familya6vuive

New Member

Download miễn phí Đề tài Tổ chức bộ máy kế toán và công tác kế toán tại công ty công trình đường thủy





MỤC LỤC
 
PHẦN 1: ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY.
I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY.
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công Ty.
1.1.1.1 Giới thiệu về Công Ty Công Trình Đường Thủy.
1.1.1.2 Những thành tích đạt được.
1.1.2. Đặc điểm kỹ thuật của Công ty.
1.1.2.1 Số lượng lao động.
1.1.2.2 Số lượng hạng mục công trình và giá trị sản lượng.
II/ ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY
1.2.1 Đặc điểm về thị trường.
1.2.1.1 Địa bàn hoạt động của công ty.
1.2.1.2 Một số công trình tiêu biểu mà công ty đã xây dựng.
1.2.2 Đặc điểm sản phẩm xây dựng.
1.2.2.1 Nhóm công trình mà công ty xây dựng.
1.2.2.2 Đặc điểm sản phẩm.
1.2.2.3 Nhóm công trình mà công ty có ưu thế.
1.2.3 Quy trình công nghệ sản xuất.
1.2.3.1 Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất.
1.2.3.2 Diễn giải sơ đồ.
III/ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TẠI CÔNG TY
1.3.1 Cơ cấu tổ chức và hoạt động tại công ty.
1.3.1.1 Khái quát chung.
1.3.1.2 Sơ đồ tổ chức bộ máy của Công Ty.
1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong Công ty.
PHẦN 2 TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN VÀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY.
I. TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN.
2.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán.
2.1.1.1 Khái quát chung.
2.1.1.2 Sơ đồ và diễn giải về bộ mày kế toán tại công ty.
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của bộ máy kế toán.
II. TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN.
2.2.1 Tổ chức vận dụng chứng từ kế toán.
2.2.1.1Khái quát chung về hệ thống chứng từ kế toán công ty áp dụng.
2.2.1.2 Các loại chứng từ sử dụng .
2.2.2 Tổ chức vận dụng hệ thống tài khoản kế toán.
2.2.2.1 Khái quát hệ thống tài khoản kế toán áp dụng.
2.2.2.2 Một số tài khoản tổng hợp áp dụng từ hệ thống kế toán thống nhất.
2.2.3 Tổ chức vận dụng hệ thống sổ kế toán.
2.2.3.1 Đặc điểm chung.
2.2.3.2 Trình tự ghi sổ kế toán.
2.2.4 Tổ chức vận dụng hệ thống báo cáo kế toán.
· Các báo cáo kế toán sử dụng.
· Thời gian lập.
· Bộ phận lập.
· Đơn vị tiếp nhận báo cáo.
III. MỘT SỐ PHẦN HÀNH KẾ TOÁN CƠ BẢN TẠI CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG THỦY.
2.3.1 Kế toán tài sản cố định.
2.3.1.1 Đặc điểm.
2.3.1.2 Quy trình luân chuyển chứng từ.
2.3.1.3 Phương pháp hạch toán.
2.3.2 Kế toán nguyên vật liệu.
2.3.2.1 Đặc điểm.
2.3.2.2 Quy trình luân chuyển chứng từ.
2.3.2.3 Phương pháp hạch toán.
2.3.3 Kế toán tiền lương.
2.3.3.1 Đặc điểm.
2.3.3.2 Quy trình luân chuyển chứng từ.
2.3.3.3 Phương pháp hạch toán.
PHẦN 3 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN VÀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐỜNG THỦY
3.1 Đánh giá chung.
3.2 Đánh giá thực trạng công tác kế toán tại công ty.
3.2.1 Những ưu điểm.
· Vận dụng hệ thống tài khoản.
· áp dụng hình thức sổ kế toán.
· Lập báo cáo tài chính.
· Tổ chức các phần hành kế toán.
· Hiện đại hoá bộ máy kế toán.
3.2.2 Những tồn tại.
· Phân công lao động kế toán.
· Luân chuyển chứng từ.
· Hạch toán các phần hành.
· Hiện đại hoá bộ máy kế toán.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

trường. Đề nghị khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt các quy định về cung ứng, quản lý vật tư và ngược lại, hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo định kì và thực hiện kiểm kê tồn kho 06 tháng huặc 01 năm tham gia phân tích hoạt động kinh tế, xét quyết toán các công trình đã hoàn thành hoàn thành kế huạch năm của đơn vị.
Lập kế huạch cung ứng vật tư theo kế huạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Tìm kiếm nguồn hàng, mua bán vật tư, phụ tùng đảm bảo tốt rẻ, góp phần hạ giá thành.
Xây dựng phương án quản lý, sử dụng tiết kiệm vật tư đảm bảo hiệu quả, Kiểm tra chất lượng vật tư đưa vào các công trình do các đơn vị cơ sở tự mua.
1.3.2.6 Nhiệm vụ, quyền hạn của phòng tổ chức cán bộ, lao động và tiền lương (TCLĐ).
Tham mưu cho Giám đốc công ty về tổ chức bộ máy SX - KD và bố chí nhân sự phù hợp với yêu cầu sản xuất và phát triển của Công ty, quản lý hồ sơ lí lịch nhân viên toàn Công ty, giải quyết thủ tục về chế độ tuyển dụng, thôi việc, bổ nhiệm, bãi miễn, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, nghỉ chế độ, BHXH, là thành viên của hội đồng thi đua và hội đồng kỉ luật của Công ty, quy hoạch cán bộ, tham mưu cho Giám đốc quyết định việc đề bạt và phân công cán bộ lãnh đạo và quản lý của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Xây dựng kế huạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, thi tay nghề cho cán bộ công nhân viên toàn Công ty, quản lý lao động tiền lương, xây dựng đơn giá tiền lương và xét duyệt chi phí tiền lương. Cùng các phòng nghiệp vụ nghiên cứu việc tổ chức lao động khoa học, xây dựng định mức lao động, chi phí tiền lương trên đơn vị sản phẩm cho các đơn vị trực thuộc. Hướng dẫn các đơn vị lập sổ sách thống kê, báo cáo về lao động - tiền lương theo pháp lệnh thống kê và thực hiện chức năng kiểm tra việc thực hiện công tác lao động - tiền lương.
Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác an toàn lao động và vệ sinh lao động theo quy định của bộ luật lao động, công tác phòng chống bão lũ, cháy nổ, công tác an ninh, bảo vệ, quân sự địa phương, quản lý hộ khẩu tập thể, trong từng trường hợp được Giám đốc Công ty uỷ quyền thay mặt cho người sử dụng lao động giải quyết các tranh chấp khiếu lại về lao động, chế độ chính sách, thoả ước lao động và hợp đồng lao động.
Công tác tổ chức, quản lý nhân lực, đào tạo, lao động tiền lương, nâng lương, nâng bậc, thi đua khen thưởng, giải quyết chế độ chính sách với người lao động.
1.3.2.7 Nhiệm vụ quyền hạn của phòng hành chính y tế (HCYT).
Tổ chức công tác lễ tân, đón tiếp, bố chí ăn ở đi lại cho khách của Công ty và cán bộ công nhân viên đơn vị về công tác tại văn phòng Công ty. Tham mưu cho lãnh đạo Công ty duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan địa phương, quản lý xây dựng cơ bản nội bộ Công ty và các đơn vị trực thuộc nếu có yêu cầu, quản lý lưu chữ công văn giấy tờ, sổ sách hành chính, con dấu, đảm bảo trang thiết bị làm việc, phương tiện phục vụ công tác và tổ chức các hội nghị thường kỳ và đột xuất của Công ty.
Đảm bảo cảnh quan môi trường Công ty luôn sạch đẹp, quản lý hồ sơ đất đai toàn Công ty, tham mưu cho lãnh đạo Công ty sắp xếp ổn định về nơi ở cho cán bộ công nhân viên, thực hiện chế độ thuế nhà đất, kết hợp với phòng tổ chức lao động - tiền lương về công tác y tế, tổ chức khám sức khoẻ định kì, mua bảo hiểm y tế cho cán bộ công nhân viên Công ty, tham gia bảo vệ môi sinh môi trường, an ninh chật tự, phòng cháy chữa cháy của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
1.3.2.8 Nhiệm vụ quyền hạn của phòng Quản lý dự án(QLDA).
Chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị trực thuộc Công ty lập hồ sơ dự thầu và đấu thầu công trình, khi công trình chúng thầu, bóc tách các chi phí đầu vào gửi các phòng có liên quan theo dõi thực hiện, chuẩn bị các thủ tục tham mưu cho Giám đốc hợp đồng khoán gọn toàn bộ công trình huặc hạng mục công trình đối với các đợn vị trực thuộc, quyết toán thanh lý các hợp đồng khi công trình hoàn thành.
Kiểm tra, hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ các thủ tục đúng trình tự xây dựng cơ bản, đúng với quy định của Nhà nước và Công ty, cùng các đơn vị hoàn thành hồ sơ nghiệm thu công trình, hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán công trình. Kết hợp với phòng kế toán tài chính và các đơn vị thu hồi vốn công trình, quản lý toàn bộ các hợp đồng kinh tế tại Công ty( Kể cả các hợp đồng kinh tế đã được Giám đốc Công ty uỷ quyền cho Giám đốc chi nhánh, Giám đốc các đơn vị trực thuộc ký với khách hàng).
1.3.2.9 Các Xí nghiệp trực thuộc, và chi nhánh Công ty.
Các Xí nghiệp trực thuộc có trách nhiệm hoàn thành kế huạch sản xuất kinh doanh tháng, quý, năm do Công ty giao, đặc biệt là kế huạch gia trị về doanh thu.
Mặc dù trong mỗi phòng ban trong Công ty đảm nhận một lĩnh vực riêng nhưng trong quá trình làm việc giữa các phòng ban có mối quan hệ mật thiết với nhau.
phần 2
tổ chức bộ máy toán kế toán và công tác kế toán
tại công ty công trình đường thủy
I. Tổ chức bộ máy kế toán.
2.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán.
2.1.1.1 Khái quát chung.
Do những đặc thù riêng của ngành xây dựng và quy chế quản lý nội bộ của Công ty nên bộ máy kế toán của Công ty được tổ chức thành hai cấp, bao gồm phòng kế toán Công ty và phòng kế toán của các Xí nghiệp với mô hình kế toán phân tán.
Phòng kế toán Công ty có chức năng tham mưu cho ban Giám đốc tổ chức chiển khai toàn bộ công tác tài chính, thông tin kinh tế và hạch toán kinh tế theo điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty, đồng thời kiểm tra kiểm soát mọi hoạt động kinh tế tài chính của Công ty theo đúng pháp luật.
2.1.1.2 Sơ đồ và diễn giải bộ máy kế toán tại Công ty.
Theo hình thức tổ chức kế toán phân tán, bộ máy kế toán được phân thành cấp : Kế toán trung tâm và kế toán trực thuộc đều có sổ sách kế toán và bộ máy nhân sự tương ứng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của kế toán phân cấp, kế toán cơ sở trực thuộc phải mở sổ kế toán, thực hiện toàn bộ khối lượng công tác kế toán phần hành từ giai đoạn hạch toán ban đầu tới giai đoạn lập báo cáo kế toán lên kế toán trung tâm theo sự phân cấp quy định.
Đơn vị trực thuộc được giao quyền quản lý vốn kinh doanh, được hình thành bộ phận quản lý để điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh tại cơ sở. Kế toán trung tâm trong mô hình kế toán phân tán là nơi thực hiện thực hiện khâu tổng hợp số liệu báo các cơ sở, lập các báo cáo tài chính cho các cơ quản quản lý, chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động của đơn vị cơ sở trực thuộc. Chỉ có đơn vị cấp trên mới có tư cách pháp nhân độc lập độc lập, đầy đủ, các cơ sở trực thuộc không có tư cách pháp nhân đầy đủ, không có tư cách pháp lý để thành lập, hay tuyên bố giả thể, phá sản đơn vị.
Giữa các đơn vị trực thuộc quan hệ với nhau theo nguyên tắc hạch toán kinh tế nội bộ, quan hệ giữa các đơn vị trực thuộc với cấp trên ki...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top