pe.kull

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu

Để có một chỗ đứng trên thị trường, công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội đã có những nỗ lực đáng kể phấn đấu ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội thành lập từ năm 1959 là một doanh nghiệp Nhà Nước chuyên kinh doanh các loại hàng dệt kim phục vụ mọi yêu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu dưới hình thức bán buôn, bán lẻ hàng hoá, bán hàng uỷ thác, kí gửi... với mục đích phát triển kinh doanh với doanh số lớn hơn, chất lượng phục vụ cao hơn để xứng đáng với niềm tin của khách hàng với công ty.
Trong thời gian thực tập tại công ty, em đã hiểu biết thêm phần nào về tổ chức bộ máy công ty, về hoạt động kinh doanh, về nguyên tắc hạch toán kế toán và đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ công nhân viên của công ty. Qua một thời gian thực tập cùng với việc học tập ở trường em đã hoàn thành báo cáo tổng hợp của mình. Nội dung báo cáo thực tập bao gồm các phần chính sau:
I.Tổng quan về công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội.
1. Giới thiệu về công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội.
2. Quá trình hình thành và phát triển.
3. Chức năng nhiệm vụ của công ty.
4. Quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội.
II. Thực trạng sản xuất của công ty.
1. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh.
2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
III. Phân tích và đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

1. Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội.
2. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.

phần 1: giới thiệu tổng quan về công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội
***
1. Giới thiệu công ty.
Tên giao dịch: DOXIMEX.
Tổng giám đốc: Lê Nam Hưng.
Địa chỉ: 67 Ngô Thì Nhậm quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
Điện thoại: 9714740 - 9760563.
Fax: 8449715580.
Năm thành lập: 1959.
Ngành nghề kinh doanh :
Chuyên sản xuất các hàng dệt kim, đặc biệt là hàng dệt kim 100% cotton với chất lượng cao trên dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh từ dệt - xử lý vải - cắt may, in, thêu bằng công nghệ tiên tiến.
Sản phẩm chủ yếu: T - shirt, P - shirt, under wear, quần áo cho người lớn và trẻ em.
Kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp nguyên vật liệu, vật tư, thiết bị, phụ tùng, hoá chất thuốc nhuộm và sản phẩm dệt kim.
Năng lực sản xuất 10 triệu đến 12 triệu sản phẩm/ năm. trong đó xuât khẩu 90% sang thị trường EU, Nhật Bản và khu vực.
Diện tích nhà xưởng: 30.000 m.
Dệt 2000 tân/ năm, thiết bị của Đức, Italia, Nhật, Hàn Quốc.
Xử lý hoá học và hoàn tất vải: 2000 tấn/ năm. thiết bị của Đức, Italia, Thuỵ Điển, Nhật Bản.
Cắt may, in, thêu : 12 triệu sản phẩm/ năm, thiết bị của Đức, Nhật Bản.
Số lượng lao động: 1300 người: 85% công nhân kỹ thuật lành nghề, 8% kỹ sư kỹ thuật và cử nhân kinh tế.



2. Quá trình hình thành và phát triển.
Công ty Dệt Kim Đông Xuân ( nhà máy Dệt Kim Đông Xuân trước đây), được thành lập từ năm 1959 theo quyết định phê duyệt số 1083/QĐ cấp ngày 13 thng 4 năm 1959 của Bộ Công Nghiệp nhẹ (Nay là Bộ Công Nghiệp ). đây là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên của nghành dệt kim Việt Nam.
Năm 1980 nhà máy được mở rộng theo quyết định số 213/TTG ngày 1/7/1980 của Thủ Tướng Chính Phủ.
Ngày 31/12/1992 Bộ công nghiệp nhẹ (nay là bộ công nghiệp) có quyết định số 704/CNN - TCLĐ chuyển đổi tổ chức và hoạt động của nhà máy Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội thành công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội với tên giao dịch là DOXIMEX.
Qua nhiều năm đầu tư, mở rộng đến nay công ty đã có một dây chuyền sản xuất từ dệt, xử lý hoàn tất, cắt, may,in, thêu bằng các thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, Italia, Đứcbộ máy điều hành có nhiều kinh nghiệm.
Hiện nay công ty Dệt Kim Đông Xuân Hà Nội gồm 3 cơ sở chính:
+ Cơ sở 1: 67 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
+ Cơ sở 2: 250B Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
+ Cơ sở 3: 524 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội.
3. Cơ cấu tổ chức.
Xuất phát từ tình hình sản xuất kinh doanh, yêu cầu của thị trường và để phù hợp với sự phát triển của mình, công ty đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý. đến nay bộ máy tổ chức quản lý của công ty được chia làm 3 cấp: Công ty, xưởng, phân xưởng. Hệ thống lãnh đạo của công ty gồm: Ban giám đốc và các phòng, ban nghiệp vụ giúp cho giám đốc trong việc tiến hành chỉ đạo quản lý.
* Ban giám đốc gồm:
+ Tổng giám đốc.
+ Phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật - thương mại.
+ Phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật sản xuất.

Kinh doanh trong cơ chế thị trường thì đầu ra là quan trọng. Đầu ra ở đây chính là thị trường tiêu thụ. Thị trường này đóng vai trò quan trọng, thậm chí là tối quan trọng đối với hoạt động SXKD của bất kì một công ty nào. Có thị trường thì công ty mới có thể tồn tại và phát triển, bằng không thì công ty sẽ sớm hay muộn phải đóng cửa. Với ý nghĩa đó việc phân tích tình hình thị trường tiêu thụ s¶n phÈm , một mặt lí giải kết quả hoạt động SXKD, đặc biệt về chỉ tiêu Lợi nhuận, mặt khác kết quả của việc phân tích có thể đưa ra một số gợi ý, chỉ dẫn về thị trường, giúp công ty phát triển thị trường tiêu thụ.

Nhận xét:
Trong vòng 5 năm trở lại đây, cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty có sự biến động đáng kể.
- Trước tiên, ë khu vực Châu á, thị trường được đánh giá là truyền thống, chủ lực của công ty là Nhật bản qua 5 năm qua cho thấy xu hướng bị thu hẹp về qui mô (giảm cả về số lượng và kim ngạch nhập khẩu).
Kim ngạch XK vào thị trường qua các năm giảm đều, ngay cả năm 2001 mặc dù số lượng SP xuất vào có tăng chút ít so với năm 2000, nhưng kim ngạch XK của năm đó vẫn giảm. Điều này cho thấy giá xuất khẩu bị giảm. Chính sự suy giảm của thị trường, vốn luôn chiếm hơn một nủa tổng kim ngạch XK đã làm cho sự tăng trưởng của công ty bị giảm sút. Chính vì vậy trong tương lai công ty phải có biện pháp để khôi phục thị trường này, hay phát triển mạnh các thị trường khác để bù đắp cho sự suy giảm của thị trường này. Và trên thực tế năm 2002 công ty đã phần nào làm được điều này.
- Đối với khu vực Châu âu (EU), trong vòng 5 năm qua, công ty đã khai thác thêm được 1 số thị trường mới như thị trường Pháp ( trong 2 năm 2001,2002), Ailen ( trong 3 năm 200,2001,2002), nhưng công ty cũng mất đi một số thị trường như Áo , Đan mạch. Trong khu vực EU, thị trường Anh có thể được xem là một thị trường khá ổn định và có tiềm năng lớn công ty có thể khai thác, mặc dù năm 1999 DKĐXHN không xuất sang đây, nhưng các năm 1998, 2000, 2001, 2002 đánh dấu sự tăng trưởng liên tiếp cả về số lượng lẫn kim ngạch xuất khẩu. Năm 2000 tăng 34,8% về Kim ngạch XK so với năm 1998, còn năm 2001 là năm có mức tăng kỉ lục 927% so với năm trước đó, còn năm 2002 chỉ tăng 2,8% so với năm 2001,còn nếu so với năm 2000 thì tăng 956,8%.
- Đối với khu vực Châu mĩ, Trước năm 2002 thì hầu như công ty chưa thực sự chú ý đến, hầu như không có kim ngạch XK từ khu vực này, nhưng sang năm 2002, đặc biệt là kể từ khi Hiệp định thương mại Việt_Mĩ được thực thi, thì đây thực sự là một “ĐIỂM SÁNG” trong hoạt ®éng xuÊt nhËp khÈu của công ty trong vòng 5 năm trở lại đây. Phải nói rằng đây là một thị trường cực kì tiềm năng mà công ty có thể và cần khai thác trong tương lai. Trong năm 2002, Kim ngạch xuất khẩu vào đây đạt 555.995$ hơn cả khu vực EU (216.665$).

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top