rainbow_luving

New Member
Bạn nêu nguyên nhân chưa rõ ràng lắm.
Biểu tượng mạng không sáng hay là không thấy nó dưới khay hệ thống? Không sáng thì enable, còn nếu không thấy bạ thử vào Control Panel, vào Network Connecction xem có thấy biểu tượng không. Nếu thấy thì chỉ việc Enable là xong, không thấy thì 1 là do chưa gắn card mạng, 2 là chưa cài drive Lan.
 

Mogue

New Member
Bạn nói chưa cụ thể lắm.
theo như mình nghĩ bạn làm theo các cách sau
1. bạn hày repair lại địa chỉ mạng làm như sau. mynetwork->properties->click chuột phải vào Local Area Connection và chọn repair (trong trường hợp windows của bạn là xp). nếu là win7 thì chỗ Local Area Connection bạn disable rồi enable rồi đợi
nếu làm cách này không được thì bạn làm theo cách sau
2. dùng dây mạng của máy khác cắm vào máy bạn nếu được thì là do dây. đồng thời dùng dây của bạn cắm vào máy khác.
nếu dây của bạn cắm vào máy khác vẫn được và dây máy khác cắm vào máy bạn mà không được thì có nhiều nguyên nhân là do phần cứng của bạn có vấn đề. vậy bạn cần kiểm tra lại xem main hay là card mạng có vấn đề không.
chúc bạn thành công
 

minhngoccomic

New Member
Nguyên nhân thứ nhất: chắc là do card mạng LAN của máy bạn có vấn đề, chắc là bị lỗi hay driver bị hư. Với trường hợp này thì bạn thử khởi động lại máy trước đã rồi xem lại coi có vào được không, thường thì khi boot vao windows nó cũng ba trợn lắm, đôi lúc hoạt động không ổn định, chỉ cần khởi động lại là mọi chuyện bình thường. Nếu sau khi khởi động lại mà vẫn không khỏi thì bạn thử cài lại driver xem, hay bung file ghost windows lại. Nguyên nhân thứ hai: Có lẽ dây nối cáp từ Hub hay Switch bị hư, bạn thử kiểm tra lại thật kĩ xem coi có bị chuột gặm hay kiến, gián gì cắn đứt không. Nếu 2 trường hợp trên không cải thiện đước tình hình thì bạn nên đem máy ra tiệm nhờ mấy anh kĩ thuật viên kiểm tra lại card mạng LAN coi nó có bị hư không.
 

Aldrik

New Member
Bạn hãy kiểm tra từng bước như sau nhé : - Biểu tượng mạng không sáng, nhưng có ký hiệu X không? Nếu có thì kết nối giữa máy và switch/hub có vấn đề. - Nếu loại trừ nguyên nhân đó, thì nguyên nhân còn lại là do phần mềm. Lỗi phần mềm có thể là do virus hay do cài đặt. (Virus Conflicker có thể làm chậm kết nối mạng, đôi khi đến mức không thể duyệt web) - Bạn quét sạch virus, đổi DNS server sang cặp DNS như sau : 208.67.220.220 và 208.67.222.222 Nếu đã làm thế mà vẫn không được hãy liên hệ lại mình ở đây nhé.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top