bachvatoi

New Member

Download miễn phí Báo cáo Các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị nhân sự của tổng công ty xây dựng công trình giao thông I





- Trong những năm gần đây, thực hiện chính sách đổi mới, Chính phủ Việt Nam đã tập trung đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Nhiều tuyến đường đã được xây dựng mới hay nâng cấp theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, với công nghệ tiên tiến, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải được coi là trọng tâm. nên phải đi trước một bước, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế.
Mặt khác đặc thù của ngành giao thông là sản phẩm đơn chiếc, làm theo đơn đặt hàng phụ thuộc nhiều vào điều kiện phát triển của nền kinh tế quốc gia, phụ thuộc vào mùa vụ, thời tiết, vật liệu địa phương. Vì là sản phẩm đơn chiếc nên nó không thể bày bán trên thị trường, đây là một điểm khác biệt đối với các mặt hàng khác.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Chương I
tình hình tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức bộ máy quản lý của doanh nghiệp
I - Tình hình chung
Tiền thân của "Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông I" là: "Ban Xây dựng công trình giao thông miền Tây" được thành lập vào ngày 03 tháng 8 năm 1964, và trở thành "Liên hiệp các xí nghiệp giao thông khu vực I" vào năm 1972.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn mạnh của ngành giao thông nói riêng và toàn quốc nói chung. Căn cứ theo quyết định số 4895 QĐ/TCCB - LĐ cho phép thành lập Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông I. Trải qua các thời kỳ xây dựng, bảo vệ, tái thiết đất nước. Nhiệm vụ của tổng Công ty chủ yếu là xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình giao thông như: cầu, đường, bến cảng... phục vụ nhu cầu kinh tế dân sinh và quốc phòng.
Thực tế theo Điều 2 của quyết định, Tổng Công ty có các nhiệm vụ chủ yếu sau: - Xây dựng các công trình giao thông trong nước và ngoài nước (mã số 02 - 01 - 03), xây dựng các công trình công nghiệp , dân dụng (mã số 02 - 01 - 01; 02 - 01 - 06), sản xuất vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn, sửa chữa phương tiện, thiết bị thi công và gia công dầm cầu thép, cấu kiện thép; sản phẩm cơ khí khác (mã số 01 - 05).
Cung ứng, xuất nhập khẩu trực tiếp vật tư, thiết bị giao thông vận tải (mã số 07 - 03; 07 - 04), tư vấn đầu tư xây dựng giao thông, vận chuyển vật tư, thiết bị, cấu kiện phục vụ thi công của Tổng Công ty, đào tạo công nhân kỹ thuật nghiệp vụ và xây dựng các công trình khác như: Thuỷ lợi - quốc phòng - điện...
Khác với các mặt hàng khác được bày bán trên thị trường, sản phẩm giao thông là sản phẩm đơn chiếc, được làm theo đơn đặt hàng. Vì vậy thị trường của nó là các Sở giao thông, và tất cả các đơn vị, tổ chức, cơ quan, cá nhân có nhu cầu.
Trong suốt gần 40 năm hình thành và phát triển, đến nay Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông I đã trở thành một đơn vị kinh tế vững mạnh cùng với các đơn vị thành viên khác trong Bộ giao thông vận tải. Trong từng giai đoạn lịch sử, Tổng Công ty được giao những nhiệm vụ nhất định, Tổng Công ty luôn hoàn thành kế hoạch và các chỉ tiêu của Nhà nước trong thời kỳ bao cấp và thực sự là đơn vị sản xuất kinh doanh chủ chốt, có lãi từ khi xoá bỏ chế độ bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường. Quy mô sản xuất kinh doanh của tổng Công ty ngày càng được mở rộng. Với giai đoạn hiện nay và trong tương lai Tổng Công ty đã và đang vươn tới xu hướng hoàn thiện và hội nhập đủ sức cạnh tranh gay gắt với thị trường trong nước cũng như ở nước ngoài.
Với lực lượng khá hùng hậu và toàn diện trong lĩnh vực xây dựng giao thông, chủ yếu ba khối chính: xây dựng cầu cảng, đường giao thông và sân bay, dịch vụ tư vấn thiết kế và đào tạo.
Các Công ty chủ yếu tập trung tại thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn, được trang bị đồng bộ và công nghệ theo chức năng hành nghề chất lượng cao. Bên cạnh thiết bị là đội ngũ công nhân lành nghề, bậc cao, sức khoẻ tốt, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư được trang bị kiến thức và thiết bị quản lý văn phòng tiên tiến nhất. Vì vậy Tổng Công ty đã được mở rộng nay lại càng phát triển to lớn hơn, có thay mặt và chi nhánh ở hầu hết các tính thành trong cả nước và hai nước bạn Lào và Campuchia.
Đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện rõ rệt. Tổng Công ty ngày càng khẳng định được vị trí, thế mạnh của mình trong nền kinh tế thị trường.
Tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong những năm gần đây có thể được khái quát qua số liệu sau:
Biểu 1 -1
STT
Chỉ tiêu
Đơn vị tính (Tỷ đồng)
1999
2000
2001
Giá trị
Giá trị
Tỷ lệ % so với năm trước 2000/1999
Giá trị
Tỷ lệ % so với năm trước 2000/2001
1
Giá trị ồ sản lượng
Tỷ đồng
706,0
850,0
120
1008,0
118
2
Lợi nhuận sau thuế
Tỷ đồng
8,7
11,828
135
14,0
118
3
Nộp ngân sách
Tỷ đồng
30,2
34,78
115
43,2
124
4
Lao động bình quân
Tỷ đồng
7,386
7,532
101
7,832
103
5
Lợi tức gộp
Tỷ đồng
127,12
139,0
109
53,0
110
6
Vốn kinh doanh
Tỷ đồng
138,2
150,5
108
165,0
109
7
TSCĐ và đầu tư dài hạn
Tỷ đồng
271,5
308,70
113
358,5
116
8
Quỹ lương
Tỷ đồng
70,1
86,3
123
95,5
110
Căn cứ vào báo cáo kết quả ba năm gần đây (số liệu từ năm 1992 - 2001). Ta có:
- Giá trị tổng sản lượng:
Biểu 1 - 2
STT
Năm
Đơn vị tính
Giá trị
Tỷ lệ % so với năm trước
1
1999
Triệu đồng
706.000
2
2000
Triệu đồng
870.000
123
3
2001
Triệu đồng
1.008.000
115
Từ biểu (1 - 2) ta có:
Biểu đồ tổng sản lượng từ 1999 - 2001
Biều 1 - 3
Năm
Tỷ đồng
Từ bảng 1- 1, 1 - 2 cho ta thấy cả và về hai chỉ tiêu: giá trị tổng sản lượng và lợi nhuận ngày càng tăng. Quy mô sản xuất của Tổng Công ty ngày càng được mở rộng giá trị tổng sản lượng tăng 123% (năm 2000 so với năm 1999) và 115% (năm 2001 so với năm 2000). Bên cạnh đó chỉ tiêu tổng lợi nhuận cũng tăng lên 135% (năm 2000 so với năm 1999) và 118% (năm 2001 so với năm 2000). Từ hai chỉ tiêu phân tích ở trên ta có thể khẳng định rằng quy mô của Công ty ngày càng được mở rộng và không ngừng tăng lên. Tổng Công ty ngày càng phát huy, khẳng định được thế mạnh của mình trong nền kinh tế thị trường.
II - Đặc điểm của bộ máy quản lý sản xuất
Để đáp ứng nhu cầu chuyên môn hoá ngày càng cao. Thuận lợi cho việc hạch toán kinh tế, toàn bộ cơ cấu quản lý và sản xuất của Tổng Công ty được sắp xếp thành những phòng ban, hoạt động giữa các phòng ban có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Cán bộ quản lý cũng như công nhân sản xuất của tổng Công ty đều đã được đào tạo, rèn luyện qua các lớp chuyên môn. Vì vậy trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề của lực lượng lao động rất cao có thể đảm bảo được yêu cầu trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi đối với doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy việc quản lý và sử dụng tốt nguồn nhân lực cũng sẽ góp phần làm cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.
1 - Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Tổng Công ty.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của tổng Công ty xây dựng công trình giao thông I
Hội đồng quản trị
Tổng giám đốc
Phó tổng giám đốc
Phó tổng giám đốc
Phó tổng giám đốc
Phó tổng giám đốc
Phòng tiếp thị thị trường
Phòng tổ chức cán bộ và lao động
Phòng quản lý vật tư thiết bị
Phòng tài chính kế toán
Phòng kỹ thuật công nghệ
Phòng kế hoạch thống kê
Văn phòng hành chính tổng hợp
Trường kỹ thuật nghiệp vụ giao thông 1
Công ty Đường 122
Công ty công trình giao thông 116
Công ty xây dựng công trình thuỷ lợi
Công ty Cầu 12
Trung tâm đào tạo và cung ứng lao động quốc tế
Tổng Công ty được áp dụng điều lệ mấy về tổ chức hoạt động của Tổng Công ty Nhà nước ban hành theo nghị định số 39/CP ngày 27 tháng 6 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ theo điều lệ mẫu, luật doanh thu Nhà nước. Tổng Công ty xây dựng thành điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông I có 7.832 người. Cơ quan Tổng Công ty gồm 308 cán bộ công nhân viên được bố trí tại 7 phò...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo các phương pháp phân tích hiện đại - X-ray diffraction Khoa học Tự nhiên 0
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
L phân tích các Báo cáo tài chính của công ty trong ba năm: 2006, 2007, 2008 để đánh giá thực trạng tà Kiến trúc, xây dựng 0
M Hoàn thiện việc lập và phân tích Báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp ở Việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty AASC Luận văn Kinh tế 2
L Tìm hiểu quy trình kiểm toán thuế giá trị gia tăng trên báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp áp Luận văn Kinh tế 0
T Báo cáo tổng hợp Thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Vận dụng các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do hợp danh kiểm toán Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
H Các phương pháp mô tả Hệ thống kiểm soát nội bộ trong kiểm toán Báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top