tctuvan

New Member
Bài văn mẫu cho các bạn học sinh


Bài làm 1
Thời gian trôi nhanh quá! Chang mấy chốc đã đến ngày sinh nhật lần thứ chín của em. Bố có gửi tặng em một món quà bất ngờ: đó là một con búp bê rất đẹp!
Đôi mắt búp bê đen láy thỉnh thoảng lại chóp chóp như một em bé mới đáng yêu làm sao. Búp bê có bộ tóc vàng óng và được cài một chiếc nơ xinh xinh. Em buộc cho búp bê hai bím tóc vắt vẻo ở hai bên, làn tóc mai cong cong ôm gọn lấy khuôn mặt trái xoan bầu bĩnh ửng hồng. Búp bê mặc một bộ váy hoa được viền những đăng ten màu sặc sỡ. Búp bê có đôi môi đỏ như son và chiếc miệng nhỏ nhắn hình trái tim. Những ngón tay thon thon như những búp măng. Đôi bàn chân được đeo hài óng ánh hạt cườm rất đẹp.
Em rất thích con búp bê này. Và mỗi lần đi ngủ, em cho búp bê ngủ cùng em. Em giữ nó rất cấn thận vì đó là một kỉ niệm mà bố em đã tặng cho em.
(Bài làm của Phạm Thị Thu Hằng)
Bài làm 2

Mẹ em nói rằng ngay từ ngày còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra những tiếng nhạc[sub]Ế[/sub] Một lần, trước rằm Trung thu, trong một chuyến đi công tác ở thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin. Một thứ đồ chơi em thích nhất tù' trước tói nay.
Đó là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của các bạn em có được.
Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo
Cho em bò đi chị!
Và mồi lần nó bò thì trên lưng nó phát ra một bản nhạc êm đềm réo rắt, và ở trước ngực nó phát ra những luồng chóp sáng theo nhịp bò tiến về phía trưó'c[sub]ẵ[/sub] Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi lại càng thấy dễ thương hon. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu thì quay đi quay lại. Lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải, đôi mắt chóp chóp, nháy nháy liên tục, trông dễ thương đến lạ! Còn hai chân thì bước được từng bước như trẻ vừa thôi nôi tập đi.
Nó được mặc một bộ xiêm y thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ chừa có khuôn mặt màu hồng phấn và lấp ló mái tóc vàng được cắt ngắn uốn cong theo vành nón (mũ). Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất tinh nghịch. Do vậy mà cứ ăn com tối xong, tụi bạn tụ tập ở nhà em xem búp bê diễn trò hát xướng. Em tự hào về nó lắm. Bởi vậy số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần mua pin phục vụ một trò choi
láu lỉnh
của búp bê. Buổi tối nằm ngủ, em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó
tẩm chăn ẩm
mà em tự làm tặng búp bê.
Đấy, con búp bê của em là vậy đó. Nó dễ thương và đáng yêu làm sao!
(Lê Thị Nguyên - Trần Đức Niềm)

Bài làm 3


Em có một cái hộp đựng bút, nhân ngày sinh nhật mẹ mua tặng em.
Hộp bút làm bằng nhựa, xem ra cũng bình thường thôi. Nhung cái em đặc biệt thích thú là hình vẽ trên hộp. Nắp hộp vẽ một bãi cỏ và hoa. Và hay nhất là chú voi con, chú dùng cái vòi dài đấy chiếc xe nôi. Trong xe là chú mèo con khoang đen trắng. Chú mèo hãy còn bé tẹo, chú bị chói nắng và đang tít mắt cười. Bạn mà nhìn vào mắt nó, chắc phải được một mẻ cười. Đáy hộp lại còn cả một chú mèo con nữa, nó ngắt một bông hoa hồng và đang đuổi theo một chú bướm rất đẹp. Nhung chú bướm kia hình như cố ý lừa cho mèo đuối theo mà lúc thì bay cao, lúc thì bay thấp, làm cho mèo nổi cáu. Thật thú vị!
Hộp bút của em đi học cùng với em. Em lấy bút mực ra làm bài tập, khi viết hỏng chỗ nào là lấy bút xóa ra xóa. Em kẻ vẽ, là thước lại giúp em.
Khi em đã học xong, bài tập làm hết, thì bút, thước, tẩy đều tự về chỗ của mình trong cái hộp để ngủ. Và cái hộp bút liền đóng cái
cửa hàng
lại, trở về trong cặp sách[sub]ẻ[/sub]
Em rất yêu và thích cái hộp bút của em.
(Dần theo Nguyễn Quốc Siêu)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top