binhuecity

New Member

Download miễn phí Báo cáo tổng hợp Tình hình hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam và tại chi nhánh Long Biên





MỤC LỤC
 
Lời mở đầu 1
Chương I:Quá trình hình thành và sơ đồ tổ chức bộ máy của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải và của chi nhánh Long Biên 2
1.1.Quá trình hình thành ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam và chi nhánh Long Biên 2
1.1.1.Quá trình hình thành và tổng quan về Ngân hàng TMCP Hàng Hải 2
1.1.2 Quá trình hình thành Chi nhánh Long Biên 4
1.1.2.1. Ngày 06 – 08- 2007 : 4
1.1.2.2. Ngày 09- 08 – 2007 : 6
1.1.2.3. Ngày 09- 08 – 2007: 6
1.1.2.4.Ngày 29-12-2008: 6
1.2. Cơ cấu tổ chức – Chức năng nhiệm vụ của các Phòng nghiệp vụ trong hệ thống Ngân hàng Hàng Hải và của chi nhánh Long Biên . 6
1.2.1.Sơ đồ tổ chức MSB 6
1.2.2.Mô hình tổ chức của MSB chi nhánh Long Biên 8
1.2.3.Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban 8
1.2.3.1. Ban giám đốc 9
1.2.3.2.Phòng Khách hàng Doanh nghiệp 9
1.2.3.3.Phòng khách hàng cá nhân: 10
1.2.3.4.Phòng hành chính_ tổng hợp: 10
1.2.3.5. Phòng kế toán_ tài chính: 11
1.2.3.6.Phòng dịch vụ khách hàng 11
1.2.3.7. Phòng giao dịch trực thuộc 12
1.2.3.8.Phòng giao dịch vốn và ngoại tệ Maritime Bank 12
1.2.4 Nguồn lực của Maritime Bank chi nhánh Long Biên 13
1.2.4.1 Nhân sự 13
1.2.4.2 Cơ sở vật chất: 13
II.Tình hình hoạt động của Ngân hàng Hàng Hải 13
2.1.Tình hình chung 13
2.2.Các hoạt động cụ thể 14
2.2.1.Hoạt động huy động vốn 14
2.2.2.Hoạt động tín dụng 17
2.2.3.Hoạt động kinh doanh vốn và ngoại hối 18
2.2.4.Công tác mở rộng mạng lưới 19
2.2.5.Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 19
2.2.6.Chất lượng dịch vụ 20
2.2.7.Công nghệ thông tin 20
2.2.8.Phát triển thương hiệu 20
Chương III:Đánh giá kết quả hoạt động của Maritime Bank chi nhánh Long Biên và một số giải pháp nâng cao chất lượng 22
hoạt động trong thời gian tới 22
3.1.Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 22
3.1.1.Báo cáo kết quả kinh doanh Maritime Bank Long Biên 22
3.1.2. Tổng tài sản và lợi nhuận trước thuế Maritime Long Biên 25
3.2. Những biện pháp cần triển khai trong năm 2010 25
Kết luận 28
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

, đặc biệt là an toàn về kho quỹ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và quy định khác của Pháp luật có liên quan; chi nhánh phải giao dịch trực tuyến (online) với trụ sở chính.
1.2. Thiết lập hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ theo quy định tại Quyết định số 36/2006/QĐ- NHNN ngày 01/08/2006 của Thống đốc Ngân hàng nhà nước;
1.3. Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ( gồm Giám đốc, các Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, Trưởng các phòng nghiệp vụ) đầy đủ và đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm quản lý hoạt động chi nhánh
1.4. Thực hiện việc đăng ký kinh doanh; đăng báo theo quy định của pháp luật.
2. Việc mở, quản lý bộ máy tổ chức và hoạt động chi nhánh có tên tại Điều 1 Quyết định này phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành và Điều lệ Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam.
Điều 3: Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc Ngân hàng Thương Mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam thực hiện các yêu cầu nêu tại Điều 2 Quyết định này trước khi khai trương hoạt động và giám sát hoạt động chi nhánh theo các quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 4: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 5: Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ các ngân hàng và tổ chức tín dụng phi ngân hàng, Thủ trưởng các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban và các thành viên Ban Kiểm Soát, Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
1.1.2.2. Ngày 09- 08 – 2007 :
Quyết định về việc thành lập Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Chi nhánh Long Biên: số 97/QĐ – NHNN
1.1.2.3. Ngày 09- 08 – 2007:
Quyết định bổ nhiệm ông Bùi Quyết Thắng giữ chức vụ Giám đốc Maritime Bank Long Biên : số 98 / QĐ – NHNN.
1.1.2.4.Ngày 29-12-2008:
Quyết định chuyển Ngân hàng TMCP Hàng Hải chi nhánh Long Biên về địa chỉ số 550 đường Nguyễn Văn Cừ,quận Long Biên,TP Hà Nội
1.2. Cơ cấu tổ chức – Chức năng nhiệm vụ của các Phòng nghiệp vụ trong hệ thống Ngân hàng Hàng Hải và của chi nhánh Long Biên .
1.2.1.Sơ đồ tổ chức MSB
1.2.2.Mô hình tổ chức của MSB chi nhánh Long Biên
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc
Phòng HCTH
Phòng TCKT
Phòng KHDN
Phòng KHCN
Phòng DVKH
Phòng Giao dịch
Phòng Giao dịch
Phòng Giao dịch
Phòng Giao dịch
Phòng Giao dịch
Theo quyết định về việc thành lập Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Chi nhánh Long Biên:Tại điều 2:
Maritime Bank Long Biên là Chi nhánh trực thuộc Maritime Bank, hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng, thực hiện các nghiệp vụ của một ngân hàng thương mại cổ phần bằng đồng Việt Nam (nghiệp vụ đối ngoại theo Giấy phép riêng);kinh doanh vàng bạc,dịch vụ cầm đồ theo quy định của pháp luật và của Maritime Bank.
1.2.3.Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban
Căn cứ Điều lệ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã được thống đốc NHNN Việt Nam chuẩn y theo Quyết định số 719/QĐ - NHNN ngày 07-7 -2003 và Quyết định số 1529/QĐ - NHNN ngày 01 – 8-2006.
Ngân hàng HH có các phòng ban như sau
1.2.3.1. Ban giám đốc
Ban giám đốc Chi nhánh là bộ máy quản lý, điều hành hoạt động của Chi nhánh theo phân cấp, uỷ quyền của Hội đồng quản trị , Tổng Giám đốc, các giám đốc Khối Maritime bank; có trách nhiệm hổ trợ phát triển nghiệp vụ của các khối nghiệp vụ trên địa bàn được giao quản lý; sử dụng và quản lý nguồn lực tạin chổ để hổ trợ các bộ phận phụ thuộc tại Chi nhánh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao cho Chi nhánh.
1.2.3.2.Phòng Khách hàng Doanh nghiệp
Phòng KHDN thực hiện các hoạt động:huy động vốn Doanh nghiệp,cấp tín dụng Doanh nghiệp,tài trợ thương mại và các dịch vụ khách dành cho KHDN,bán chéo sản phẩm,dịch vụ.
Chức năng của phòng KHDN:tổ chức,quản lý và phát triển kinh doanh KHDN;tham mưu cho khối KHDN;tổ chức quản lý và triển khai các biện pháp phòng ngừa,xử lý rủi ro tín dụng
Nhiệm vụ của phòng KHDN:thực hiện các chỉ tiêu,nhiệm vụ kinh doanh;hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong việc cung cấp các dịch vụ huy động vốn,mua bán ngoại tệ và các dịch vụ ngân hàng khác;quản lý các khoản tín dụng của KHDN còn đang dư nợ hay có nợ xấu đã xử lý bằng dự phòng;triển khai công tác Marketing đối với KHDN;tổ chức cập nhật, quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ thuộc lĩnh vực hoạt động của Phòng theo quy định của Pháp luật và quy định của Maritime Bank;phối hợp với các Phòng nghiệp vụ khác của Chi nhánh để xây dựng và thực hiện phương án tiếp thị,tiếp cận các kênh phân phối,thỏa thuận dịch vụ nội bộ và bán chéo sản phẩm.
1.2.3.3.Phòng khách hàng cá nhân:
Phòng KHCN bao gồm huy động vốn cá nhân và tín dụng cá nhân. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh và yêu cầu của MSB. Giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của MSB và bán chéo các sản phẩm, dịch vụ của MSB cho khách hàng. Phát triển khách hàng tín dụng và tài trợ thương mại, trực tiếp quản lý và giao dịch với khách hàng tín dụng…
Chức năng phòng KHCN:tổ chức,quản lý và phát triển kinh doanh đối với khách hàng cá nhân ( KHCN ) bao gồm cả hộ kinh doanh cá thể, hộ gia đình, tổ hợp tác;tham mưu khối KHCN MSB và lãnh đạo điều hành kinh doanh của Chi nhánh về định hướng phát triển khách hàng,cơ chế chính sách đối với đối tượng KHCN trên địa bàn được giao quản lý;tổ chức,quản lý và triển khai các biện pháp phòng ngừa,xử lý rủi ro tín dụng cá nhân.
Nhiệm vụ phòng KHCN: Khảo sát,thẩm định và đề suất với Giám đốc Chi nhánh về chính sách phát triển đối với khách hàng cá nhân phù hợpvới thị trường trên địa bàn và theo chỉ đạo của Phòng Khách hàng Cá nhân Maritime Bank; Tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;Thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh được giao đối với KHCN; Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân theo quy định, quy trình của Maritime Bank;Giới thiệu, tư vấn cho khách hàng lựa chọn và sử dụng các sản phẩm phù hợp của Maritime Bank;
1.2.3.4.Phòng hành chính_ tổng hợp:
Thực hiện công việc lễ tân và soạn thảo văn bản điều hành theo chỉ đạo của giám đốc chi nhánh, quản lý hồ sơ nhân sự và thực hiện công việc tuyển dụng, đào tạo. Quản lý tài sản, công cụ lao động, thực hiện các báo cáo thống kê và tổng hợp, thực hiện công việc hành chính quản trị … Thực hiện các nhiệm vụ khác theo các quy định của MSB và yêu cầu cảu giám đốc chi nhánh.
1.2.3.5. Phòng kế toán_ tài chính:
- Chức năng của phòng tài chính-kế toán:
+ Quản lý có hiệu quả các nguồn lưc tài chính của ngân hàng để tham mưu cho ban lãnh đạo các vấn đề liên quan tới ổn định tài chính, lợi nhuận, cơ cấu vốn, cổ tức, nhu cầu về tái đầu tư lợi nhuận;
+ Tổ chức hạch toán kế toán trong toàn hệ thống Maritime Bank.
-Nhiệm vụ:
+Xây dựng quy định, quy trình nghiệp vụ, quy chế chính sách tài chính kế toán và triểm khai hướng dẫn thực hiện, trong toàn hệ thống Maritime Bank;
+Tổ chức giải quyết các vướng mắc nghi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top