Chào các anh, thằng bạn em dùng máy bàn, ram 3 2GB, CPU I3, card Nvidia G210... Trước giờ vẫn dùng bình thường không hiểu sao mấy ngày gần đây gặp lỗi "Display driver has stopped working and has recovered", màn hình tự nhiên tắt đi rồi bật lại sau đó hiện lên lỗi trên hay không thì bị đơ hẳn và phải bấm nút reset hay nút nguồn. Nó lên mạng tìm và đã thử các cách sau:


-Cài lại driver mới nhất

-Vệ sinh máy (máy nó giờ sạch bụi và không có bị nóng, em kiểm tra nhiệt độ rồi)

-Cài lại windows (từ windows 7 sang windows 8 cũng không được)

-Kiểm tra dây mạng và các driver khác trong máy (cái này là tìm trên mấy trang nước ngoài họ bảo vậy)

-Thay lại một cái file của driver VGA...


Hôm nay không gặp cái lỗi "Display driver has stopped working and has recovered" kia nữa mà chỉ còn bật lên là bị đơ màn hình, mà không có màn hình xanh nữa??? cứ phải bấm nút reset hay rút điện cắm lại... bật lên lại bị tiếp???


Mong các anh ai có kinh nghiệm thì chỉ cho em với, liệu hai cái lỗi này có liên quan gì đến nhau không và giải quyết như thế nào. Giờ em đang nghi là vấn đề nằm ở RAM và ổ cứng.

Chả lẽ cái card rời nó sắp đi


Thank các anh đã đọc bài... chết thằng bạn em đang lúc làm đồ án...
 

singlebtc

New Member
Bạn nói với bạn kia, Cài driver cho mainboard (tìm trên mạng đúng với bo mạch chủ và đúng với bản windows đang dùng) rút dây gắn màn hình với VGA rời cho vào cổng VGA onboard, nếu hết lỗi là đúng cái VGA rời có vấn đề, còn nó vẫn bị lỗi là do windows bị lỗi, hy vọng bạn khác phục được vấn đề
 

hoangan5599

New Member
Theo trang support của Microsoft, lỗi Display driver stopped responding and has recovered có thể do nguyên nhân là có nhiều chương trình, cửa sổ trình duyệt, hay thư điện tử mở cùng một lúc và gây ra vấn đề hiệu suất bộ nhớ.


Bạn hãy thử vô hiệu hóa một số hiệu ứng hình ảnh nhằm điều chỉnh cho máy tính có hiệu suất tốt hơn và không bị lỗi này:

- Gõ trong ô Search để vào cửa sổ Performance Information and Tools -> bấm vào Adjust visual effects.

- Bấm vào tab Visual Effects, bấm dấu chọn Adjust for best performance rồi bấm Apply, OK.
 
Thank hai anh, để em thử cách cài lại chipset cho main board, tại vì máy vẫn dùng nguyên như vậy không có thay đổi gì đến khi tự dưng bị như vậy nên em nghĩ không phải do nó. Còn cái main của nó không có card on trên main ạ, em đang tính thử lắp VGA sang máy khác xem sao...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top