cay_la_gio_30

New Member
Xin chào các anh chị

ANh chị giúp em với

Em cài windows mới đâu trong win

ổ C -D-E vẫn con nguyên giữ liệu không mất gì cả

Em tiến hành cài đặt windows từ USB khởi động lại

khi vào mục chọn ô cần cài win

tự nhiên nó ra

1 ổ chưa nguyên dung lượng ổ cứng la 249G

Con cái kia con có 1MB

thế em cứ thế cài

cài windows xong mất tiêu dữ liệu ô D- E

con cai ổ C thi dung luong rất nhiêu 249

trong đo chi có mỗi mục để win

vậy cho em hỏi nó bị làm sao vậy

và làm thế nào lấy lại được giữ liệu
 

tracych0u90

New Member
Bạn liên hệ với mình qua hộp tin riêng để mình xem và đề xuất hướng giải quyết. Bạn nào rành thì vào giúp dùm bạn ấy vì mình chỉ có thể giúp bạn từ 16:00 ngày hôm nay.
 

vip_boy_bk

New Member
cài windows tuy đơn giản nhưng cũng rất cần sự cẩn thận. nếu không biết thì phải tìm hiểu kỹ trước khi làm ... bạn phải hiểu là khi cài windows lên 1 phân vùng nào đó thì toàn bộ dữ liệu ở phân vùng ấy sẽ bị phá huỷ ... bạn đã thấy nó chỉ có 1 ổ thay vì 3 ổ như mình đang dùng thì phải dừng lại tìm hiểu nguyên nhân tại sao trước đã chứ ...đằng này lại "cứ thế cài" ... bó tay với bạn luôn ...
 

yenbai_net

New Member
Theo mình các bước để giải quyết nhanh và đơn giản trong trường hợp này như sau:

1. Tắt Hibernate, System Restore và cả Virtual Memory. Khởi động lại máy.

2. Chạy Defrag cho ổ C trong trường hợp này là cả ổ cứng vì chỉ có một partition.

3. Dùng Minitool Resize ổ C bằng hay nhỏ hơn dung lượng trước đây. Nếu không nhớ thì có thể set dung lượng ổ C khoảng 120% tổng dung lượng đã dùng. Sau bước này sẽ có partition C với dung lượng đã chọn và một Unallocated.

4. Thiết lập lại bộ nhớ ảo, cho windows tự quyết hay thấp nhất bằng 150% dung lượng RAM.

5. Dùng Minitool với chức năng Partition Recovery Wizard để Full Scan Unallocated. Sau khi chương trình quét tìm được các partition, các bạn sẽ tìm partition cần phục hồi (căn cứ theo dung lượng, địa chỉ Sectors và cả Explore Partition để xem trước dữ liệu) và chọn phục hồi.

6. Sau khi phục hồi sẽ xuất hiện một unallocated sau C (vì ta đã không chọn đúng kích thước C trước đây), các bạn sáp nhập và C.


Tiến trình là vậy nhưng trong quá trình thực hiện sẽ nảy sinh nhiều vấn đề như:

- không chia được partition C. Lúc này phải chuyển sang dùng công cụ "cắt cổ" AOMEI 5.5 nhưng các bạn yên tâm vì chúng ta đã gom gọn lại dữ liệu ổ C nên thường không bị mất windows khi phần mềm này "vung đao kiếm" .

- Nếu Minitool quét không cho kết quả làm chúng ta hài lòng thì lại quay sang dùng AOMEI 5.5 để Scan tiếp.

Trong trường hợp này không nên dùng File and Mount vì một là tốn thêm thiết bị lưu trữ, hai là sẽ tốn rất nhiều thời gian để phục hồi, sao chép dữ liệu, ba là việc chép đi chép lại dữ liệu dễ gây lỗi dữ liệu. Dùng Partition Recovery có cái hay là partition được phục hồi sẽ nguyên vẹn về cấu trúc như trước khi bị lỗi.
 

Jen_lovely

New Member
Nếu chủ topic tự thao tác được thì cứ theo hướng dẫn của bạn tuainhan mà làm .

Và công cụ để thực hiện thì bạn tải ở đây.

Bạn tải các bản portable mini tool 8.1.1 và bản aomei 5.5

về nhớ run admintrator .

Còn như bạn nhấm không làm được thì ráng chờ teamview , vì thao tác sai sẽ gây thêm khó khăn , nhất là với aomei 5.5 (nó là phần mềm cắt cổ) không có 1 lệnh nào mà nó từ chối kể cả làm chết windows nó vẫn thực hiện
 

Burkhart

New Member
Chạy Partition Find and Mount. Mình nghĩ bạn support thì nên hướng dẫn cụ thể, vì nếu như các bạn rành rọt thì không lập thớt nhờ vã !!!@@@ Mà đã tự mình khắc phục rồi .

CMT như bạn thì mang tính chất SPAM nghệ thuật mà thôi
 
Mình nghĩ bạn support thì nên hướng dẫn cụ thể, vì nếu như các bạn rành rọt thì không lập thớt nhờ vã !!!@@@ Mà đã tự mình khắc phục rồi .

CMT như bạn thì mang tính chất SPAM nghệ thuật mà thôi Mỗi người có một cách tư vấn mà bạn! Nếu cần thì hỏi tiếp. Mình cũng đã chán ngán cái cảnh... nước đổ đầu vịt, viết cho nhiều rồi... chẳng thèm xem, lại hỏi. Bạn xem, chỉ một câu hỏi thôi nhưng bao nhiêu comment, rồi chúng ta nhận được gì? Mình cũng đang xét lại việc có cần chi tiết hóa comment. Mình viết chi tiết là chủ yếu để chia sẻ cách, các bạn tham khảo và đánh giá. Chưa chắc người xem đã thực hiện được. Mình vẫn luôn nghĩ cứu dữ liệu không thể hướng dẫn mà không nắm kĩ được tình hình trừ những trường hợp đơn giản.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top