Có lẽ là pin trong máy của bạn đã bị yếu. Trong thùng máy của déktop hay trong thân máy laptop, trên mẩinbod có 1 cục pin tròn to cỡ đồng xu 2000Đ. Có lẽ pin này đã bị yếu, bạn hãy mang máy ra tiệm để thay hay nếu có kinh nghiệm thì tự mua pin về thay. Pin này giá không cao lắm khoảng vài chục nghìn.
Chúc vui!
 

PhamBo_domdom

New Member
Đã là bios thì chẳng cần chỉnh gì nhiều. Bạn cứ bấm F7 cho nó load lại cấu hình mặc định là ổn. Mà chỉ cần quan trọng là window thôi. Dĩ nhiên là nếu bạn chỉnh vớ vẩn nhỡ vào OCC thì dễ hỏng máy ấy chứ. Hãy LH cho mình nếu thấy cần thiết
 

mvpr45

New Member
PIN BIOS là một cục pin nhỏ như đồng xu 2000 đ(xin lỗi vì spam), bạn mở nắp máy ra sẽ thấy một cục pin ghi chữ CRC32 LIthium....! Cục pin này có tác dụng là cung cấp nguồn điện cho BIOS khi bạn rút nguồn điện ngoài ra khỏi máy! Nó giúp cho BIOS có thể lưu lại các thay đổi trong BIOS như ngày tháng, dữ liệu về chỉnh sửa trong BIOS, nếu không có cục pin này thì mỗi khi bạn tắt nguồn máy thì mọi chỉnh sữa của bạn sẽ trở thành vô nghĩa vì nó sẽ làm cho máy về mặc định(ngày tháng lộn tùng phèo, chỉnh sửa trong BIOS đều mất hết....) thật ra cục pin này cũng không quan trọng nếu bạn không quan tâm gì đến ngày tháng, dữ liệu BIOS!
Còn lỗi của bạn thì có thể do Laptop cũ, PIN BIOS không thích hợp(về nguồn điện, loại pin) bạn nên xem lại MAINBOARD, BIOS của máy là loại gì để thay cho đúng! Nên xin ý kiến của các chuyên gia nha, mình chỉ có thể nói với bạn từng ấy thôi!
Chúc bạn thành công nha
 

Steele

New Member
Nói thế nào cho bạn dễ hiểu nhỉ ; Nó là cục pin, là< bộ nguồn đầu tiên> để cấp cho một bộ phận vi sử lý, mà trước khi tất cả các phần khác bắt đầu làm việc. nhiệm vụ chính của nó là nuôi cái phần trung tâm ấy để nó "sống" khi bạn chưa cắm nguồn chính ở ngoài vào để chạy cho các phần khác.
Bạn muốn máy tính của bạn chạy loạn khi thay pin mới bạn phải "boot" lại thi mới được- nghĩa là bạn phải tháo hết toàn bộ phần cứng ra sau đó cắm điện vào cho manboad chạy xem tốt chưa rồi lần lượt gắn phần cứng vào sau mới được.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top