phuong_lopez

New Member

Download miễn phí Luận văn Xây dựng Phần mềm quản lý nhân sự tại công ty Vận tải ôtô số 2- Bộ giao thông vận tải





Sơ đồ ngữ cảnh(Context Diagram) thể hiện rất khái quát nọi dung chính của hệ thống thông tin. Sơ đồ này không đi vào chi tiết, mà mô tả sao cho chỉ cần một lần nhìn là nhận ra nội dung chính của hệ thống. Để cho sơ đồ ngữ cảnh sáng sủa, dễ nhìn có thể bỏ qua các kho dữ liệu, bỏ qua các xử lý cập nhật. Sơ đồ ngữ cảnh còn được gọi là sơ đồ mức 0.
Các phích Logic: Phích logic hoàn chỉnh tài liệu cho hệ thống. Có 5 loại phích logic chúng được dùng mô tả thêm cho luồng dữ liệu, xử lý, kho dữ liệu, tệp dữ liệu và phần tử thông tin.
§ Mẫu phích xử lý logic.
§ Mẫu phích luồng dữ liệu.
§ Mẫu phích phần tử thông tin.
§ Mẫu phích kho dữ liệu.
§ Mẫu phích tệp dữ liệu.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c ứng cử viên và người lao động của doanh nghiệp.
Lựa chọn, đào tạo, đề bạt hay thuyên chuyển người lao động.
Phân tích thiết kế công viêc.
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Quản lý lương bổng của người lao động và các kế hoạch trợ cấp.
Lên kế hoạch ngắn và dài hạn về nhu cầu nhân lực.
Để triển khai các hoạt động quản trị nhân lực, các nhà quản lý dựa trên hàng loạt các hệ thống thông tin kế hoạch hoá tác nghiệp, sách lược và chiến lược. Hệ thống thông tin về nhân lực của một doanh nghiệp là một hệ thống tài liệu phản ánh đầy đủ và toàn diện những tiềm năng về trí lực, thể lực của từng con người, của những con người trong một tập thể, nó bao gồm các mặt về số lượng, chất lượng trong moi thời điểm: quá khứ, hiện tại và dự kiến trong tương lai. Hệ thống này gắn liền một cách hợp nhất với các phân hệ thông tin khác của doanh nghiệp như hệ thông thông tin kế toán tài chính, hệ thống thông tin sản xuất và hệ thống Marketing tạo thành một hệ thống thông tin hợp nhất phục vụ quản trị doanh nghiệp nói chung.
II. Tổng quan về hệ thống thông tin quản lý.
II.1. Hệ thống thông tin và nguyên nhân dẫn tới việc phát triển một hệ thống thông tin.
Hệ thống thông tin (HTTT) là một tập hợp các yếu tố: như con người, các thiết bị phần cứng, phần mềm, dữ liệu... có liên quan tới nhau cùng làm nhiệm vụ thu thập, xử lý, lưu trữ và phân phối thông tin để nhằm mục đích hỗ trợ cho việc ra quyết định, phân tích tình hình, lập kế hoạch, điều phối tình hình hoạt động của cơ quan.
Trong hệ thống thông tin người ta lưu trữ và quản lý dữ liệu trong những kho dữ liệu, đó là nơi cất giữ dữ liệu một cách có tổ chức sao cho có thể tìm kiếm một cách nhanh nhất các dữ liệu cần thiết. Kho dữ liệu này được cài đặt trên các phương tiện nhớ của máy tính điện tử và được bảo quản nhờ chế độ bảo mật và sao lưu dữ liệu.
Quản lý là cách biểu hiện một ý chí muốn biến đổi và thuần phục một tổng thể các hiện tượng. Đó là việc tạo ra các sự kiện, thay vì để cho các sự kiện xảy ra bộc phát. Đây không phải là sự lắp ráp các nhiệm vụ rời rạc mà là hoạt động phân biệt rõ ràng với các chức năng khác của tổ chức.
Mục tiêu cuối cùng của những cố gắng phát triển hệ thống thông tin là cung cấp cho các thành viên của tổ chức những công cụ quản lý tốt nhất. Phát triển một hệ thống thông tin bao gồm phân tích hệ thống đang tồn tại, thiết kế hệ thống mới, thực hiện và tiến hành cài đặt nó.
Trong những năm trước đây khi máy tính chưa được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống quản lý, các hệ thống quản lý này đều phải thực hiện theo phương pháp thủ công và hệ thống quản lý nhân sự cũng nằm trong số đó. Như chúng ta đã biết sự hoạt động tồi tệ của hệ thống thông tin, những vấn đề về quản lý và việc thâm thủng ngân quỹ là những nguyên nhân đầu tiên thúc đẩy một yêu cầu phát triển hệ thống. Nhưng cũng còn một số nguyên nhân khác nữa như yêu cầu của người quản lý, công nghệ thay đổi và cả sự thay đổi sách lược chính trị. Những yêu cầu mới của quản lý cũng có thể dẫn đến sự cần thiết của một dự án phát triển hệ thống thông tin mới. Những luật mới của chính phủ mới ban hành, việc ký kết một hiệp tác mới, đa dạng hoá các hoạt động của doanh nghiệp bằng sản phẩm mới hay dịch vụ mới. Các hành động mới của doanh nghiệp cạnh tranh cũng có một tác động mạnh vào động cơ buộc doanh nghiệp phải có những hành động đáp ứng. Hay việc xuất hiện các công nghệ mới cũng có thể dẫn đến việc một tổ chức phải xem lại những thiết bị hiện có trong hệ thống thông tin của mình. Khi các hệ quản trị cơ sở dữ liệu ra đời nhiều tổ chức phải rà soát lại các hệ thống thông tin của mình để quyết định những gì họ phải cài đặt khi muốn sử dụng những công nghệ mới này. Hay cả vai trò của những thách thức chính trị cũng không nên bỏ qua, nó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc phát triển một hệ thống thông tin. Như vậy có thể thấy rằng việc phát triển một hệ thống thông tin có thể có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên một hệ thống thông tin được thực hiện còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và trong quá trình thực hiện dự án cũng phải xác định xem sẽ tiếp tục dự án hay kết thúc nó.
II.2. Các công đoạn phát triển hệ thống thông tin quản lý.
Các công đoạn phát triển hệ thống thông tin gồm 7 giai đoạn, trong mỗi giai đoạn lại có các công việc khác cần tiến hành.
1. Đánh giá yêu cầu phát triển hệ thống thông tin.
Đánh giá đúng yêu cầu là quan trọng cho việc thành công của một dự án.Đánh giá yêu cầu có mục đích cung cấp cho lãnh đạo tổ chức hay hội động giám đốc những dữ liệu đích thực để ra quyết định về thời có. Giai đoạn này được thực hiện tương đối nhanh và không đòi hỏi chiphí lớn.Tuy nhiên nếu xảy ra sai lầm phạm phải trong giai đoạn này rất có thể làm lùi các bước tiến hành của dự án, kéo theo các kinh phí lớn cho tổ chức.
Các công đoạn của giai đoạn này là:
Lập kế hoạch.
Làm rõ yêu cầu.
Đánh giá khả thi.
Chuẩn bị và trình bày báo cáo đánh giá yêu cầu.
2. Phân tích chi tiết.
Mục đích chính của giai đoạn phân tích chi tiết là đưa ra được chuẩn đoán về hệ thống đang tồn tại – nghĩa là xác định những vấn đề chính cũng như nguyên nhân chính của chúng, xác định mục tiêu cần đạt được của hệ thống mới và đề xuất ra được các yếu tố giải pháp cho phép đạt được mục tiêu đề ra.
Các công cụ mô hình hóa: Sơ đồ luông thông tin, Sơ đồ luồng dữ liệu..
Bao gồm các công đoạn:
Lập kế hoạch phân tích chi tiết.
Nghiên cứu môi trường của hệ thống đang tồn tại.
Đưa ra chuẩn đoán và xác định các yếu tố giải pháp.
Đánh giá lại khả thi.
Thay đổi đề xuất của dự án.
Chuẩn bị và trình bày báo cáo phân tích chi tiêt.
3. Thiết kế logic.
Mục đích của giai đoạn này là xác định một cách chi tiết và chính xác những gì mà hệ thống mới phải làm để đạt được những mục tiêu đã được thiết lập từ giai đoạn phân tích chi tiết mà vẫn tuân thủ mọi ràng buộc.
Bao gồm các công đoạn:
Thiết kế cơ sở dữ liệu.
Thiết kế xử lý.
Thiết kế các luồng dữ liệu vào.
Chỉnh sửa tài liệu cho mức lôgic.
Hợp thức hoá mô hình lôgic.
4. Đề xuất các phương án của giải pháp.
Mục đích chủ yếu của giai đoạn này là thiết lập các phác hoạ cho mô hình vật lý, đánh giá chi phí và lợi ích cho các phác hoạ, xác định khả năng đạt các mục tiêu cũng như sự tác động của chúng vào lĩnh vực tổ chức và nhân sự đang làm việc tại hệ thống và đưa ra những kiến nghị cho lãnh đạo những phương án hứa hẹn nhất.
Các công việc phải làm trong giai đoạn xây dựng các phương án giải pháp là:
Xác định các ràng buộc tin họ và ràng buộc tổ chức.
Xây dựng các phương án của giải pháp.
Đánh giá các phương án của giải pháp.
Chuẩn bị và trình bày báo cáo của giai đoạn đề xuất các phương án giải pháp.
5. Thiết kế vật lý ngoài.
Thiết kế vật lý ngoài là mô tả chi tiết ph...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần thương mại đầu tư xây dựng nam phát Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính bằng công nghệ phần mềm ViLIS tại thị trấn Thắng Khoa học Tự nhiên 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp của Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 vinaconex 1 Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về hợp đồng và thực tiễn thực hiện hợp đồng xây dựng công trình thủy lợi tại công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng quang trung 2018 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top