lucky11357

New Member

Download miễn phí Khóa luận Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường





Kể từ khi thành lập cho đến nay, SGD I NHCT Việt Nam dù đã gặp không ít khó khăn nhưng cũng đã gặt hái được những kết quả tốt đẹp và nhiều bài học quý báu trên tất cẩ mọi mặt. SGD I đã năng động khơi tăng nguồn vốn, đa dạng hoá các nghiệp vụ kinh doanh, tăng trưởng tín dụng đi đôi với đảm bảo an toàn vốn, từ đó kinh doanh có lãi, làm tròn nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Với nỗ lực của mình, SGD I đã từng bước khẳng định mình cũng như góp phần đáng kể vào sự đi lên của hệ thống NHCT Việt Nam.
Đặc biệt trong công tác huy động vốn, SGD I luôn thực hiện vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. Nguồn vốn huy động của Sở không những ngày càng gia tăng về số lượng mà còn dần dần thay đổi về cơ cấu, phù hợp với chức năng hoạt động của Sở và góp phần quan trọng trong chiến lược nguồn vốn của NHCT Việt Nam.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

năng xảy ra rủi ro trong hoạt động kinh doanh càng giảm. Trong tương lai, khi có sự lớn mạnh giữa các ngân hàng và doanh nghiệp thì thu thập thông tin sẽ đầy đủ và chính xác hơn.
+ Kiểm soát nội bộ:
Đây là sự phối hợp giữa thủ tục, phương pháp tổ chức hoạt động và các biện pháp khác để ngân hàng có được thông tin về tình trạng kinh doanh. nhằm duy trì có kết quả các hoạt động kinh doanh đang xúc tiến phù hợp với chính sách và đáp ứng nhu cầu mục tiêu đã định.
1.3.3.2. Về phía khách hàng:
Năng lực kinh nghiệm quản lý kinh doanh của khách hàng bị hạn chế. Một số doanh nghiệp khi cho vay họ lập phương án kinh doanh có hiệu quả, nhưng không tính hết đến biến động của thị trường nên thua lỗ. Trong số món vay trung và dài hạn nhập máy móc thiết bị, do phân tích dự án không chính xác dẫn đến máy nhập về không phát huy được tác dụng, như vậy không hoàn trả được vốn vay cho ngân hàng.
Khách hàng sử dụng vốn vay sai mục đích, nhiều doanh nghiệp dùng tiền vay ngân hàng không đúng với phương án và mục đích xin vay. Thậm chí họ còn sử dụng vốn ngắn hạn đầu tư vào tài sản cố định hay bất động sản nên không trả nợ đúng hạn.
Nếu ngân hàng có năng lực kinh doanh, kinh nghiệm quản lý, am hiểu thị trường sẽ góp phần đảm bảo cho khoản cho vay của ngân hàng được an toàn, chất lượng của khoản cho vay được đảm bảo , ngân hàng sẽ thu được cả gốc và lãi.
1.3.3.3. Yếu tố khác:
- Do cơ chế chính sách thay đổi trong quá trình chuyển đổi cơ chế, các chính sách phải điều chỉnh là không tránh khỏi, do đó sự điều chỉnh tác động làm ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng ngân hàng, như nghị định 18/CP về quản lý đất đai làm cho nhiều doanh nghiệp vay vốn kinh doanh bất động sản bị kẹt không trả nợ ngân hàng đúng hạn được.
- Việc sắp xếp lại doanh nghiệp như giải thể, sát nhập không đồng bộ với việc giải quyết các khoản nợ ngân hàng. Những khoản nợ này dễ trở thành nợ quá hạn, dễ ảnh hưởng tới chất lượng ngân hàng.
- Môi trường pháp lý về cầm cố, thế chấp tài sản chưa đầy đủ. Nhà nước chưa có luật xử lý, chưa có cơ quan nào chứng thực tài sản và quản lý quá trình chuyển dịch quyền sở hữu, cho nên tất cả tài sản của doanh nghiệp nhà nước và nhiều doanh nghiệp quốc doanh không có chứng nhận sở hữu dẫn đến khi doanh nghiệp thua lỗ, các tài sản đó không đủ cơ sở pháp lý để phát mại.
- Thị trường thế giới có lúc biến động mạnh, một số thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam có biến động lớn, bên cạnh còn có những biến động về tỷ giá làm cho một số doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu bị thua lỗ ảnh hưởng tới việc trả nợ ngân hàng.
- Chất lượng tín dụng chịu sự ảnh hưởng trực tiếp về sự ổn định của nền kinh tế. Kinh tế ổn định sẽ làm cho quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được hoạt động bình thường không bị ảnh hưởng bởi lạm phát, khủng hoảng tài chính, do đó khả năng cho vay và trả nợ vay không bị biến động lớn.
- Chu kỳ phát triển kinh tế cũng tác động không nhỏ tới chất lượng tín dụng. Trong thời kỳ đình trệ sản xuất, kinh doanh bị thu hẹp, nhu cầu vốn tín dụng giảm gây nên tình trạng ứ đọng vốn, các khoản tín dụng dã được tiến hành cũng khó hoàn trả. Ngược lại, trong thời kỳ hưng thịnh của nền kinh tế, nhu cầu về vốn vay trở nên quá lớn (trong trường hợp do chạy đua trong kinh doanh tạo nên nạn đầu cơ tích trữ, nhiều khoản tín dụng được thực hiện), những khoản tín dụng này khó có thể trả được một khi sự phát triển kinh doanh không có kế hoạch này đi đến suy thoái.
Các yếu tố khách quan như cơ chế chính sách, sự ổn định của nền kinh tế, ảnh hưởng của thiên tai… sẽ tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vay vốn..
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay, nhu cầu vốn cho phát triển và sản xuất kinh doanh là rất lớn, đòi hỏi các ngân hàng phải có những nỗ lực đổi mới để đáp ứng được nhu cầu đó. Song các ngân hàng không thể chỉ tìm cách đáp ứng nhu cầu vốn mà xem nhẹ chất lượng của các khoản cho vay. Ngân hàng muốn phát triển lâu dài và ổn định thì phải hết sức quan tâm đến công tác tín dụng. Ngân hàng hiểu rõ chất lượng tín dụng từ góc độ của ngân hàng, góc độ khách hàng, góc độ xã hội. Bên cạnh đó, ngân hàng cần nắm vững, đánh giá được các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng, từ đó có những biện pháp, chính sách để nâng cao chất lượng tín dụng.
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI SỞ GIAO DỊCH I – NHCT VIỆT NAM
2.1 Giới thiệu về Sở giao dịch I Ngõn hàng cụng thương Việt Nam:
Sở giao dịch I cú trụ sở tại số 10 Lờ Lai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi tập trung cỏc trung tõm kinh tế, thương mại phỏt triển, dõn cư đụng, trỡnh độ dõn trớ cao, an ninh xó hội được bảo đảm. Là địa bàn cú nhiều cơ quan Nhà nước như: Uỷ ban nhõn dõn Thành phố Hà Nội, Bưu điện Hà Nội, nhiều NHTM… đặc biệt tập trung nhiều Cụng ty lớn, cỏc doanh nghiệp vừa và nhỏ cú tiềm lực tài chớnh mạnh, nờn hoạt động kinh doanh thương mại phỏt triển. Kinh doanh trờn địa bàn cú nhiều lợi thế nhưng cũng nhiều đối thủ cạnh tranh, Sở giao dịch I luụn khẳng định được vị thế của mỡnh, luụn đổi mới để phỏt triển, cú nhiều đúng gúp quan trọng vào lộ trỡnh đổi mới và phỏt triển kinh tế của Thủ đụ cũng như của ngành ngõn hàng.
2.1.1.Sự hình thành và phát triển của sở giao dịch I-Ngân hàng công thương Việt Nam.
Ngân hàng Công thương Việt Nam được thành lập theo quyết định số 402-CT ngày 14/4/1990 của Chủ tịch hội đồng bộ trưởng (nay là Thủ tướng chính phủ) và được thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam ký quyết định số 285-QĐ\NH ngày 21/9/1996 thành lập theo mô hình Công ty Nhà nước.
Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt Nam (viết tắt là SGD I-NHCTVN) là một đơn vị hạch toán phụ thuộc, trực thuộc Ngân hàng Công thương Việt Nam, Sở giao dịch I có chức năng nhiệm vụ : Kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng theo luật các tổ chức tín dụng, điều lệ Ngân hàng Công thương Việt Nam (NHCTVN), các quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHCTVN. Đây là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu toàn hệ thống NHCTVN về công tác huy động và cho vay đầu tư vốn. Lợi nhuận hạch toán nội bộ luôn vượt quá chỉ tiêu được giao.
Quá trình phát triển của Sở giao dịch I được hình thành qua 3 giai đoạn:
Từ năm 1988 đến 01/04/ 1993 là Ngân hàng Công thương Hà Nội. Giai đoạn này cơ sở vật chất kỹ thuật còn cùng kiệt nàn, sản phẩm dịch vụ còn đơn điệu, kinh tế đối nội là chủ yếu, kinh doanh đối ngoại chưa phát triển. Đội ngũ cán bộ được đào tạo trong cơ chế cũ, đông về số lượng song thiếu về chất lượng nhất là kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh trong cơ chế thị trường.
Từ 01/04/1994 đến 31/12/1998 Ngân hàng Công thương Hà Nội sát nhập vào Ngân hàng Trung ương với cái tên hội sở Ngân hàng Công thương Việt Nam. Thời kỳ này cơ sở vật chất kỹ thuật đã được tăng cư
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ của ngân hàng techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Giáo trình tín dụng – ngân hàng PDF Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Luận văn Kinh tế 0
D Hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển việt nam chi n Luận văn Kinh tế 0
D So sánh quy trình tín dụng của 4 ngân hàng thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các loại gian lận thường gặp phải trong hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại việt nam Luận văn Kinh tế 0
A Vận dụng phương pháp thống kê phân tích hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần quân đội Luận văn Kinh tế 0
G Mở rộng tín dụng đối với DNNVV tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT huyện Trực Ninh – Nam Định Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top