deltaseriea

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam





MỤC LỤC
Trang
Phần I. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
1.1. Lịch sử hình thành
1.2. Quá trình phát triển và các mốc lịch sử
2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
3. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận
Phần II. Tổng quan về hoạt động thanh toán quốc tế bằng cách tín dụng chứng từ tại trung tâm xử lý, nghiệp vụ hội sở Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
1. Chức năng, trách nhiệm, nhiệm vụ của trung tâm xử lý nghiệp vụ
2. Quy trình công việc tại trung tâm xử lý nghiệp vụ
3. cách thanh toán tín dụng chứng từ (Documentary credit)
3.1. Khái niệm cách tín dụng chứng từ
3.2. Khái niệm thư tín dụng (Letter of credit – LIC)
3.3. Nội dung của thư tín dụng
3.4. Phân loại LIC cơ bản
3.5. Quy trình phát hành, điều chỉnh LIC nhập khẩu
4. Những sai sót và rủi ro khi giao dịch bằng LIC
Phần III. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
1. Khái quát cơ cấu tài sản – nguồn vốn
1.1. Về tài sản
1.2. Về nguồn vốn
1.2.1. Hoạt động huy động vốn của Techcombank
1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn
2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm qua
2.1. Tình hình lợi nhuận của Techcombank
2.2. Các hệ số sinh lời
3. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản khác
4. Hoạt động phi tín dụng của ngân hàng
4.1. Hoạt động bảo lãnh
4.2. Hoạt động thanh toán
4.3. Về triển khai dịch vụ thẻ
4.4. Dịch vụ khác
5. Tình hình người lao động và công tác đào tạo nhân sự
Phần IV. Một số nhận xét và kết luận
1. Môi trường kinh doanh
2. Những ưu điểm, tồn tại, biện pháp khắc phục và những định hướng phát triển trong những năm tới
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h lập phòng giao dịch Thái Hà tại Hà Nội
- Tăng vốn điều lệ lên 102,34 tỷ đồng.
- Ký hợp đồng với nhà cung cấp phần mềm hệ thống ngân hàng hàng đầu thế giới Temenoss Holding NV.
* Năm 2002:
- Thành lập 5 chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Trở thành ngân hàng cổ phần có mạng lưới giao dịch rộng nhất tại Thủ đô Hà Nội.
- Vốn điều lệ tăng lên 104,435 tỷ đồng.
* Năm 2003:
- Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect24c hợp tác với Vietcombank).
- Triển khai thành công hệ thống phầm mềm Globus.
- Tăng vốn điều lệ lên 180 tỷ tại 31/12/2004.
* Năm 2004:
- Ngày 30/4/2004, tăng vốn điều lệ lên 234 tỷ đồng
- Ngày 02/8/2004, tăng vốn điều lệ lên 252,255 tỷ đồng
- Ngày 26/11/2004, tăng vốn điều lệ lên 412 tỷ đồng
* Năm 2005:
- Ngày 28/10/2005, tăng vốn điều lệ lên 555 tỷ đồng
- Nâng cấp hệ thống phần mềm Globus sang phiên bản mới nhất TenemossT24R5.
* Năm 2006:
- Nhận giải thưởng về thanh toán quốc tế thư the bank of New York Citibank, wachovia.
- Nhận cúp vàng “vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững” do tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng.
- Tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng.
* Năm 2007:
- Ra mắt hàng loạt các sản phẩm dịch vụ mới.
- Nâng cấp hệ thống corebanking T24R06.
- Là năm phát triển vượt bậc của dịch vụ thẻ.
- Trở thành ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng TMCP với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch.
- HSBC tăng phần vốn góp lên 15%.
* Năm 2008:
- Tăng tỷ lệ sở hữu của đối tác chiến lược HSBC từ 15% lên 20%.
- Tăng vốn điều lệ lên 3.165 tỷ đồng
- Ra mắt công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Techcombank AMC
- Nhận giải thưởng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” và “Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam” do UBCK trao tặng.
2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
Để nâng cao hiệu quả và năng lực tổ chức quản lý kinh doanh, và với khát vọng trở thành ngân hàng số một Việt Nam với chuẩn mực quốc tế, Techcombank đã thành công trong việc tái thiết cơ cấu tổ chức ở các khối, góp phần xây dựng vai trò, trách nhiệm quyền hạn rõ ràng, minh bạch trong toàn bộ hệ thống ngân hàng.
Ban giám đốc
Công ty con
¡ Cty chứng khoán Techcom Securites
¡ Cty quản lý quỹ Techcom Capital
¡ Cty quản lý tài sản & khai thác tài
sản thu nợ TCB
Ban pháp chế và kiểm soát tuân thủ
Khối quản lý
dự án
Khối chuyên viên ngân hàng bán lẻ
Phòng tài chính
kế toán
P. khách hàng
Doanh nghiệp lớn
Ngân hàng giao dịch
P. khách hàng
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngân hàng bán
lẻ
Bộ phận bán hàng và phân phối
Ban kho quỹ
Khối vận hành
Trung tâm công nghệ
Khối quản trị nguồn nhân lực
Bộ phận Mar
keting
3. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận
a. Ban pháp chế và kiểm soát tuân thủ
* Chức năng: Hỗ trợ, tư vấn về mặt pháp lý cho các chi nhánh, phòng ban trên toàn hệ thống trong việc chỉ đạo và thực hiện hoạt động kinh doanh giám sát hoạt động tuân thủ của các đơn vị, phòng ban trên toàn hệ thống. Cập nhật và thiết lập danh mục các văn bản và văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động ngân hàng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến cơ sở dữ liệu luật và công báo để cung cấp tới các đơn vị, phòng ban trên toàn hệ thống. Đưa ra ý kiến góp ý, kiến nghị đối với các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành.
* Nhiệm vụ: thực hiện công tác đào tạo, phổ biến, giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế của Ngân hàng cho CBNV, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật, nội quy, quy trình kiến nghị những biện pháp xử lý.
b. Phòng Tài chính kế toán
* Chức năng: tham mưu cho Giám đốc thực hiện công tác quản lý tài chính và thực hiện nhiệm vụ chi tiêu nội bộ.
* Nhiệm vụ:
- Chi trả lương và các khoản thu nhập khác cho CBNV.
- Tổ chức quản lý, theo dõi, hạch toán kế toán TSCĐ, công cụ lao động…
- Lập kế hoạch tài chính, báo cáo tài chính theo quy định hiện hành.
- Thực hiện quản lý, kiểm soát thông tin khách hàng.
- Thực hiện nhiệm vụ khác.
c. Phòng khách hàng doanh nghiệp lớn
* Chức năng: xây dựng chiến lược khách hàng doanh nghiệp lớn, cơ cấu, mô hình hoạt động, chính sách. Phối hợp với phòng quản trị sản phẩm xây dựng các gói sản phẩm phù hợp và các giải pháp cho khách hàng lớn.
* Nhiệm vụ:
- Tìm kiếm và tiếp cận các dự án trung và dài hạn.
- Chăm sóc khách hàng hiện tại và bán chéo các sản phẩm tín dụng, phi tín dụng.
- Thực hiện các chương trình đẩy mạnh hoạt động khách hàng doanh nghiệp lớn.
d. Phòng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ
* Chức năng: thẩm định hồ sơ của khách hàng, phát hiện thiếu sót để từ đó bổ sung hoàn chỉnh, xác định mức cho vay, mức phí thanh toán, bảo lãnh hợp lý…
* Nhiệm vụ: thu thập thông tin của khách hàng, phối hợp cùng với phòng phân tích và hỗ trợ kinh doanh định giá tài sản đảm bảo.
e. Bộ phận marketing
* Chức năng: quản lý thương hiệu, đảm bảo tính thống nhất, nhất quán và dễ nhận của thương hiệu Techcombank, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá hình ảnh tốt về ngân hàng đối với công chúng cũng như khách hàng nội bộ.
* Nhiệm vụ: Theo dõi diễn biến thị trường, thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh. Khảo sát các sản phẩm ngân hàng tài chính của các ngân hàng trong và ngoài nước để đề xuất các ý tưởng phát triển sản phẩm mới ứng dụng vào Techcombank. Thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng, xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng, giải quyết thắc mắc khiếu nại của khách hàng, thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng.
f. Khối quản trị nguồn nhân lực
* Chức năng: tiếp nhận hồ sơ nhân sự, nhập, lưu trữ, tổng hợp và cung cấp thông tin nhân sự trên toàn hệ thống. Tư vấn cho lãnh đạo tăng năng suất lao động.
* Nhiệm vụ: tham mưu về bố trí công việc toàn hệ thống căn cứ vào kế hoạch kinh doanh, kế hoạch nhân sự và thay đổi nhân sự trong từng thời kỳ.
g. Ban kho quỹ
* Chức năng: kiểm tra, phát hiện kịp thời các sự cố, các rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn khoquỹ của các đơn vị. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan kiểm tra, tổng hợp các vụ thiếu, mất tiền, ngân phiếu, tài sản đảm bảo và các tài sản quý khác. Kiểm soát việc chấp hành, vận chuyển, tiếp nhận tài sản/ tiền tệ tại các đơn vị trên toàn hệ thống.
* Nhiệm vụ: tổng hợp, phân tích số liệu liên quan đến tiền mặt tồn quỹ tại các đơn vị để xây dựng hạn mức tồn quỹ phù hợp và hiệu quả cho các đơn vị trên toàn hệ thống. Cung cấp thông tin và hướng dẫn cho bộ phận kế toán giao dịch và quỹ các điểm giao dịch về đặc điểm nhận dạng các loại mẫu, tiền giả, tiền hết thời gian lưu hành, không đủ tiêu chuẩn lưu thông.
PHẦN II
TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ BẰNG PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI TRUNG TÂM XỬ LÝ, NGHIỆP VỤ HỘI SỞ NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM
1. Chức năng, trách nhiệm, nhiệm vụ của trung tâm xử lý nghiệp vụ
Trung tâm xử lý nghiệp vụ Hội Sở là nơi tiếp nhận hồ sơ thanh toán quốc tế từ khách hàng, kiểm tra tính h
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top