trangbeauty_103

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tổ chức công tác kế toán ở công ty dược phẩm Trung Ương I





Công ty Dược phẩm TW I là đơn vị kinh doanh sản xuất rất nhiều chủng loại hàng hoá về dược phẩm và do đó cũng có rất nhiều bạn hàng là mạng lưới phân phối hoạt động rộng khắp và có hiệu quả. Vì vậy, vấn đề uy tín chất lượng được đặt ra hàng đầu, song vấn đề về lợi nhuận lại không thể thiếu được.
Để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường hiện nay thật vô cùng khó khăn, sự cạnh tranh về sản phẩm được diễn ra mạnh mẽ ở thị trường dược phẩm mới mẻ này. Trong cơ chế mở cửa mà đa dạng hoá các thành phần kinh tế thì Công ty Dược phẩm TW I không khỏi có những khó khăn khi các hãng thuốc nước ngoài ồ ạt thâm nhập vào thị trường Việt Nam, các công ty trách nhiệm hữu hạn và nhà thuốc tư nhân mọc lên như nấm.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Việt Nam: 710A 0062 sở giao dịch Ngân hàng Công thương Việt Nam.
* Tài khoản ngoại tệ: 36111000806 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam.
* Vốn kinh doanh: 41.202 triệu đồng.
Trong đó: Vốn cố định: 4.362 triệu đồng.
Vốn lưu động: 36.840 triệu đồng.
Theo nguồn vốn: - Ngân sách Nhà nước cấp: 33.851 triệu đồng.
- Doanh nghiệp tự bổ xung: 7.351 triệu đồng.
Tiền thân Công ty Dược phẩm TW I là một quốc doanh thuốc Nam – Bắc trung ương với tên gọi là: Quốc doanh y dược phẩm - Bộ y tế và trạm cấp I Dược phẩm trực thuộc Bộ Nội thương. Là một đơn vị kinh doanh buôn bán là chủ yếu. Công ty có nhiệm vụ kinh doanh các mặt hàng: thuốc nam, thuốc Bắc, cao đơn hàng bán, giống bệnh, sản xuất, xuất khẩu.....
Trong những năm 60, Công ty có nhiệm vụ cung cấp thuốc chữa bệnh cho các bệnh viện Trung ương ở miền Bắc à chi viện đắc lực cho chiến trường miền Nam.
Ngày 19/4/1971 Công ty đổi tên thành Công ty Dược phẩm TW I.
Sau khi miền nam hoàn toàn giải phóng, nhiệm vụ của công ty là cung cấp và phân phối thuốc chữa bệnh và nguyên liệu làm thuốc cho các bệnh viện trung ương, các xí nghiệp dược phẩm trung ương, các xí nghiệp từ các tỉnh Thừa Thiên – Huế trở ra và cho cục Quân Y, cục Y tế Bộ nội vụ. Trong thời kỳ bao cấp, nhiệm vụ chủ yếu của công ty là dự trữ và phân phối thuốc chữa bệnh cho nhân dân.
Năm 1988, Công ty Dược phẩm cấp I đổi tên thành Công ty Dược phẩm TW I.
Cho đến năm 1993 căn cứ vào quy chế thành lập và giải thể doanh nghiệp Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 338/HĐBT ngày 7/5/1992 của Hội đồng bộ trưởng. Căn cứ vào thông báo số 108/thiết bị ngày 9/4/1993 của văn phòng Chính phủ về việc đồng ý cho phép thành lập lại các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ y tế và Công ty Dược phẩm TW I vốn trực thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam – Bộ y tế, quyết định thành lập số 408/BYT ngày 22/4/1993, giấy phép đăng ký kinh doanh số 108263 ngày 12/5/1993.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, công ty kinh doanh các loại hàng hoá đặc biệt đó là thuốc chữa bệnh cho con người. Do vậy, Công ty không thể mua cái gì cần mua cũng như không thể bán cái gì cần bán hay nói cách khác mục đích kinh doanh của công ty không hoàn toàn vì mục đích lợi nhuận.
Khi nền kinh tế của đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường thì đồng thời sự cạnh tranh, trênông thôn ngày càng trở nên gay gắt. Đặc biệt đối với mặt hàng kinh doanh là thuốc chữa bệnh ngày càng có nhiều công ty, xí nghiệp, hãng trong và ngoài nước cùng tham gia với đủ các chủng loại mặt hàng. Mặc khác, nhu cầu sử dụng các loại thuốc Đông Nam đã giảm trong những năm gần đây. Đứng trước tình hình đó, Công ty đã mạnh dạn áp dụng mô hình kinh doanh mới theo hướng sản xuất công nghiệp hiện đại và kinh doanh thương nghiệp, vừa xuất khẩu vừa tiếp tục duy trì sản xuất các mặt hàng truyền thống, nhưng coi hoạt động sản xuất là phụ còn hoạt động kinh doanh buôn bán là chính. Đến nay mạng lưới tiêu thụ của công ty đã mở rộng khắp các tỉnh thành phố trên toàn quốc và một số nước trên thế giới.
Tuy còn gặp nhiều khó khăn song công ty luôn là lá cờ đầu trong ngành dược của Trung ương. Mặc dù mức thu nhập bình quân của Cán bộ công nhân viên chưa cao nhưng cũng đã ổn định và thực hiện nghĩa vụ đầy đủ với Ngân sách Nhà nước.
II.chức năng, nhiệm vụ của công ty.
Theo điều lệ quy định thành lập doanh nghiệp, Công ty có các chức năng sau:
Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh (đông dược, tân dược và các loại khác), nguyên liệu, hoá chất, mỹ phẩm, tinh dầu, hương liệu, công cụ y tế thông thường, bao bì phụ liệu và kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm khác theo quy định hiện hành của pháp luật.
Nghiên cứu sản phẩm mới kể cả nguyên liệu và thành phẩm. Các dịch vụ liên quan đến ngành y tế, hội chợ, triển lãm, thông tin, quảng cáo, trung tuyến kho bãi. Là một công ty trực thuộc Tổng công ty Dược Việt Nam – Bộ y tế song với chức năng và nhiệm vụ Công ty Dược phẩm TW I phải đảm bảo các yêu cầu sau:
* Là một đơn vị hạch toán độc lập phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp của tổng Công ty Dược VM, nên hàng năm Công ty phải xây dựng và bảo vệ kế hoạch sản xuất kinh doanh để báo cáo lên Tổng công ty để thực hiện mục đích và nội dung hoạt động của công ty.
* Công ty có nhiệm vụ nhận vốn (kể cả nợ), bảo toàn và phát triển vốn, sử dụng hiệu quả các nguồn lực do tổng công ty, thực hiện quyết định của Tổng công ty về điều chuyển nguồn vốn và các nguồn lực phù hợp với các nhiệm vụ của công ty.
* Đăng ký sản xuất kinh doanh và sản xuất kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký, chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm và dịch vụ do công ty thực hiện.
* Đổi mới hiện đại hoá công nghệ và cách quản lý sử dụng thu nhập từ chyển nhượng tài sản để tái đầu tư đổi mới thiết bị của công ty.
* Thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo quy định của bộ luật lao động, đảm bảo cho người lao động tham gia quản lý công ty, thông qua người thay mặt của mình.
III. đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty.
Là một công ty trực thuộc Tổng công ty dược Việt Nam - Bộ y tế, Công ty Dược phẩm TW I có các đặt điểm nổi bật sau:
* Là một doanh nghiệp Nhà nước, với tính chất là một đơn vị hạch toán độc lập nhưng công ty vẫn phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty Dược Việt Nam, nên hàng năm Công ty phải xây dựng kế hoạch kinh doanh để báo cáo Tổng công ty và chịu sự giám sát của Tổng công ty.
* Công ty quản lý và sử dụng vốn theo đúng chế độ hiện hành, việc sử dụng vốn phải đúng mục đích trên nguyên tắc tự chủ về tài chính, kinh doanh có lãi.
* Tuân thủ các hợp đồng để ký kết, đảm bảo tuyệt đối chữ tín với khách hàng và bạn hàng với hàng hoá của công ty là loại hàng hoá đặc biệt có liên quan đến sức khoẻ và tính mạng con người.
* Nắm bắt khả năng kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng của thị trường để cải tiến tổ chức kinh doanh hợp lý nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tốt chương trình chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, thu lợi nhuận tối đa, đảm bảo chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu của ngành dược.
* chấp hành và thực hiện nghiêm chỉnh chế độ, nộp ngân sách đầy đủ cho Nhà nước, đồng thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.
IV. lĩnh vực kinh doanh của công ty.
Công ty Dược phẩm TW I là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động ở thị trường Dược phẩm, được phép xuất nhập khẩu trực tiếp và kinh doanh về hàng hoá trong ngành Dược của xí nghiệp, các hãng trong và ngoài nước (theo quy định của Bộ y tế), cung cấp thuốc, nguyên liệu thuốc, hay hoá chất xét nghiệm, bông băng, gạc y tế, công cụ y tế và mỹ phẩm cho các công ty, xí nghiệp Dược và bệnh viện Trung ương cũng như địa phương.
Bên cạnh đó, công ty cũng đa dạng hoá kinh doanh bằng các loại hình dịch vụ khác như: Nhập uỷ thác cho các đơn vị khác, trúng thầu trong một số chương trình y tế cộng đồng của bộ y tế (chương trình phòng chống sốt rét, chương trình phòng chống sốt rét, ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Báo cáo Tổ chức bộ máy kế toán của công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Báo cáo Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng và bố trí sử dụng lao động ở công ty 20 - Tổ Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Báo cáo Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Điện tử Thành Long Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo Thực trạng tổ chức kế toán tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Luận văn Kinh tế 2
B [Free] Báo cáo tổng hợp về tình hình Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại Công ty CP ĐT-T Tài liệu chưa phân loại 0
L [Free] Tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hệ thống hồ sơ kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Dịch vụ tư vấn tài ch Luận văn Kinh tế 2
T [Free] Báo cáo Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty Xăng dầu Quân đội Luận văn Kinh tế 0
M LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
O Báo cáo Tổ chức công tác kế toán của Công ty May 19/5 - Bộ Công an Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top