hunter_yunakiss

New Member

Download miễn phí Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh nam Hà Nội 2007 – 2009





* Hoạt động huy động vốn:
- Nhận tiền gửi bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ của mọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với lãi suất linh hoạt, hình thức đa dạng, phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
- Phát hành các loại giấy tờ có giá: chứng chỉ, trái phiếu, kỳ phiếu, tín phiếu,
* Hoạt động cho vay:
- Đối với khách hàng cá nhân:
• Cho vay tín chấp
• Cho vay có tài sản đảm bảo
• Cho vay trả góp
• Người lao động đi làm việc tại nước ngoài
- Đối với khách hàng doanh nghiệp:
• Cho vay từng lần
• Cho vay theo hạn mức tín dụng
• Cho vay dự án đầu tư
• Cho vay trả góp
• Cho vay thông qua nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ tín dụng
• Cho vay theo hạn mức tín dụng quỹ dự phòng
• Cho vay hợp vốn
• Cho vay theo hạn mức thấu chi
• Cho vay lưu vụ
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

iêu xuất khẩu , góp phần tiêu thụ hàng triệu tấn gạo cho nông dân vùng đồng bằng Sông Cửu long đem lại nguồn ngoại tệ mạnh cho đất nước. Ngoài ra, mỗi năm chi nhánh còn đầu tư hàng trăm triệu USD cho các Doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu nguyên, nhiên liệu phục vụ sản xuất, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu đời sống nhân dân...
Do có được hướng đi đúng từ khi thành lập đến nay hoạt động kinh doanh của chi nhánh luôn đạt kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng ổn định, các hoạt động phong trào đoàn thể, công đoàn, đoàn thanh niên luôn được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ được nâng cao. Tổng nguồn vốn huy động thời điểm cao nhất lên tới 13 ngàn tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay thời điểm cao nhất lên tới hơn 5 ngàn tỷ đồng. Nợ xấu chiếm tỷ lệ thấp. Trụ sở giao dịch được xây dựng khang trang, hiện đại, hệ thống an ninh bảo vệ an toàn luôn đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Với sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Chi bộ, Ban giám đốc cùng với sự cố gắng hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên chi nhánh trong 8 năm qua đã đem lại những thành tích đáng kể:
- Năm 2005 Chi nhánh đứng đầu toàn ngành NHNo về nghiệp vụ thanh toán quốc tế. Được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen.
- Năm 2006 đứng đầu về kế hoạch kinh doanh và nguồn vốn huy động. Được UBND thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc và được Chủ Tịch nước trao tặng Huân Chương lao động hạng ba.
- Năm 2007 chi nhánh được vinh dự nhận Cup Thăng Long do UBNDTP trao tặng. Là đơn vị xuất sắc nhất khu vực Hà Nội trong phong trào thi đua thực hiện đề án phát triển kinh doanh trên địa bàn đô thị loại I giai đoạn 2001-2005.
- Năm 2008, vượt qua khó khăn thử thách của khủng hoảng kinh tế, chi nhánh đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen, là một trong những đơn vị dẫn đầu về thành tích hoạt động kinh doanh, là đơn vị xuất sắc nhất khu vực các chi nhánh loại 1 thuộc hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Trải qua hơn 8 năm xây dựng và phát triển, đến nay NHNo & PTNT chi nhánh Nam Hà Nội đã có nhiều thành tựu đáng kể và có chỗ đứng vững chắc trong hệ thống NHNo & PTNT Việt Nam. Trong thời gian tới, chi nhánh Nam Hà Nội sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tín dụng, huy động vốn, chất lượng và hiệu quả kinh doanh, giữ gìn chữ Tín theo phương châm “Vì sự thành đạt của khách hàng và ngân hàng”.
Mô hình tổ chức của NHNo & PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
Sơ đồ bộ máy tổ chức
Phòng HC-TH: Phòng Hành chính – Tổng hợp
Phòng KHTH: Phòng Kế hoạch tổng hợp
Phòng DV&MKT: Phòng Dịch vụ và Marketing
Phòng KTNQ: Phòng Kế toán Ngân quỹ
Phòng TTQT: Phòng Thanh toán quốc tế
Phòng KTKS nội bộ: Phòng Kiểm tra Kiểm soát nội bộ
Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong NHNo & PTNT chi nhánh Nam Hà Nội
*Phòng Tín dụng:
- Nghiên cứu xây dựng chiến lược tín dụng, phân loại khách hàng và đề xuất các chính sách tín dụng ưu đãi đối với từng loại khách hàng nhằm mở rộng theo hướng đầu tư tín dụng khép kín: sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và gắn tín dụng sản xuất, lưu thông và tiêu dùng
- Phân tích kinh tế theo ngành, nghề kinh tế kỹ thuật, danh mục khách hàng lựa chọn biện pháp cho vay an toàn và đạt hiệu quả cao.
- Thẩm định và đề xuất cho vay các dự án tín dụng theo phân cấp ủy quyền.
- Tiếp nhận các dự án, hoàn thiện hồ sơ trình NHNo & PTNT cấp trên theo phân cấp ủy quyền.
- Tiếp nhận thực hiện các chương trình dự án thuộc nguồn vốn trong nước và ngoài nước. Trực tiếp làm dịch vụ ủy thác nguồn vốn thuộc Chính phủ, Bộ, ngành khác và các tổ chức kinh tế, cá nhân trong và ngoài nước.
- Xây dựng và thực hiện các mô hình tín dụng thí điểm, thử nghiệm trong địa bàn, đồng thời theo dõi đánh giá, sơ kết, tổng kết, đề xuất Tổng Giám đốc cho phép nhân rộng.
- Thường xuyên phân loại dư nợ, phân tích nợ quá hạn, tìm nguyên nhân và đề xuất hướng khắc phục.
- Giúp Giám đốc chi nhánh chỉ đạo, kiểm tra hoạt động tín dụng của các chi nhánh NHNo&PTNT trực thuộc trên địa bàn.
*Phòng Nguồn vốn - Kế hoạch tổng hợp:
- Tham mưu cho Ban điều hành trong việc xây dựng và đề ra các chính sách, giải pháp để thực hiện chiến lược kinh doanh của ngân hàng trong từng giai đoạn cụ thể.
- Tham mưu cho Ban điều hành trong việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh hàng ngày, tối đa hoá lợi nhuận của ngân hàng. Cụ thể là các chính sách về: cấp tín dụng, huy động vốn , quản trị tài sản nợ, tài sản có và cung ứng các dịch vụ ngân hàng.
- Làm đầu mối trong việc phối kết hợp giữa các Phòng, Ban, Chi nhánh để triển khai thực hiện một chính sách kinh doanh cụ thể hay việc cải tiến, phát triển một sản phẩm - dịch vụ mới.
- Thực hiện các chức năng kinh doanh như trong phần nhiệm vụ cụ thể.
*Phòng Kế toán Ngân quỹ:
- Tổ chức, hướng dẫn thực hiện công tác hạch toán kế toán toàn hệ thống Ngân hàng:
Kế toán tài chính: Phục vụ cho việc lập các báo cáo tài chính (tháng,quý, năm).
Kế toán quản trị: Phục vụ cho yêu cầu quản trị, điều hành, quyết định về kinh tế, tài chính.
- Kiểm tra, giám sát các khoản chi tiêu tài chính,tham mưu cho Tổng giám đốc các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị, điều hành, các quyết định về kinh tế, tài chính.
- Thực hiện hạch toán kế toán tổng hợp.
- Thực hiện các khoản nộp ngân sách theo quy định.
- Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán trong nước.
- Chấp hành quy định về an toàn kho quỹ và định mức tồn quỹ theo quy định.
- Chấp hành chế độ báo cáo và kiểm tra chuyên đề.
- Lưu trữ, báo cáo, cung cấp thông tin số liệu kế toán theo quy định.
- Thực hiện các nhịệm vụ khác do Giám đốc chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội giao cho.
*Phòng Hành chính tổng hợp:
- Tham mưu cho Ban điều hành trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng đào tạo, bồi dưỡng và quản lý nguồn nhân lực toàn hệ thống.
- Tổ chức thực hiện các công tác hành chính quản trị phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng.
*Phòng Thanh toán quốc tế:
- Thực hiện mối quan hệ quốc tế với các Ngân hàng đại lý.
- Thực hiện các dịch vụ đối ngoại khác.
- Dịch thuật các chứng từ, tài liệu liên quan đến lãnh vực thanh toán quốc tế cho Ngân hàng và khách hàng.
*Phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ:
- Kiểm tra công tác điều hành của chi nhánh NHNo&PTNT và các đơn vị trực thuộc theo theo nghị quyết của Hội đồng quản trị và chỉ đạo của Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
- Kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy trình nghiệp vụ kinh doanh theo quy đinh của pháp luật và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
- Giám sát việc chấp hành các quy đinh của Ngân hàng Nhà nước về đảm bảo an toàn trong hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng.
- Kiểm tra độ chính xác của các báo cáo tài chính, báo cáo cân đối kế toán, việc tuân thủ các nguyên tắc chế độ về chính sách kế toán theo quy đinh của Nhà nước, ngành ngân hàng.
- Báo cáo Tổng giám đốc NHNo&PTNT, Giám đốc chi nhánh NHNo&PTNT kết quả kiểm tra và đề xuất biện pháp ...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top