giabangcontim88

New Member

Download miễn phí Đề tài Quản lý khách sạn tại làng quốc tế Hướng Dương, Hải phòng





Khách sạn được thành lập ngày 11/12/1996 theo giấy phép số 1771/GP của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư. Đây là khách sạn thiết kế xây dựng theo qui mô làng du lịch và có tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng cả về nguồn lực, tiện nghi và thiết kế. Khách sạn được xây dựng trên khu đất 41000 m² tại Đầm Trung, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Sau 18 tháng khởi công khách sạn hoàn thành và đi vào hoạt động 8/1998.
Địa chỉ : Số 1_Văn Cao_Ngô Quyền_ Hải Phòng
Cơ sở vật chất bao gồm: 6 căn nhà chia thành các căn hộ để cho thuê gồm 120 căn hộ khép kín. Các căn hộ có đầy đủ trang thiết bị của một gia đình nhỏ: máy giặt, tivi, tủ lạnh, bếp ga, các công cụ là bếp, bát đĩa .
Nhân viên trong làng bao gồm: 126 người. Trong đó:
Giám đốc : Ông Heung Seok Suh, người Hàn Quốc
Phó giám đốc : Bà Nguyễn Thị Thuý, người Việt Nam
Kế toán : Nguyễn Hoàng Rộng
Trưởng lễ tân : Nguyễn Thị Mai Phương
.
Cơ sở vật chất của làng bao gồm:
- Có 72 căn hộ loại 2A, mỗi căn hộ gồm 2 phòng ngủ, đầy đủ công trình phụ và tiện nghi. Diện tích mỗi căn hộ loại 2A 83,77m²
- Có 32 căn hộ loại 3B, mỗi căn hộ gồm 3 phòng ngủ, đầy đủ công trình phụ và tiện nghi. Diện tích mỗi căn hộ loại 3B 101,60m²
- Có 16 căn hộ loại 3A, mỗi căn hộ gồm 3 phòng ngủ, đầy đủ công trình phụ và tiện nghi. Diện tích mỗi căn hộ loại 3A 114,32m²
- Có một khu tập Gôn(Golf Driving Range) đạt tiêu chuẩn quốc tế gồm 20 bệ Gôn để phục vụ khách luyện tập.
- Có một khu quần vợt gồm có 3 sân để thi đấu và tập luyện đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng.
- Có một bể bơi du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm trong khuôn viên tươi đẹp bao quanh với bãi cỏ xanh và hàng dừa.
- Có một câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ và thể hình với đầy đủ trang thiết bị.
- Có một siêu thị nhỏ chuyên cung cấp hàng hoá và thực phẩm cao cấp được nhập khẩu từ các nước trên thế giới đặc biệt của Nhật Bản.
- Có một nhà hàng Âu sức chứa 150 người, thực đơn phong phú đa dạng đựơc chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp.
- Có một nhà ăn Trung Hoa chuyên phục vụ các món ăn Châu Á, đặc biệt là món ăn Trung Quốc với tay ngề của đầu bếp dầy dặn kinh nghiệm.
Các loại dịch vụ mà làng gồm có :
1. Phòng nghi ngơi
2. Dịch vụ ăn uống
3. Dịch vụ giải trí
4. Tổ chức các tour du lịch
Đặc trưng của làng là cung cấp các dịch vụ và tiện nghi lưu trú, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính không thể nào thiếu được trong mọi lĩnh vực đời sống. Hơn lúc nào hết các chức năng của máy tính được khai thác một cách triệt để. Việc áp dụng Tin học vào quản lý, sản xuất, kinh doanh, du lịch là một xu hướng tất yếu.
Ứng dụng tin học trong công tác quản lý khách sạn tại Làng Quốc Tế Hướng Dương - Hải Phòng là mô hình quản lý mới, và đã đem lại những khả năng mới trong công tác quản lý tại Làng Quổc Tế Hướng Dương như : việc bố trí cho khách thuê phòng hay sử dụng các dịch vụ khi khách đến ở trong làng cũng như việc thanh toán cho khách hàng được nhanh chóng thuận tiện khi khách đi, các lãnh đạo kiểm soát tình hình doanh thu hàng ngày được dễ dàng, kiểm soát được tình hình của các phòng, các dịch vụ trong làng, mặt khác giảm được số nhân viên phục vụ cho công việc hành chính, giải quyết các thắc mắc khiếu nại của khách hàng được nhanh chóng.
Mục tiêu của báo cáo này là phân tích, thiết kế để xây dựng được chương trình quản lý khách sạn với các chức năng nêu trên phục vụ cho việc quản lý tại Làng Quốc Tế Hướng Dương hoàn toàn tự động trên máy tính.
Nội dung của bài báo cáo bao gồm các phần:
Khảo sát hiện trạng và thu thập thông tin
Phát biểu bài toán
Mô hình nghiệp vụ
Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0,1
Thiết kế giao diện
I. Khảo sát hiện trạng và thu thập thông tin
1. Kế hoạch phỏng vấn: Mẫu kế hoạch phỏng vấn
Người được hỏi: Nguyễn Thị Mai Phương
Người phỏng vấn:
Đỗ Thị Phương Ngân
Địa chỉ:
Số 75_Vạn Mỹ
Ngô Quyền_Hải Phòng
Thời gian hẹn: 45’
Thời điểm bắt đầu: 8h sáng
Thời điểm kết thúc: 8h45’ sáng
Ngày 15 tháng 3 năm 2006
Điện thoại:
031. 750570
Email:
[email protected]
Đối tượng:
- Là Trưởng lễ tân
- Cần thu thập thông tin về:
+ Công việc cho thuê phòng và nhận trả phòng hàng ngày.
+ Công việc tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng.
+ Việc thanh toán cho khách, tổng hợp hàng ngày, hàng tháng.
- Cần thoả thuận về:
+ Các hồ sơ liên quan đến quá trình cho thuê hay nhận trả phòng.
+ Các thông tin về các yêu cầu dịch vụ của khách.
+ Thời gian rảnh
Yêu cầu đối với người phỏng vấn:
+ Vai trò:là người trực tiếp phỏng vấn, ghi chép, thu thập dữ liệu.
+ Vị trí: Trưởng ban thu thập thông tin và phân tích hệ thống,có trách nhiệm cung cấp cho ban thiết kế những dữ liệu cần thiết.
+ Trình độ: Kĩ sư tin học Chuyên ngành phát triển phần mềm HTTT.
+ Kinh nghiệm: 3 năm trong ngành
Chương trình
- Giới thiệu tổng quan dự án:
Dự án xây dựng hệ thống quản lý Làng Quốc tế Hướng Dương tự động trong đó có tiểu dự án quản lý việc thuê trả phòng của khách nhằm xây dựng hệ thống thuê trả phòng tự động trên máy tính.
3’
- Tổng quan về phỏng vấn và chủ đề sẽ đề cập đến:
+ Phỏng vấn về qui trình cho thuê phòng và nhận trả phòng của lễ tân.
+ Việc đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ của khách.
+ Xử lý của lễ tân trong các tình huống cụ thể.
2’
- Xin phép được ghi âm
7’
* Chủ đề 1:
+ Hỏi: Quá trinh cho thuê và nhận phòng diễn ra như thế nào?
+ Trả lời:
10’
* Chủ đề 2:
+ Hỏi: Khi khách thuê phòng có yêu cầu về dịch vụ thì lễ tân phải làm những gì?
+ Trả lời:
10’
Tổng hợp
- Vấn đề quản lý thuê phòng còn gặp nhiều khó khăn, thủ tục cho thuê còn hơi rườm rà.
- Đôi khi không đáp ứng được yêu cầu dịch vụ của khách hay khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin khách thuê .
5’
Kết thúc
Thoả thuận:
Đọc lại bản phỏng vấn và hai bên kí
Đưa phiếu thăm dò và danh sách câu hỏi để người được phỏng vấn tham khảo
5’
Tổng thời gian: 44’
2. Phiếu phỏng vấn:
PHIẾU PHỎNG VẤN
Dự án: Quản lý Làng Quốc tế Hướng Dương
Người được hỏi: Nguyễn Thị Mai Phương
Tiểu dự án: Quản lý cho thuê và nhận trả phòng
Ngày 15/3/2006
Người hỏi: Đỗ Thị Phương Ngân
Câu hỏi
Ghi chú
Câu 1
Chị tổng kết số phiếu yêu cầu và phiếu thanh toán hàng ngày hay hàng tuần, tháng?
+ Trả lời:
- Hàng ngày tui vẫn tổng hợp các phiếu để tính doanh thu mỗi ngày và hàng tháng phải tổng hợp báo cáo để nắm bắt tình hình cho thuê phòng của Làng.
Câu 2
Quá trình cho thuê phòng diễn ra như thế nào?
+ Trả lời:
- Khách đến thuê phòng trình CMTND và VISA(đối với người ngoại quốc), viết phiếu yêu cầu thuê phòng.
- Lễ tân yêu cầu khách ghi đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu. Sau đó xem còn căn hộ nào trống không để thông báo với khách. Nếu còn làm thủ tục giao phòng cho khách.
Câu 3
Khi khách có yêu cầu sử dụng dịch vụ thì chị xử lý như thế nào?
+ Trả lời:
tui sẽ xem các yêu cầu của khách có trong các loại hình dịch vụ mà chúng tui có không. Nếu có thì tui sẽ viết phiếu dịch vụ và chuyển cho nhân viên phục vụ. Nếu không thì thông báo cho khách.
*Đánh giá chung:
Người được hỏi nhiệt tình nhưng hơi bận, có thể cần thêm vài ngày để họ chuẩn bị rồi tiến hành tiếp. Câu hỏi cần ngắn để dễ trả lời.
Chưa kết luận được vấn đề, còn chủ đề chưa đề cập hết. Còn các tình huống sự cố như: Khách làm hư hại các tiện nghi trong phòng…
3. Lưu đồ công việc: Ghi khi phỏng vấn
Dự án
Tiểu dự án: QUẢN LÝ THUÊ TRẢ PHÒNG
Trang 05
Ngày 16/03/06
Bên ngoài
Loại:
Lưu đồ
Nhiệm vụ:
LẬP PHIẾU THUÊ PHÒNG
Lễ tân
Người quản lý
-
Tiếp nhận
D4 Bảng tỷ giá ngoại tệ hàng ngày
D5 Phiếu đăng ký thuê phòng
Tiếp nhận và kiểm tra
D3 Sổ thông tin các dịch vụ
D2 Sổ thông tin các phòng
D6 Phiếu đăng ký dịch vụ
Lập và chuyển phiếu thuê phòng
KHÁCH HÀNG
4. Bảng mô tả chi tiết tài liệu:
Dự án
Tiểu dự án: QUẢN LÝ THUÊ TRẢ PHÒNG
Trang 06
Loại:phân tích hiện trạng.
Mô tả dữ liệu
Số thứ tự: D10
Ngày 16/03/06
Tên dữ liệu: PHIẾU THUÊ PHÒNG
Định nghĩa
Là phiếu mà trên đó có ghi thông tin về khách thuê (CMND, họ tên, địa chỉ), ngày thuê, số căn hộ, địa chỉ căn hộ, loại, giá và tình trạng căn hộ.
Cấu trúc và khuôn dạng
Khổ giấy 20*20 trên đó có mã số phiếu
Loại hình
Sơ cấp (dữ liệu gốc)
Số lượng
10 phiếu/1 ngày (mức tối đa)
Ví dụ:
Mã số phiếu: N102
Họ tên: Đỗ Thị Thuỷ
Số CMND:031376919
Thông tin về phòng:
Loại: 3A
Số căn hộ: 225
Địa chỉ căn hộ: Tầng 2_Khu A
Tình trạng của căn hộ: Tốt, đầy đủ tiện nghi theo qui định phòng loại 3A của Làng.
Giá: 1 800 USD /1 tháng. 110USD / 1ngày
Ngày thuê:15/03/2006
Chữ kí khách thuê Chữ kí lễ tân
thuy phuong
Lời bình:
- Cần có mục ghi chú về thông tin khách thuê để dễ dàng trong việc quản lý và nắm bắt xu hướng khách thuê.
5. Bảng mô tả chi tiết công việc:
Dự án
Tiểu dự án: QUẢN LÝ THUÊ TRẢ PHÒNG
Trang 08
Loại: Phân tích hiện trạng
Mô tả dữ liệu
Số thứ tự: T11
Ngày 17/03/06
Công việc: LẬP PHIẾU THUÊ PHÒNG
Điều kiện bắt đầu
- Khách thuê phải có CMND, VISA (nếu là người ngoại quốc).
- Còn phòng trống ở trong Làng.
Thông tin vào
- Thông tin về khách, thông tin phòng.
Kết quả ra
- 1 phiếu thuê được lập có chữ ký của khách thuê và lễ tân.
- Căn hộ được giao cho khách thuê
Nơi sử dụng
Quầy lễ tân
Tần xuất
Các ngày lễ tết: 10 lần
Thứ 7, Chủ nhật: 7 lần
Các ngày khác:
- Từ 8...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top