hoangvinh_gl

New Member

Download miễn phí Đồ án


Hệ thống đường ống cấp nước lạnh cho các điểm dùng nước trong công trình được thiết kế theo sơ đồ phân vùng cấp nước (cứ 5 tầng được phân thành một vùng). Nước từ két mái được phân phối xuống các khu vệ sinh của từng vùng một ở trong toà nhà thuộc các khối : Dịch vụ công cộng và văn phòng làm việc. Trên đường ống đứng phân phối nước từ két mái xuống các khu vệ sinh của từng vùng đều được bố trí van giảm áp thủy lực
Nước sạch ở bể chứa dự trữ đặt ngầm sàn tầng hầm 4, được bơm lên két nước trên mái. Nhiệm vụ của két nước mái là phân phối và điều hoà nước xuống các khu vệ sinh và các điểm có nhu cầu dùng nước ở tất cả các tầng trong toà nhà.


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

bãi đậu xe ngầm VINCOM được xây dựng tại số 68-70 đường Lê Thánh Tôn – Quận 1 – thành phố Hồ Chí Minh, do Công ty Vincom làm chủ đầu tư. Phần kiến trúc và kết cấu được thiết kế bởi Công ty khảo sát thiết kế và tư vấn xây dựng thuộc bộ quốc phòng. Với quy mô và chất lượng của mình, công trình đã đáp ứng được nhu cầu về Trung tâm thương mại - khách sạn - văn phòng - căn hộ cao cấp đặc biệt là bãi đậu xe ngầm, phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh.
Quy mô chung của công trình bao gồm :
- Diện tích xây dựng phần ngầm: 10317 m2
- Diện tích xây dựng phần thân: 7000 m2
- Số tầng thân: 27 tầng
- Số tầng hầm: 6 tầng
- Tổng chiều cao công trình: 101,5
- Số chỗ đỗ xe: 189xe ô tô/tầng để xe + xe máy
- Kết cấu công trình: Bê tông cốt thép.
- Hệ thống thông gió: Hệ thống điều hòa trung tâm
II - Giải pháp kiến trúc công trình
II.1_ Giải pháp về mặt đứng công trình :
- Mặt đứng công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện ý đồ kiến trúc, phong cách kiến trúc của một cao ốc hiện đại và sang trọng.
- Để giảm tính đơn điệu cho nhà dạng cao ốc, mặt đứng công trình được tạo các khoảng giật bậc tại tầng trệt, tầng 1, tầng 4, kết hợp với việc bố trí các khoảng ban công chìm với vách kính màu, đã tạo cho công trình một phong cách thiết kế hiện đại, phù hợp với cảnh quan kiến trúc chung.
- Hình thức kiến trúc bên ngoài công trình mang tính chất hiện đại với việc bố trí theo phân vị ngang. Các tỉ lệ đặc rỗng được bố trí hài hòa, có tính toán đến yêu cầu sử dụng của công năng bên trong công trình.
- Mặt đứng công trình khúc chiết, các mảng đặc rỗng theo phân vị ngang được bố cục đối xứng tạo cho công trình có tính chất bề thế nhưng vẫn nhẹ nhàng, thanh thoát. Ngôn ngữ kiến trúc tự thân trong sáng.
- Các loại vật liệu được kết hợp hài hòa cả về chất liệu và màu sắc. Đó là sự kết hợp giữa tường ngoài nhà sử dụng tấm ốp kim loại, hệ cửa kính khung nhôm tạo nên sự thống nhất giữa công trình với cảnh quan xung quanh.
- Chính là sự kết hợp với kiến trúc tổng thể với nhà thờ Đức Bà, tòa nhà ParkSon, trường trung học cũng như phối cảnh tổng thể của quận Nhất. Tạo nên sự nhất quán trong kiến trúc, tuy nhiên cũng là điểm nhấn kiến trúc kết hợp với các tòa nhà cao ốc như DIAMON Plaza, BITEXCO… chính là sự bề thế của khu vực trung tâm thành phố.
- Trong thực tế hiện nay giải pháp 6 tầng hầm chính là một cách giải quyết vấn đề khát mặt bằng trông giữ xe – nhu cầu bức thiết của thành phố hiện nay.
II.2_ Giải pháp về bố trí mặt bằng công trình :
- Mặt bằng công trình bao gồm hai khối theo phương đứng đó là khối tầng hầm và khối tầng nổi. Cả hai đều đối xứng 1 phương song song trục 6-6, rất thuận tiện cho việc bố trí các không gian kiến trúc cũng như xử lý kết cấu dạng công trình cao tầng.
- Sáu tầng hầm (cốt -9.0m ; -13.5m ; 18m ; 21m ; 24m ; 27m) được dùng được sử dụng như sau. Tầng hầm 1(cốt -9.0m) và tầng hầm 2 (cốt-13.5m) dùng để làm trung tâm thương mại. Tầng hầm 3 (cốt -18m) dùng làm khu dịch vụ và kĩ thuật: bể bơi, khu massage, thể dục thẩm mĩ, jacuzzy… Tầng hầm 4 (cốt -21m) dùng làm khu để xe máy, đặt bể nước chữa cháy, máy bơm chữa cháy, phòng đặt máy phát điện, trạm biến áp, phòng chứa khí nitơ… Tầng hầm 5(cốt -24m), tầng hầm 6 (cốt -27m) dùng làm khu để xe ôtô.
- Tầng 1 à tầng lửng: chỉ bố trí làm khu trung tâm thương mại.
- Tầng 2 à tầng 4: khu vực dành cho các sàn giao dịch.
- Tầng 5: bố trí các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khu thể thao, sàn nhảy…phục vụ chủ yếu cho nhu cầu của khu dân cư và khu văn phòng.
- Tầng 6 à tầng 21: khu vực được dùng làm văn phòng, khách sạn.
- Tầng 22 à tầng mái: khu vực căn hộ cao cấp, được bố trí độc lập về không gian và giao thông. Trong đó bao gồm:
+ Căn hộ C1: có diện tích sử dụng là 154 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC.
+ Căn hộ C2: có diện tích sử dụng là 154 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 2 WC.
+ Căn hộ C3: có diện tích sử dụng là 132 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC.
+ Căn hộ C4: có diện tích sử dụng là 99 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC.
+ Căn hộ C5: có diện tích sử dụng là 105 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC.
+ Căn hộ C6: có diện tích sử dụng là 94 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC.
+ Căn hộ C7: có diện tích sử dụng là 115 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC.
+ Căn hộ C8: có diện tích sử dụng là 127 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC.
+ Căn hộ C9: có diện tích sử dụng là 167 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC.
+ Căn hộ C1: có diện tích sử dụng là 119 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 3 WC.
+ Căn hộ C1: có diện tích sử dụng là 123 m2, gồm có: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 2 WC.
II.3_ Giải pháp về giao thông trong công trình :
- Theo phương đứng:
Từ tầng hầm 6 đến sàn tầng hầm 3 có 2 thang máy mỗi bên phục vụ cho giao thông. Từ sàn tầng hầm 3 do có mật độ người sử dụng dịch vụ lớn cũng như nhu cầu đi lại của người dân thành phố nên ở đây bố trí 22 thang máy chia đều cho hai bên mỗi bên 11 chiếc bố trí như hình vẽ. Những chiếc thang máy này chạy lên đến tầng trên cùng của tòa nhà. Hệ thống thang máy này được kết hợp với phần lõi của công trình – bao gồm hệ thống kĩ thuật M&E của tòa nhà ( điện, nước, ĐHKK, PCCC, TTLL…). Chúng được thiết kế đồng bộ với hệ thống điều khiển thông minh (Miconic 10) nhằm phân luồng giao thông hợp lí về mặt sử dụng, đồng thời đảm bảo các thông số về hệ thống kĩ thuật.
Ngoài ra còn có hai cầu thang bộ nằm ở khu vực khối PARK chủ yếu phục vụ thoát hiểm cũng như một phần giao thông. Trong khu vực khối TOWER có bố trí thang bộ cùng mục đích trên ngay bên những thang máy. Những thang bộ này được bố trí lên đến tầng cao nhất chủa tòa nhà. Giải pháp kiến trúc đưa ra để cho ô tô xuống tầng hầm 6 là làm ram dốc chạy từ tầng hầm 1 xuống tầng hầm 6. Có thể giải pháp kiến trúc này chưa thực sự tiết kiệm được diện tích nhưng phù hợp với điều kiện khoa học kĩ thuật và kinh tế nước ta hiện nay.
Một hệ thống giao thông khác của tòa nhà không thể không nhắc đến đó là thang điện. Hệ thống thang điện này được bố trí chính giữa khu TOWER nối từ sàn tầng hầm 3 lên đến sàn tầng lửng của tòa nhà. Đây là một điểm nhấn kiến trúc đặc biệt, tạo nên sự gắn bó giữa các tầng cũng như giúp thông thoáng và điều hòa không khí.
- Trên mặt bằng:
Trong các khu văn phòng, siêu thị đều được bố trí sảnh đợi, hành lang phục vụ giao thông. Hành lang cho khu văn phòng và khu nhà ở được bố trí độc lập, kết hợp với các quầy lễ tân hướng dẫn giao thông cho khách đến liên hệ.
Điểm đặc biệt của tòa nhà này chính là lối đi xuyên qua ngã tư EDEN. Lối đi này được bố trí ngầm ở sàn tầng hầm 3.
- Với một hệ thống giao thông được bố trí hợp lí như trên chúng ta có thể hình dung ra một trung tâm thương mại sầm uất nhưng cũng không kém phần sang trọng.
III - hệ thống kỹ thuật
III.1_ Hệ thống chiếu sáng, thông gió :
- Công trình được thiết kế tận dụng tốt khả năng chiếu sáng tự nhiên. Tất cả các phòng làm việc và phòng ngủ đều có cửa sổ kính lấy sáng. Khu vực căn hộ ở các tầng trên cùng được chia làm 2 tòa tháp. Chính vì thế khả năng lấy sáng phục vụ khu vực này cực kỳ thuận lợi.
- Thông gió tự nhiên được đặc biệt chú ý trong thiết kế kiến trúc. Với các cửa sổ lớn có vách kính, ...

Link download bài này:
File Doc kèm bản vẽ cad
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top