Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm mở rộng quy mô cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam – chi nhánh Hoàn Kiếm





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 2
TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM 2
1.1. Khái niệm, đặc điểm, lợi ích của cho vay tiêu dùng 2
1.1.1. Khái niệm & đặc điểm 2
1.1.2. Vai trò của cho vay tiêu dùng 2
1.2. Các hình thức cho vay tiêu dùng 4
1.2.1. Căn cứ và mục đích cho vay 4
1.2.2. Căn cứ vào cách hoàn trả 4
1.3. Các chỉ tiêu đánh giá cho vay tiêu dùng 8
1.3.1. Doanh số cho vay tiêu dùng 8
1.3.2. Doanh số dư nợ cho vay tiêu dùng 9
1.3.3. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng 9
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HOÀN KIẾM 10
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHTMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm 10
2.2. Chức năng , nhiệm vụ và sơ đồ cơ cấu tổ chức của NHTMCP Công Thương – Chi nhánh Hoàn Kiếm . 11
2.2.1. Chức năng 11
2.2.2. Nhiệm vụ 12
2.2.3. Sơ đồ tổ chức hành chính của chi nhánh NH TMCP Công Thương 12
Hoàn Kiếm 12
2.3.Thực trạng hoạt động kinh doanh của NHTMCPCTVN-CN Hoàn Kiếm 13
2.3.1. Hoạt động huy động vốn . 13
2.3.2.: Hoạt động sử dụng vốn 16
2.3.3. Về lợi nhuận 18
2.3.4. Quy trình cho vay tiêu dùng 19
2.4 Thực trạng cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Công Thương VN Chi nhánh Hoàn Kiếm 20
2.4.1. Khái quát về cho vay tiêu dùng 21
2.4.2. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo mục đích sử dụng 23
2.4.3. Doanh số cho vay tiêu dùng phân theo thời gian 24
2.5. Đánh giá về CVTD tại Ngân hàng TMCP Công Thương Hoàn Kiếm 26
2.5.1. Những kết quả đạt được 26
2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân 27
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RÔNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HOÀN KIẾM 29
3.1. Định hướng hoạt động cho vay trong thời gian tới của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm 29
3.2. Một số giải pháp mở rộng quy mô CVTD tại NHTMCP Công Thương Hoàn Kiếm 30
3.2.1 Ngân hàng cần coi cán bộ công nhân viên là khách hàng mục tiêu của mình 30
3.2.2. Cần quan tâm đúng mức đến công tác nghiên cứu xây dựng chiến lược , dự báo khả năng nguồn vốn để chủ động trong đầu tư cho vay , tránh bị động lúng túng trước biến động của thị trường. 30
3.2.3. Cải cách cho vay , toàn diện công tác giải ngân , nâng cao hiệu quả tăng trưởng dư nợ . 30
3.2.4. Nâng cao chất lượng phục vụ 31
3.2.5. Hoạt động Marketing 31
3.3. Một số kiến nghị nhằm mở rộng CVTD 32
3.3.1 Kiến nghị với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước 32
3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng nhà nước 33
3.3.3. Kiến nghị với NHTMCP Công Thương Việt Nam 34
3.3.4. Kiến nghị với NHMTCP Công Thương Hoàn Kiếm 34
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

trì đạt được chỉ tiêu không có nợ xấu và nợ quá hạn.
Trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành , chi nhánh NHCT Hoàn Kiếm đã vượt qua khó khăn , thử thách , không ngừng phấn đấu , vươn lên và đã khẳng định được vị thế , uy tín trên thị trường , có tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững , đạt được nhiều thành tích cao trên mọi mặt hoạt động .
2.2 Chức năng , nhiệm vụ và sơ đồ cơ cấu tổ chức của NHTMCP Công Thương – Chi nhánh Hoàn Kiếm .
2.2.1. Chức năng
Hai mươi năm trưởng thành và phát triển chi nhánh NHNN hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung bao cấp , chuyển sang chế độ hạch toán kinh doanh, Chi nhánh NHCT Hoàn Kiếm đã không ngừng lớn mạnh về cả cơ cấu tổ ,chức bộ máy và quy mô hoạt động .Với quy mô ban đầu chỉ có 06 phòng ban , đội ngũ cán bộ có 132 người , đến nay bộ máy tổ chức của Chi nhánh NHCT Hoàn Kiếm đã có 12 phòng nghiệp vụ , 02 phòng giao dịch , 10 điểm giao dịch và 5 Quỹ tiết kiệm , với 225 cán bộ , trong đó trình độ trên đại học chiếm 4 % , trình độ đại học và cao đẳng chiếm trên 76%. Tổng số Đảng viên trong Đảng bộ là 87 người , chiếm 39% tổng cán bộ nhân viên trong Chi nhánh.
2.2.2. Nhiệm vụ
Chi nhánh NHTMCP Công Thương Hoàn Kiếm có một số nhiệm vụ sau :
+ Tiến hành các nghiệp vụ giao dich khách hàng là các doanh nghiệp lớn , các doanh nghiệp vừa và nhỏ , khách hàng là các cá nhân ; Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng , quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với chế độ , thể lệ hiện hành và hướng dẫn của NHTMCP Công Thương VN.
+Thực hiện nhiệm vụ tư vấn khách hàng về sử dụng các sản phẩm Ngân hàng.
+Quản lý , giám sát thực hiện danh mục cho vay tại chi nhánh , thẩm định , tái thẩm định khách hàng của chi nhánh theo chỉ đạo của NHTMCP Công Thương Việt Nam .
+Tổ chức thực hiện các nghiệp vụ về thanh toán XNK , kinh doanh ngoại tệ theo quy định của NHTMCP Công Thương VN.
+Thực hiện quản lý an toàn kho quỹ , quản lý quỹ tiền mặt theo quy định của NHTMCPCT VN.
+ Thực hiện công tác tổ chức và đào tạo cán bộ tại chi nhánh theo đúng chủ trương chính sách của nhà nước và quy định của NHTMCPCTVN . Thực hiện công tác quản trị và văn phòng phục vụ hoạt động kinh doanh tại chi nhánh , thực hiện công tác bảo vệ , an ninh an toàn chi nhánh .
+ Thực hiện công tác quản lý , duy trì hệ thống điện toán tại chi nhánh . Bảo trì bảo dưỡng máy tính đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống mạng , máy tính của Chi nhánh.
+Chi nhánh có nhiệm vụ dự kiến kế hoạch kinh doanh , tổng hợp , phân tích đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, thực hiện báo cáo hoạt động hàng năm của mình .
2.2.3 Sơ đồ tổ chức hành chính của chi nhánh NH TMCP Công Thương
Hoàn Kiếm
Ban giám đốc
Khối kinh doanh
Khối quản lý rủi ro
Khối tác nghiệp
Khối hỗ trợ
Phòng giao dịch
Quỹ tiết kiệm
Phòng
KH DN lớn
Phòng KH DN vừa & nhỏ
Phòng KH cá nhân
Phòng
Tổ quản lý nợ có vấn đề
Phòng /tổ Quản lý rủi ro
Phòng kế toán giao dịch
Phòng
Tổ tiền tệ kho quỹ
Phòng
Tổ tổng hợp
Phòng tổ chức hành chính
Phòng thông tin điện toán
2.3.Thực trạng hoạt động kinh doanh của NHTMCPCTVN-CN Hoàn Kiếm
2.3.1. Hoạt động huy động vốn .
Nguồn vốn là điều kiện đầu tiên quyết định cho hoạt động Ngân hàng. Một nguồn vốn mạnh , ổn định là cơ sở để Ngân hàng tổ chức mọi hoạt động kinh doanh , nó quyết định vốn quy mô hoạt động tín dụng và các hoạt động khác, quyết định đến năng lực cạnh tranh của mỗi Ngân hàng .
Với chính sách lãi suất linh hoạt , thời hạn linh hoạt phù hợp với biến động của thị trường , cách tính lãi suất trước hạn có lợi cho khách hàng , đồng thời với nhiều chương trình khuyến mãi ,dịch vụ tiếp theo , Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công Thương Hoàn Kiếm đã thu hút được nguồn vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế cho đầu tư phát triển kinh tế , sự tăng trưởng ổn định của nguồn vốn .
Bảng 2.2: Tình hình huy động vốn của chi nhánh NHTMCP Công Thương VN- chi nhánh Hoàn Kiếm giai đoạn 2007-2009
Stt
Chỉ tiêu
2007
2008
2009
2008/2007
2009/2008
Chênh lệch
Chênh lệch
1
Tổng nguồn vốn
5.143
5.035
4.500
-108
-2,1%
-535
-10,6%
2
Phân theo loại tiền gửi
2.1
Tiền gửi VNĐ
4.719
4.737
3.900
18
0,38%
-837
-17,6%
2.2
Tiền gửi ngoại tệ
424
298
600
-126
-29,7%
302
101.3%
3
Phân theo chủ thể
3.1
Huy động từ TCKT-TC
4.172
4.300
3.500
128
3,06%
-800
-18,6%
3.2
Huy động từ dân cư
971
735
1.000
-236
-24,3%
265
36%
Đơn vị : tỷ đồng
(Nguồn từ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh giai đoạn 2007-2009)
Biểu đồ 1: Cơ cấu nguồn vốn Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Hoàn Kiếm
Đơn vị: Tỷ đồng
Qua bảng số liệu về vốn huy động trên ta thấy nguồn vốn huy động qua các năm của chi nhánh giảm đi tương đối . Năm 2008,Nguồn vốn huy động bình quân năm 2008 thấp hơn năm 2007 là 2,1%. Số tiền gửi TCKT đến 31/12/2008 so cùng kỳ năm 2007 giảm 108 tỷ .Trong đó , tiền gửi thường xuyên của một số doanh nghiệp có nguồn TG lớn là 4.300 tỷ , so với đầu năm tăng 128 tỷ . Số tiền gửi dân cư , phát hành công cụ nợ so cùng kỳ năm 2007 giảm 24,3%. Năm 2009 : Tổng nguồn vốn huy động bình quân giảm hơn năm 2008 là 10,6% . Tiền gửi theo VNĐ giảm 17,6%, tiền gửi ngoại tệ tăng 101,3%. Tiền gửi dân cư tăng 36% so với cùng kỳ 2008, và tiền gửi huy động từ TCKT giảm 18,6% tương đương với 800 tỷ đồng .Nguồn vốn của ngân hàng được cấu thành bởi 2 nguồn tiền gửi : Tiền gửi doanh nghiệp và tiền gửi dân cư . Hai nguồn này tăng giảm khá ổn định.
Tỷ trọng tiền gửi DN luôn chiếm trên 70% , nguồn vốn huy động của Ngân hàng. Có được nguồn huy động lớn như vậy , chứng tỏ Ngân hàng có uy tín và được sự tin cậy của các Doanh nghiệp , với nhiều dich vụ hấp dẫn , tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp như tư vấn tài chính , quản lý ngân quỹ , chi trả lương nhân viên qua tài khoản ngân hàng , tài trợ và các dịch vụ ngoại thương , cũng như thương mại trong nước .
2.3.2.: Hoạt động sử dụng vốn
Trong hoạt động Ngân hàng , nếu như việc động vốn là điều kiện cần thì việc sử dụng vốn là điều kiện đủ .Sử dụng vốn là nghiệp vụ rất quan trọng và tạo ra lợi nhuận cho mỗi ngân hàng , là nghiệp vụ cho vay trên cơ sở các nguồn vốn . Ngân hàng huy động để cho vay , nhưng nếu huy động nhiều mà việc cho vay không hiệu quả thì sẽ dẫn đến thua lỗ . Nếu sử dụng vốn có hiệu quả thì sẽ bù đắp được chi phí huy động vốn và đem lại lợi nhuận cho Ngân hàng .Cũng như nhiều Ngân hàng khác , hoạt đông sử dụng vốn của chi nhánh Ngân hàng TMCP Công Thương Hoàn Kiếm chủ yếu là hoạt động tín dụng , trong đó hoạt động cho vay chiếm tỷ trọng lớn .
Bảng 3.2: Tình hình sử dụng vốn tại NHTMCP Công Thương – chi nhánh Hoàn Kiếm giai đoạn 2007- 2009.
Đơn vị :tỷ đồng
STT
Chỉ tiêu
2007
2008
2009
2008/2007
2009/2008
Chênh lệch
Chênh lệch
I
Tổng dư nợ cho vay và đầu tư
1.103
1.103
1.903
1
Đầu tư
3
3
3
2
Tổng dư nợ cho vay
1.100
1.100
1.900
0
0
800
72,72%
2.1
Cho vay ngắn hạn
402
400
900
-2
-0,5%
500
125%
Cho vay trung, dài hạn
698
700
1.000
2
0,28%
300
42,85%
II
Nợ quá hạn
0
0
0
(Nguồn: Báo cáo k
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top