sam8182000

New Member
Hewlett-Packard (HP) là 1 cái tên khá quen thuộc không chỉ với người dùng tại thị trường Việt Nam mà còn cả trên thế giới với các sản phẩm chủ lực là máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy in. Lần này, HP giới thiệu tại thị trường Việt Nam 1 model máy in laser mới mang mã số 1132 MFP. HP M1132 MFP (MultiFunction Printer)là 1 chiếc máy in laser đơn sắc đa chức năng gồm: in, photocopy và scan. 
Tổng quan

HP M1132 MFP có kích thước 415 x 265 x 250mm và cân nặng 7.4Kg (không cartridge, gần 8Kg với cartridge bên trong), với kích thước này, M1132 không phải là 1 chiếc máy in nhỏ gọn, nhưng cũng không chiếm nhiều diện tích, người dùng có thể dễ dàng đặt nó trên bàn làm việc. HP M1132 MFP  là 1 chiếc máy in đa chức năng dòng entry-level và khoác lên mình 1 chiếc áo bằng nhựa hoàn toàn màu đen huyền bí.

Phía trước M1132 là khay đựng giấy in với sức chứa 150 tờ A4, khay chứa giấy ở đầu ra có thể chứa cùng lúc đến 100 tờ A4; tuy nhiên lời khuyên của tui là: trong trường hợp người dùng sử dụng giấy in mỏng để giảm chi phí, nên chú ý đầu ra chứa khoảng 15-20 trang A4 thì nên lấy ra bên ngoài, vì sức nóng trong khi in sẽ làm giấy bị cong, nếu xếp nhiều trang cùng lúc rất dễ bị rơi rớt.

Bên cạnh trái của máy là bảng điều khiển và nút nguồn khởi động máy, ở khoảng giữa là tên sản phẩm được khắc nổi. Nút nguồn có đèn LED màu vàng bên trong hiển thị tình trạng hoạt động của sản phẩm. Ở bảng điều khiển, người dùng có thể dùng tay kéo sang trái và nâng lên đến 1 độ cao mong muốn, giúp dễ nhìn và điều khiển hơn. Bảng điều khiển này sử dụng 2 LED 8 đoạn để hiển thị số trang và tinh chỉnh 1 số chức năng lúc photocopy. Người dùng có thể tinh chỉnh số trang muốn sao chép, độ sáng tối khi sao chép và mức độ phóng to/thu nhỏ thông qua các đèn LED và ký hiệu rất đặc trưng và dễ thao tác. Phần góc dưới bên trái có 3 đèn hiển thị: sẵn sàng hoạt động, lỗi khi hoạt động và tình trạng mực in trong máy; kế đó là nút hủy lệnh.

Đằng sau máy khá đơn giản với lỗ khóa Kensington, bên phải là cổng nguồn và cổng USB. Ở đây chúng ta thấy thiếu đi sự hiện diện của các giao tiếp khác như WiFi, Ethernet, có lẽ để giảm giá thành.
Phần nắp máy mở ra là nơi thực hiện photocopy và chức năng scan hình ảnh. Bề mặt scan bằng kính trong veo, kích thước hơi lớn hơn trang A4 1 tí; trên nắp đậy, HP cũng thiết kế 1 tấm nhựa màu trắng để làm công việc (nôm na là) chặn giấy, tài liệu bên trong tránh bị lệch lúc máy hoạt động.
Cài đặt

Khi cài đặt, quá trình khá đơn giản: cắm nguồn, cắm USB vào máy tính và bật nguồn (hay bật sẵn trước đó); sau khi máy in đã khởi động xong, 1 ổ đĩa ảo được cài đặt sẵn bên trong sẽ tự chạy (autoplay), người dùng chỉ cần kích hoạt và ngồi chờ cho quá trình hoàn tất (tương đối nhanh). Có thể nói, việc tích hợp sẵn đĩa driver vào trong máy in khiến cho việc cài đặt trở nên đơn giản hơn, ít cồng kềnh hơn và không còn e sợ mất đĩa driver hay tốn thời gian chờ tải về từ Internet.
Chúng tui thử nghiệm các chức năng và thời gian hoàn thành công việc của M1132 MFP với giấy in thông thường, thiết lập độ phân giải ở mức 1200dpi (máy có 2 thiết lập là Fast Res 600 và Fast Res 1200), không dùng chế độ tiết kiệm mực (Economode); tuy nhiên, nếu dùng tại nhà, tui khuyên các bạn nên sử dụng chức năng này để góp phần giảm thiểu chi phí trang in.
Thử nghiệm

Đầu tiên là chức năng in ấn cơ bản, sử dụng 1 tài liệu PDF 99 trang gồm nhiều hình ảnh và chữ viết, tui ra lệnh in cho máy trong lúc đang tắt nguồn. Thời gian được đo từ ngay lúc nhấn nút power cho đến khi máy hoàn thành bản in mất 30 giây. Cho máy nghỉ 1 khoảng ngắn, tiếp tục ra lệnh in thì máy hoàn thành bản in A4 với thời gian 10 giây. Khi in liên tục 60 trang của tài liệu PDF, sau khi ra lệnh in thì thời gian hoàn thành bản in đầu tiên mất 12 giây; máy hoàn thành toàn bộ 60 trang PDF trong 3 phút 23 giây. Chất lượng bản in khá tốt, chữ viết rõ và sắc nét, màu đen, trắng và sắc xám khá hài hòa trong bản in.
Với chức năng sao chép, tui cũng cho bản mẫu là 1 mẩu quảng cáo được in trên giấy A4 bao gồm nhiều hình ảnh và chi tiết. Sau khi tinh chỉnh số trang photo (20), các tùy chọn khác đều ở chế độ mặc định, máy cho ra bản photo đầu tiên mất 25 giây, tiếp tục đến khi hoàn thành công việc là 1 phút 26 giây. Khả năng sao chép của máy khá tốt và tương đối nhanh. Nếu không tinh chỉnh về mức độ đen trắng, mặc định bản photo ngả nhiều sang đen sẫm (khả năng hao phí mực in nhiều hơn); người dùng khi photo nên tinh chỉnh mức độ đen trắng của bản photo sang mức -1 hay -2 để cho ra bản copy sáng hơn.

Về khả năng scan của M1132 MFP, máy có tùy chọn 7 mức độ chi tiết gồm 75, 100, 150, 200, 300, 600 và cao nhất là 1200dpi. Với các độ phân giải này, nếu chỉ đơn giản cần 1 bản scan không quá chi tiết, người dùng có thể thiết lập mức dpi từ 300 trở xuống với chất lượng hình ảnh chấp nhận được. Với mức 600 và đặc biệt là 1200dpi, máy scan cho ra hình ảnh chất lượng cao, chi tiết cùng độ phân giải khủng. Hình scan trong 1 tờ tạp chí với mức 600dpi có độ phân giải 4961 x 6996 và nặng 5.7MB; trong khi đó với mức 1200dpi là 9923 x 13991 và nặng sơ sơ … 22MB. Thời gian máy scan hoàn tất ở các độ phân giải thấp từ 75dpi đến 300dpi chỉ mất 18 – 19 giây, mức 600dpi là 1 phút 30 giây 12 và lâu nhất là 4 phút 45 giây 48 ở 1200dpi.

Chất lương ảnh khi thiết lập chế độ scan 300dpi - 100% crop

Kết luận

Nhìn chung, HP M1132 MFP có khả năng thực hiện nhiều công việc (in, scan, photocopy) trong cùng 1 sản phẩm, kích thước và cân nặng tương đối gọn gàng. Người dùng có thể sử dụng M1132 MFP linh hoạt trong công việc văn phòng. Bên cạnh đó, chất lượng bản in và chức năng scan hoạt động tốt, người dùng có thể yên tâm khi mua HP M1132 MFP để thay thế cho chiếc máy in cũ kỹ, cũng như đảm nhiệm thêm nhiều chức năng khác. Ngoài ra, M1132 MFP còn có chế độ tiết kiệm mức in (Economode) khá đáng giá nhưng bạn phải hi sinh về thời gian nếu bật chức năng này, bù lại chi phí sẽ giảm.
Mức giá của HP M1132 MFP tại thị trường Việt Nam khoảng 4,600,000 VND .
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai hà nội chi nhánh huyện mỹ đức Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Huế Luận văn Kinh tế 0
B Đánh giá công tác kiểm tra việc kê khai thuế GTGT và thuế TNDN tại chi cục thuế thị xã Châu Đốc Kiến trúc, xây dựng 0
D Đánh giá chi tiết về phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tiên Du Luận văn Kinh tế 0
H Đánh giá thực trạng công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp Luận văn Kinh tế 0
A Những nhận xét và đánh giá chung về công tác quản lý và tình hình thực hiện chi phí sản xuất kinh do Luận văn Kinh tế 0
T Tổng hợp chi phí sản xuất toàn doanh nghiệp, kiểm kê đánh giá sản phẩm dở dang Luận văn Kinh tế 0
C đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh t Luận văn Kinh tế 0
M Đánh giá rủi ro trước khi cho vay đầu tư phát triển tại Chi nhánh ngân hàng đầu tư phát triển Yên Bá Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng quản lý chất thải rắn sinh hoạt thị trấn Đồng Mỏ - Huyện Chi Lăng – tỉnh Lạng Sơ Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top