justice_weasley

New Member
Nguyên nhân của hiện tượng bạn đang gặp phải có thể là do virus gây ra. Sau khi lây nhiễm vào máy tính, virus có thể thay đổi một số thông tin của hệ thống nhằm ngăn cản không cho người sử dụng truy cập vào website của Microsoft (nhà sản xuất hệ điều hành Windows), vào website của các nhà sản xuất phần mềm diệt virus (Bkav, Mcafee, Norton…) để tải, cài đặt các bản vá lỗi Windows cũng như tải các phần mềm diệt virus, công cụ chuyên biệt để xử lý virus.
Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus. Để có được đầy đủ các quyền lợi trên, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro 2010.
Trong điều kiện bạn chưa trang bị được các phần mềm diệt virus có bản quyền, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavHome (phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus BkavPro) và xử lý virus theo các hướng dẫn sau:
1. Sửa file hosts
+ Để sửa file hosts, bạn có thể tham khảo hướng dẫn xử lý chi tiết tại đây.
2. Xử lý virus
+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hay làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, trước khi cài đặt BkavHome, bạn hãy gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.
+ Liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hay email [email protected] để được tư vấn, hỗ trợ, nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà bạn vẫn nghi ngờ máy tính của mình còn virus. Các chuyên gia của Bkav sẽ kiểm tra tình trạng máy tính của bạn, đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất cho bạn. Nếu có biến thể virus mới, Bkav sẽ lấy mẫu và cập nhật vào phần mềm diệt virus Bkav, bạn đợi tới lần cập nhật tiếp theo của Bkav trong ngày thì virus sẽ bị diệt tận gốc.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top