sad_boy8x

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Châu





 
MỤC LỤC
Chương I Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
(I) Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
1. Tiêu thụ sản phẩm: 3
2 Vai trò công tác tiêu thụ sản phẩm 4
3 ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
II. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 6
1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
2. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm 9
3, Chính sách giá bán 12
4. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm 16
5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 20
6. Phân tích và dánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ 23
III. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 26
1. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 26
1.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 26
1.2. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 28
2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 29
2.1. Giá bán sản phẩm 29
2.2. Chất lượng sản phẩm 30
2.3. Việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp 30
2.4. Quảng cáo giới thiệu sản phẩm 31
2.5. Một số nhân tố khác 32
Chương II. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo hải châu 33
I. Giới thiệu chung về công ty bánh kẹo hải châu 33
1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 33
2. Cơ cấu tổ chức của công ty bánh kẹo hải châu 36
3. Cơ cấu sản xuất của công ty 40
4. nguồn nhân lực của công ty 40
5. Trang thiết bị công nghệ máy móc của công ty 41
II. Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. 42
1. Thị trường bánh kẹo hiện nay ở Việt Nam và những đặc điểm chủ yếu 42
2. Đặc điểm về nguyên vật liệu, sản phẩm của công ty 44
3, Đặc điểm về sản phẩm 45
III. Thực trạng hoạt động tiêu thụ ở công ty bánh kẹo hải châu 46
1. Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng 46
2. Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường 50
3. Tình hình tiêu thụ theo thời gian 54
IV. Phân tích các mặt hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm qua 55
1. Các chính sách tiêu thụ 55
1.1. Chính sách sản phẩm 55
1.2. Chính sách giá 56
1.3. Chính sách phân phối 57
1.4. Chính sách khuyếch trương 59
2. Công tác nghiên cứu và dự báo nhu cầu 61
3. Công tác hoạch định chương trình bán 62
4. Công tác quản trị lực lượng bán hàng 62
V. Đánh giá ưu nhược điểm trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 63
1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua 63
2. Những thành tựu 64
3. Những hạn chế 65
4. Những nguyên nhân chủ yếu 66
4.1. Nguyên nhân khách quan 66
4.2. Nguyên nhân chủ quan 67
Chương III. Phương hướng và biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 70
I. Phương hướng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 70
II. Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 72
1. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng 72
2. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường 74
3. Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm 75
4. Nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm 76
5. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm 78
6. Hạ giá thành sản phẩm 80
7. Tăng cường biện pháp kinh tế tài chính 83
8. Mở rộng quảng cáo và xúc tiến bán hàng 84
Kết luận 86
Tài liệu tham khảo 87
Mục lục 88
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ạch giá thành - quản lý định mức vật tư
- Cấp phát vật tư, dụng cụ, thu hồi phế liệu
- Quản lý vật tư, kho hàng
- Kế hoạch tính theo sản phẩm - tổ chức mạng lưới Marketing, tổ chức bốc xếp vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm
- Xác nhận theo dõi công nợ khách hàng
* Phòng hành chính: Giúp cho giám đốc các mặt:
- Công tác hành chính quản trị
- Công tác đời sống
- Công tác y tế, sức khoẻ.
* Ban bảo vệ: Giúp cho giám đốc tổ chức công tác bảo vệ nội bộ, an ninh chính trị xã hội trong doanh nghiệp, công tác phòng chống cháy nổ, bảo vệ kinh tế, bí mật công nghệ. Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ và thực hiện nghĩa vụ quân sự.
* Cửa hàng giới thiệu sản phẩm: Giúp việc cho giám đốc về một số công việc kinh doanh dịch vụ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, thực hiện công tác tiêu thụ sản phẩm thuộc khu vực Hà Nội. Đưa sản phẩm đến tận nơi đại lý bán lẻ, hộ bán lẻ, người tiêu dùng. Thực hiện công tác triển lãm, hội chợ tại địa bàn Hà Nội.
* Các phân xưởng sản xuất:
- Quản lý thiết bị công nghệ sản xuất
- Quản lý công nhân
- Thực hiện các kế hoạch tác nghiệp
- Ghi chép các số liệu ban đầu.
Tóm lại: Bộ máy quản lý của Công ty gọn nhẹ, linh hoạt phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty. Chức năng, nhiệm vụ rõ ràng giữa các phòng ban, mối quan hệ thống nhất, giúp đỡ lẫn nhau, điều này góp phần không nhỏ giúp cho Công ty thích ứng nhanh được với thị trường. Tuy nhiên, phòng kế hoạch vật tư đảm nhiệm hầu hết công việc từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, điều hành sản xuất đến tiêu thụ, bộ phận tiếp thị cũng nằm trong phòng kế hoạch vật tư. Mặt khác, là một công ty lớn trong nền kinh tế thị trường mà Công ty chưa có phòng Marketing riêng rẽ, điều này ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
3. Cơ cấu sản xuất.
Công ty bánh kẹo Hải Châu có 5 phân xưởng, gồm 4 phân xưởng sản xuất chính và 1 phân xưởng phụ trợ.
* Phân xưởng bánh I: Sản xuất các loại bánh quy: Hương Thảo, Hải Châu, Hướng Dương, Quy bơ, Quy kem, Quy hoa quả và Lương khô.
* Phân xưởng bánh II: Sản xuất các loại bánh kem xốp: Kem xốp thường, kem xốp thỏi, Kem xốp Sôcôla.
* Phân xưởng gồm 2 dây chuyền sản xuất tất cả các loại kẹo của Công ty, gồm có: kẹo cứng nhân Sôcôla, kẹo cứng trái cây, kẹo cứng sữa, kẹo mềm Sôcôla sữa, kẹo Tango, kẹo Vitamin A&C, kẹo sữa dừa...
* Phân xưởng sản xuất bột canh thường, iốt và bột canh cao cấp. Dây chuyền sản xuất bột canh máy móc thô sơ, công đoạn thủ công, đơn giản.
4. Nguồn nhân lực của Công ty
Công ty có lực lượng lao động dồi dào và có xu hướng tăng trong một số năm gần đây. Lực lượng lao động của Công ty được chia lam 2 bộ phận:
- Lao động gián tiếp: Chiếm từ 18 - 20% trên tổng số lao động toàn Công ty. Trong đó nhân viên quản lý chiếm 7 - 8% trên tổng số lao động. Số nhân viên quản lý này đa số đã được đào tạo.
- Lao đông trực tiếp: : Chiếm từ 80% lao động toàn Công ty. Trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm khoảng 70 - 75%. Tỷ lệ này tương đối cao nhưng phù hợp với công việc sản xuất bánh kẹo ở các khâu bao gói thủ công vì họ thường có tính kiên trì, chịu khó, khéo tay.
Mặt khác, do đặc điểm sản xuất của Công ty có tính thời vụ nên vào dịp cuối năm và đầu năm thị trường cần nhiều sản phẩm nên Công ty phải tăng năng lực sản xuất cần thêm lao động. Do đó, hàng năm Công ty phải tuyển một số lao động thời vụ. Số lao động hợp đồng này có tay nghề không cao, đôi khi làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Đây cũng là điểm yếu trong lực lượng lao dộng của Công ty.
5. Trang thiết bị máy móc công nghệ của Công ty:
Thiết bị công nghệ chủ yếu là yếu tố trực tiếp nâng cao chất lượng và các kiểu mẫu mã sản phẩm, là yếu tố quan trọng góp phần tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.
Trong những năm gần đây, chất lượng và quy mô sản phẩm của Công ty được nâng lên rất nhiều vì đã có sự đầu tư đổi mới một số thiết bị, dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại. Hiện nay, Công ty có 6 dây chuyền sản xuất chính gồm 2 dây chuyền sản xuất bánh quy, 2 dây chuyền sản xuất bánh kem xốp, 1dây chuyền sản xuất kẹo và 1 dây chuyền sản xuất bột canh:
Bảng 1: Tình hình trang thiết bị ở Công ty bánh kẹo Hải Châu.
STT
Tên thiết bị sản xuất
Công suất thiết kế
Trình độ trang thiết bị
1
Dây chuyền sản xuất bánh kem xốp (CHLB Đức)
1 tấn/ca
Tự động các công đoạn, bao gói thủ công
2
Dây chuyền sản xuất bánh kem xốp phủ Socola (Đức)
0,5 tấn/ca
Tự động các công đoạn sản xuất
3
Dây chuyền sản xuất mềm (CHLB Đức)
3 tấn/ca
Tự động các công đoạn, bao gói thủ công
4
Dây chuyền sản xuất kẹo cứng (CHLB Đức)
2,4 tấn/ca
Tự động các công đoạn, bao gói thủ công
5
Dây chuyền sản xuất bánh Hải Châu (Đài Loan)
2,5 - 3 tấn/ca
Tự động các công đoạn, bao gói thủ công
6
Dây chuyền sản xuất bánh Hương Thảo (Trung Quốc)
2,5 - 3 tấn/ca
Thủ công bán cơ khí, nướng lò thủ công.
7
Dây chuyền sản xuất bột canh thường
15 tấn/ngày
Thủ công.
8
Dây chuyền sản xuất bột canh iốt
2 - 4 tấn/ca
Thủ công.
(Nguồn Phòng kế hoạch vật tư)
Tuy nhiên, tình hình chung về trang thiết bị vẫn chưa đồng bộ. Bên cạnh những dây chuyền sản xuất hiện đại còn có những dây chuyền sản xuất cũ kỹ, lạc hậu như dây chuyền sản xuất bánh Hương Thảo (Trung Quốc viện trợ 1965) làm chất lượng, mẫu mã chưa đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của thị trường gây ảnh hưởng đến uy tín và thị phần về sản phẩm này của Công ty.
(II) Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
1. Thị trường bánh kẹo hiện nay ở Việt Nam và những đặc điểm chủ yếu:
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, đời sống của dân cư cũng được nâng lên một mức đáng kể, từ đó nhu cầu ăn uống cũng có sự đòi hỏi cao hơn. Ngày nay, bánh kẹo đã trở thành những thứ không chỉ có trong những dịp lễ, Tết mà trở thành nhu cầu hàng ngày của những gia đình khá giả. Do đó, mà sản lượng bánh kẹo được tiêu thụ ở Việt Nam trong mấy năm gần đây luôn giữ được mức cao và khá ổn định. Thể hiện qua bảng sau:
Bảng 2: Sản lượng tiêu thụ các loại bánh kẹo ở Việt Nam (1997 - 2000)
Năm
1997
1998
1999
2000
Số lượng tiêu thụ (tấn/năm)
87.698
88.172
88.987
89.698
(Tạp chí Con số và sự kiến 2000)
Lượng bánh kẹo hàng năm ở Việt Nam do 2 nguồn cung cấp chủ yếu là bánh kẹo do các doanh nghiệp sản xuất trong nước và bánh kẹo nhập ngoại.
* Trong nước có nhiều Công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống như: Công ty bánh kẹo Hải Châu, Hải Hà, Hữu Nghị (Hà Nội), Tràng An, Lam Sơn, Công ty bánh kẹo đưòng Quảng Ngãi, Công ty Vinabico, Biên Hoà, Công ty TNHH Kinh Đô... và nhiều cơ sở sản xuất bánh kẹo tư nhân.
* Thị trường bánh kẹo ngoại nhập với sự đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã. Ví dụ như sản phẩm bánh kẹo của Trung Quốc, Thái Lan, Malaixia, Mỹ, Singapo, Đan Mạch, Đức... Hàng ngoại tràn ngập thị trường Việt Nam bằng con đường nhập lậu là chủ yếu, vừa có chất lượng cao giá cả lại rẻ nê...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top