Brys

New Member

Download miễn phí Luận văn Định hướng và giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cao su Sao Vàng





Máy móc thiết bị là công cụ lao động trực tiếp tác động vào đối tượng lao động để tạo ra sản phẩm. Trình độ trang thiết bị máy móc phản ánh khả năng sản xuất của doanh nghiệp.
Công ty cao su sao vàng là công trình do nhà nước và nhân dân Trung quốc giúp đơ, do vậy tử khi mới thành lập toàn bộ công nghệ máy móc thiết bị đều được nhập từ Trung quốc.
Một số máy móc thiết bị chủ yếu của công ty là : các lò luyện cao su máy ép lốp săm , máy thành lốp xăm , máy lưu hóa, máy luyện.
Về máy móc thiết bị Nhà nước đã nói trên hầu hết là máy Trung Quốc, sau gần 40 năm sử dụng Công ty đã từng bước thay đổi bổ sung các máy móc hiện đại để dần nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Nhất là trong những năm gần đây , công ty đã mạnh dạn đầu tư có chiều sâu vào một số công đoạn sản xuất thế các loại máy móc cũ bằng bằng các máy tự động của Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên Xô , Việt Nam.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

sản phẩm mới vào thị trường mới , thậm chí có thể là kinh doanh trong lĩnh vực không phải là truyền thống của doanh nghiệp.
Qua việc định rạng những khả năng phát triển thị trường doanh nghiệp sẽ tìm ra những cơ hội hấp dẫn cho việc sản xuất kinh doanh của mình. Lựa chọn khả năng phát triển sản phẩm của mình một cách chính xác , phù hợp mục tiêu và tiềm lực của doanh nghiệp là cơ sở vững chắc cho những thành công trong công tác phát triển thị trường , đảm bảo hiệu qủa kinh doanh.
Chương II
Phân tích thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cao su sao vàng
I. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến vấn đề phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cao su sao vàng.
1. Qúa trình hình thành và phát triể của công ty cao su sao vàng.
Do tầm quan trọng của nghành công nghiệp cao su trong nền kinh tế quốc dân nên ngay sau khi miền Bắc giải phóng ngày 07/10/1956 xưởn lắp đặt vá săm lốp ô tô được thành lập tại nhà số 2 Đặng Thái Thân (nguyên là xưởng in IDOTO của quân đội pháp) bắt đầu hoạt động vào năm 1956 đến đầu năm 1960 thì sáp nhập vào nhà máy cáo su sao vàng nó chính là tiền thân của nhà máy cao su sao vàng ngày nay.
Công ty cao su sao vàng được khởi công xây dựng vào ngày 22/12/1958 trong tổng thể khu công nghiệp Thượng Đình gồm 3 nhà máy, nhà máy Cao Su Sao Vàng nhà máy Xà Phòng ,nhà máy Thuốc Lá Thăng Long. Đây là một xí nghiệp quốc doanh lớn nhất , lâu đời nhất và duy trì nhất sản xuất xăm lốp ô tô và cũng là con chim đầu đàn của nghành công nghiệp chế tạo các sản phẩm cao su của Việt Nam.
Với kết quả sản xuất năm 1960, năm thứ nhất nhân kế hoạch của Nhà nước giao cho , nhà máy đã hoàn thành các chỉ tiêu sau.
-Giá trị tổng sản lượng : 2.489.442đồng.
- các sản phẩm chủ yếu : Lốp xe đạp 93.664 chiếc
Xăm xe đạp 38.388 chiếc
Đội ngũ cán bộ công nhân viên :262 người được phân bổ thành 3 phân xưởng sản xuất và 6 phòng ban nghiệp vụ. Về trình độ không có ai tốt nghiệp đại học chỉ có 2 cán bộ tốt nghiệp trung cấp. Trải qua nhiều năm tồn tại và phát trong cơ chế bao cấp (1960 –1987) nhịp độ của nhà máy luôn tăng trưởng, số lao động không ngừng tăng (năm 1986 là 3.260 người).
Song nhìn chung sản phẩm còn đơn điệu , cùng kiệt nàn ít được cải thiện vì không có đối thủ cạnh tranh, bộ máy gián tiếp cồng kềnh, hoạt động kém hiệu qủa thu nhập của người lao động thấp , đời sống gặp nhiều khó khăn.
Bước sang cơ chế thị trường , đặc biệt tử khi quyết định 217/HĐBT ngày 14/11/1987 về trao quyền tự chủ tài chính, chủ động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp , tình hình sản xuất của nhà máy đã dần dần ổn định. Thu nhập của người lao động có chiều hướng tăng chứng tỏ nhà máy có thể tồn tại và hoà nhập trong cơ chế mới.
Từ năm 1991 tới nay nhà máy đã khẳng định vị trí của mình : là một đơn vị sản xuất kinh doanh có hiệu qủa , có doanh thu và các khoản nộp ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước, thu nhập của người lao động được cải thiện. Doanh nghiệp luôn được công nhân là đơn vị thi đua xuất sắc và được tặng nhiều cờ và bằng khen của cấp trên.
Theo quyết định 654 CNNg ngày 27/81992 cuả bộ công nghiệp nặng đổi tên nhà máy thành “công ty cao su sao vàng Hà Nội”.
Ngày 1/1/1993 nhà máy chính thức được sử dụng con dấu mang tên “ Công ty cao su Sao Vàng” để chuyên mông hoá đối tượng quản lý ngày 20/12/1995 Thủ Tướng Chính Phủ ra quyết định số 835 /TTG và nghị định 02/CP 25/1/1996 phê chuẩn điều lệ tổ chức và quản lý của nhà máy hoá chất việt nam.
Trong những năm gần đây các sản phẩm săm lốp của công ty luôn được đánh giá cao , lốp xe đạp đỏ lòng vàng 650 được được cấp dấu chất lượng. Nhà nước lần thứ hai. Ba sản phẩm : lốp xe đạp , lốp xe máy , lốp ô tô , được thưởng huy chương vàng tại hội trợ quốc tế hàng công nghiệp 1993. Sản phẩm sản phẩm săm lốp Sao Vàng nằm trong Topten 1995,1996,1998 do báo đại đoàn kết tổ chức. Năm 1996 săm lốp sao vàng cũng được nhận giải bạc do hội đồng chất lượng giải thưởng Việt Nam cuả Nhà nước tặng.
Trong thời kỳ bao cấp sản phẩm săm lốp se đạp cũng được xuất sang một số nước như : Mông Cổ, Triều Tiên, Đức, Cu Ba. Điểm nổi bật nhất đánh giá sự thành công của công ty cao su sao vàng trong sản xuất kinh doanh là cho đến nay công ty có 5 chi nhánh và 200 đại lý trên 50 tỉnh, thành phố , trong cả nước. Ngoài ra sản phẩm của công ty còn được xuất sang các nước Cu Ba và ASEAN , đặc biệt công ty còn được tín nhiệm của công ty INOUE tại Việt Nam. Đây là những thành to lớn đánh dấu bước mở đầu cho việc làm ăn của công ty với các bạn hàng trên thế giới và đồng thời cũng là sự ghi nhận đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Công ty trong những năm qua.
2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty cao su sao vàng.
2.1 Tính chất và nhiệm vụ sản xuất của công ty.
Công ty cáo su sao vàng được tự chủ trong sản xuất kinh doanh cũng như sử dụng nguồn vốn, là đơn vị hạch toán độc lập. Công ty được chuyển trực tiếp ký kết hợp đồng kinh tế với các bạn hàng kinh tế trong và ngoài nước, trực tiếp xuất nhập khẩu hàng cao su và khai thác cao su tự nhiên trong cả nước.
Công ty có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo sự phân công của công ty hoá chất việt nam. Như sản xuất kinh doanh hàng cao su trong nước và các bạn hàng nước ngoài. Ngoài ra còn đào tạo dạy nghề cho một số doanh nghiệp thành viên.
2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty cao su sao vàng.
Bộ máy quản lý giữ vai trò quan trọng không thể thiếu được trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Một bộ máy quản lý gọn nhẹ có hiệu qủa , có trình độ nghiệp vụ ảnh hưởng lớn đến bố trí sắp xếp lao động, nguyên vật liệu tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm.
Là một doanh nghiệp Nhà nước , Công ty cao su Sao Vàng tổ chức bộ máy quản lý theo cơ chế đảng lãnh đạo,công đoàn tham ra quản lý , giám đốc điều hành sản xuất kinh doanh. Bộ máy quản lý của Công ty cao su Sao Vàng bao gồm : Giám đốc, 3 phó giám đốc , 11 phòng ban, 1 văn phòng Đảng uỷ, 1 văn phòng công đoàn và 10 đơn vị sản xuất kinh doanh .
- Đứng đầu là giám đốc công ty chịu trách nhiệm trực tiếp và cao nhất với cấp trên trong mọi hoạt động của Công ty, là người thay mặt cho công ty trước pháp luật về các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời giám đốc có quyền ra quyết định điều hành sản xuất kinh doanh của công ty.
- Phó giám đốc kỹ thuật : là người có nhiệm vụ tham mưu cho giám đỗc về các lĩnh vực kỹ thuật , trực thuộc sự quản lý của phó giám đốc kỹ thuật là các phòng ban sau : Phòng kỹ thuật cơ năng , phòng kỹ thuật cao su , phòng kiểm tra chất lượng , phòng kiến thiết cơ bản.
- PGĐ sản xuất : là người có nhiêm vụ tham mưu cho giám đốc về mặt sản xuất của công ty , trực thuộc sự quản lý của PGĐ sản xuất là phòng tổ chức hành chính , phòng điều độ , phòng quân sự bảo vệ.
- PGĐ kinh doa...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch văn hóa ở tỉnh Tây Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Dịch tễ học cơ sở và các bệnh phổ biến Sách đào tạo BS chuyên khoa định hướng y học dự phòng Y dược 0
D Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là nền kinh tế thị trường hiện đại và hội nhập quốc tế Môn đại cương 0
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D SKKN Gợi động cơ cho việc hình thành định lý và định hướng giải một số bài tập ở chương 2, 3. hình h Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần dẫn xuất Hidrocacbon Hó Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu, phân lập và nuôi cấy tăng sinh tế bào gốc mỡ định hướng ghép tự thân trong điều trị vết Y dược 0
H Phân tích và một số định hướng chiến lược phát triển ở công ty sơn Tổng hợp Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
N Định hướng và giải pháp phát triển NVTTM ở Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top