Mình mới cuyển sang chổ ở mới. Chổ ở mạng wifi là của chủ nhà. Chủ nhà mua thêm 1 modem wifi cắm dây từ modem ở nhà phát cho dãy trọ xài.

Mình xài được 2 ngày thì không vô được nữa. Nó báo dấu x màu đỏ chổ wifi mạng đang xài còn tất cả wifi xung quanh đều bắt được bình thường.

Mình vô xóa cái wifi đó đi trong bộ nhớ laptop thì nó quét lại được nhưng kết nối thì báo sai mật khẩu.

Lúc mới vào ở laptop bắt wifi hiện security type: WPA2-PSK ( kết nối bình thường )

Lúc bị lỗi dấu x đỏ mình xóa đi quét lại thi wifi hiện security type: WEP ( kết nối không được nữa, nó bắt nhập pass có 5 ký tự trong khi pass wifi tới 8 ký tự )

Mình không nhập pass được nên lúc kết nối nó có báo là có thể kết nối bằng cách nhấn nút sau modem. Mình lên nhấn nút oss thì mạng wifi đó lại báo dấu x đỏ xóa đi quét lại thì bảo mật lại thành WEP.

Cách duy nhất vào được là tắt modem wifi mở lại lúc đó thì laptop quét wifi đó hiện Security type: WPA2-PSK, vào được tầm mấy tiếng thì lại bị hiện dấu x đỏ.

Chỉ có laptop bị thôi còn điện thoại kết nối thoải mái. Mình có hỏi mấy con laptop mấy người phòng kế bên cũng bị tương tự. hình như có 1 cái là kết nối được thôi.

Mình lên mạng xem có cách là đặtIP tỉnh. Lúc vào được mạng mình đặt ip tỉnh theo thông số mình ipconfig ra trong cử sổ cmd. xài 1 lúc cũng bị dấu x đỏ. có khi vửa đặt ip tỉnh xong ra lổi dấu chấm thang màu vàng.

Còn 1 cách mình nghĩ tới là mua dây cáp cắm từ modem vào laptop. Mà cũng không biết có xai được không. chứ mua về cũng bị lỗi thì xót tiền lắm. Còn cứ bị lỗi lại bắt thang leo lên tắt mở lại thì phiền quá.

anh chĩ em nào biết giúp với. Thank nhiều.
 

pi_bi

New Member
có lẽ do nhiều máy kết nối quá nên modem nó không chia hết nổi cổng thử reset modem lại xem sao
 

barabp

New Member
sau 1 tuần ngày nào cũng than phiền ông chủ thay luôn cái modem. kết nối vi vu ma bị lỗi dấu chấm thang màu vàng. mỗi lần mình mở máy lên phải vào cửa sổ cmd xài 3 lệnh ipconfig /flushdns -> ipconfig /release -> ipconfig /renew. có khi làm 1 lần là dc có khi làm mấy lần mới hết dấu chấm màu vàng. rắc rối mấy vụ này quá. không thèm tắt máy luôn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top