Averil

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tổng hợp tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Nội





Trải qua hơn 45 năm không ngừng phát triển và trưởng thành, Ngân hàng ĐT&PT Hà nội đã đạt được những thành tựu to lớn. Trong hoạt động kinh doanh, Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT thành phố Hà Nội luôn bám sát 4 định hướng lớn của ngành và tư tưởng chỉ đạo của Ban lãnh đạo Ngân hàng ĐT&PT Việt nam: “Phải tăng trưởng mạnh mẽ; Bảo đảm an toàn hệ thống, hạn chế rủi ro; Xây dựng cơ cấu hợp lý. Về vốn: Sử dụng vốn. Về nhân lực và công nghệ: xoá độc canh cổ điển. Tiếp tục chăm lo tập thể vững mạnh. Đặc biệt chăm lo đội ngũ cán bộ và tri thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức. Chăm lo xây dựng lề lối, cách quản trị điều hành. Đẩy mạnh hiện đại hoá công nghệ Ngân hàng.” Với việc bám sát những định hướng đó, trong 3 năm 1999 –20041, Ngân hàng đã xây dựng và phát triển mạng lưới kinh doanh một cách hợp lý theo hướng phát triển mạng lưới ngân hàng bán lẻ, có cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, cơ động theo phương châm “ở đâu có khách hàng, ở đó có ngân hàng”. Trong 6 năm 1995-2001 Chi nhánh đã thực hiện thẩm định và duyệt cho vay 686 dự án với tổng số tiền trên 2.000 tỷ đồng, góp phần làm tăng giá trị hàng hóa- dịch vụ bình quân hàng năm là 365 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hàng vạn lao động.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ại hoá đất nước. Tập thể CBCNV Ngân hàng ĐT&PT Hà nội đã vững chí bền lòng, kiên trì thực hiện chức năng của một ngân hàng, đồng thời là một tổ chức luôn gắn liền với những biến đổi lớn lao và sâu sắc về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá qua mỗi thời kỳ lịch sử thủ đô, góp phần tô thắm thêm nét đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến.
II. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban
1. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT thành phố Hà nội:
Hiện nay, trong toàn bộ hệ thống Ngân hàng ĐT&PT Hà nội có 341 cán bộ ngân hàng, trong đó nữ chiếm 220 người được tổ chức thành một hệ thống các phòng ban phù hợp với trình độ học vấn và khả năng của từng người như sau:
Ban giám đốc
(4B LêThánhTông )
Phòng nguồn vốn kinh doanh
Phòng Tổ chức cán bộ
Phòng thẩm định kinh tế kỹ thuật và tư vấn đầu tư
Phòng
kế toán
tài chính
Phòng kiểm tra nội bộ
Phòng
Thông tin điện toán
Phòng
Ngân quỹ
Văn phòng
Phòng
tín dụng 1
Chi nhánh Đông Anh
( thị trấn Đông Anh )
Phòng
tín dụng 3
Chi nhánh thanh trì
( Km 8 Đường
Giải Phóng)
Phòng
tín dụng 4
Chi nhánh
Từ liêm
( 263 Cầu Giấy)
Phòng KTĐN & Thanh toán quốc tế
Phòng giao dịch số 1
( số 4 yết kiêu )
Phòng
Huy động vốn dân cư
Phòng giao dịch số 2
( Số 2 sônglừ Phương Mai )
Quý số 6
Quỹ số 10
Phòng
tín dụng 2
Phòng GD số 7, 16
2. Nhiệm vụ, chức năng của từng phòng ban:
2.1. Nhiệm vụ, chức năng của các phòng tín dụng:
Hiện nay tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Nội có 4 phòng tín dụng. Bao gồm các phòng tín dụng 1, 2, 3, 4. Tất cả các phòng tín dụng này đều có những nhiệm vụ đặc trưng riêng để có thể phân biệt với các phòng ban khác trong Ngân hàng. Đó là:
1- Phòng tín dụng thực hiện việc cho vay ngắn hạn, cho vay đầu tư (trung hạn và dài hạn) đối với các dự án đầu tư, bảo lãnh, tín dụng tài trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân theo quy địng hiện hành và quy trình nghiẹp bụ.
2- Thực hiện và dịch vụ nhân hàng đối với các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân theo cơ chế hiện hành.
3- Phòng tín dụng có nhiêm vụ tổ chức thực hiện việc huy động vốn, từ mọi nguồn của các tổ chức kinh tế như: Tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi thanh toán, tiền gửi ký quỹ,... cả nội tệ và ngoại tệ.
Tất cả các phòng tín dụng đều có những chức năng, nhiệm vụ giống nhau; song các phòng này cũng có những nhiệm vụ riêng biệt của từng phòng.
4 - Phòng tín dụng 1, 2 và 4 có nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc kinh doanh tiền tệ thông qua nghiệp vụ tín dụng và dịch vụ Ngân hàng đối với các doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phần kinh tế Trung ương (phòng Tín dụng 1) và kinh tế địa phương(phòng tín dụng 2) bằng cả nội tệ và ngoại tệ (công tác tham mưu do Phòng thẩm định làm).
- Phòng tín dụng 3 vừa làm tham mưu vừa tổ chức thực hiện việc kinh doanh tiền tệ thông qua nghiệp vụ Tín dụng và dịch vụ Ngân hàng đối với các đơn vị và cá nhân thuộc thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, coi trọng cổ phần hóa trong hoạt động kinh tế.
Trong quá trình hoạt động của mình, phòng Tín dụng có mối quan hệ mật thiết với tất cả các phòng ban khác trong Ngân hàng như phòng Nguồn vốn và quản lý kinh doanh, phòng thẩm định KTKT và tư vấn đầu tư...
Các cán bộ tín dụng trong phòng làm việc theo đúng những quy định của Giám đốc và theo các văn bản của pháp luật và của Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam.
2.2. Nhiệm vụ, chức năng của phòng Nguồn vốn và QLKD:
Phòng Nguồn vốn và QLKD là đơn vị thuộc tổ chức vộ máy Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hà Nội; tham mưu cho Giám đốc trong công tác Nguồn vốn, công tác tiếp thị và chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh của Chi nhánh; trực tiếp công tác tiếp thị và huy động vốn của các TCTD, TCTC,TCXH...Phòng Nguồn vốn và QLKD có các nhiệm vụ sau:
2.2.1. Công tác nguồn vốn:
- Không ngừng tăng trưởng vững chắc nguồn vốn với chi phí thấp nhất để phục vụ tăng trưởng trong hoạt động phục vụ đầu tư phát triển và kinh doanh của Chi nhánh. Phòng sẽ phải tiến hành xác định, tìm hiểu nhu cầu vốn cụ thể cả về số lượng, thời hạn, đồng tiền phù hợp với điều kiện nghiệp vụ tăng trưởng kinh doanh của Chi nhánh. Đồng thời tiến hành xác định cơ cấu nguồn vốn, cơ cấu huy động vốn phù hợp (thời hạn, đồng tiền)
Xây dựng và vận hành các chính sách lãi suất, khách hàng dịch vụ... để huy động được nguồn vốn từ các đối tượng khách hàng.
Ngoài ra, nhân viên trong phòng cùng nhau đề xuất các giải pháp Marketing khơi tăng nguồn vốn, tổ chức các hình thức, các biện pháp để xây dựng nguồn vốn vững chắc.
Đề xuất những biện pháp cụ thể để có và giữ được khách hàng gửi tiền lớn ổn định.
Đề xuất các biện pháp giảm chi phí (lãi suất) đầu vào. Thực hiện việc tham mưu tổ chức mạng lưới để huy động vốn ở những nơi cần thiết và có điều kiện.
- Phòng nguồn vốn và QLKD tổ chức sử dụng có hiệu quả và an toàn nguồn vốn của Chi nhánh:
Trên cơ sở những thông tin có được từ tất cả các phòng ban khác và theo quy định của NHNN, phòng có nhiệm vụ xác định cơ cấu sử dụng vốn trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của chi nhánh một cách hợp lý.
Ngoài ra, phòng còn phải xác định và quản lý các giới hạn để sử dụng vốn một cách hợp lý theo từng loại hình, từng đối tượng kinh doanh. Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp, chính sách tín dụng phù hợp đối với từng loại hình tín dụng, ngành kinh tế, khách hàng lớn để thực hiện tốt KHKD của Chi nhánh.
- Đảm bảo cân đối nguồn vốn sử dụng vốn vững chắc tổ chức chu chuyển vốn hợp lý. Trực tiếp cân đối và điều chỉnh nguồn vốn kinh doanh các loại của chi nhánh:
Điều hành cân đối tích cực chu chuyển kịp thời theo thời hạn, theo đồng tiền. Đảm bảo khả năng chi trả, khả năng thanh toán nhanh.
Tính toán và thực hiện các biện pháp đề phòng tránh các rủi ro tài sản nợ như: Rủi ro do biến động lãi suất đầu vào-đầu ra, rủi ro do mất cân đối thanh toán, rủi ro do tồn quĩ và dự trữ không hợp lý...
Ngoài ra, phòng còn thực hiện quản lý trạng thái ngoại hối của Chi nhánh.
- Trong quá trình hoạt động của mình, phòng trực tiếp thực hiện điều hành nguồn vốn tại Chi nhánh:
Quản lý các khoản vốn vay trả của Chi nhánh tại NHĐT&PT Việt Nam (cả nội tệ và ngoại tệ). Thực hiện dự trữ bắt buộc theo QĐ của NHĐT&PT Việt Nam.
Cân đối và điều chỉnh nguồn vốn trên tài khoản tiền gử của chi nhánh tại cơ sở đảm bảo có lợi nhất. Nắm cân đối nguồn vốn và sử dụng vốn hàng ngày để tham mưu đề xuất với Giám đốc nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý kinh doanh.
2.2.2. Phòng nguồn vốn thực hiện việc tham mưu cho Giám đốc trong điều hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh.
- Công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh:
Đề xuất chiến lược kinh doanh, chính sách kinh doanh và các loại hình kinh doanh từng thời kỳ. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hành năm, hành quý, kế hoạch cân đối của toàn chi nhánh trên cơ sở định hướng của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam hàng năm.
- Tổ chức triển khai và đôn đ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top