dl_cafe_nhe

New Member
 Nếu bạn muốn share cả ổ đĩa cứng thì phải set Permission lại:

Nhấp phải chuột vào ổ đĩa chọn Share with -> Advanced sharing.... Tick chọn Share this folder. Ô Limit the number of simultaneous user to là số người tối đa có thể đồng thời truy cập vào ổ cứng đó của bạn. Mặc định là 20, thay đổi tuỳ bạn. Ấn vào Permissons. Set cho Everyone là Full Control:



OK để lưu thay đổi. Khi đó trên ổ đĩa của bạn sẽ có thêm biểu tượng cho thấy ổ đĩa này đã được share trong LAN. Không muốn share nữa thì bỏ chọn Share this folder. Lưu ý là khi share trên LAN thì không nên để password protected sharing.
 
Có hai thứ sẽ tác động vào một folder khi share nó, đó là Share permission NTFS permission.

Share permission giúp ta chia sẻ file/folder nhanh chóng, còn NTFS permission giúp ta tùy chỉnh chi tiết quyền truy cập cho từng đối tượng (người dùng phổ thông thì ít quan tâm tới NTFS permission, chỉ cần Share permission là đủ)

Và khi folder chia sẻ (shared folder) bị ảnh hưởng bởi cả hai (Share permisson và NTFS permission) thì phần giao giữa chúng sẽ ảnh hưởng tới shared folder.

Ví dụ: Trên một folder chia sẻ, bạn thiết lâp Share permission cho phép người dùng có đủ quyền, nhưng NTFS Permission chỉ cho phép đọc, như vậy người dùng chỉ có quyền read (có thể đọc/xem nội dung mà không thể chỉnh sửa hay xóa).

Một khái niệm nữa là Sự kế thừa các quyền (Inherited permissions), tức là khi bạn tùy chỉnh NTFS permission cho một folder thì các folder con bên trong sẽ thừa kế các quyền đã thiết lập đối với folder cha. Các folder con cũng có thể bỏ sự thừa kế này.

Bây giờ lỗi mà bạn post ở trên có thể là do:
Trên máy DRAGON, bạn share phân vùng D (bằng tab sharing) cho phép mọi người đọc/ghi..., nhưng NTFS permission thì lại không, tức là không có tên người dùng hay nhóm (ví dụ everyone, users...) trong danh sách truy cập. Để chính xác hơn, bạn hãy chụp hình tab Security trong properties của phân vùng D và post lên đây.

Folder Setup (DragonPCDSetup) sở dĩ vẫn có thể truy cập là do bạn thiết lập NTFS permission cho phép mọi người truy cập. Folder này không thừa kế các quyền từ folder cha của nó (phân vùng D).

Giải pháp cho bạn: vào tab Security (trong D> Properties), add thêm nhóm everyone vào, và cho nhóm này quyền tối thiểu là read để có thể xem được các file bên trong.


Trong Properties của shared folder, sau khi đã share folder ở tab Sharing, bạn chọn Tab Security và click Edit, nhấn Add để Add thêm nhóm hay User nào bạn muốn cấp quyền, đối với chia sẻ file giữa hai máy như bạn thì nên chọn Add nhóm everyone vào cho tiện, trong hộp thoại Select User or Group, bạn gõ vào chữ E và nhấn Check Names, nó sẽ hiện lên nhóm Everyone, bạn click OK.


Highslide JS


(Click vào hình để phóng lớn)

Sau đó bạn gán quyền cho nhóm Everyone: Read, write, Modify hay Full control tùy ý, mỗi quyển được chọn thì nhóm everyone sẽ có thể làm điều tương ứng trên shared folder. Bạn chỉ cần chọn Read là người truy cập có thể copy file về.


Highslide JS


Trích từ: www.windowsvn.net
 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top