Nye

New Member
Xấu, vẩu hay bị sâu, mẻ để làm thẩm mỹ là kỹ thuật thường nhật của các nha sĩ, không có gì ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, cũng như biến chứng về sau này. Nếu công việc điều trị tủy răng được tiến hành đúng các bước kỹ thuật và việc hàn ống tủy đạt kết quả tốt có nghĩa là ống tủy sau khi đã lấy tủy, làm sạch, nhẵn và chất hàn phải được lấp đầy toàn bộ ống tủy.



Dĩ nhiên, những răng đã lấy tủy để làm thẩm mỹ, cũng như những răng có bệnh lý cần lấy tủy thì không còn được khỏe và rắn chắc như những răng tủy còn sống. Do vậy sau khi làm không nên cắn xé những vật cứng bằng những răng đó để tránh gãy, vỡ.



Nếu sau điều trị tủy mà răng vẫn đau nhức như chị nói, cần được kiểm tra lại bằng Xquang răng tại các cơ sở răng hàm mặt để tìm nguyên nhân. Những nguyên nhân đó có thể là: Việc lấy tủy răng chưa triệt để. Việc hàn ống tủy chưa đạt yêu cầu, hay những răng đó đã bị viêm quanh cuống răng.



Do vậy chị cần tới các cơ sở răng hàm mặt để được khám và chụp Xquang răng. Qua kết quả đó bác sĩ nha khoa sẽ có lời khuyên sát thực với tình trạng bệnh của chị.



Chị không nên quá suy nghĩ, e sợ nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Với điều kiện về phương tiện kỹ thuật và trình độ của các nha sĩ như hiện nay, việc điều trị những chiếc răng của chị sẽ có kết quả tốt.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top