cute_bear_115

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phân phối tiền lương tại Công ty TNHH Sao Sáng Hải Phòng





Mục Lục
Giấy xác nhận thực tập.
Lời nhận xét của giáo viên hướng dẫn thực tập.
Lời nói đầu. Tr.1
Phần 1:tổng quan về công ty tnhh sao sáng . Tr.3
1.quá trình hình thành và phát triển. Tr.3
2.kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tnhh sáo sáng
trong thời gian qua. Tr.5
3.cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ phạm vi hoạt đông. tr.6
4.đánh giá tình hình thực hiện các chiến lược maketing ở công ty tnhh
sao sáng. tr.10
5.đặc điểm về kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty. Tr.21
phần.2 Thực trạng phân phối tiền lương tại công ty tnhh sao sáng. tr.25
I.Lý luận chung về tiền lương . tr.25
1.khái niệm chung về tiền lương . tr.25
2.chức năng và ý nghĩa của tiền lương trong sản xuất kinh doanh . tr.28
3.sơ đồ hình thức trả lương trong doanh nghiệp. Tr.29
II.Đánh giá phương pháp phân phối tiền lương của công ty tnhh
Sao sáng. tr.30
1.hệ thống thang bảng lương của công ty từ năm 1993 đến
nay. Tr.30 2.quĩ tiền lương. tr.35
3 .công ty tnhh sao sáng xây dựng định mức lao động. Tr.35
4.công ty tnhh sao sáng xây dựng đơn giá tiền lương. tr.35
5.công ty tnhh sao sáng tổ chức trả lương cho CBCNV lao động. Tr.36
phần III.Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiẹu quả các hình thức phân phối tiền lương tại công ty tnhh sao sáng hải phòng . tr.46
I. hoàn thiện hình thức trả lương thoe tời gian . tr.46
1. phân công bố trí lại một số vị trí làm việc của lao động quản lý. Tr.46
2.hoàn thiện hình thức trả lương theo thời gian. Tr.49
II. hoàn thiện hình thức trtả lương theo sản phẩm. Tr.51
1. hoàn thiẹn công tác định mức lao động . tr.51
2.hoàn thiện tổ chức và phục vụ nơi làm việc ,bố trí lao động và nghiệm thu sản phẩm. Tr.51
3. hoàn thiện hình thức trả lương theo sản phẩm tập thể. Tr.53
III.Các kiến nghị có liên quan nhằm hoàn thiện các hình thức phân phối tiền lương tại công ty tnhh sao sáng hải phòng. Tr.55
1.nâng cao chất lượng lao động quản lý . tr.55
2. kỷ luật lao động. Tr.56
3.tổ chức chỉ đạo sản xuất . tr.56
Kết Luận. TR.56
Danh mục tài liệu tham khảo . TR.57
PHụ LụC . (Các Bản câu hỏi và đánh giá công việc TR.58
MụC LụC . TR.61
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời nó được dùng như là công cụ bảo hộ lao động cho nhà máy, xí nghiệp công trường xây dựng.
+ Sản phẩm ngành giày có tính chất và đặc điểm tiêu dùng rất khác với các ngành khác, nó tuỳ từng trường hợp vào mục đích sử dụng và thời tiết. Sản phẩm giày cho tiêu dùng chịu ảnh hưởng của nhân tố như thị hiếu của khách hàng và yêu cầu của việc sử dụng. Như để phục vụ cho việc đi lại thông thường thì màu sắc, kiểu dáng là nhân tố quan trọng. Tuy nhiên, để phục vụ cho các môn thể thao thì chất liệu, độ đàn hồi của đế giày cũng như độ bám của đế là nhân tố cần xét đến.
+ Sản phẩm giày có tính chất là loại sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần, vừa có tác dụng bảo vệ sức khoẻ con người, đồng thời để trang trí, để làm đẹp. Chính vì lẽ đó mà nhà sản xuất ngành giày không những đảm bảo về chất lượng, giá cả màu sắc và mẫu mã giày.
5.2-Đặc điểm thị trường.
Sản phẩm giày thuộc nhóm hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu đa dạng của xã hội. Do vậy, thị trường sản phẩm rất rộng lớn trên quy mô toàn xã hội. Tuy nhiên, do tính chất đặc trưng của loại sản phẩm này dẫn đến đặc điểm về thị trường tiêu thụ cũng có những nét riêng.
Khách hàng đối với các sản phẩm giày vải ở nhiều độ tuổi và rất đa dạng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Do đó, thị trường tiêu thụ sản phẩm ngành giày rất rộng lớn.
Về tình hình cung cầu trên thị trường sản phẩm giày vải thường ít biến động hơn so với các sản phẩm khác. Nhu cầu về sản phẩm giày tương đối thường xuyên và ổn định, ít có sự biến động do đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất trong việc ra quyết định về chiến lược sản phẩm và thực hiện các kế hoạch sản xuất.
Sự cạnh tranh trên thị trường giữa các doanh nghiệp sản xuất giày vải, cũng như giữa các đại lý tiêu thụ sản phẩm với nhau diễn ra ít gay gắt hơn so với các lĩnh vực kinh doanh khác.
Giày vải là loại hàng hoá có giá trị không lớn, cho nên việc quyết định mua của người tiêu dùng thường là nhanh chóng. Người tiêu dùng sẽ mua ngay khi nhu cầu mà không cần đến sự chọn lọc kĩ càng. Vì thế hệ thống kênh phân phối là hết sức quan trọng, công ty nào có hệ thống phân phối tốt thì công ty đó sẽ dành được thị trường trong điều kiện mà chất lượng giày vải giữa các công ty hiện nay không chênh lệch nhau nhiều lắm.
Ngoài ra, hiện nay xu hướng người tiêu dùng thích dùng những loại giày phù hợp với nhu cầu sử dụng mà lại có kiểu dáng và màu sắc đẹp. Đặc biệt là đối với phái đẹp, nhu cầu sử dụng giày vải ngày càng tăng. Vì thế, thị trường giày ngày càng sôi động với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ cũng như nam giới
Như vậy, để thành công trên thị trường giày vải, ngoài việc quan tâm tới chất lượng các công ty cần có hệ thống phân phối tốt và cần thường xuyên nghiên cứu tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng.
5.3 . Đặc điểm tài chính
Nguồn tài chính Vốn cố định
Vốn lưu động
Do mô hình Công ty TNHH một phía là Việt Nam và một phía là Đài Loan nên nguồn vốn cố định do phía Việt Nam chịu trách nhiệm cung cấp nhà xưởng, địa điểm làm việc. Phía Đài Loan cung cấp dây chuyền sản xuất và kỹ thuật.
Nguồn vốn lưu động và các hợp đồng gia công đều do phía Đài Loan cung cấp, phía Việt nam chỉ chịu trách nhiệm về địa điểm sản xuất và lực lượng lao động phục vụ cho sản xuất.
Công ty đã tự đầu tư thêm để nghiên cứu công nghệ sản xuất để sản xuất sản phẩm mới mang thương hiệu Công ty TNHH Sao Sáng và tìm những công nghệ hiện đại phục cho sản xuất. Vốn chia thành nhà xưởng và hạng mục công trình phục vụ cho sản xuất do phía Công ty TNHH Sao Sáng cung cấp. Thiết bị sản xuất toàn bộ do phía Đài Loan chuyển sang. Về tài chính (lợi nhuận) hạch toán sản phẩm sản lượng theo cách chia lợi nhuận theo tỷ lệ đã ghi trong hợp đồng liên doanh (sau khi đã tính chi phí sản xuất và trả lương công nhân...).
5.4 Đặc điểm về lao động
Trong những năm trước đây sản xuất chưa phát triển do đó nguồn lao động dồi dào và rẻ dẫn đến tìm kiếm lao động dễ dàng phục vụ cho sản xuất. Hiện tại, một hai năm gần đây có rất nhiều các doanh nghiệp mới thành lập với một tốc độ chóng mặt nên sức thu hút lao động của họ là rất lớn. Nên hiện tại giá lao động cao và ổn định. Sự di chuyển lao động từ doanh nghiệp này đến doanh nghiệp khác rất dễ dàng, gây thiếu hụt lao động và không đảm bảo. Khi liên tục thay lao động ở những vị trí lao động cần kỹ thuật ổn định.
Hơn nữa hệ thống pháp luật ở Việt Nam hiện nay đa số khuyến khích sản xuất vật chất, mặt khác do nghiêng nhiều về chế độ (hưu trí, BHXH, hưởng trợ cấp, thưởng ...). Vì quyền lợi người lao động và ưu tiên nhiều cho người lao động.
Do tình hình đòi hỏi trình độ lao động ngày càng có kỹ thuật và trình độ quản lý cao nên Công ty ưu ái những nhân viên của mình có năng lực gửi đi đào tạo để tăng thêm những kiến thức và nghiệp vụ để phục vụ cho quản lý và sản xuất của Công ty. Nhưng đến khi họ được đào tạo xong, những người đó không trở về Công ty nữa mà đến những Công ty khác làm việc với mức lương cao hơn của Công ty bây giờ (mà điều này chưa có luật nào ràng buộc người lao động cả).
5.5. Đặc điểm về công nghệ sản xuất của Công ty
Công ty TNHH Sao Sáng là một Công ty mà nguồn vốn của nó chiếm đại đa số là vốn của nước ngoài, toàn bộ máy móc của nước ngoài cung cấp và toàn bộ vốn lưu động. Trong đó, phía Việt Nam chỉ cung cấp được địa điểm sản xuất và tuyển dụng lao động phục vụ cho quá trình sản xuất, vì lực lượng lao động của Việt Nam đầy đủ và dồi dào.
Về vấn đề công nghệ sản xuất là do phía đối tác của Việt Nam chuyển sang, do đó nhãn hiệu công nghệ sản xuất là của nước ngoài. Với những dây chuyền sản xuất này đã đưa Công ty phát triển mạnh trong ngành giầy ở Việt Nam. Đặc biệt là phục vụ cho việc gia công và sản xuất giầy thể thao xuất khẩu.
Hiện nay, do thị trường giầy có rất nhiều doanh nghiệp mới ra nhập nên thị phần của Công ty ngày càng thu hẹp lại. Đứng trước những khó khăn và thử thách lớn Công ty đã hoạch định những chiến lược dài hạn nhằm phát triển Công ty về lâu dài. Trong đó vấn đề đầu tư công nghệ sản xuất mới là một trong những chiến lược mà Công ty cần thực hiện ngay, mà hiện nay công nghệ sản xuất giầy của Việt Nam lạc hậu mà nếu có không thể đáp ứng được sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị truờng. Vì thế Công ty đã đầu tư toàn bộ dây chuyển công nghệ mới của nước ngoài mà nguồn vốn 100% do phía Đài Loan đầu tư . Đứng trước những thuận lợi và khó khăn Công ty đã từng bước khắc phục ngày càng phát triển, và mục tiêu của Công ty là phấn đấu dẫn đầu ngành da giầy của nước ta.
Phần II: Thực trạng phân phối tiền lương tại Công ty TNHH Sao Sáng
I- Lý luận chung về tiền lương.
1- Khái niệm chung về tiền l...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top