irvine00_54

New Member
 Tớ từng xài SiS Mirage 3+ rồi. GF của tớ xài laptop Axioo sử dụng chipset này.
Nói thẳng luôn: SiS Mirage 3+ dù đã được hãng SiS cố gắng cải tiến nhiều, nhưng sức mạnh của nó cũng chỉ vừa đủ để xem film HD thôi. Còn thì chơi game hơi nặng 1 chút là có thể giật. Cho con gái xài để xem film HD480/HD640, chơi game Pikachu hay nhỉnh hơn tí thì okie. So với GMA 4500MHD thì Mirage 3+ thua xa! GMA 4500MHD mạnh khoảng gấp đôi gấp ba gì lận (cái này có thể khẳng định vì đã xài thực tế SiS Mirage 3+ và cảm nhận thấy rõ).
Về độ bền của chipset SiS nói chung là ok. Nhưng sức mạnh đồ họa thì không cao.

Bây giờ đã có các dòng laptop Core i. Bạn nên chọn laptop xài CPU Core i nha. Thì sẽ có card on tân tiến hơn và mạnh hơn 4500MHD, đó là Intel HD Graphics (hay còn gọi là GMA HD). Card này mạnh gấp 2.5 lần so với 4500MHD. Chơi mấy game bạn nói đương nhiên là ok. Và dường như nó được thiết kế để xem film HD thì phải. Xem film HD cực tốt, kể cả film HD1080, khi xem CPU chỉ load dưới 30%!

Điều lưu ý cuối: Hiện nay trên nhiều trang web bán laptop, người ta để cấu hình 1 số dòng máy là Core i nhưng card on lại là 4500MHD. Cái này không đúng đâu. Thực tế cứ CPu mà Core i là card on GMA HD đó bạn!
 

Maximo

New Member
Bạn nên mua 14.1 hơn 12.1 chỉ thích hợp cho những người đứng bán hàng thôi! bạn là sv nhu cầu giải trí và học tập cao. Tốt nhất là mua màn to 1 chút 14 hay 15.6!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top