thiết bị sẵn sàng được
ứng dụng sẽ kết nối.
Bước 4: Nếu yêu cẩu của thiết bị được tìm thấy, sau đó kết nối tới bằng cách gọi phương
thức IrDAClient.Connect(). Thông qua tên của dịch vụ để kết nối tới.
Bước 5: Sử dụng IrDAClient để kết nối.
Ví dụ:
Đoạn mã sau nhận được từ ứng dụng ví dụ. Đoạn mã liệt kê tất cả thiết bị sẵn sàng và cố
gắng kết nối tới một thiết bị được cung cấp bởi một dịch vụ có tên là IRDA_CHAT_SERVER.
Nó là một kết nối có một chat server ở xa đợi một ai đó kết nối và chat.
m_IrDAClient = new IrDAClient();
bool l_foundAnyDevice = false;
int MAX_DEVICES = 5;
// Find out who's out there to connect with...
IrDADeviceInfo[] l_DevsAvailable =
m_IrDAClient.DiscoverDevices(MAX_DEVICES);
// Show a MessageBox telling user every device we see out there
36
Nguyễn Tuấn Anh – email: [email protected]
foreach (IrDADeviceInfo l_devInfo in l_DevsAvailable)
{
l_foundAnyDevice = true;
MessageBox.Show(l_devInfo.DeviceName, "Discovered IrDA device");
// Now try to connect to the devices, hoping it offers a service
// named "IRDA_CHAT_SERVER"
try
{
// Assume that first device is offering a service that we
// want
IrDAEndPoint chatEndPoint = new IrDAEndPoint(
l_DevsAvailable[0].DeviceID, "IRDA_CHAT_SERVER");
m_IrDAClient.Connect(chatEndPoint);
MessageBox.Show("Connected to chat server!", "Ready to chat");
m_Connected = true;
break;
}
catch (SocketException exc) { }
}
// m_IrdaClient can now be read from or written to.
Thiết lập một kết nối IrDA như là một máy chủ
Để thiết lập kết nối IrDA như là một thiết bị, làm theo các bước sau:
Bước 1: tạo một thể ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top