chjpnho_0nline

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Quản lý phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Đầu tư





Đơn giá của nguyên vật liệu bao gồm giá mua vật liệu và chi phí thu mua vật liệu như chi phí bốc xếp , vận chuyển , bốc dỡ , chi phí bảo quản và các khoản thuế và chi phí khác phải tính vào giá thành thực tế của vật liêu theo quy định chung, nhân tố giá mua vật liêu thường là nhân tố khách quan, nhưng chịu sự ảnh hưởng về tình hình cung cầu trên thị trường nên nếu doanh nghiệp biết chớp lấy thời cơ mua theo những nguồn cung cấp khác nhâu thì cũng có thể tác động tới giá mua vật liệu.
Chi phí thu mua là nhân chủ quan phụ thuộc vào chất lượng công tác cung ứng trên thị trường, chi phí này phụ thuộc vào nguồn nhập vật liệu, địa điểm mua , điều kiện phương tiện vân chuyển,.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h nghiệp phải phát huy mọi lợi thế cạnh tranhcủa mình ,đồng thời phải hợp lý hóa toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh để không ngừng tăng cường sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp.
Nhưng chúng ta có thể thấy sức mạnh cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp không chỉ ở chất lượng sản phẩm đã được thị trường chấp nhận hay các biện pháp khuếch trương sản phẩm tốt, mà trước hết phụ thuộc rất nhiều vào giá cả sản phẩm có tính cạnh tranh hay không, các doanh nghiệp luôn phải tìm mọi biện pháp để tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm vì vậy tập hợp chi phí và tính đúng giá thành sản phẩm là một công tác rất quan trọng trong việc quản lý chi phí gía thành, cũng như tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể tìm ra các biện pháp hợp lý hóa giá thành và nâng cao chất lượng giá thành sản phẩm.
Trong thời gian thực tập ở công ty sản xuất – xuất nhập khẩu đầu tư, qua một thời gian tìm hiểu , nghiên cứu công tác hạch toán chi phí và giá thành sản phẩm , em thấy giá thành, thành phẩm của công ty sản xuất ra được người tiêu dùng chấp nhận kể cả mẫu mã, chất lượng và giá thành của sản phẩm ,nên em đã đi sâu vào phân tích chi phí giá thành sản phẩm, em đã hoàn thành chuyên đề "Quản lý phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Đầu tư".
Chương I
Những đặc điểm chung của công ty
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.
Nền kinh tế của khu vực châu á nói riêng ,của toàn thế giới nói chung đang trên đà phát triển, nền kinh tế phát triển bao nhiêu thì nhu cầu của xã hội tăng lên bấy nhiêu , sự đòi hỏi không chỉ ở chất lượng mà còn về mẫu mã , hai điều đó luôn luôn đi cùng với nhau , trước nhu cầu đó rất nhiều công ty tư nhân được thành lập ,có công ty hoàn toàn là vốn của tư nhân nhưng cũng không ít công ty chịu một phần rất nhỏ sự quản lý của nhà nước .
Trước nhu cầu của xã hội ngày một cao một số thành viên đã đứng ra thành lập công ty SX – XNK Đầu Tư , năm 1985 Công Ty chính thức được thành lập và đi vào hoạt động, mới đầu công ty ra đời chủ yếu là nhận gia công các sản phẩm cho các đơn vị khác. nhưng đứng trước nhu cầu ngày một ngày cao, các nhà lãnh đạo đã đi tới quyết định sản xuât trực tiếp sản phẩm và 1995 công ty bắt đầu sản xuất sản phẩm, sản phẩm của công ty chủ yếu là các bao bì cứng như hộp chè, hộp thuốc lá, hộp sơn .. , công ty trực tiểp làm các khâu như tạo mẫu ,in thử .. đến hoàn thành sản phẩm,cho tới nay sản phẩm của công ty sản xuất ra đã tìm được chỗ đứng cho mình trên thị trường.
II - nhiệm vụ và chức năng của bộ máy quản lý
1- Hội đồng thành viên :
-Là cơ quan quyền lực cao nhất của Công ty trên tất cả các lĩnh vực thuộc mọi hoạt động của Công ty.
- Quyết định phương hướng , nhiệm vụ phát triển,chỉ đạo Công ty về đường lối phát triển kinh doanh của Công ty trên tầm vĩ mô.
- Quyết định các vấn đề cơ bản của Công ty như kế hoạch sản xuất dài hạn , đầu tư , tổ chức nhân sự chủ chốt , duyệt báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm của Công ty.
- Quyết định việc trích lập các quỹ dự phòng tài chính , khen thưởng phúc lợi cho công ty.
- Hội đồng thành viên cử ra Giám đốc Công ty và Kế toán trưởng Công ty.Quyết định và ấn định mức lương cho giám đốc và các Phó giám đốc trong Công ty.
2 . Giám đốc:
Giám đốc công ty là người chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên và trước pháp luật Nhà nước về mọi mặt của công ty.
-Giám đốc có nhiệm vụ Ký các văn bản pháp định và các hợp đồng kinh tế hay uỷ quyền cho người giúp việc của mình ( Các phó giám đốc) ký các văn bản pháp định và các hợp đồng kinh tế theo phương hướng và nhiệm vụ của công ty. Đồng thời Giám đốc phải chịu trách nhiệm trước vấn đề đó.
- Giải quyết việc thanh tra - kiểm tra – khiếu nại.
- Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trong công ty.
3. Phó giám đốc
- Là người giúp việc cho giám đốc, công ty triển khai thực hiện các công việc tại các phần do mình quản lý. Được uỷ quyền thay mặt giám đốc ( khi có uỷ quyền) để thực hiện mọi công việc của giám đốc.
- Tổ chức và chỉ huy quá trình sản xuất kinh doanh hàng ngày từ khâu chuẩn bị sản xuất đến việc bố trí điều khiển lao động, trực tiếp chỉ đạo các bộ phận sản xuất kinh doanh trong công ty.
-Trực tiếp kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các kế hoạch sản xuất ở tất cả các khâu của quá trình sản xuất Đảm bảo tính khoa học , kịp thời và hợp lý.
4. Các phòng ban phân xưởng.
-Tại các phòng ban ,phân xưởng các nhân viên phải tổng hợp các thông tin và tham mưu với Giám đốc , phó giám đốc về các mặt mà phòng ban phân xưởng của mình chịu trách nhiệm về công việc mình làm trong công ty.
+ Các phân xưởng phòng ban, bộ phận sản xuất dựa vào kế hoạch sản xuất, được giao từ đó lập bảng dự toán vật tư, kinh phí phục vụ cho sản xuất, chuyển qua phòng kỹ thuật sản xuất để tổng hợp báo cáo giám đốc, kế toán trưởng duyệt , nên kế hoạch cho mua sắm( số lượng, giá cả chuyển sang phòng ban liên quan ) phòng kỹ thuật sản xuất chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng cần mua, chủng loại, thông số kỹ thuật của vật tư.
+Chuyển bảng dự toán vật tư đã được duyệt cho bộ phận mua vật tư, khi mua vật tư về phải chuyển qua phòng kỹ thuật sản xuất xác nhận về chất lượng, phòng tài chính tổng hợp xác nhận về số lượng, giá cả để giám đốc duyệt chi theo thực tế .
+ Bộ phận mua vật tư có trách nhiệm bàn giaođầy đủ vật tư đã mua cho nhập kho hay bộ phận sử dụng có biên bản xác nhận và kiểm tra của phòng kỹ thuật sản xuất.
+ Phòng kỹ thuật thị trường có trách nhiệm mở sổ theo dõi quá trình mua sắm vật tư nói trên , báo cáo giám đốc và chuyển sang phòng tài chính tổng hợp để sử lý những trường hợp vi phạm về số lượng , chất lượng , giá cả.
+ Phòng kỹ thuật tài chính kế toán có kế hoạch kiểm tra, kiểm kê định kỳ vật tư, công cụ lao động ,tà sản của công ty tại các phòng ban, phân xưởng và các bộ phận sản xuất
III : bộ máy tổ chức của công ty gồm
1. Hội đồng thành viên: 02 người
2. Ban giám đốc: 03 người
a. Giám đốc: 01 người
b. Phó giám đốc: 02 người
3. Các phòng chức năng: 04 phòng
+ Phòng tài chính tổng hợp : 10 người
+ Phòng kế hoạch thống kê: 05 người
+ Phòng kỹ thuật công nghệ: 08 người
+ Phòng xây lắp : 04 người
4.Bộ phận trực tiếp sản xuất:
+ Phân xưởng in: 08 người
+ Phân xưởng cơ khí: 20 người
+ Đội xây lắp : Theo yêu cầu SXKD
+ Xưởng xe máy: Theo yêu cầu SXKD
IV. Cơ cấu sản xuất , quá trình công nghệ sản phẩm
Công ty sx - xnk đầu tư là công ty tham gia trực tiếp vào sản xuất sản phẩm, công ty vận dụng dây truyền sản xuât theo dây truyền công nghiệp nên công ty thường sản xuât theo một lượng sản phẩm lớn, mặt khác công ty sản xuất rất nhiều loại sản phẩm như hộp chè ,họp sơn ,hộp thuốc..,
Quá trình sản xuất của công ty trải qua hai giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: In mẫu mã
Giai đoạn 2 : Đập hộp và hoàn thiệ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top