Download miễn phí Báo cáo Nghiên cứu cấu trúc tổng đài alcatel 1000 B10B





PAPX : tổng đài tự động Tổng đài tư nhân
NT :Kết cuối số
Hệ thống ALCATER1000E10được lắp đặt tại trung tâm của các mạng viễn thông có liên quan nó gồm ba phân hệ riêng biệt
- Phân hệ thâm nhập thuê bao (SUBSCRIBER ACCESS SUBBSYTEM) để đấu nối giữa thuê bao tương tự và thuê bao số
_ Phân hệ đấu nối và điều khiển (CONECTION AND CONTROL SUBSYSTE )để thực hiện các chức năng đấu nối và sử lí gọi .
_ Phân hệ thực hành và bảo dưỡng (OPEARTION AND MAIN TANNACE SUBSYSTEM) hỗ trợ mọi chức năng điều hành và bảo dưỡng mỗi phân hệ có phần mềm riêng để phù hợp với chức năng mà nó đảm nhiệm
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cậy hơn , linh hoạt hơn , ít ồn ào dễ điều hành và bảo dưỡng . Sau đó kỹ nghệ điện tử phát triển ngày càng nhanh đặc biệt là kỹ nghệ chế tạo các loại mạch tổ hợp mật độ trung bình và lớn đã ra đời tạo điều kiện thuận lợi cho Kt máy tính và KT tổng đài điện tử phát triển .
năm 1965 tổng đài điện thoại điện tử đầu tiên làm việc theo nguyên lý chuyển mạch không gian tương tự đã được đưa vào khai thác ở NEW_ JERSEY Nước mỹ . Tổng đài loại này cần cho mỗi cuộc gọi một tuyến vật lý ( Một mạch dây riêng ) không thể chế tạo một tổng đài có khả năng tiếp không hoàn toàn . vì vậy ngay sau đó người ta đã hướng công sang việc nghiên cứu theo cách chuyển mạch phân kênh theo thời gian ( chuyển mạch thời gian) theo cách này người ta đã dùng một mạch dây cho nhiều cuộc gọi trên cơ sở phân chia theo thời gian. Do đó dựa vào phương pháp này có thể thiết lập tổng đài tiếp thông hoàn toàn mà không tổn thất . Năm 1970 tổng đài điện thoại số đầu tiên đã được sản xuất và lắp đặt đưa vào khai thác ở Pháp.
1.2 sự ra đời của tổng đài điện tử :
Từ năm 1985 tổng đài điện tử đầu tiên được lấp đặt đã có nhiều thay đổi trong lĩnh vực công nghệ này . Mỗi sự thay đổi có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó nhưng tổng thể đều đã góp phần cho các dịch vụ tốt hơn và giảm giá thành thiết bị . Tổng đài điện thoại điện tử đầu tiên đưa vaò khai thác năm 1965 là tổng đài làm việc theo nguyên lí SBC (STOREDPROGRAMCONTROLED) điều khiển theo chương trình ghi sẵn và tín hiệu tương tự và là tổng đài nội hạt . Tổng đài này có nhãn hiệu No01 ESS do hãng BELLSYSTEM sản xuất ở mỹ . Trường chuyển mạch của nó là trường chuyển mạch cơ điện dung lượng của nó từ 10.000 đến 60.000 thuê bao của nó có thể lưu thoát lượng tải là 600ERLANGS và có thể thiết lập 30 cuộc gọi trong một giây ,cũng ở nước mỹ hãng belllaboratory cũng quyết định trong những năm đầu của thập kỷ 70 hoàn thiện một tổng đài số dùng cho liên lạc chuyển tiếp mục tiêu đặt ra là tăng tốc độ truyền dẫn giữa các tổng đài nhờ cách số .
1- 1976 Tổng đài chuyển tiếp theo cách chuyển mạch số mang tính chất thương mại đầu tiên trên thế giới đã được lắp đặt và đưa vào khai thác . Tổng đài có dung lượng 107.000 kênh và mạch nghiệp vụ có khả năng chuyển tải tới 47.500 erlangs và có khả năng chuyển mạch cho 150 cuộc gọi một giây .
Điển hình cho các loại Tổng đài điện tử số là tổng đài ALCATER 1000.E10
1.3 Khái quát về tổng đài ALCATER 1000E10
ALCATER là một tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông nổi tiếng thế giới Sản phẩm của hãng không những dạng về chủng loại mà còn đảm bảo về chất lượng , kỹ thuật tính chính xác cao , tuổi thọ cao , mềm dẻo trong ứng dụng cấu trúc gọn nhẹ giá thành hạ nhờ đó sản phẩm của hãng có sức cạnh tranh mạnh trên thế giới nói chung cũng như thị trường việt nam nói riêng nó đã được đưa vào mạng viễn thông việt nam từ năm 1990 .
Hãng này đã cho ra đời một loạt tổng đài điện tử số nội hạt đầu tiên lấý tên E10A và đưa vào khai thác . Trong những năm 1970-1980 hãng đưa ra tổng đài E10B (OCB_181) với trường chuyển mạch hỗn hợp là T_S_T .
Để có một tổng đài hoàn thiện hơn sau 1980 hãng đã nâng cấp tổng đài thành OCB283 với trường chuyển mạch là một tầng T mở rộng sự phát triển của tổng đài ALCATER dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ chế tạo điện tử mới tính linh hoạt của các chương trình phần mềm .
Tổng đài điện tử số OCB_283 phục vụ toàn bộ các mạng đóng vai trò tổng đài nội hạt cho tới các cổng giao tiếp Quốc tế . Nó thích ứng với mọi kiểu môi trường đông đúc , mọi kiểu khí hậu ôn đới cho đến khí hậu nóng ,ẩm ướt của khí hậu nhiệt đới .OCB283 có thể cung cấp mọi kiểu dịch vụ thông tin hiện đại như HDLC,R2,CCSN7...
Để phục vụ cho phạm vi hoạt động rộng lớn của OCB283 hãng ALCATER đã thiết kế các đơn vị kết cuối thâm nhập thuê bao sử dụng
cho việc đấu nối các thuê bao ANALOG và số (CSN) . CSN đươc thiết kế để thích ứng các loại địa dư khác nhau ,nó có thể là đơn vị kết cuối cuả thuê bao nội hạt (CSNL)hay là đơn vị kết cuối thuê bao xa (CSND) tuỳ từng trường hợp vào vị trí của nó , so với Tổng đài tuỳ theo yêu cầu của mạng mà số lượng và dung lượng các CSN có thể thay đổi trong phạm vi cho phép để tạo nên sự linh hoạt trong thời gian đấu nối đảm bảo tính kinh tế .Nó được sây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế .
1.4 Đặc điểm của tổng đài OCB_283
Tổng đài OCB_283 được sử dụng cho chuyển mạch với dung lượng khác nhau từ nhỏ đến lớn . Nó có thể phục vụ cho gọi nội hạt ,gọi quá giang , gọi quốc tế ... và các dịch vụ phục vụ theo yêu cầu của khách hàng .
Tổng đài OCB_283 có thể đáp ứng mọi dịch vụ viễn thông hiện đại như điện thoại , phi thoại ,giao tiếp với mạng thông minh mạng chuyển mạch gói mạng thông tin di động , hệ thống băng rộng mạng các dịch vụ phát triển , mạng khai thác và bảo dưỡng chúng
ALCATER 1000E10 (OCB_283 )có thể quản trị mọi hệ thống báo hiệu và hiện nay hệ thống này đã thâm nhập vào khoảng 80 nước và nó được xây dựng trên các tiêu chuẩn quốc tế . ALCATER CIT thực hiện đầy đủ các khuyến nghị tiêu chuẩn này .
Những sự phát triển là đồng phát triển đối với các nhóm của ALCATEL ,sự hỗ trợ bằng KT hiện đại hiện hành cùng với công nghệ tiên tiến , với hệ thống đa sử lí A8300 của ALCATER cùng kinh nghiệm sẵn có và phần mềm dẻo đa dạng , cấu trúc mở .
vị trí của tổng đài ALCATER 1000E10 trong mạng thoại(hình 1.2)
S
L
TR
L
S
CTI
S
S
CIA
L
TR
TR
TR
CID
L
S
S
1.4.2 các tham số cơ bản của Tổng đài OCB_283
các tham số KT của bất kỳ tổng đài nào đều phụ thuộc rất lớn vào môi trường của nó ( ví như các cuộc gọi hỗn hợp các điều kiện hoạt động ) các dung lượng đưa ra sau đây dựa trên môi trường tham khảo trung bình .
ở cấu hình nhỏ (P) thì tổ chức điều khiển OCB_283 của ALCATER có dung lượng sử lý là 36CA/S tức là 130000BHCA (cuộc gọi thử /giây ) tức là 100000BCHA( cuộc gọi thử/ giờ)
Dung lượng đấu nối cực đại của ma trận chuyển mạch chính (MCX)là (2048x2048)LR ( đường mạng )lưu lượng sử lí đến 2500ER langscos thể đấu nối cực đại 200000 thuê bao với đấu nối cực đại được 60000 trung kế ngoài ra hệ thống sử lí kĩ thuật tự điều chỉnh để tránh sự cố khi quá tải . Sự điều chỉnh này được phân bố tại từng mức của hệ thống dựa vào sự đo đạc các số lượng các cuộc gọi nhu cầu số lượng các cuộc gọi được sử lí .
Dung lượng của đơn vị xâm nhập thuê bao (CSNL ,CSND)cực đại là hơn 5000 thuê bao trên một đơn vị
1.4.3 các dịch vụ của Tổng đài OCB_283
Tổng đài ALCATER( OCB_283 )có thể phục vụ cho các loại dịch vụ sau :
+ cuộc gọi nội hạt
+ Cuộc gọi trong vùng vào ra chuyển tiếp .
+ Cuộc gọi Quốc gia : vào ,ra chuyển tiếp
+ Cuộc gọi đo kiểm :
+ Các cuộc gọi thông qua điện thoại viên.
+ Các dịch vụ cho thuê bao trong đó gồm các dịch vụ .
- Dịch vụ hạn chế cuộc gọi đi đến.
- Dịch vụ cấm gọi
- Dịch vụ đường dây n
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo nghiên cứu khoa học Lý thuyết" khoa học - xã hội Tây Nghệ An Văn hóa, Xã hội 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
T Nhận dạng tiếng Việt trên các thiết bị cầm tay (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
K Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đáp ứng yêu cầu mới (qua nghiên cứu thực tiễn huyện Thạch Hà Văn hóa, Xã hội 0
S [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế - kỹ thuật thi công cơ giới Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Lập báo cáo nghiên cứu khả thi xưởng chiết nạp bình LPG tại Thành phố Hải Dương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top