huongphusa_1504

New Member

Download miễn phí Đề tài Cơ cấu tổ chức và hoạt động của ngân hàng nông nghiệp và phát triển





NHNN-PTNT Từ Sơn được đặt tại trung tâm của huyện, có đầy đủ các thành phần kinh tế. Trên địa bàn huyện, ngoài NHNN-PTNT còn có các ngân hàng, các tổ chức tín dụng khác như: ngân hàng đầu tư, ngân hàng tài chính, các tổ chức tín dụng ở các xã. nhưng với nguyên tắc và thủ tục cho vay hợp lí đã làm cho hoạt động kinh doanh của NHNN-PTNT huyện Từ Sơn ngày càng phát triển. Các cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức kinh tế và đặc biệt là các làng nghề truyền thống như Đồng Kỵ, Đa Hội, Châu Khê, có điều kiện vay vốn để phát triển sản xuất, đầu tư trang thiết bị, đổi mới kĩ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật.đảm bảo được nguồn thu chi chủ yếu của ngân hàng, nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

t triển kinh tế nông thôn là giảm sự cách biệt về kinh tế giữa các vùng và giữa các hộ. Ngân hàng còn có chương trình khuyến khích các hộ đói, cùng kiệt tham gia vay vốn và hướng dẫn các hộ nông thôn hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm giảm bớt hộ nghèo, xoá hộ đói, mở rông phát triển kinh tế nông thôn.
Chương II:
Cơ cấu tổ chức và hoạt động của NHNN-PTNT
huyện từ sơn-tỉnh bắc ninh.
I/. Tổng quan về NHNN-PTNT huyện từ sơn- tỉnh bắc ninh.
Tháng 10/1999, huyện Từ Sơn được tái thành lập với diện tích 60,27km2, số dân 115.350 người (6/2002). Từ sơn có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ của thủ đô Hà Nội, là trung tâm văn hoá chính trị lớn, nằm trên quốc lộ 1A tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, trao đổi hàng hoá.
Trên địa bàn huyện có đầy đủ các thành phần kinh tế như doanh nghiệp nhà nước công ty trách nhiệm hữu hạn, hợp tác xã, hộ gia đình thuộc các thành phần kinh tế công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt là các ngành nghề truyền thống như xản xuất đồ gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ, sản xuất sắt thép ở Đa Hội …Từ Sơn không những nổi danh vùng đất nhiều ngành nghề mà còn nổi danh với văn hoá du lịch truyền thống của sứ Kinh Bắc như: Đền Đô thờ tám vị vua nhà Lý ở Đình bảng; chùa Tiêu ở Tương giang; đền Đầm ở Phù Lưu … Là trung tâm văn hoá được các vị lãnh tụ Đảng và nhà nước về thăm và hàng năm thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước nên đã có nhiều điều kiện phát triển kinh tế.
Từng là một huỵên có nền kinh tế và mức sống chung khá nhưng vẫn còn 2% hộ đói, nhiều hộ nghèo. Trong đó hộ thiếu vốn sản xuất chiếm tỉ lệ cao. NHNN-PTNT huyện Từ Sơn đã thực hiện điều tra hộ cùng kiệt theo tiêu chuẩn trong quyết định số 1134/2000/QĐ-BLĐTBXH được UBND và ban xáo đói giảm cùng kiệt cung cấp, trong huyện còn 6406 hộ có thu nhập dưới 100.000đ/người/tháng chiếm tỷ 24,7% tổng số hộ trong toàn huỵên.
Đầu năm 2002, nền kinh tế huyện từ sơn có nhiều hứơng phát triển thuận lợi về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp. Đặc biệt khu công nghiệp Từ Sơn, cụm công nghiệp sắt thép Châu khê đã được khởi công xây dựng.
NHNN-PTNT huyện Từ Sơn, tiền thân là chi nhánh NHNN huyện Tiên Sơn trực thuộc NHNN tỉnh Hà Bắc (cũ) theo chỉ thị 218/CT ngày 13/7/1987 của HĐBT với nghị định 53/HĐBT ngày 26/3/1988 của HĐBT. Hệ thống ngân hàng Việt Nam đã chính thức chuyển sang hệ thống ngân hàng hai cấp là NHNN và ngân hàng chuyên doanh. Khi đó NHNN huyện Tiên Sơn (cũ) được chuyển thành chi nhánh NHNN-PTNT huyện Tiên Sơn và đặt trụ sở tại thị trấn Lim.
Thực hiện QĐ số 172/ NHNN-PTNT của tổng giám đốc NHNN-PTNT Việt Nam về việc thành lập NHNN-PTNT khu vực huyện Từ Sơn và đã đi vào hoạt động ngày 1/7/1996.
NHNN-PTNT Từ Sơn là một ngân hàng quốc doanh độc lập được phép kinh doanh trên lĩnh vực tín dụng, tiền tệ, thanh toán và dịch vụ ngân hàng, có trụ sở đặt tại số 96 thị trấn Từ Sơn-huyện Từ Sơn –tỉnh Bắc Ninh.
II/.Cơ cấu tổ chức nhân sự tại ngân hàng NHNN-PTNT Từ Sơn.
1/ Ban thay mặt HĐQT.
NHNN-PTNT huyện Từ Sơn được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về ngân hàng và các quy định pháp luật khác. Ban thay mặt của ngân hàng gồm 9 thành viên, mỗi thành viên được phân công địa bàn, giao nhiệm vụ cụ thể từng thời kỳ để đôn đốc, kiểm tra hoạt động trong xét duyệt cho vay, quản lý và hướng dẫn hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.
Để ban thay mặt hoạt động có hiệu quả UBND huyện Từ Sơn đang có giải pháp là để 9 thành viên trong ban thay mặt hội đồng quản trị là các thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể có liên hệ chặt chẽ với các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia chương trình xoá đói giảm cùng kiệt như hội nông dân, hội phụ nữ, phòng LĐTBXH, phòng tài chính - kế toán, phòng nông nghiệp… hàng quý ban thay mặt có nghị quyết, chương trình công tác cho các thành viên, đánh giá tình hình và kết qủa thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giải ngân, chỉnh sửa thiếu xót theo kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra.
Các thành viên đã có nhiều cố gắng thực hiện các công tác của ngân hàng. Song, vì kiêm nhiệm nên kết quả chưa cao, công việc tập chung vào trưởng, phó ban thay mặt và giám đốc ngân hàng. Do vậy, ban thay mặt HĐQT chưa thực sự phát huy hết vai trò chỉ đạo trong hoạt động ngân hàng.
2./ Bộ máy điều hành.
Thực hiện quyết định số 169/QĐ/ HĐQT ngày 07/09/2000 của HĐQT NHNN-PTNT Việt Nam, cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNN-PTNT huyện Từ Sơn được tổ chức như sau.
- Phòng tín dụng.
- Phòng kế toán ngân quỹ.
- Phòng hành chính nhân sự.
Sơ đồ:
Giám đốc
Phòng
kinh doanh
Phó giám đốc
Phòng kế toán – Ngân quỹ
Phó giám đốc
Phòng hành chính nhân sự
NHNN-PTNT huyện Từ Sơn hiện nay bao gồm 35 cán bộ:
- Giám đốc : phụ trách chung toàn hoạt động của ngân hàng
- Một phó giám đốc phụ trách tín dụng kiêm giám đốc ngân hàng phục vụ người nghèo.
-Một phó giám đốc phụ trách kế toán kho quỹ, hành chính nhân sự.
-Phòng phụ trách tín dụng: gồm 18 người phụ trách việc huy động vốn, trực tiếp cho khách hàng vay vốn, làm nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cân đối về nguồn vốn và sử dụng vốn.
-Phòng kế toán – ngân quỹ: gồm 11 người còn lại trực tiếp hạch toán kế toán, hạch toán thống kê và thanh toán theo quy định của NHNN, NHNN-PTNT xây dựng chỉ tiêu kế hoạch tài chính, quyết toán kế hoạch thu chi tài chính, quản lý và sử dụng các quỹ chuyên dùng theo quy định của NHNN-PTNT trên địa bàn; tổng hợp lưu trữ hồ sơ tài liệu và hạch toán, kế toán, quyết toán và các báo cáo theo quy định, thực hiện các khoản nộp theo luật định về an toàn kho quỹ và định mức tồn quỹ theo quy định; thực hiện nghiệp vụ thanh toán; chấp hành quy định về kho quỹ và định mức tồn quỹ theo quy định; quản lý, sử dụng thiết bị thông tin, điện toán phục vụ nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của ngân hàng; chấp hành chế độ báo cáo và kiểm tra chuyên đề; thực hiện các nhiệm vụ khác do giám đốc ngân hàng giao.
-Phòng hành chính nhân sự gồm 3 cán bộ làm nhiệm vụ tổ chức công tác hành chính, quản lý nhân sự trong ngân hàng.
III/. Hoạt động kinh doanh của NHNN-PTNT huyện Từ Sơn.
1/. Hoạt động huy động vốn.
a/. Hoạt động huy động vốn nhàn rỗi trong xã hội.
Từ ngày thành lập tới nay NHNN-PTNT huyện Từ Sơn đã không ngừng phấn đấu đổi mới các mặt nghiệp vụ của mình trong nhiều năm qua NHNN-PTNT luôn chú trọng trang thiết bị mới để đủ điều kiện tiếp xúc rộng rãi với các tầng lớp dân cư, mọi thành phần kinh tế với phương châm: văn minh lịch sự, khách hàng là thượng đế, cùng với sự thành đạt của khách hàng là sự thành đạt của chính mình. Với phương châm như vậy thành quả mà NHNN-PTNT Từ Sơn đã đạt được là vô cùng quan trọng, tạo ra tiền đề cho sự phát triển về sau.
Huy động vốn nhàn rỗi của xã hội là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu của NHNN-PTNT huyện Từ Sơn. Nó tạo ra nguồn vốn chủ lực trong kinh doanh phát triển ngân hàng. Ngân hàng thường huy động vốn qua các hình thức tiền gửi và phát hành trái phiếu và chủ yếu vẫn là qua hình thức tiền gửi. M...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top